'Thành phố' Nhơn Trạch mỏi mắt chờ ... công dân

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
14
TP - Tôi thường nghe địa danh “Thành phố Nhơn Trạch”, không biết bắt nguồn từ đâu hay chỉ từ giới cò đất? Nhưng khi tới nơi, mọi thứ vẫn còn y nguyên với những dòng chữ “huyện Nhơn Trạch”. Những con phố đã được đặt tên, đường đổ nhựa, phóng xe máy đi vài chục phút hầu như không gặp một bóng người.

ImageHandler.ashx
Một góc thành phố tương lai.
ImageHandler.ashx
Đường phố sau cơn mưa.
 
Gần 20 năm qua, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) từng được kỳ vọng sẽ là một thành phố mới phát triển nhanh chóng, là vệ tinh đắt giá của TP.HCM, một "Đông Sài Gòn" sầm uất. Tuy nhiên, sau 20 năm đến nay đô thị mới Nhơn Trạch được nhiều người trong giới địa ốc vẫn gọi Nhơn Trạch bằng những từ không mấy thiện cảm như "thành phố ma" hay "cú lừa lớn của thập niên"
Nguồn: Toàn cảnh khu đô thị "ma" Nhơn Trạch qua những cơn sốt đất

Nhưng nói gì thì một thành phố có nhiều mảng xanh thế này tìm đâu ra? Chắc đây là chung cư độc nhất ở Việt nam có mật độ cây xanh cao nhất ?!
po1JfJH.jpg

Cái sai của Nhơn Trạch là làm đô thị cho người nghèo trước bằng Chung cư, phân lô nền. Người giàu sẽ có điều kiện ở xa và kéo tầng lớp lao động đến ở và làm việc thì mới hình thành đô thị mới.
ADGFQKw.jpg

Nhưng mà không biết CafeF có tính dìm hàng theo đơn đặt hàng của ai đó không nhỉ ?
 

amevietnam

Thành viên cơ bản
17/5/17
3
0
Cái sai của Nhơn Trạch là làm đô thị cho người nghèo trước bằng Chung cư, phân lô nền. Người giàu sẽ có điều kiện ở xa và kéo tầng lớp lao động đến ở và làm việc thì mới hình thành đô thị mới.
Cái sai ở đây là duy ý chí, xây dựng 1 thành phố với tư duy mệnh lệnh hành chính nên đẻ non, chỉ lo phân lô bán nền. Nếu thực tâm muốn PT Nhơn Trạch thì ai cũng thấy là trước hết phải đầu tư cho kết nối, đặc biệt là với Tp. HCM, ròi sau đó là Vũng Tàu và Biên Hoà. Tp mwí Binh Dương nhìn hoành tráng vậy nhưng k ai ở vì nó xa Tp. HCM quá. Một tp muốn sầm uất thi nó phải giúp cư dân có công việc dễ dàng, kiếm tiền dễ dáng, khi bản thân nó chưa có thì nó phải ăn ké được các đô thị khác như Tp. HCM.
 

Atera-VietNam

Thành viên cơ bản
16/7/16
7
1
6
Cái sai ở đây là duy ý chí, xây dựng 1 thành phố với tư duy mệnh lệnh hành chính nên đẻ non, chỉ lo phân lô bán nền. Nếu thực tâm muốn PT Nhơn Trạch thì ai cũng thấy là trước hết phải đầu tư cho kết nối, đặc biệt là với Tp. HCM, ròi sau đó là Vũng Tàu và Biên Hoà. Tp mwí Binh Dương nhìn hoành tráng vậy nhưng k ai ở vì nó xa Tp. HCM quá. Một tp muốn sầm uất thi nó phải giúp cư dân có công việc dễ dàng, kiếm tiền dễ dáng, khi bản thân nó chưa có thì nó phải ăn ké được các đô thị khác như Tp. HCM.
Nhìn vào tổng thể vùng mới Nhơn Trạch nó là trung con mẹ nó tâm rồi

Hiện trạng khu công nghiệp tập trung của nó cũng là lớn nhất ( chỉ sau Sóng Thần) trong khi đó dư địa để phát triển thì ngập mặt. Đất trống nhiều, cao ráo , cứng, giá rẻ, thuận tiện giao thông, cảng các loại, có sẵn nguồn điện nguồn nước,...

