Mời góp ý về dịch vụ mai mối giao thương (business matching) ?

thanhhoa

Thành viên cơ bản
2/4/13
190
14
Mình đang cần nghiên cứu một mô hình mai mối giao thương (business matching), theo mọi người nên tổ chức như thế nào ? có thể sử dụng chức năng Group trên diễn đàn được không ?

Đầu tiên là hình thành các bộ phận như sau:
- Bộ phận nội dung: có trách nhiệm lên kế hoạch, thực thi , duyệt và đảm bảo nội dung hoạt động: lên các chương trình hoạt động, tìm kiếm và kết nối các cá nhân và tổ chức có chuyên môn cao và uy tín cho cộng đồng, thẩm tra và quyết định các nội dung từ bên ngoài cho phù hợp với mục tiêu và tôn chỉ
- Bộ phận phát triển cộng đồng: có trách nhiệm tiếp cận, lựa chọn, giới thiệu và kết nối các thành viên mới vào cộng đồng, có nhiệm vụ kết nối các nhóm và câu lạc bộ khác nhằm gia tăng giá trị chung cho cộng đồng và xã hội, có trách nhiệm chăm sóc và lắng nghe các ý kiến đóng góp của thành viên nhằm đảm bảo ngày càng có giá trị và hiệu quả hơn.
- Bộ phận vận hành: có trách nhiệm triển khai và kiểm soát toàn bộ các hoạt động và sự kiện
- Bộ phận truyền thông và marketing: có trách nhiệm lên kế hoạch, triển khai và thực hiện các hoạt động marketing và truyền thông
- Bộ phận tài chính: Kiểm soát tình hình hoạt động tài chính thu chi trên nguyên tắc rõ ràng và minh bạch
- Các bộ phận công nghệ, nghề nghiệp ....

Nhằm phục vụ 3 nhóm thành viên:
- Nhóm thành viên online: phục vụ các hoạt động online cho các thành viên
- Nhóm thành viên offline: phục vụ các hoạt động offline cho các thành viên
- Nhóm thành viên cơ hữu, có thu phí thành viên và bắt buộc sinh hoạt dưới các chi hội

Các sản phẩm dịch vụ thì triển khai các subsite: việc làm, thương mại, bất động sản, kiến thức chuyên ngành ...

Mời các anh chị em góp ý ạ !
 

amateurish

Thành viên cơ bản
1/4/13
84
5
Ặc vậy là thông qua diễn đàn giúp cho các bên có thể gặp nhau thông qua cơ hội truyền tải nhu cầu của mình thông qua các hoạt động online cũng như offline, nôm na là cò " matching" ? Khó lắm, gặp nhau chém gió thì bên Otosaigon có OSFI, mình có tham gia họp mặt offline vài lần, có tham gia mấy hội chợ mà họ tổ chức, rốt cuộc vẫn là hội ăn nhậu là chính thôi.
 

vothanhhoa

Administrator
12/4/13
4
0
Chức năng của diễn đàn là khá khó, dùng công nghệ thì không biết dùng mã nguồn nào, dùng WordPress với cái BuddyPress cảm nhận không có gì hay cả, nếu để viết mới hoàn toàn bằng mã nguồn PHP hay J2EE - người thì không thiếu, vấn đề là tiền, cho là có tiền rồi, nhưng liệu có huy động được thành viên tham gia không khi diễn đàn chưa xin được giấy phép hoạt động mạng xã hội.

Việc thành lập các chi hội bên OS chém gió cho vui, chứ hoạt động thật cũng rất khó, hiện nay nhõn cái cái nghị định 45/2010/NĐ-CP và 33/2012/NĐ-CP, lộn xộn là quy vô tội thành lập hội trái phép là ăn cho hết, đề xuất hôm trước gặp gỡ chém gió với nhau cho vui thôi, chứ khó lắm.
 

