Nếu phải đi công tác tập trung bắt buộc 21 ngày thì phải chuẩn bị tinh thần và vật chất như thế nào?

Tình hình rất chi là tình hình khi con virus cúm Vũ Hán thế hệ Delta này càn quét quá, là dân xây dựng công trình, không biết có ACE nào suy nghĩ bỗng dưng một ngày trở thành F1 bất đắc dĩ ? Vậy cần chuẩn bị những gì cho nam, những gì cho nữ ?

Hóng hớt những ACE không may đã phải đi công tác tập trung chia sẻ để cho ACE khác lỡ không may mắn đỡ bỡ ngỡ.
 

DungCivilIndustrial

Thành viên cơ bản
22/6/21
5
2
31
trong khu cách ly ngta có đủ nhu yếu phẩm cần thiết rồi bác ah, chuẩn bị tâm hồn đẹp và it tiền là đủ

Dân xây dựng đi công trường thường xuyên rồi , thì bị nhốt vào những chỗ như thế này là bình thường, ăn thua là làm sao để hết 21 ngày và không bị nhiễm trong trại thôi .... à mấy ông xếp hay mấy ông sale bán hàng như Vholdings chắc sợ vãi ra quần khi xem hình ảnh dưới đây

TmZtz9f.jpg


x0eTbWd.jpg


u3ANxpb.jpg


FbAGb62.jpg


hY9VOj1.jpg


09JUVfw.jpg


Hình lụm trên mạng, doanh trại cách ly ở Thái Bình, cách ly những người từ nước ngoài về
 
  • Like
Reactions: CayNoiThatThaiBinh
Hình như điểm cách ly mà @DungCivilIndustrial đề cập là tại Trung đoàn 568 - xã Thăng Long - huyện Đông Hưng, Thái Bình có 2 khu cách ly, chắc khu trong thành phố hết chỗ rồi mới bị đưa ra trại lính, tất nhiên là với cái phòng bé thế mà để tới 4 giường, với khoảng cách gần vầy thì không còn an toàn nữa.

Nếu ai bị bị nhốt ở Quảng Ninh đã tiêm 2 mũi thì có thể ra trại sớm nếu


Nếu không có công việc gì phải nhập cảnh về Việt Nam lúc này, nếu không có công việc gì bắt buộc phải đi công tác hay xuống công trường thì hạn chế đi lại giai đoạn này, thời điểm này thấy tốt nhất ai ở đâu thì ở yên đó, chứ giờ chống dịch như chống giặc, như thời chiến nên hãy quên đi những bức xúc những bất cập, nhất là chuyện nhốt cách ly ... đủ chuyện dở khóc dở cười ra nước mắt, nhất là với những người từ các quốc gia phát triển nhập cảnh vào Việt Nam chỉ có ba từ, sốc sốc sốc .... vì mọi dự tính khi bước lên máy bay về Việt Nam, khi xuống sân bay Việt Nam khác khác khác rất nhiều với những thông tin chính thống có được trước khi bước lên máy bay.

Nhiều người vì vội vàng, đang không có bệnh trở thành bệnh vì bị bốc thẳng tới khu cách ly, bị nhiễm ngay trong khu cách ly , lại chuỗi ngày miệt mài chờ ra viện, ra viện xong lại bị bốc đi cách ly tiếp, ra trại cách ly về địa phương lại tiếp tục bị cách ly nữa, một chuỗi ngày dài khủng khiếp nếu may mắn không bị tái nhiễm trong khu cách ly. Những người từ nước ngoài về sẽ khốn nạn với bao nhiêu ngày tháng vừa tốn tiền, tốn của vì mọi chi phí phải tự chi trả hết, vừa hao tổn sức khoẻ và tinh thần.

Khi bị dính cách ly bắt buộc, nếu không thể thay đổi hoàn cảnh thì nên mỉm cười chấp nhận hoàn cảnh, tiền bạc ở giai đoạn này cũng không giải quyết được nhiều nếu theo quan điểm cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng nhiều tiền, cái cần lúc này là điểm danh các mối quan hệ có thể tác động tới trại hay điểm cách ly, ví dụ như tiếp tế và trang bị thêm vật dụng, thuốc men ...

Mấy anh em kỹ thuật xây dựng thì chắc chắn không nhiều tiền để vào các khu cách ly dịch vụ với tiền ăn ở rẻ nhất 100USD/ngày rồi, vậy thì chuẩn bị 1 balo nhét đầy thuốc lá, laptop sạc, sim4G không giới hạn dung lượng để luyện tập chơi game hoặc lên mạng chém gió.
 