Đúng là chửi những người thực thi triển khai quá kém

2LXRbR.png

Theo các ACE có nên theo dự án này không? Nghe nói gốc dự án là của Mã Lai
INtySsc.jpg

y5t3nj7.jpg

c4ZnFpZ.jpg
Mình cho rằng chỉ cần khởi công cây cầu từ quận 2 qua Nhơn Trạch thì giá tăng tính bằng lần. Nên đang tính gom theo dự án.
Chứ mà xưa nay chưa ai giàu mà đi nghe lời truyền thông và google đâu.
 

vudac2016

Thành viên cơ bản
8/9/16
3
0
Nhà mình mua 3,5ha Phú Đông năm 2000 giá 6tr/ công ngay bờ sông và éo có điện, thoát hàng hú hồn 2004 73tr/ công, nếu thoát sớm 2 năm thì được hơn 80 cmnr,, đóng băng 2 năm, nhà lúc đó 5 miệng ăn thu nhập tầm 12tr/ tháng từ tiệm tạp hóa mà phải trả lãi vay 8tr/ tháng.

Đất Phước Thiền thì thời đó mua m tới, 3,5 cây/m, chốt lời 6,5 cây. Hồi đó còn có miếng Phú Đông ngay tỉnh lộ 25 mua 80tr/ công ngay lúc thị trường lên cơn điên. chốt lời sau đó vài thàng giá 157tr đang làm giấy tờ sang tên thì chủ mới đẩy sang cho người khác giá 300 !

Sau khi thoát hàng chỗ cuối cùng, ông già éo bao giờ muốn nhắc đến Nhơn Trạch nữa, nhớ có lần lần 2 cha con dắt bộ chiếc rim thần thần thánh giữa rừng cao su vì lủng bánh xe mà còn thấy thê thảm.

@anhcof12345 cái bản đồ dự án đó sai rồi, hình như người trình bày éo biết mẹ gì về Nhơn Trạch cũng như khả năng trình bày.

Người có trình độ vẽ cái bản đồ, duyệt cái bản đồ nó phải thể hiện được vị thế, tiềm năng, thể hiện được cái ưu điểm, che cái khuyết điểm của vị trí muốn giới thiệu, dùng bản đồ để đánh vào yếu tố thị giác tò mò, khơi mào được ý muốn tham gia đầu tư,...

Cũng giống như làm đuỹ thì phải biết che đi cái nội thất nát bét, phải biết tôn tạo lên ngoại thất hoành tráng, phải bơm, phải lên đồ, phải nước hoa, phải son phấn, phải ẻo lả, đánh võng....
 
Mình cho rằng chỉ cần khởi công cây cầu từ quận 2 qua Nhơn Trạch thì giá tăng tính bằng lần. Nên đang tính gom theo dự án.
Chứ mà xưa nay chưa ai giàu mà đi nghe lời truyền thông và google đâu.
Mơ đi ... cầu Cát Lái 10 năm nữa cũng không có

Cứ hỏi cánh có đầu lắc không kêu rằng có nên ném tiền vào Nhơn Trạch không thì họ sẽ trả lời :
- Nếu giàu có tất nhiên phải ở Sài gòn
- Nếu muốn nghỉ dưỡng tất nhiên mua moẹ nó biệt thự Vũng Tàu sau này tiềm năng là Hồ Tràm .... tương lai là Cần giờ
- Nhơn Trạch vị trí tốt nhưng mà ~50% diện tích phủ đầy khu công nghiệp chẳng lẻ sau lày về hít khói bụi ô nhiễm ở với bọn công nhân ?
- Tiềm năng Nhơn Trạch tăng giá là có những có lẽ phải đi cả đời người
 

vudac2016

Thành viên cơ bản
8/9/16
3
0
Chia sẻ nốt, cách đây 23 năm, công ty của ông anh cũng đú theo phong trào, xuống mua của dân ở xã Phú Hội được 1,8 ha hết 6 cây. Thời điểm 2003 cũng định lập dự án đầu tư hoành tá tràng. Cũng may dừng lại kịp nên vẫn còn nguyên 1,8ha, nếu không thì bị SML cmnr. Bây giờ ông anh coi nó như là của để dành, lâu lâu lướt qua coi tí rồi xuống VT đóng tiền điện.
icWkpAb.jpg