ThuKho

To hơn thủ trưởng
Thành viên BQT
22/4/13
3
1
Trước mắt bộ phận IT chiến trước mấy subsite vieclam, batdongsan, danhba, mayxaydung, henho, thuongmai ... gì hôm trước trao đổi với nhau đi, chứ forum dùng Vbulletin thì chỉ có Mod Rao vặt, Mod Group và trang CMS thành các bản tin kiểu như anh em bàn là Công Trường Nắng Gió, Món Ngon Vật Lạ, Đất Khách Quê Người, Nghề Nghiệp, Nhân Vật Xây Dựng .... thì đơn thuần chỉ là bản tin để cho các thành viên diễn đàn vào comment cho xôm tụ thôi mà.
 

thanhhoa

Thành viên cơ bản
2/4/13
190
14
Cần phải làm rõ Community (Online Communities) vs. Social Network


Everyone has their own social network (whether online or offline). Everyone has friends, families, and people they are acquainted with. An online social networking site simply makes our social networks visible to others who are not in our immediate network.

So the single most important feature that distinguishes a social network from a community is how people are held together on these sites. In a social network, people are held together by pre-established interpersonal relationships, such as kinship, friendship, classmates, colleagues, business partners, etc. The connections are built one at a time (i.e. you connect directly with another user). The primary reason that people join a social networking site is to maintain old relationships and establish new ones to expand their network. With this knowledge, it should be obvious why Facebook, MySpace, and LinkedIn are social networks as opposed to communities.

One interesting feature about people’s social networks is that they are extremely unique. It is actually very difficult to fake a Facebook or LinkedIn profile, because your friends (or who you connect to) will collectively identify you. Moreover, because people generally do not compartmentalize their life (unless you are a secret agent for the CIA or some cryptic government agencies), people typically have only one social network. Even for the CIA agents, it could be argued that they have only one social network; Something just that their network has two or more components that have little overlap.

large
large



Communities

Unlike social networks, communities (both online and offline) are more interesting from a social anthropological perspective, because they often consist of people from all walks of life that seem to have no relationship at all. Yet, as we’ve learned from history, communities are very robust social structures. So what is it that holds these communities together?

Communities are held together by common interest. It may be a hobby, something the community members are passionate about, a common goal, a common project, or merely the preference for a similar lifestyle, geographical location, or profession. Clearly people join the community because they care about this common interest that glues the community members together. Some stay because they felt the urge to contribute to the cause; others come because they can benefit from being part of the community.

Due to the multifaceted lifestyle of modern living, any individual is often a part of many different communities. Moreover, communities can overlap and are often nested. For example, a geographical community, say a town, may contain sub-communities living in different parts of the town that are connected by a finer geographical granularity. But at the same time, the same town may contain several different ethnic communities that are connected by the ethnicity.

Now, do you see why Yelp, Wikipedia, YouTube, Flickr, Digg, the blogosphere, etc., are just communities? Yelp is a community of, originally, food enthusiasts; where as members of the Wikipedia community are passionate about cause of the internet encyclopedia project. YouTube and Flickr are nested communities of video and photography enthusiasts respectively, and they may belong to other sub-communities within the YouTube and/or Flickr community. These sub-communities may simply be your friends and relatives, or people are interested in high dynamics range photography (with 61,000 members) or time lapse videos.


In Summary

Social Networks (see Figure 1) are:
  1. Held together by pre-established interpersonal relationships between individuals. So you know everyone that is directly connected to you.
  2. Each person has one social network. But a person can have different social graphs depending on what relationship we want to focus on (see Social Network Analysis 101).
  3. They have a network structure.
Communities (see Figure 2) are:
  1. Held together by some common interests of a large group of people. Although there may be pre-existing interpersonal relationship between members of a community, it is not required. So new members usually do not know most of the people in the community.
  2. Any one person may be part of many communities.
  3. They have overlapping and nested structure.
Now that you know the basic difference between social networks and communities from a relational perspective, next time we can discuss more interesting questions, such as the dynamics of tie formation, or what it means to businesses. I haven’t yet decided what I will write, so let me know if there are any interesting topics that you want me to dig into. In the mean time, comments, questions and critiques are all welcomed.

Nguồn:


Copy luôn lên đây vì đang đóng cửa chém gió nội bộ với nhau

Tham khảo tiếp đi


 

thanhhoa

Thành viên cơ bản
2/4/13
190
14
Bữa trước hoangdung có chia sẻ 3 link này qua maillist rồi mà, trong các bài đó cũng đã nói rõ rồi, thống nhất không thảo luận trên maillist nữa mà thảo luận trên này cho xôm tụ rồi mà.

