Ý kiến: Kết nối đường Trường Chinh vào đường Phạm Văn Đồng
Hài hước thế thôi, không đơn giản chút nào, những giải pháp như bài báo cũng chỉ là chữa cháy. Cái cần là phải có những tính toán quy hoạch dài hạn như: hoàn chỉnh các khu đô thị vệ tinh để giãn dân; quy hoạch khu trung tâm như thế nào ?' mật độ dân số ra sao; vấn đê việc làm trên cả nước tránh di dân từ nông thôn đến thành thị, xây dựng hệ thống giao thông công công, hạn chế phương tiện cá nhân...............khó nhưng vẫn cứ phải làm, đồng bộ, quyêt liệt, không tư duy nhiệm kỳ.
Trước mắt thì giải pháp tốt nhất là mở thêm cổng vào sân bay, khi đó dân Tân Bình /quận 12 muốn đi sân bay có thể vào từ đường Trường Chinh và Tân Sơn - không phải vòng lên Phạm Văn Đồng - Trường Sơn. Và có lẽ nên là làm thêm 2 cái cổng và 2 cái nhà chờ vị trí này là xong
Mấy lần có dịp giao lưu với cánh sân bay, nghe nói lần này chuẩn bị manh động xây nhà ga giá rẻ riêng và sẽ vào từ phía Hoàng Hoa Thám, Tân Bình do lượng khách bay Vietjet/JetStar bay giờ rất nhiều, sẽ giảm tải cho đường Trường Sơn.
Tuy nhiên tìm hiểu thì có vẻ mông lung không đâu vào đâu cả
Ý kiến: Kết nối đường Trường Chinh vào đường Phạm Văn Đồng
Đường Phạm Văn Đồng (tên cũ là đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai ngoài) được TP đầu tư xây dựng nhằm tạo lập một lộ trình giao thông mới từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh miền Trung, Đông Nam bộ nhằm giải tỏa phương tiện giao thông từ sân bay Tân Sơn Nhất đi đến các địa phương nói trên...
www.sggp.org.vn
Có cách nào làm được con đường nối giữa PVĐ với Tân Sơn như thế này ?Đường Phạm Văn Đồng (tên cũ là đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai ngoài) được TP đầu tư xây dựng nhằm tạo lập một lộ trình giao thông mới từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh miền Trung, Đông Nam bộ nhằm giải tỏa phương tiện giao thông từ sân bay Tân Sơn Nhất đi đến các địa phương nói trên và ngược lại vốn quá tải theo lộ trình cũ. Tuy nhiên sau gần 1 tháng đưa vào sử dụng (giai đoạn 1), dường như đường Phạm Văn Đồng vẫn chưa phát huy tác dụng khi còn rất ít phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này.
Trong khi đó hiện nay các phương tiện giao thông từ Campuchia, Tây Ninh, Long An cũng như một số quận, huyện của TPHCM như Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, Tân Bình… muốn đi về hướng Thủ Đức, quận 9, quận 2 hay vào sân bay Tân Sơn Nhất, phần lớn đều chọn trục đường Trường Chinh - Cộng Hòa để đi đến các địa điểm trên. Vì vậy hiện nay đường Trường Chinh và Cộng Hòa thường xuyên bị quá tải, nhất là vào giờ cao điểm.
Để phát huy hiệu quả đường Phạm Văn Đồng cũng như giải tỏa áp lực giao thông cho trục đường Trường Chinh - Cộng Hòa, các chuyên gia đề xuất cần kết nối giao thông từ đường Trường Chinh vào đường Phạm Văn Đồng. Theo đó, hai con đường này có thể kết nối với nhau thông qua đường Phạm Văn Bạch (ngã ba Trường Chinh - Phạm Văn Bạch) - đường Tân Sơn vào sân bay ra đường Trường Sơn để vào đường Phạm Văn Đồng.
Tuy nhiên để kết nối các trục đường nói trên cần phải nâng cấp đường Phạm Văn Bạch và Tân Sơn cũng như làm một con đường mới nối đường Tân Sơn với đường Trường Sơn. Hiện nay, một doanh nghiệp đang triển khai xây dựng một khu phức hợp gồm bệnh viện, trường học, căn hộ, trung tâm thương mại… tại một phần quỹ đất thuộc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, một trong những hạng mục đầu tư của dự án là chỉnh trang đô thị khu vực này, trong đó có việc nâng cấp, chỉnh trang đường Phạm Văn Bạch, đường Tân Sơn và đầu tư xây dựng một con đường xuyên dự án nối đường Tân Sơn vào đường Trường Sơn.
GS-TS Nguyễn Minh Hòa, Trưởng khoa Đô thị học (Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM), cho rằng để phát huy tốt nhất những dự án giao thông mới cần phải có sự kết nối đồng bộ. Có những dự án giao thông chúng ta đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nhưng kết nối không đồng bộ sẽ không phát huy tác dụng tốt, dẫn đến lãng phí. Nếu đường Phạm Văn Đồng được kết nối với cửa ngõ Tây Bắc của TP thông qua đường Trường Chinh chắc chắn sẽ giảm tải rất lớn cho đường Cộng Hòa, Trường Chinh. Thực ra, TPHCM cũng đã tính đến chuyện mở rộng đường Trường Chinh vốn quá tải từ nhiều năm nay nhưng kinh phí đền bù, giải tỏa quá lớn. Do đó, trong lúc chưa nâng cấp, mở rộng các tuyến đường này thì việc giảm tải thông qua kết nối giao thông với các trục đường khác là phương án khả dĩ.
Hài hước thế thôi, không đơn giản chút nào, những giải pháp như bài báo cũng chỉ là chữa cháy. Cái cần là phải có những tính toán quy hoạch dài hạn như: hoàn chỉnh các khu đô thị vệ tinh để giãn dân; quy hoạch khu trung tâm như thế nào ?' mật độ dân số ra sao; vấn đê việc làm trên cả nước tránh di dân từ nông thôn đến thành thị, xây dựng hệ thống giao thông công công, hạn chế phương tiện cá nhân...............khó nhưng vẫn cứ phải làm, đồng bộ, quyêt liệt, không tư duy nhiệm kỳ.
Trước mắt thì giải pháp tốt nhất là mở thêm cổng vào sân bay, khi đó dân Tân Bình /quận 12 muốn đi sân bay có thể vào từ đường Trường Chinh và Tân Sơn - không phải vòng lên Phạm Văn Đồng - Trường Sơn. Và có lẽ nên là làm thêm 2 cái cổng và 2 cái nhà chờ vị trí này là xong
Mấy lần có dịp giao lưu với cánh sân bay, nghe nói lần này chuẩn bị manh động xây nhà ga giá rẻ riêng và sẽ vào từ phía Hoàng Hoa Thám, Tân Bình do lượng khách bay Vietjet/JetStar bay giờ rất nhiều, sẽ giảm tải cho đường Trường Sơn.
Tuy nhiên tìm hiểu thì có vẻ mông lung không đâu vào đâu cả