Nhớ dự án của công ty ông anh vì ông giữ đất cho ông anh đang nuôi heo rừng trong đó, nên lâu lâu có thịt heo rừng ăn ngập mặt.
 

Atera-VietNam

Thành viên cơ bản
16/7/16
7
1
6
Mơ đi ... cầu Cát Lái 10 năm nữa cũng không có

Cứ hỏi cánh có đầu lắc không kêu rằng có nên ném tiền vào Nhơn Trạch không thì họ sẽ trả lời :
- Nếu giàu có tất nhiên phải ở Sài gòn
- Nếu muốn nghỉ dưỡng tất nhiên mua moẹ nó biệt thự Vũng Tàu sau này tiềm năng là Hồ Tràm .... tương lai là Cần giờ
- Nhơn Trạch vị trí tốt nhưng mà ~50% diện tích phủ đầy khu công nghiệp chẳng lẻ sau lày về hít khói bụi ô nhiễm ở với bọn công nhân ?
- Tiềm năng Nhơn Trạch tăng giá là có những có lẽ phải đi cả đời người
Ôi có sao đâu.... 10 năm chưa có thì năm thứ 11 có....tiền cứ quăng vào đấy, 11 năm sau thì 50 chai /m2 là vừa.... có áp lực mịa gì đâu
 

amevietnam

Thành viên cơ bản
17/5/17
3
0
Nhưng mà không biết CafeF có tính dìm hàng theo đơn đặt hàng của ai đó không nhỉ ?
Cũng có thể dìm hàng cho các tay to xuống gom đất

PMH vừa chi gần 600 tỷ để mua lại 1 dự án ở Nhơn Trạch .... nhưng chưa kinh bằng đám Trung Quốc xuống gom đất , cỡ như Tín Nghĩa cũng phải bán cho họ ... đám Trung Quốc đang chuẩn bị đổ rất rất nhiều tiền vào Nhơn Trạch.
Bóng dáng bọn Trung Quốc thì khỏi nói rồi, nó xuất hiện ở đâu thì ở đó cứ gọi là bùng nổ
 

Atera-VietNam

Thành viên cơ bản
16/7/16
7
1
6
Vâng có thể nói là Nhơn Trạch sắp dậy sóng

Và cũng nói thêm là ô nhiễm ở Nhơn Trạch thì dân Sài Gòn với Long Thành hưởng

njKt87.jpg

F6msgI.jpg

2LH6yt.jpg

IgowdW.jpg

Nww58r.jpg

hV4AhL.jpg

39zEeE.jpg

z4l2K8.jpg

6fHWN8.jpg

Xem có ô với nhiễm không nào ?
 

vudac2016

Thành viên cơ bản
8/9/16
3
0
Nhơn Trạch
Ba Vì
Hoài Đức
Lương Sơn
Mê Linh
Phú Quốc
Bắc Vân Phong
Vân Đồn

ai mà đi qua đủ hết 8 cửa ải này đảm bảo được warent buffet quỳ lạy dưới chân.

@anhcof12345 mb đẹp quá mà để Tung Của mua hết à ??? Dân Nhơn trách sắp được nhập tịch Tung của dồi
 

amevietnam

Thành viên cơ bản
17/5/17
3
0
@anhcof12345 mb đẹp quá mà để Tung Của mua hết à ??? Dân Nhơn trách sắp được nhập tịch Tung của dồi
Bọn Trung Quốc giờ đang càn quét bên Nhơn Trạch ác chiến luôn,, giờ nó mua toàn lô lớn khủng còn gấp mấy luôn

Chính đám Trung Quốc này nó thúc chính quyền Đông Nai làm việc với TP.HCM bảo Cầu Cát Lái để Đồng Nai làm giùm cho, chứ chờ mấy anh Hai Xài Thành thì nâu nắm.