Mạng xã hội có thể kết nối mọi người trên hành tinh này, nhưng trên thực tế thì những người sống cùng khu phố, học cùng trường thậm chí làm việc trong cùng một công ty cũng không ai cũng kết nối với nhau cả.

Vậy tuy biết nhau nhưng không kết nối là do không có thứ gì đó để duy trì quan hệ giữa họ, muốn duy trì phải có mối quan hệ tương hỗ, huỵch toẹt ra là có qua có lại, không thì không bao giờ có mối kết nối thực sự. Nhu cầu kết nối của con người là nhu cầu cơ bản, ai cũng có nhu cầu, tuy nhiên nếu bất kỳ bên nào trở nên không quan tâm hoặc thấy mối quan hệ không có giá trị, quá trình sẽ dừng lại và mối quan hệ sẽ không được duy trì.

Ngay cả mối quan hệ họ hàng cũng vậy, năng gặp nhau thì thân thiết, trừ phí ràng buộc phả hệ phải duy trì, chứ kiểu gì cũng bán anh em xa mua láng giềng gần.

Yếu tố gặp mặt gần như chi phối đến sự hình thành và phát triển mối quan hệ, nếu hai người chưa gặp nhau hoặc ít gặp nhau thì quan hệ giữa 2 người là quan hệ không ràng buộc ===> phải tạo điều kiện hay cơ chế mà mọi người có thể kết nối được với nhau.

Cộng đồng (online hoặc offline) luôn là nơi mọi người tụ tập và đó là nơi hình thành mối quan hệ xã hội ban đầu, tại một thời điểm nào đó là có thể là địa lý, văn hóa, dựa trên sở thích và / hoặc thể chế ... Do đó, việc chia sẻ một nhóm cộng đồng (cả trực tuyến và ngoại tuyến) trở thành yếu tố chính sẽ quyết định mọi người có thể gặp phải hay không. Nếu hai người không chia sẻ bất kỳ cộng đồng chung nào, thì họ sẽ không thể hình thành mối quan hệ thông qua cơ chế này. Hai cộng đồng này càng có nhiều cộng đồng, cơ hội để họ gặp nhau càng lớn. Điều này sẽ tăng xác suất hình thành mối quan hệ giữa chúng.

Mạng xã hội tạo điều kiện thuận lợi, nhưng vì nó quá rộng, do đó các mối quan hệ khá lỏng lẻo và mang tính nhất thời. Cộng đồng (trực tuyến hoặc ngoại tuyến) là nơi các mối quan hệ yếu được phát triển thành các mối quan hệ mạnh mẽ.

Như amateurish nói chưa hẳn đã đúng, bên OSFI vẫn có những nhóm hội làm ăn chung với nhau nhé.
 

amateurish

Thành viên cơ bản
1/4/13
84
5
Lưu ý là trong loạt bài viết trên, nổi bật là:

Mạng xã hội, bạng xã hội thì được thừa kế các quan hệ, phần lớn là tập hợp của những người quen biết hoặc kết nối với tư cách là bạn bè, liên hệ kinh doanh hoặc đồng nghiệp và giao tiếp thông qua các công cụ phần mềm xã hội. Sử dụng các chức năng như theo dõi, bạn bè, người dùng, người dùng, theo kiểu kết nối, trò chơi, kết nối, trò chuyện, trò chơi, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người dùng, người khác ....

Các thành viên của mạng xã hội được kết nối bởi tình bạn, mối quan hệ công việc hoặc mối quan tâm chung. Quyết định thêm ai đó vào mạng xã hội của một người thường là bình thường hơn là tham gia một diễn đàn. Kết nối mạng xã hội có thể bao gồm từ những người quen ảo rất yếu cho đến tình bạn cá nhân rất mạnh. Ví dụ, trong Facebook, bạn bè của tôi bao gồm những người từ trung học, đại học, cộng đồng địa phương của tôi, nhạc sĩ tôi thích, đồng nghiệp làm việc, cộng tác viên chuyên nghiệp thân thiết và những người có chung niềm đam mê quản lý kiến thức của tôi, túm váy lại là .

