Sân bay Tân Sơn Nhất - Quy & Hoạch

HoangLac

Moderator
2/4/13
29
3
Ý kiến: Kết nối đường Trường Chinh vào đường Phạm Văn Đồng

Đường Phạm Văn Đồng (tên cũ là đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai ngoài) được TP đầu tư xây dựng nhằm tạo lập một lộ trình giao thông mới từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh miền Trung, Đông Nam bộ nhằm giải tỏa phương tiện giao thông từ sân bay Tân Sơn Nhất đi đến các địa phương nói trên và ngược lại vốn quá tải theo lộ trình cũ. Tuy nhiên sau gần 1 tháng đưa vào sử dụng (giai đoạn 1), dường như đường Phạm Văn Đồng vẫn chưa phát huy tác dụng khi còn rất ít phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này.

Trong khi đó hiện nay các phương tiện giao thông từ Campuchia, Tây Ninh, Long An cũng như một số quận, huyện của TPHCM như Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, Tân Bình… muốn đi về hướng Thủ Đức, quận 9, quận 2 hay vào sân bay Tân Sơn Nhất, phần lớn đều chọn trục đường Trường Chinh - Cộng Hòa để đi đến các địa điểm trên. Vì vậy hiện nay đường Trường Chinh và Cộng Hòa thường xuyên bị quá tải, nhất là vào giờ cao điểm.
Để phát huy hiệu quả đường Phạm Văn Đồng cũng như giải tỏa áp lực giao thông cho trục đường Trường Chinh - Cộng Hòa, các chuyên gia đề xuất cần kết nối giao thông từ đường Trường Chinh vào đường Phạm Văn Đồng. Theo đó, hai con đường này có thể kết nối với nhau thông qua đường Phạm Văn Bạch (ngã ba Trường Chinh - Phạm Văn Bạch) - đường Tân Sơn vào sân bay ra đường Trường Sơn để vào đường Phạm Văn Đồng.
Tuy nhiên để kết nối các trục đường nói trên cần phải nâng cấp đường Phạm Văn Bạch và Tân Sơn cũng như làm một con đường mới nối đường Tân Sơn với đường Trường Sơn. Hiện nay, một doanh nghiệp đang triển khai xây dựng một khu phức hợp gồm bệnh viện, trường học, căn hộ, trung tâm thương mại… tại một phần quỹ đất thuộc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, một trong những hạng mục đầu tư của dự án là chỉnh trang đô thị khu vực này, trong đó có việc nâng cấp, chỉnh trang đường Phạm Văn Bạch, đường Tân Sơn và đầu tư xây dựng một con đường xuyên dự án nối đường Tân Sơn vào đường Trường Sơn.

GS-TS Nguyễn Minh Hòa, Trưởng khoa Đô thị học (Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM), cho rằng để phát huy tốt nhất những dự án giao thông mới cần phải có sự kết nối đồng bộ. Có những dự án giao thông chúng ta đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nhưng kết nối không đồng bộ sẽ không phát huy tác dụng tốt, dẫn đến lãng phí. Nếu đường Phạm Văn Đồng được kết nối với cửa ngõ Tây Bắc của TP thông qua đường Trường Chinh chắc chắn sẽ giảm tải rất lớn cho đường Cộng Hòa, Trường Chinh. Thực ra, TPHCM cũng đã tính đến chuyện mở rộng đường Trường Chinh vốn quá tải từ nhiều năm nay nhưng kinh phí đền bù, giải tỏa quá lớn. Do đó, trong lúc chưa nâng cấp, mở rộng các tuyến đường này thì việc giảm tải thông qua kết nối giao thông với các trục đường khác là phương án khả dĩ.
Có cách nào làm được con đường nối giữa PVĐ với Tân Sơn như thế này ?
PvLMIS8.jpg


Hài hước thế thôi, không đơn giản chút nào, những giải pháp như bài báo cũng chỉ là chữa cháy. Cái cần là phải có những tính toán quy hoạch dài hạn như: hoàn chỉnh các khu đô thị vệ tinh để giãn dân; quy hoạch khu trung tâm như thế nào ?' mật độ dân số ra sao; vấn đê việc làm trên cả nước tránh di dân từ nông thôn đến thành thị, xây dựng hệ thống giao thông công công, hạn chế phương tiện cá nhân...............khó nhưng vẫn cứ phải làm, đồng bộ, quyêt liệt, không tư duy nhiệm kỳ.


Trước mắt thì giải pháp tốt nhất là mở thêm cổng vào sân bay, khi đó dân Tân Bình /quận 12 muốn đi sân bay có thể vào từ đường Trường Chinh và Tân Sơn - không phải vòng lên Phạm Văn Đồng - Trường Sơn. Và có lẽ nên là làm thêm 2 cái cổng và 2 cái nhà chờ vị trí này là xong
2si4AaT.jpg

Mấy lần có dịp giao lưu với cánh sân bay, nghe nói lần này chuẩn bị manh động xây nhà ga giá rẻ riêng và sẽ vào từ phía Hoàng Hoa Thám, Tân Bình do lượng khách bay Vietjet/JetStar bay giờ rất nhiều, sẽ giảm tải cho đường Trường Sơn.
XT1DNN4.jpg


Tuy nhiên tìm hiểu thì có vẻ mông lung không đâu vào đâu cả
 
  • Like
Reactions: phuongthao

tanthinh

Member
18/3/16
100
8
Mình nghe rục rịch sẽ có dự án đầu tư làm đường trên cao đến nhà ga Tân Sơn Nhất, nghe nói là Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty TNHH dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mêkong và Công ty Cổ phần hạ tầng Đông Á vừa đề xuất với sở về dự án xây dựng hệ thống đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với đường Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) theo hình thức đầu tư PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác).