Bọn Trung Quốc nó mua, trước mắt nó làm cầu cho đất lên , sau đó nó lùa bọn Xài Gòng sau. Còn không lùa được chắc nó để dân nó qua ở.

Có mấy tên tưởng Nhơn Trạch thành phố ma xuống mua đất mở xưởng, tìm mua đất mấy tháng rồi không được, giá trên đọt cây không thôi, chổ nào giá rẻ thì phải đi bằng... đò .

Chưa nói sắp tới sẽ có một đợt doanh nghiệp TQ tràn sang để né lệnh trừng phạt của Trump.

ACE nào đang ôm đất Nhơn Trạch sắp trúng đậm đà luôn.
 
Các sàn đang đánh lên cho NT ghê lắm, tổ chức event loạn cả lên ...cắt phế cao, cho nên chúng nó nhẩy loạn xạ .... hôm xuống đang tổ chứ trainning cho nhân viên cấp cao

GFRDC2.jpg


Mời các ACE tham gia góp gió cho nó to thổi hàng cho dễ

Hiện tại thì

Mỗi tội là đíu có ai về ở, thằng nào muốn ở thì lại đíu có tiền.

Bên Mã Lai bọn Tung Của cũng qua xây cái dự án lấn biển, to hơn cả Singapore, xây xong đíu có ma nào ở ... Giờ đang lùa dân VN qua Mã mua, nghe cò dụ khị là anh nào mua 1 căn thì được định cư Mã Lai luôn ... Cơ hội thoát Việt kìa mấy anh
 

ceresaa

Thành viên cơ bản
14/5/19
121
149
40
leminhduc.vn
Dưới đầy là bản đồ quy hoạch của nhơn trạch
65366152_10218299395131871_8975873842048139264_o.jpg