1. Ràng buộc với nhau bởi các kết nối giữa các cá nhân được thiết lập trước

2. Mỗi kết nối có mạng xã hội riêng của mình

3. Đặc trưng bởi cấu trúc "mạng" giống như mạng nhện

Diễn đàn trực tuyến, sự khác biệt lớn nhất giữa các mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến là các diễn đàn hình thành từ các nhóm người từ tất cả các nền tảng và lịch sử khác nhau, được kết nối bởi chuyên môn hoặc vai trò chung của họ. Họ tham gia và tham gia vào các diễn đàn để chia sẻ những ý tưởng mới, bài học kinh nghiệm, thực tiễn đã được chứng minh, những hiểu biết và đề xuất thiết thực; đổi mới thông qua việc động não, xây dựng ý tưởng của nhau và được thông báo về những phát triển mới nổi; tái sử dụng các giải pháp thông qua việc hỏi và trả lời các câu hỏi, áp dụng những hiểu biết chung và truy xuất tài liệu đã đăng; hợp tác thông qua các cuộc thảo luận theo chủ đề, các cuộc trò chuyện và các tương tác; và học hỏi từ các thành viên khác trong cộng đồng và bằng cách tham gia vào các sự kiện cộng đồng.

1. Ràng buộc với nhau bởi một sở thích hoặc chủ đề chung

2. Bất kỳ người có thể là một phần của cộng đồng bất kỳ

3. Đặc trưng bởi cấu trúc chồng chéo và "lồng nhau" phức tạp hơn.

Tuy nhiên rất khó phát triển diễn đàn, vì điều gì đó cũng có thể mang một nhóm người lại với nhau, nhưng đó là điều khiến mỗi người ở lại chia thành phe nhóm hoặc xa rời nhau khi thảo luận trên diễn đàn. Để phát triển diễn đàn trực tuyến bắt buộc phải duy trì 2 yếu tố: đóng góp cho diễn đàn & ngược lại diễn đàn cũng phải mang lại lợi ích cho họ.

Túm váy lại là diễn đàn phục một nhóm người không lan can gì ở ngoài đời, nhảy vào cào phím cho một chủ đề cụ thể, chia sẻ một chuyên môn, vai trò, niềm đam mê hoặc một loạt các vấn đề. Khi quyết định tham gia cào phím thì tất cả đều mong muốn hiểu sâu hơn về chủ đề này bằng cách tương tác trên cơ sở liên tục, hỏi và trả lời câu hỏi, chia sẻ thông tin, tái sử dụng ý tưởng tốt, giải quyết vấn đề cho nhau và phát triển cách làm mới và tốt hơn ... nhưng với tính cách của người Việt thì người biết không chịu nói.

À quên dông dài, chủ đề của thớt là mai mối giao thương, với các đặc tính của diễn đàn nếu không có sự đốt phá thì khá khó đấy.
 

vothanhhoa

Administrator
12/4/13
4
0
Túm váy thế này, mọi người cứ thoải mái cào phím trình bày quan điểm của mình, nhưng túm váy là bộ phận IT potay vì đây là một đề xuất bất khả thi về công nghệ lẫn hiệu quả kinh doanh ở môi trường Việt Nam.
 

CuuVan

Thành viên cơ bản
Thành viên BQT
22/4/13
5
2
Nói chung vẫn xây dựng được mạng lưới môi giới mại dâm, ý quên thương mại, dựa trên mô hình như sau:
- Nhóm hạt nhân: đây là nhóm chính có mối quan hệ gần gũi mật thiết được chia sẻ lợi ích và có quyền lực với hệ thống ... thành viên tham gia tốt nhất là khoảng 10 thành viên trở xuống để đảm bảo sự ổn định hoạt động của nhóm.
- Nhóm mở rộng: đây là các nhóm được đặc trưng bởi các mối quan hệ cá nhân giữa những người hợp tác để đạt được một mục tiêu chung. Mọi người tham gia các nhóm thứ cấp có chủ ý, cho một mục đích rõ ràng. Ví dụ về các nhóm thứ cấp sẽ là một nhóm đồng nghiệp, một khóa học, một đội phượt hoặc một đội thể thao.

Nhóm hạt nhân là nhóm mở rộng, phát triển và kết nối các nhóm mở rộng, lên mạng thì chủ yếu tìm việc làm và cơ hội kinh doanh, nếu được thì trước mắt kết nối người lao động và người sử dụng lao động.
 

thanhhoa

Thành viên cơ bản
2/4/13
190
14
Nói theo CuuVan là phát triển mô hình Multi Level ? Cung cấp cho các thành viên tham gia nhóm giấc mơ để dụ dỗ các thành viên ? Mô hình này chỉ phù hợp với Social Network thôi.

