Mượn làn ô tô để sửa chữa đường sá - lỗi của của ai trong quá trình đầu tư xây dựng

  • Người khởi tạo Người khởi tạo tamxuanpham
  • Ngày gửi Ngày gửi

tamxuanpham

Thành viên cơ bản
7/3/14
326
23
Từ vụ tai nạn mới nhất được chia sẻ trên Youtube







Xe Cont đánh lái bất ngờ và bị lật do gặp xe Eco Sport đi nhầm làn, xe cont cũng chỉ là 1 trong số các xe chạy ngược chiều, bỗng nhiên thấy xe lù lù chạy ngượ cùng làn thì đột ngột (giật mình) đánh tay lái là chuyện dễ hiểu.

1/ Lỗi đầu tiên là bên thi công sửa chữa đường gắn biển chuyển hướng đi không rõ ràng, thấp. Ngay như xe camera cũng suýt đụng đầu con lươn lúc chuyển làn (nghe clip 2 VC tranh luận vụ con lươn)
2/ Xe Ford Eco do không thấy biển báo chuyển làn đường nên vẫn đi thẳng, xe cont thiếu quan sát từ xa nên khi thấy xe Ford là giật mình đánh lái gây tai nạn.

Nhưng cái ở đây là đề cập về tổ chức an toàn giao thông mượn làn ngược chiều không tổ chức bài bản như ở nước ngoài



Ức chế nhất khi chạy xe trên đường cao tốc khi bị mượn làn ở Việt Nam
 
Tin trên truyền thông đến nay chỉ gọn lỏn là

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công văn gửi Công an tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật giao thông theo phản ánh của người dân. Theo ghi nhận qua thiết bị camera giám sát hành trình trên xe ô tô do người dân cung cấp, vào lúc 11h00 ngày 25/6/2017, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua đèo Rọ Tượng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, xe ô tô nhãn hiệu Ford Ecosport, biển kiểm soát 47A-105.59 ngang nhiên đi ngược chiều vào phần đường đối diện dẫn đến chiếc xe container, vì tránh chiếc xe trên đã va chạm với một xe máy và xe container cũng bị lật ngay sau đó.

Đây là đoạn cuối đèo Rọ Tượng qua xã Ninh Lộc đang thi công sửa chữa cầu Rọ Tượng. Vì vậy toàn bộ phương tiện lưu thông theo hướng Nam - Bắc đều phải đi qua phần đường ngược lại từ đỉnh đèo. Lỗi của lái xe Ford Ecosport là biết là mình đã gián tiếp gây ra tai nạn 100% lỗi do mình mà còn bỏ đi tỉnh queo thế này thì nên phạt thật thật nặng vào, nhưng cần xem lại lỗi của đơn vị thi công và đơn vị chủ quản. Theo thông tin phản ánh từ ngày thì công mở rộng quốc lộ 1A đến nay khu vực này xảy ra tai nạn thường xuyên.

Tuy nhiên theo Thông tư 50/2015/TT-BGTVT của bộ Giao thông Vận Tải ban hành ngày 23/09/2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016 và thay thế Thông tư 39/2011/TT-BGTVT thì được hướng dẫn tại chương VI
BẢO ĐẢM GIAO THÔNG VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG KHI THI CÔNG TRONG PHẠM VI BẢO VỆ KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ ĐANG KHAI THÁC

Nhưng không quy định rõ ràng vấn đề mượn đường tạm

TCCS dự thảo -2016-TCĐBVN - Tiêu Chuẩn Về Tổ Chức Giao Thông Và Rào Chắn Vị Trí Thi Công Trên Đường Bộ ... cũng khá mơ hồ