Trong đó, cầu chính dài 2.665m từ đường Trường Sơn (sau ngã ba đường Cửu Long) đi vào nhà ga Quốc tế T2 nối tiếp cầu đã xây dựng tại đây và sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga Quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng). Sau đó tiếp tục xây cầu đi dọc tuyến đường Thăng Long, vòng qua đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.
 

TapVu

Quét rác
Thành viên BQT
22/4/13
17
2
Thấy bài này hay chia sẻ cho mọi người
Giải pháp tháo gỡ một nút thắt ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

trích

Nếu xem xét trong định hướng phát quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 đã được phê duyệt, vị trí của TSN nằm hoàn toàn trong phần lõi của đô thị, trong tuyến đường vành đai 1 thành phố Hồ Chí Minh.
tsn2.jpg


Sân bay Tân Sơn Nhất là “MẢNG ĐẶC” khổng lồ, tác động bất lợi của đối với giao thông đô thị thành phố Hồ Chí Minh

Với quy mô gần 1000ha (bao gồm cả diện tích sân golf hiện hữu), khoảng cách các chiều lớn nhất khoảng 4km và 5km, sân bay TSN là một “mảng đặc”(*) (super block) rất lớn trong cấu trúc đô thị thành phố Hồ Chí Minh. Cấu trúc này làm ngăn cản sự kết nối của không gian đô thị, cản trở các dòng phương tiện theo hướng kết nối ngang qua sân bay và sẽ bị dồn vào các tuyến đường chính bao quanh sân bay TSN. Mặt khác, với cơ cấu phương tiện phức tạp, đặc biệt là xe máy làm gia tăng mật độ phương tiện lưu thông trên các tuyến đường quanh khu vực sân bay TSN, dẫn đến nguy cơ ùn tắc do các va chạm nhỏ tăng cao.


tsn3.jpg
 

quatcongnghiepminhtoan

Thành viên cơ bản
28/2/19
2
1
Hà Nội
Ai có bản đồ quy hoạch này không

Khẩn trương xây dựng nhà ga T3 để giảm tải cho CHK Tân Sơn Nhất

Xem để thuê văn phòng đúng thời điểm chưa ?
 
  • Like
Reactions: hoavienkientrucidc
Mỗi cái nhà ga T3 này mà tranh chấp liên tục nhỉ ?

Dù Chính phủ ưu tiên vốn xã hội hóa, “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất

Nhưng rốt cuộc Bộ Giao Thông có vẻ không muốn

Ai là chủ đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

Bộ GTVT đề xuất không giao cho tư nhân làm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Xây nhà ga T3 ở Tân Sơn Nhất: Bộ GTVT đừng cố 'vun vén' cho ACV

Bộ GTVT muốn ACV xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Vâng, Thủ Tuống vất vả thật, cái gì cũng đẩy lên Thủ Tướng hết

Thủ tướng sẽ quyết định phương án đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
 
Lại lình sình nữa rồi - mong đừng hình sự hóa

Mở rộng Tân Sơn Nhất: Nguy cơ thất thoát NSNN từ sai phạm của ACV


Không nên chỉ định thầu nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Mập mờ thay đổi quy hoạch


5b4750205dtsn_mo_rong_phia_nam_05_mhcy.jpg


Phương án ga hàng không lưỡng dụng 2 giai đoạn của Vietstar về cơ bản trùng khớp với đề xuất của ADPi
 

vattudiennuoc

Thành viên cơ bản
5/7/18
5
0
Theo mình biết thì bọn Mỹ Ngụy qui hoạch tầm nhìn cả trăm năm, sau thống nhất các đồng chí của ta băm nát nó ra rồi bảo nó lọt thỏm vào khu dân cư nên nguy hiểm, chứ trước đó cổng Phi Long ngay chỗ Cộng Hòa, đất công viên chỗ ngã 3 Chú Ía để dự trữ cần thì mở rộng sân bay ra, mặt Đông Bắc nó giáp tới tận Nguyễn Văn Quá ngày nay chứ không chỉ tới chỗ Sân Golf đường Tân Sơn.

TanSonNhat01.jpg


TSN_huongdi.jpg


Đường Trần Quốc Hoàn – hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất (xưa gọi là Tân Sơn Nhứt) tới Lăng Cha Cả.

TSN_CongHoa.jpg

Cổng vào đường Cộng Hòa, trước 1975 là trục đường chính của Căn cứ Không quân Tân Sơn Nhứt.

TSN_Vongxoay.jpg

Cổng Phi Long nhìn ra ngoài về phía vòng xoay Lăng Cha Cả.

TSN_CongHoa_cancu.jpg

Đường Cộng Hòa trong Căn cứ Không quân Tân Sơn Nhất
 
Báo cáo khả thi nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã hoàn thành, dự kiến phê duyệt đầu tháng 11 để khởi công vào tháng 12 năm nay.

Ông Lê Quyết Tiến, Phó cục trưởng Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết thông tin trên tại cuộc họp sáng 28/10.

Ngoài ra, ông Tiến cho hay, khó khăn khác của dự án là chủ đầu tư (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV) chưa được tiếp nhận khu đất xây dựng hơn 16 ha thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng.

Hiện Bộ Quốc phòng đã lập xong phương án sắp xếp tài sản, nhà đất và lấy ý kiến UBND TP HCM. Tuy nhiên đến nay thành phố chưa có văn bản phản hồi. Khu đất sắp bàn giao nằm trên địa bàn phường 4, quận Tân Bình, TP HCM.