Đang bàn đi theo mô hình phát triển cộng đồng là các thành viên cộng đồng đến với nhau để có hành động tập thể và tạo ra các giải pháp cho các vấn đề chung, tập trung vào các mối quan hệ cốt lõi của việc tạo điều kiện "hiểu và đánh giá, tham gia, trao đổi thông tin và ý kiến ... ", giúp các cộng đồng có được, củng cố và duy trì khả năng thiết lập và đạt được các mục tiêu phát triển của riêng họ, tập trung vào lợi ích thu được từ sự hợp tác giữa các cá nhân và các nhóm được đo lường bởi tiền = hiệu quả kinh doanh.

Mà thôi Min đã gác kiếm bó tay về công nghệ rồi thì bàn làm gì nữa.
 

nguyenhoangphong

Thành viên cơ bản
9/5/13
8
1
Mô hình các ban liên lạc cộng đồng, với các thành viên cốt cán ở khu vực thì như thế nào nhỉ ? Gọi là dịch vụ thổ địa

Ví dụ đang tìm kiếm một đối tác kinh doanh, tìm nguồn cung ứng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể , một đối tác công nghệ để hợp tác trong một dự án? Tìm kiếm cơ hội đầu tư? Tìm hiểu các lựa chọn thay thế để tham gia vào một thị trường và thiết lập sự hiện diện?

Các Group là nơi để các thành viên theo địa điểm vào làm quen nhau, trưởng Group đó sẽ tập hợp lại ... khi ai đó có nhu cầu, thì đầu tiên sẽ phải liên hệ một ban tiền trạm hay ban liên lạc, ban liên lạc sẽ làm dịch vụ xác định người đó là ai, có tham gia chém gió trên đây, có nhu cầu gì ... sau đó sẽ liên lạc với các thổ địa ... các thổ địa sẽ tổ chức gặp mặt với các thành viên phù hợp với yêu cầu của người đặt hàng.

Nhược điểm là phải phân nhóm theo từng khu vực
 

vothanhhoa

Administrator
12/4/13
4
0
Mô hình các ban liên lạc cộng đồng, với các thành viên cốt cán ở khu vực thì như thế nào nhỉ ? Gọi là dịch vụ thổ địa

Ví dụ đang tìm kiếm một đối tác kinh doanh, tìm nguồn cung ứng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể , một đối tác công nghệ để hợp tác trong một dự án? Tìm kiếm cơ hội đầu tư? Tìm hiểu các lựa chọn thay thế để tham gia vào một thị trường và thiết lập sự hiện diện?

Các Group là nơi để các thành viên theo địa điểm vào làm quen nhau, trưởng Group đó sẽ tập hợp lại ... khi ai đó có nhu cầu, thì đầu tiên sẽ phải liên hệ một ban tiền trạm hay ban liên lạc, ban liên lạc sẽ làm dịch vụ xác định người đó là ai, có tham gia chém gió trên đây, có nhu cầu gì ... sau đó sẽ liên lạc với các thổ địa ... các thổ địa sẽ tổ chức gặp mặt với các thành viên phù hợp với yêu cầu của người đặt hàng.

Nhược điểm là phải phân nhóm theo từng khu vực

Cái này về mặt công nghệ thì chả khó khăn gì nếu dùng WordPress kết hợp BuddyPress - các nhóm này có danh bạ theo phân loại, theo địa điểm, theo nhóm kín, nhóm hở , có giới thiệu nhóm và các đề án của nhóm ... xây dựng còn bài bản xịn sò hơn cả Facebook luôn, nhưng mà dựng lên rồi thì để làm gì ? Nguồn lực bỏ ra để xây dựng cộng đồng không nhỏ , nhưng rồi thu lợi được cái gì ?
 

ngochuyh

Thành viên chính thức
21/5/13
126
4
Vãi tính cạnh tranh với BNI Việt Nam à ? với mô hình các Chapters , tổ chức các Workshop, các thành viên khác nghề nghiệp gặp nhau chém gió dưới sự điều hành của nhóm trưởng, một thành viên lên trình bày ý tưởng, các thành viên khác bay vào chém và góp ý

