Thảo luận, chia sẻ về xây dựng nhà xe thép tiền chế

BIC_Construction

Thành viên cơ bản
31/5/21
20
6
XÂY DỰNG NHÀ XE THÉP TIỀN CHẾ
Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia xếp thứ 2 trong khu vực ASEAN và đứng 4 trên thế giới về tiêu thụ xe máy. Chính vì việc phát triển phương tiện đi lại, kéo theo các tiện ích công cộng như trung tâm thương mai, siêu thị, khu vui chơi, khách sạn, nhà hàng,….cần có những bãi giữ xe rộng rãi để đáp ứng được nhu cầu của người dân. Hôm nay BIC sẽ giới thiệu một số biện pháp thi công bãi xe lâu bền nhưng vẫn tối ưu chi phí cho các bạn nhé!

Bãi đậu xe thường là một công trình đi kèm với công trình chính nên hầu hết các chủ đầu tư luôn tìm giải pháp làm sao để giảm chi phí một cách tối đa nhưng vẫn đạt được các công năng như che mưa – nắng tốt, độ bền, độ chịu lực tốt thì bãi xe thép tiền chế chính là giải pháp tối ưu hiện nay và được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng vì chi phí tối ưu và thời gian thi công nhanh chóng.

1. Quy trình xây dựng bãi xe thép tiền chế

Để sở hữu một công trình bãi xe đạt tiêu chuẩn, chủ đầu tư cần nắm rõ 5 bước trong quy trình xây dựng bãi xe sau đây:

- Lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín

- Lên kế hoạch về thiết kế, chi phí

- Gia công cấu kiện, định hình các cấu tạo khung mái,... theo bản vẽ đã thiết kế

- Hoàn thiện, lắp ghép kết cấu thép đảm bảo chắc chắn

- Kiểm tra tính an toàn và đưa vào hoạt động

2. Những tiêu chuẩn cần đảm bảo khi xây dựng nhà để xe

- An toàn lao động

- Đảm bảo nguyên vật liệu tốt cụ thể ở đây là kết cấu thép phải được kiểm tra để chắc chắn độ bền, độ chống ăn mòn đúng tiêu chuẩn sử dụng

- Các bước thực hiện phải chính xác như trong bản vẽ giữa chủ đầu tư và nhà thầu

- Tính thẩm mỹ: không chỉ đạt về chất lượng tốt mà bãi xe còn cần có tính thẩm mỹ để tạo sự ấn tượng đầu tiên cho khách hàng.

3. Ưu điểm của bãi xe thép tiền chế

Tiết kiệm chi phí thi công và bảo dưỡng

Tiết kiệm thời gian thi công

Tăng tuổi thọ công trình

Việc bảo dưỡng, mở rộng quy mô, nâng cấp cũng được tiến hành thuận lợi hơn. Tận dụng được tối đa không gian nhà xưởng.

Điểm đặc biệt của thi công nhà xưởng bằng thép tiền chế là khả năng chịu nhiệt cực tốt bất chấp biến đổi thời tiết, khí hậu.

4. Một số mẫu về bãi xe thép tiền chế

Bãi xe thép tiền chế ngoài trời


Để tận giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng di chuyển mua sắm, chủ đầu tư sử dụng diện tích bên ngoài rộng rãi để thiết kế bãi xe thép tiền chế ngoài trời có mái vòm để che mưa che nắng bảo vệ an toàn dành cho các khu siêu thị, công ty…



mau-mai-che-ton-9.jpg


Bãi xe thép tiền chế ngoài trời có mái vòm

Bãi xe thép tiền chế nhiều tầng

Với những khu vực đất chật người đông, nhiều xe cộ phương tiện, để tiết kiệm diện tích, nhà đầu tư thường xây bãi xe thép tiền chế nhiều tầng để có thể giữ được nhiều xe.




7_10_2.jpg


Hệ thống giàn thép đỗ xe cao tầng tại điểm Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm

Nhà xe thép tiền chế tích hợp

Ở một số nơi đặc biệt như các bến xe, bến tàu,…khách hàng không chỉ gửi xe để đưa đón người thân mà còn ngồi đợi các chuyến tàu, xe nên một số nhà xe cũng tích hợp các tiện ích khác như tầng trên gửi xe, tầng dưới hoặc không gian trống mở quán café như vậy khách có thể gửi xe và uống café mát mẻ ngay tại bãi giữ xe.



7_10_3.jpg

Rộng hơn 11.000 m2, nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất có 5 tầng nổi, một tầng hầm, một tầng lửng, sức chứa gần 5.000 ôtô, xe máy được đánh giá là hiện đại, quy mô nhất TP.HCM hiện nay.

7_10_5.jpg


Một quán cà phê nhỏ được tích hợp bên trong khu vực để xe

Tùy vào mục đích sử dụng mà chủ đầu tư sẽ yêu cầu thiết kế thi bãi giữ xe phù hợp . BIC mong rằng những thông tin trên giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá, so sánh và chọn ra giải pháp phù hợp nhất.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: phuongthao