  • Like
Reactions: DungCivilIndustrial

DungCivilIndustrial

Thành viên cơ bản
22/6/21
5
2
31
@CayNoiThatThaiBinh chia sẻ để mọi người có bị đi công tác 21 ngày khỏi sốc thôi thôi, nhất là những người bắt buộc phải tự trả chi phí cách ly thì ví dụ như chi phí đi lại cực khủng, do những những phương tiện chuyên chở thì mỗi lái xe chỉ được chạy 1 chuyến sau đó về phòng cách ly 21 ngày, kiểm tra y tế xong rồi mới được chạy tiếp.

Còn lấy nhiễm chéo trong khu cách ly là điều không thể tránh khỏi, cứ nhìn hình lấy cơm như thế này thì mà trong trại cách ly có tiềm ẩn F0 thì phải nói những người bị nhốt ở đây có kháng thể quá tốt. Lây nhiễm chéo là đây chứ đâu, cách làm này trở nên phản khoa học khi năng lực cách ly không đạt yêu cầu nhưng cứ thích gom người ta lại. Cái này gọi là gom nhóm nguy cơ hơn là cách ly y tế tập trung.

1QCLWqr.jpg


Còn cơ sở vật chất thì với anh em kỹ thuật thường xuyên đi công trường thì chuyện như thế này là chuyện nhỏ

5TbUxtn.jpg



nên có đi công tác thì chắc thủ sẵn cái này trong balo nếu đi đến vùng không có quan hệ để nhờ tiếp tế

9bJ7TDw.jpg


khi bị nhốt thì nhớ đừng quên mỳ ly
trong khu cách ly ngta có đủ nhu yếu phẩm cần thiết rồi bác ah, chuẩn bị tâm hồn đẹp và it tiền là đủ
Không biết thì nín, đừng tỏ ra nguy hiểm, theo topic trên mạng mình đang theo dõi, rất nhiều thứ vẫn phải dùng tới tiền để tự bổ sung, tiền là thứ quan trọng nhất nếu không mang theo đến lúc cần lại bảo sao không mang.

@CayNoiThatThaiBinh , thông tin nhận được là không được mang theo thuốc lá và bia vào khu cách ly, thực phẩm dễ hư hỏng chỉ mang đủ dùng tránh đổ bỏ vì xử lý rất cực như rác thải y tế. Mang mì gói và nước súc miệng sát trùng.
 

nhannguyen

Thành viên cơ bản
7/11/14
183
9
Cách ly tập trung thì người ta phân theo luồng tuyến, theo luồng tuyến nào thì về khu cách của luồng tuyến đó, mười hai bến nước trong nhờ đục chịu.

Muốn chọn khách sạn thì cũng chỉ được chọn sau khi về khu cách ly công một thời gian và có kết quả xét nghiệm âm tính lần một. Nói chung là đi khách sạn 21 ngày chỉ dành cho những người nhà không có gì ngoài điều kiện.

Túm váy lại là hơn người bị tạm giam là vẫn còn được dùng điện thoại để liên lạc ra ngoài và được phép sử dụng đồ cá nhân mà không phải chia sẻ cho đại bàng.

Nên để sẵn trong balo dao gọt trái cây, kéo nhỏ cắt lông mũi, dụng cụ cắt móng tay, rái tai, dao cạo râu, xà bông tắm, thuốc nhỏ mắt, khẩu trang, dầu gió, thuốc chống muỗi và côn trùng cắn, kẹo ngậm kẹo cao su ...

Chuyện ăn uống cũng tùy khu, không phải khu nào cũng cho mang đồ nấu nước sôi vào cho dù trong phòng không có nước nóng.

Anh em chuyên trị công trường thì có sức để chịu đựng cảnh nuôi nhốt, anh em ngồi văn phòng thì có thể nên chuẩn bị tư tưởng bị cách ly dài ngày do nhiễm chéo rồi nhập viện rồi cách ly rồi tự cách ly.
 
  • Like
Reactions: DoMinhQuynhAn

DoMinhQuynhAn

Thành viên cơ bản
22/6/21
2
0
38
www.pinterest.com
Thông tin khá đa chiều, theo chia sẻ của những đồng nghiệp phải bị cách ly ở dưới HCMC thì nhiều ACE đã đăng ký được khách sạn, và ở riêng 1 phòng ăn uống thoải mái ít vận động nên sau vài ngày có cảm giác béo phì rồi. Giá khách sạn trong khoảng từ 60-80tr / 1 người, all in one cho 1 tour 21-22 ngày. Cứ thế mà x người lên thôi

4QcuMkg.png


g6fd6Lz.png


KeVtW4t.png


Tiếp tế OK mà
 

xuantruong99

Thành viên cơ bản
22/6/21
33
6
24
chuẩn bị 1 tinh thần là phải làm quen với cô đơn + số tiền ăn uống, tiền trọ giống như mấy bạn ở tỉnh phải học xa nhà là vậy