Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng lúc 2h sáng nay tại đường vành đai 3, gần nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm lái xe tử vong, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt. Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.
Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.
Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.
Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.
Một số hình ảnh nơi xảy ra vụ tai nạn:
Nguồn: vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-gi...u-lai-o-to-lao-tu-duong-tren-cao-tu-vong.html
Hiện trường vụ tai nạn đã được dựng rào chắn |
Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.
Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.
Ông Phạm Anh Tú: Đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy |
Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.
Một số hình ảnh nơi xảy ra vụ tai nạn:
Theo ông Phạm Anh Tú, khoảng cách từ đường trên cao xuống mặt đất nơi nạn nhân rơi xuống là khoảng 10m |
Cú đâm mạnh đã gạt phăng cả lan can cầu, trơ khung sắt thép |
Đoạn trên bản đồ thể hiện chỗ xảy ra tai nạn |
Nguồn: vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-gi...u-lai-o-to-lao-tu-duong-tren-cao-tu-vong.html