Sưu tầm toán học linh ta linh tinh

banhbeo

Thành viên cơ bản
28/9/15
568
36
Ngày xưa chỉ biết cắm đầu luyện thi như cỗ máy robot và các mánh khóe lấy điểm cao.
Học trò ít có thời gian chiêm nghiệm ý nghĩa hay mối liên hệ thực tế.

Ngày nay có nhiều cơ hội để hiểu sâu hơn thứ mà chúng ta ít để ý ( hoặc bỏ qua vì ko có thời gian đào sâu).

Ngày xưa 90% học sinh ít thấy hình học hấp dẫn hơn đại số / giải tích.... ???
Thậm chí chả thấy chúng có liên quan gì nhau mấy (xem như hai môn độc lập)

Bọn giãy chết thì chú trọng điều này, hình vẽ clip minh họa rất hút hồn nên có nhiều học sinh VN thời trong nước thì rất sợ môn Toán, nhưng khi ra học nước ngoài thì lại rất mê môn Toán!
“Giáo dục không phải là lấp đầy kiến thức, mà là thắp lên niềm đam mê”.
Hồi trước có lần khi nhìn các dãy số 1,2,3,4,5,6 hay 2,4,6,8,10..... ít ai chẳng bao giờ mường tượng dãy số






Hơi khó hình dung phải ko?

Sẽ dễ hiểu hơn cho với clip làm lại này


Có những quỹ tích thiệt đẹp

2 đường tròn lăn ko trượt với bán kính khác nhau
Nhưng khi số lượng đường tròn nâng lên 3 thì con người ko giải được mà chỉ máy mới vẽ nổi!





Giờ cho nó lăn bên trong