Nhơn Trạch là vùng đất nằm sát sườn Sài Gòn nhưng lại bị tình trạng "gần nhà xa ngõ" bởi vì sự ngăn cách của Sông Soài Rạp rộng trung bình khoảng 800-1000m.
Khi mà Khu Đông và Nam Sài Gòn đều là các vùng đất trũng, thì Nhơn Trạch cũng hướng Đông, Nam nhưng có nhiều gò đất cao. Rất thuận lợi cho việc phát triển khu dân cư.
Khoảng những năm 2010, khi mà tin tức về Sân Bay Long Thành được đưa ra, thì người ta đổ xô về Nhơn Trạch mua bán đất để đón sân bay, nhiều cty BĐS vẽ nên một hình ảnh rằng Sân bay Long Thành sẽ như Sân bay Tân Sơn Nhất ý, và đất xung quanh sân bay TSN giá sao thì khỏi cần nói.
Cơ mà chắc nhiều người đi mua Nhơn Trạch chả biết cái sân bay Long Thành nó nằm ở đâu.
Khi đã đọc hiểu qua văn bản quy hoạch, chắc chắn ai cũng thấy rõ vấn đề nằm ở đâu.
Theo quy hoạch giao thông hiện tại, thì không hợp lý đối với Sân bay Long Thành. Khi mà theo bản mới nhất thì Sân bay Long Thành không kết nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, mà lại có một đường lớn đi thẳng vào Nhơn Trạch. Kết nối với VĐ3, và kết nối với đường dẫn qua cầu Cát Lái.
Nhưng, nếu sân bay Long Thành thay thế cho TSN, thì người khách chủ yếu sẽ muốn về Sài Gòn một cách nhanh nhất, chứ không phải đi vào Nhơn Trạch, trừ phi ý định biến Nhơn Trạch thành 1 "thứ gì đó".
Chỉ có điều, Quy hoạch Nhơn Trạch hiện tại không phù hợp để làm "thứ gì đó" khi mà những chỗ ngon lành nhất đã biến thành dự án khu dân cư hết thảy. Những khu còn chưa làm được là do khu trũng, tiền san lấp con cao hơn tiền đền bù.
Chúng ta hay nghe nói đến Cầu Cát Lái, mà thường thì Đồng Nai rất "máu" trong khi Sài Gòn thì từ từ. Hơn 1 lần Đồng Nai khẳng định là "éo thiếu tiền", nhưng mà cầu cứ ỳ ạch.
Trước đây mình vẫn cứ nghĩ Cầu Cát Lái sẽ khó mà xây, bởi vì xây không có lợi về mặt kinh tế, do là khi đó dân sẽ đổ về Đồng Văn Cống và sẽ kẹt, giờ đã kẹt chứ nó gì sau này. Nhưng sau khi xem lại quy hoạch, thì có vẻ mình đã nhầm, có một thứ khác xảy ra.
Cát Lái là cảng phải nói là ngon nhất nước, lượng hàng nhập cảng khủng khiếp, cụm cảng Cát Lái, Phú Hữu bên phía Sài Gòn, và kết nối bằng Cầu Phú Mỹ cũng như cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Bên kia sông, Đồng Nai cũng không thua kém, cũng quy hoạch cụm cảng 2 bên sông, chỉ có điều, giao thông bên Nhơn Trạch dù chưa có nhưng lại dễ làm hơn bên Sài Gòn nhiều. Nếu cầu Cát Lái được xây dựng thật to, thật bự và kết hợp với Cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp xây xong thì từ Cảng Cát Lái, xe cộ sẽ đi ngược qua Đồng Nai hết, và có nguy cơ Cảng bên Nhơn Trạch sẽ phát triển mạnh, và cầu Phú Mỹ người ta sẽ không đi nữa, không thu được BOT.
Đây cũng có thể là một lý do khiến cho bên Đồng Nai thì hào hứng mà bên Sài Gòn thì lạnh nhạt.
Nhưng, lại Nhưng, cái hay ở chỗ là đường từ Cầu Cát Lái lại không kết nối vào cao tốc Bến Lức, Long Thành, chỉ có vành đai 3 mới kết nối, cái này lại cũng lạ, nhưng hình như là định hướng mới thì đã có kết nối.
Có lẽ cầu Cát Lái xây hay không tùy vào thỏa thuận giữa 2 bên Sài Gòn và Đồng Nai.
Có 1 khu đất trống, bự ngay bên chân cầu Cát Lái, đại gia nào hốt cái này cũng sẽ liên quan đến việc cầu sẽ xây như thế nào.
 
  • Sad
Reactions: ketnoinhontrach
Mình cảm nhận @ceresaa không biết gì về Nhơn Trạch, thấy nhiều người hiểu sai rất nhiều về Nhơn Trạch hiện nay, anh chị em nào có nhu cầu giao lưu trao đổi thông tin qui hoạch rõ ràng hay nguồn đất hay mong muốn đầu tư vào Nhơn Trach5 cứ ghé chỗ mình chơi nhé. Mình ở đường Hùng Vương gần UBND xã Vĩnh Thanh.
Địa Ốc Nhơn Trạch.
- ĐC: Số 2296 Đường Hùng Vương, Xã Vĩnh Thanh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.
- ĐT bàn: (0251) 625 35 55.
- Mr. Trung: 0906 935 365.
- Email: nhontrachabc@gmail.com
- Website: http://www.diaocnhontrach.net

Cũng lưu ý là website bên mình chủ yếu để mọi người vào đọc tin tức về qui hoạch hạ tầng, nghiên cứu thị trường.
Còn về sản phẩm thì mọi người thông cảm, sản phẩm đất không giống sản phẩm khác, mình không thể ghi đã bán kịp đâu bạn, chủ mới họ cũng vẫn bán lại mà. Cộng thêm dữ liệu bên mình trên 4.000 mảnh, thì việc việc cập nhật dữ liệu là bất khả thi. Mình để lại như vậy cho mọi người nắm được giá biến động. Anh chị em nào cần thửa nào thì liên hệ lại bên mình và vui lòng áp giá theo giá thị trường, nếu sản phẩm thực sự ngừng bán vào thời điểm liên hệ, thì mình sẽ lọc cho anh chị em sản phẩm tương tự. Đất Nhơn Trạch 99% là vẫn còn bán, chỉ có giá là thay đổi sau mỗi lần sang tên đổi chủ thôi.
 

