Một doanh nghiệp dịch vụ xây dựng (xây lắp, thiết kế, giám sát, quản lý dự án .... ) dù có năng lực tốt đến đâu mà thiếu khâu Marketing cũng ban căng, nhất là những doanh nghiệp dưới 5 năm tuổi đời. Hiện nay mình vẫn đang tìm kiếm khách hàng từ hình thức marketing truyền miệng, người quen này giới thiệu khách hàng, người quen kia giới thiệu khách hàng, nhưng đến lúc thấy cạn kiệt khai thác theo hướng này, do vậy mình mở thớt này mong các cao nhân đi ngang chỉ giáo những cách tiếp thị tốt , cũng mong các cao nhân đi ngang chỉ giáo.
Mình cũng đã tham gia các hội nhóm hay các câu lạc bộ doanh nghiệp nhưng cảm thấy mất nhiều thời gian quá, nhưng chưa thu được lợi ích gì, không biết mình có vấn đề gì không. Rồi cũng kỳ vọng các hội nhóm dạng BNI (mỗi người một lĩnh vực) để các chủ doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối kinh doanh và giới thiệu công việc cho nhau, nhưng vẫn chưa đâu vào đâu.
Dĩ nhiên thì mình biết là kết nối kinh doanh không chỉ đơn giản là xuất hiện ở một sự kiện, bắt tay và thu thập danh thiếp... và không phải tất cả mọi người mà chúng ta gặp đều có thể giúp chung ta phát triển kinh doanh. Trước mình cũng tuyển hẳn một vị trí P.GĐ phụ trách khâu Marketing truyền miệng, nhiệm vụ của vị trí này là tìm cách tiếp cận các khách hàng bằng phương cách thích hợp, dĩ nhiên là cơ chế lương cộng thưởng theo KPIs ((Key performance indicator), nhưng xương xẩu thì đưa về công ty, ngon lành thì bẻ cò bán cho doanh nghiệp khác, nghĩa là vị trí này làm vừa đủ trả lương cho họ.
Dĩ nhiên thì không học hành bài bản về quản trị doanh nghiệp lẫn tiếp thị
Mình cũng đã tham gia các hội nhóm hay các câu lạc bộ doanh nghiệp nhưng cảm thấy mất nhiều thời gian quá, nhưng chưa thu được lợi ích gì, không biết mình có vấn đề gì không. Rồi cũng kỳ vọng các hội nhóm dạng BNI (mỗi người một lĩnh vực) để các chủ doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối kinh doanh và giới thiệu công việc cho nhau, nhưng vẫn chưa đâu vào đâu.
Dĩ nhiên thì mình biết là kết nối kinh doanh không chỉ đơn giản là xuất hiện ở một sự kiện, bắt tay và thu thập danh thiếp... và không phải tất cả mọi người mà chúng ta gặp đều có thể giúp chung ta phát triển kinh doanh. Trước mình cũng tuyển hẳn một vị trí P.GĐ phụ trách khâu Marketing truyền miệng, nhiệm vụ của vị trí này là tìm cách tiếp cận các khách hàng bằng phương cách thích hợp, dĩ nhiên là cơ chế lương cộng thưởng theo KPIs ((Key performance indicator), nhưng xương xẩu thì đưa về công ty, ngon lành thì bẻ cò bán cho doanh nghiệp khác, nghĩa là vị trí này làm vừa đủ trả lương cho họ.
Dĩ nhiên thì không học hành bài bản về quản trị doanh nghiệp lẫn tiếp thị