Nguồn : 80 Years of Viet Nam’s North-South railway line
(www.historicvietnam.com/80-years-of-the-transindochinois/)
2/9/1936 thông tuyến đường sắt Bắc Nam, chiều dài toàn tuyến 1730 km, thời gian đi từ Nam ra bắc: 42 tiếng, tốc độ trung bình 41km/h, kỷ niệm 80 năm, mời ôn cố tri tân,
Dự án đường sắt Đông Dương do Toàn Quyền Paul Doumer chắp bút, vốn xuất thân là dân tài chính ( bộ trưởng tài chính), ông biết cách kêu gọi Pháp Quốc cho vay đầu tư
Ban đầu Dự án được 1 công ty của Pháp dự tính bỏ vốn xây dựng (thời gian thu hồi vốn: 70 năm, nghĩa là khoảng năm 1960 sẽ trả về cho thuộc địa - nhưng sau ko đủ vốn nên gãy gánh), tổng đoạn đường sắt: 3200km
1 toa tàu
Khách ăn trên 1 toa tàu tốc hành bắc nam năm 1936
Khoang VIP đã sẵn sàng
Khách đi hạng economy đầy nhóc
1 đầu máy:
Nếu dự án của người Pháp ở Đông Dương hoàn thành thì chúng ta se có đường sắt từ Saigon đi PnongPenh, từ miền Bắc qua Lào và nhiều tuyến đường khác.
sau 80 năm kể từ khi nối toàn tuyến, tốc độ trung bình của chúng ta đã lên được 50km/h và làm hư hỏng nhiều tuyến đường khác, thật ngạc nhiên
(www.historicvietnam.com/80-years-of-the-transindochinois/)
2/9/1936 thông tuyến đường sắt Bắc Nam, chiều dài toàn tuyến 1730 km, thời gian đi từ Nam ra bắc: 42 tiếng, tốc độ trung bình 41km/h, kỷ niệm 80 năm, mời ôn cố tri tân,
Dự án đường sắt Đông Dương do Toàn Quyền Paul Doumer chắp bút, vốn xuất thân là dân tài chính ( bộ trưởng tài chính), ông biết cách kêu gọi Pháp Quốc cho vay đầu tư
Ban đầu Dự án được 1 công ty của Pháp dự tính bỏ vốn xây dựng (thời gian thu hồi vốn: 70 năm, nghĩa là khoảng năm 1960 sẽ trả về cho thuộc địa - nhưng sau ko đủ vốn nên gãy gánh), tổng đoạn đường sắt: 3200km
1 toa tàu
Khách ăn trên 1 toa tàu tốc hành bắc nam năm 1936
Khoang VIP đã sẵn sàng
Khách đi hạng economy đầy nhóc
1 đầu máy:
Nếu dự án của người Pháp ở Đông Dương hoàn thành thì chúng ta se có đường sắt từ Saigon đi PnongPenh, từ miền Bắc qua Lào và nhiều tuyến đường khác.
sau 80 năm kể từ khi nối toàn tuyến, tốc độ trung bình của chúng ta đã lên được 50km/h và làm hư hỏng nhiều tuyến đường khác, thật ngạc nhiên