ceresaa

Thành viên cơ bản
14/5/19
121
149
40
leminhduc.vn
Ở trong Nam, Thành phố mới Bình Dương hay Thành phố mới Nhơn Trạch bị thất bại trong việc tự tạo ra trung tâm cho nó, nếu 02 đô thị này làm thành công, thì có thể sẽ tạo ra các khu dân cứ rất tốt.



Lý do 02 khu này ở cái vị thế tốt nhưng lại thất bại thì theo thiển ý cá nhân có các lý do sau:

  • Không có giao thông kết nối: Muốn tự biến mình thành trung tâm thì phải có giao thương, phải đi nhanh được đến các đô thị khác. TPM Bình Dương và Nhơn Trạch đều bị vướng cái này. Xưa PMH muốn làm thì phải làm đường Nguyễn Văn Linh, nếu ko có NVL chắc giờ PMH cũng chưa chắc dc như ngày nay.
  • Định vị và quyết tâm của CĐT: Bạn cần tạo ra trung tâm, thu hút người ở mà toàn phân lô bán nến thì làm sao mà có người về, vì bản chất người mua đất thường ko có nhu cầu ở. Phú Mỹ Hưng làm từ hồi còn được bán đất, nhưng họ chủ trương xây nhà. NT và TPM BD thì chủ yếu bán đất.
  • Hỗ trợ và tạo ra các tiện ích đầu tiên: Không có ai có thể làm được tiện ích ngoài CĐT, và cũng không ai có các giải pháp thu hút dân cư ngoài CĐT. Việc hình thành nên khu dân cư nó là một vòng lặp, nếu có người ở thì càng ngày càng nhiều, nếu không có người ở thì càng ngày càng vắng.
Trên thị trường hiện nay, có bao nhiêu Dự án đang cố tạo cho mình thành một trung tâm riêng? Hay nói cách khác là biến mình thành khu đô thị vệ tinh.

  • VGP Q9 là cái tên được nhắc đến đầu tiên, nhưng thách thức cảu VGP chính là giao thông kết nối.
  • Swanbay cũng đang làm, và cũng vướng cái giao thông kết nối.
  • Waterpoint có thuận lợi về gioa thông kết nối, nhưng phải xem xem quyết tâm của CĐT.
  • Mấy cái bên Đồng Nai của nova, liệu rằng họ đang cơ cấu như thế nào?
Và xa hơn, xa hơn. Liệu rằng ai đang muốn biến mình thành trung tâm, và khả năng thực hiện như thế nào?
 
NHÌN QUY HOẠCH GIAO THÔNG CỦA NHƠN TRẠCH, CHÚNG TA THẤY GÌ?

Nhơn Trạch là vùng đất nằm sát sườn Sài Gòn nhưng lại bị tình trạng "gần nhà xa ngõ" bởi vì sự ngăn cách của Sông Soài Rạp rộng trung bình khoảng 800-1000m.

Khi mà Khu Đông và Nam Sài Gòn đều là các vùng đất trũng, thì Nhơn Trạch cũng hướng Đông, Nam nhưng có nhiều gò đất cao. Rất thuận lợi cho việc phát triển khu dân cư.

Khoảng những năm 2010, khi mà tin tức về Sân Bay Long Thành được đưa ra, thì người ta đổ xô về Nhơn Trạch mua bán đất để đón sân bay, nhiều cty BĐS vẽ nên một hình ảnh rằng Sân bay Long Thành sẽ như Sân bay Tân Sơn Nhất ý, và đất xung quanh sân bay TSN giá sao thì khỏi cần nói.

