Nếu bạn được giao thiết kế công trình nút giao này Pháp Vân - Cầu Giẽ này ?

tamxuanpham

Thành viên cơ bản
7/3/14
325
23
Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng lúc 2h sáng nay tại đường vành đai 3, gần nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm lái xe tử vong, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt. Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.
Hiện trường vụ tai nạn đã được dựng rào chắn

Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.

Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.
Ông Phạm Anh Tú: Đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy

Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.

Một số hình ảnh nơi xảy ra vụ tai nạn:

Theo ông Phạm Anh Tú, khoảng cách từ đường trên cao xuống mặt đất nơi nạn nhân rơi xuống là khoảng 10m


Cú đâm mạnh đã gạt phăng cả lan can cầu, trơ khung sắt thép


Đoạn trên bản đồ thể hiện chỗ xảy ra tai nạn


Nguồn: vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-gi...u-lai-o-to-lao-tu-duong-tren-cao-tu-vong.html
 

thanhhatran1

Senior Member
19/12/15
293
4
Trình bày lòng vòng quá, thế đây là sửa sai hay làm gì, đúng ra phải sửa từ lâu rồi

138_image.jpeg
 

banhbeotwo

Thành viên cơ bản
6/1/16
11
0
20160725160553-anh11.jpg



Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.

Theo như bản vẽ và ban QL nói thì đó ko phải nhánh chờ đường dẫn. Nếu thiết kế đúng thì phải kéo dài phần mở rộng thêm 1 hoặc 2 mố nữa. Phần mặt đường dư có thể đậu xe khẩn cấp, xe bảo trì. Tuy nhiên, anh chạy ẩu kia cũng ko thể kiện được vì ng ta có vạch kẻ đường, và đang đoạn lên dốc.

Qua khỏi ngõ ra Bình Thái cao tốc SG Long Thành hướng Long Thành về cũng có bức tường y như vầy. Khi chạy ngang đây cũng có suy nghĩ sao mà làm cái vách ngay chổ này. Nguy cơ tương tự ở cao tốc LT-DG sau nút giao Bình Thái hướng về SG