Thảo luận và hợp tác về việc đào ngầm qua đường giao thông hiện hữu

Bên mình đang triển khai một dự án, trong đó có thiết kế làm hầm đi bộ nối 2 khu nhà cao tầng đi qua trục đường có phương tiện lưu thông lớn do vậy yêu cầu đào ngầm, chứ không được đào hở để đảm bảo giao thông. Tham khảo phương pháp Pipe Jacking thì chỉ thích hợp với làm cống thoát nước không phải gia cố nền móng,



Khó khăn lớn là cái hầm đi bộ này nằm trên nền đất yếu nên phải xử lý móng, nên rất khó khăn khi áp dụng đúc đẩy mà bên mình tham khảo từ đây


box-culvert2.jpg


box-culvert6.jpg


box-culvert4-1.jpg


box-culvert8.jpg


box-culvert12.jpg


box-culvert11.jpg



Rất mong muốn hợp tác với ACE hay công ty nào có kinh nghiệm về lĩnh vực này
 
Ở Việt Nam thì theo mình không có công ty nào chuyên nghiệp và bài bản như Công ty TNHH Xử lý lún nghiêng Việt Nam đâu
z830569693617_a020441c15d823dc637d2ebd5b915dc7-512x400.jpg


chỉ có công ty này mới có kinh nghiệm chuyên nghiệp để thực hiện việc này


Có thể tham khảo thêm từ đây

The Ropkins SystemTM is a non-intrusive tunnelling technique that enables engineers to construct underbridges beneath existing traffic arteries in a manner that avoids the cost and inconvenience of traffic disruption associated withtraditional construction techniques


 
Tìm xem Tổng quan về các giải pháp thi công đường hầm đi bộ, giải pháp thi công đường hầm đi bộ bằng phương pháp kích đẩy. Áp dụng phương pháp kích đẩy để thi công đường hầm đi bộ tại nút giao Giải Phóng- Lê Thanh Nghị

http://thuvienso.hau.edu.vn:8888/dspace/bitstream/hau/2843/1/vuleviet_tomtat.pdf.

hoặc đọc thêm tại đây


Nôm na gọi là phương pháp ép ống vỏ hầm đúc sẵn được thực hiện từ các giếng đào thẳng đứng. Tuỳ theo năng lực thiết bị ép và tính kinh tế của chiều dầy vỏ hầm mà có khoảng cách giữa các giếng ép thích hợp. Đối với hầm đi bộ chiều dài <= 100m thì chỉ cần một giếng ép. Sau khi ép xong thì vỏ hầm chính là kết cấu chống đỡ, việc còn lại chỉ là việc moi đất trong lòng hầm. Để giảm bớt lực ép phải dùng kết hợp áo vữa sét. Trường hợp khó khăn thi công ép tới đâu tiến hành đào moi đất trong lòng hầm tới đó. Thi công theo công nghệ ép ống sẽ không ảnh hưởng tới tổ chức giao thông bình thường trên mặt đất tuy nhiên nó cũng có nhiều điều khó khăn như việc bảo đảm thẳng hướng đẩy, mối nối giữa các lớp chịu lực ép lớn khi đẩy, không áp dụng được các hầm có uốn cong trên mặt bằng và dễ gây nứt vỡ kết cấu đất thạm chí là mặt đường do tính chèn lớn.

Đối với hầm đi bộ tiết diện hầm khá lớn nên khi áp dụng công nghệ này đòi hỏi hệ thống kích đẩy lớn. Nói chung là không phải khoai bở