Cơ mà chắc nhiều người đi mua Nhơn Trạch chả biết cái sân bay Long Thành nó nằm ở đâu.

Theo quy hoạch giao thông hiện tại, thì không hợp lý đối với Sân bay Long Thành. Khi mà theo bản mới nhất thì Sân bay Long Thành không kết nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, mà lại có một đường lớn đi thẳng vào Nhơn Trạch. Kết nối với VĐ3, và kết nối với đường dẫn qua cầu Cát Lái.

Nhưng, nếu sân bay Long Thành thay thế cho TSN, thì người khách chủ yếu sẽ muốn về Sài Gòn một cách nhanh nhất, chứ không phải đi vào Nhơn Trạch, trừ phi ý định biến Nhơn Trạch thành 1 "thứ gì đó".

Chỉ có điều, Quy hoạch Nhơn Trạch hiện tại không phù hợp để làm "thứ gì đó" khi mà những chỗ ngon lành nhất đã biến thành dự án khu dân cư hết thảy. Những khu còn chưa làm được là do khu trũng, tiền san lấp con cao hơn tiền đền bù.

Chúng ta hay nghe nói đến Cầu Cát Lái, mà thường thì Đồng Nai rất "máu" trong khi Sài Gòn thì từ từ. Hơn 1 lần Đồng Nai khẳng định là "éo thiếu tiền", nhưng mà cầu cứ ỳ ạch.

Trước đây mình vẫn cứ nghĩ Cầu Cát Lái sẽ khó mà xây, bởi vì xây không có lợi về mặt kinh tế, do là khi đó dân sẽ đổ về Đồng Văn Cống và sẽ kẹt, giờ đã kẹt chứ nó gì sau này. Nhưng sau khi xem lại quy hoạch, thì có vẻ mình đã nhầm, có một thứ khác xảy ra.

Cát Lái là cảng phải nói là ngon nhất nước, lượng hàng nhập cảng khủng khiếp, cụm cảng Cát Lái, Phú Hữu bên phía Sài Gòn, và kết nối bằng Cầu Phú Mỹ cũng như cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Bên kia sông, Đồng Nai cũng không thua kém, cũng quy hoạch cụm cảng 2 bên sông, chỉ có điều, giao thông bên Nhơn Trạch dù chưa có nhưng lại dễ làm hơn bên Sài Gòn nhiều. Nếu cầu Cát Lái được xây dựng thật to, thật bự và kết hợp với Cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp xây xong thì từ Cảng Cát Lái, xe cộ sẽ đi ngược qua Đồng Nai hết, và có nguy cơ Cảng bên Nhơn Trạch sẽ phát triển mạnh, và cầu Phú Mỹ người ta sẽ không đi nữa, không thu được BOT.

Đây cũng có thể là một lý do khiến cho bên Đồng Nai thì hào hứng mà bên Sài Gòn thì lạnh nhạt.

Nhưng, lại Nhưng, cái hay ở chỗ là đường từ Cầu Cát Lái lại không kết nối vào cao tốc Bến Lức, Long Thành, chỉ có vành đai 3 mới kết nối, cái này lại cũng lạ, nhưng hình như là định hướng mới thì đã có kết nối.

Có lẽ cầu Cát Lái xây hay không tùy vào thỏa thuận giữa 2 bên Sài Gòn và Đồng Nai.

Có 1 khu đất trống, bự ngay bên chân cầu Cát Lái, đại gia nào hốt cái này cũng sẽ liên quan đến việc cầu sẽ xây như thế nào.
Chủ thớt cho hỏi có vị trí chính xác xây cầu Cát Lái chưa ?
Nếu có thì bán bao nhiêu ?
Chắc đây là thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng, chứ thông tin trên Forum này toàn nhảm không à

Nếu vị trí như truyền thông hay đưa tin thì đúng vãi cả quy hoạch với thiết kế, xây cầu ngay chỗ ra vào cảng container to nhất nước, lại thêm bùng nổ đầu tư nước ngoài tại các KCN trên Bình Dượng, Đồng Nai thì dự cầu này sẽ kẹt cứng. Chưa nói khoảng tĩnh không thông thuyền cũng phải cao cỡ cầu Phú Mỹ - bài học sai lầm còn đó là nguyên nhân biết bao tai nạn của xe tải nặng ...
 