Ketnoi.png

Mô hình Community Business Matching Model & Valuing Community Collaborations ... chung quy không ai nói thật với nhau cả, chỉ có khả năng chém gió là cao, đi theo mô hình phường hội thì may ra, mà mô hình phường hội thì đụng luật.
 

bayngocle

Thành viên chính thức
15/6/13
10
0
Mô hình Meetup cũng đang được để tham khảo nhé, ý tưởng về Meetup xuất phát từ lần đầu tiên Heiferman gặp hàng xóm của mình ở thành phố New York sau vụ tấn công vào ngày 11 tháng 9 tại Tháp đôi. Phiên bản đầu tiên của Meetup tạo ra doanh thu bằng cách tính phí cho các địa điểm để đổi lấy việc đưa người dùng Meetup đến doanh nghiệp của họ. Khi đủ người dùng tự thêm vào một nhóm, Meetup sẽ gửi email cho các thành viên trong nhóm, yêu cầu họ bỏ phiếu cho một trong ba địa điểm tài trợ để nhóm gặp nhau tại ... nôm na là các chủ địa điểm tài trợ. Tiếp nữa thì phát triển cho các nhà chính trị hay các nhà kinh doanh (trả phí) để gặp gỡ các thành viên trên Meetup.

Nghĩa là dịch vụ kết nối xoay quanh 2 dạng mô hình: mô hình các địa điểm (quán ăn, nhà hàng .... ) tài trợ cho cuộc gặp mặt, và mô hình các doanh nghiệp tài trợ cho các cuộc gặp mặt ... để từ đó gặp gỡ kết nối với nhau.
 

Acons

Thành viên cơ bản
26/12/13
2
0
Diễn đàn đã có ai vào mấy đâu, sao các anh không bàn chuyện trên trời dưới nước cho vui, đọc chơi cho vui


Chung quy loanh quanh thì cũng tổ chức sự kiện, hội chợ , thể thao, ăn nhậu ...
 
BNI - BNI Chapter cũng là dịch vụ mai mối giao thương, congdongxaydung nghiên cứu hướng nào đó tùy biến cho phù hợp, hiện tại BNI - BNI Chapter có những bất cập như sau:
- Phí cố định lớn
- Tung hô sáo rỗng kiểu đa cấp
- Phí quá nhiều thời gian vào họp hành chém gió, không đi vào thực chất

Tuy nhiên đặc thù của ngành xây dựng có cái na ná, kiểu một nhóm doanh nghiệp tham gia chia sẻ thông tin, sử dụng dịch vụ của nhau hay hay giới thiệu khách hàng cho nhau, hàng tuần có thể họp hành nhậu nhẹt đúng gu dân xây dựng.

Đôi khi đừng quá phức tạp, chỉ cần là

 

HanhHaArch

Thành viên cơ bản
Để tổ chức bài bản thì phải trả tiền để nuôi người đứng ra tổ chức, chứ không ai ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, vậy lại quay lại bài toán con gà và quả trứng, người tham gia đóng tiền mà không thu được lợi ích ngay và luôn thì sẽ chuột rút với mô hình giới thiệu truyền tay truyền miệng .... thời xa lộ thông tin như sông như suối mà vẫn còn cảnh đứng lên giới thiệu mình làm gì , bán cho ai ...hy vọng tìm được khách hàng đối tác qua các buổi giao lưu ... thì nhanh tàn lắm.

Nếu chỉ là mở rộng quan hệ trong giới doanh nghiệp thì OK, kiểu đi tìm mối làm ăn, còn nói là cơ hội kinh doanh, hiệu quả thì hơi khó nói vì tùy khả năng nắm bắt cơ hội nhưng nói thật là cũng không rõ ràng ,,, kiểu nhưng giới thiệu bán nhà, bán xe, hàng gia dụng, bảo hiểm, đáo hạn, xây dựng.... thì cũng vui đấy, nhưng trò đời ngon ăn thì đánh lẻ thôi, mấy khi đưa vào chia xẻ.
 

ArtLaser

Thành viên cơ bản
9/12/20
1
1
artlaser.com.vn
Không biết mục đích cái thớt này như thế nào, có vài dòng về BNI

Thùy link:


1604117212481.png



Nếu phân tích sâu hơn một chút thì số lượng Chapter riêng ở HN rất lớn. Thường các chapter phân khu vực, không bị chồng chéo. Tuy nhiên để đảm bảo chỉ 1 ngành/1 nghề duy nhất tham gia thì cuối cùng chỉ hợp với các vị trong ngành sản xuất.

Một vấn đề nữa chỉ hơn rằng, nếu bạn tham gia mà trùng ngành sẽ được giới thiệu sang chapter khác thì đúng là đa cấp rồi.

1604116413824.png




Phân cấp ArtLaser thấy có thể như sau:

Cấp 1: BNI group VN ( Toàn quốc)
Cấp 2: BNI cấp tỉnh, thành phố (BNI vùng)
Cấp 3: BNI cấp quận, khu vục, thường gọi là các chapter (mỗi ông 1 tên).

Mà đối tượng là các ông chủ DN nhỏ, vừa nên trình độ cũng cao cấp và bài bản hơn nhiều. Mỗi chapter sẽ có 1 nhóm hoạt động tự quản lý/vận hành/ăn chia theo 1 số thành viên chính.

Nói gì thì nói, phải thu nạp thêm thành viên mới có phí hoạt động.
+ Phí thành viên 12 củ chỉ là cơ bản, gọi là phí A
+ Sau còn các rằng buộc tham gia các buổi hop nhóm nhỏ. Gọi là phí B
+ Nếu DN bạn còn yếu kém trong công tác quản lý, kế toán..mà muốn học thêm. Gọi là phí C
+ Khi tham gia rồi mà hiệu quả không thành công, tỷ lệ thấp, bạn cần mở rộng quan hệ các chapter khác... Gọi là phí D
+ Phí tham gia ngoại khóa, giao lưu ăn uống... Gọi là phí E
+ Còn kha khá phí khác, tụm lại là phí F.

Ngoài việc vừa tham gia lại yêu cầu kêu gọi thành viên khác để lên cấp (Silver, gold, platinum, diamond, super..) để có có quyền ưu tiên.

====> Lúc này bạn đã trở thành nhân viên của chính BNI group, việc bán sản phẩm của bạn trở thành yếu tố phụ.

THẬT TUYỆT VỜI
THẬT Ý NGHĨA
THẬT CAO CẢ
 
  • Haha
Reactions: NoiThatGiaDung

NoiThatGiaDung

Thành viên cơ bản
10/12/20
2
0
noithatgiadung.com.vn
Thực sự chi phí thì không phải là nặng nếu hiệu quả, nhưng nhìn thấy Phạm Thành Long ... thời gian của tôi là vàng, một buổi của tôi là rất nhiều tiền, nhưng hôm nay tôi chia sẻ miễn phí với các bạn là vì abc...xyz.... là mắc ói rồi tham gia chi nữa trời.
 

BetaViet

Thành viên cơ bản
8/12/20
3
0
betaviet.vn
Mời người quay lại đúng chủ đề, lan man BNI làm gì nhỉ ?

Mình hoàn toàn nhất chí với việc tổ chức diễn đàn này thành nơi mai mối, chứ chém gió thì thiếu gì nơi để chém gió, nhưng tổ chức như thế nào thì chịu
 

AnhTuanTranCE

Thành viên cơ bản
Làm sao tránh con voi Group Facebook ? Trao đổi online thì không gì bằng Group Facebook ... kể cả kết nối để cà phê cà pháo hay làm vài quai với nhau, nhưng như muôn thưở thì kẻ thành công có lòng chia xẻ thì không đến, chỉ những kẻ hóng xem có gì hay đến, tóm lại là chất lượng tụ họp

Tổ chức sự kiện thì may ra.
 

ltbinhcas

Thành viên cơ bản
Đây là mấy bài viết khá cũ, nhưng thấy hay



 

HuongTruongPhat

Thành viên cơ bản
19/3/21
3
0
Mời người quay lại đúng chủ đề, lan man BNI làm gì nhỉ ?

Mình hoàn toàn nhất chí với việc tổ chức diễn đàn này thành nơi mai mối, chứ chém gió thì thiếu gì nơi để chém gió, nhưng tổ chức như thế nào thì chịu
Làm sao để hợp tác kinh doanh trực tiếp với các bên có sản phẩm (giảm chi phí trung gian), nếu chỉ mai mối giới thiệu thì thua.