  • Haha
Reactions: gakho

gakho

Junior Member
7/11/16
25
3
Cầu Cát Lái nếu nối vào nút giao thông hiện tại thì sẽ có hai yếu tố cần tính đến:
  • Lưu lượng xe đổ vào nút GT làm tăng thêm lượng xe tại nút
  • Lưu lượng xe từ nút GT thoát ra bằng cầu Cát Lái làm giảm lượng xe tại nút
Nếu lượng xe thoát ra nhiều hơn là đi vào nút GT thì việc nối cầu Cát Lái vào nút GT hiện tại sẽ làm giảm kẹt xe tại nút.
Không thể hạ thấp chiều cao thông thuyền (45m khi triều cường là tiêu chuẩn QT cho tàu biển đc phép đi vào sông) vì:
  • Tàu lớn ra, vào cảng Cát Lái.
  • Nếu vì lý do hạ thấp khoảng thông thuyền mà dời vị trí cầu lên phía thượng lưu so với vị trí cảng Cát Lái thì không cần thiết vì vẫn phải giữ khoảng thông thuyền là 45m để tàu lớn có thể lên cảng Đồng Nai, cảng Bình Dương phía thượng lưu.
Vấn đề của cầu Cát Lái hiện nay là :
  • Giữ chiều cao thông thuyền 45m nhưng phải giảm độ dốc cầu xuống <, = 3% nhằm mục đích an toàn cho xe container, tuy nhiên để giảm độ dốc cầu từ 5% xuống 3% thì phần cầu chính (có dây văng) sẽ dài ra gần gấp đôi, phần đường dẫn cũng sẽ dài tương ứng, nghĩa là tiền đầu tư sẽ tăng lên rất nhiều do cầu lớn hơn, giải toả mặt bằng nhiều hơn...
  • Đây là bài toán : Kinh tế - Kỷ thuật - An toàn nên cần có số liệu thống kê lưu lượng xe, khả năng vốn đầu tư, quy hoạch hệ thống cảng trong tương lai, diện tích đất cần cho dự án và ngay cả địa chất công trình của khu vực...
Không thể là một giải pháp tình thế hay thậm chí là một mệnh lệnh hành chính.
 

huynhcaotricauduong

Thành viên cơ bản
15/5/19
3
0
Xác định tĩnh không cầu phải tuân theo quy hoạch đường thủy và bến cảng, chứ toàn tuyến mà cứ tĩnh không 45m thì tiền nào chịu nổi. Tuy nhiên vị trí hiện nay trên theo truyền thông đưa tin thì khác gì giải tỏa cảng Cát Lái, vì vị trí cầu phía hạ lưu lại ngay vùng quay trở trước cảng - thuật ngữ hàng hải gọi là turning basin thì sẽ có ngày, với hàng chục lượt tàu cập rời và lượng xuồng ghe như mắc cửi đan xen ở đây thì việc đâm vào cầu hay đâm vào cảng chỉ là thời gian, ai có qua lại phà Cát Lái đều thấy điều này

Ví dụ vị trí thượng lưu sông Đồng Nai này (vui lòng truy cập link)

chỉ có mấy cái cảng sông bé của tỉnh Đồng Nai và Bình Dương thì chủ yếu là tàu hàng rời và xà lan chở cont, theo thuật ngữ hàng hải có mớn (draft 5-6m) thì chỉ cần max air draft 25m là tàu bè vi vu , do vậy chỉ cần tĩnh không 25m.

Chủ thớt cho hỏi có vị trí chính xác xây cầu Cát Lái chưa ?
Nếu có thì bán bao nhiêu ?
Chắc đây là thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng, chứ thông tin trên Forum này toàn nhảm không à
Đang ôm đất dọc đường vào phà Cát Lái à ?