Thị trường nhôm Việt Nam - loạn cào cào

hoavt

Thành viên cơ bản
2/4/13
195
44
Năm ngoái đọc bài

Doanh nghiệp nhôm trong nước “gồng mình” với hàng kém chất lượng
kientrucvietnam.org.vn/doanh-...em-chat-luong/

(Tạp chí Kiến trúc Việt Nam) – Trước sức ép nhiều mặt về thị trường cạnh tranh thiếu bền vững, các doanh nghiệp nhôm trong nước đang phải “gồng mình” chống đỡ. Nếu tình trạng nhập khẩu nhôm thanh định hình giá rẻ, kém chất lượng tiếp tục giữ nguyên thì các đơn vị sản xuất nhôm thanh định hình trong nước sẽ đối mặt với nguy cơ từ hạn chế sản xuất đến dừng hẳn hoạt động đồng thời kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Các sản phẩm nhôm thanh định hình của Trung Quốc được nhập và bán tại thị trường Việt Nam luôn có giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp trong nước. Chiến lược xâm chiếm thị trường bằng cách bán dưới giá, thấp hơn mức giá sản xuất của doanh nghiệp trong nước đã khiến các thương hiệu nhôm Trung Quốc như Xingfa, Fenglu,… bao phủ và chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn, làm lũng đoạn thị trường và bóp chết thị phần của các doanh nghiệp trong nước sản xuất chân chính. Các doanh nghiệp sản xuất trong nước như Euroha, Sông Hồng, Đông Anh,… đã nhiều phen phải “gồng lưng” chống đỡ trước các mặt hàng nhôm giá rẻ, kém chất lượng ồ ạt từ Trung Quốc. Hệ quả là chi phí cho các hoạt động sản xuất kinh doanh thì tăng lên, sự tăng trưởng của doanh nghiệp thì tụt giảm, uy tín thương hiệu, hàng hóa bị ảnh hưởng nặng nề. Lượng nhôm nhập “tiểu ngạch” theo tính toán chiếm hơn 10%/năm đã ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp sản xuất, làm ăn chân chính. Đồng thời cũng tạo nên sự lũng đoạn thị trường, làm cho câu chuyện “nhôm thật, nhôm giả” tốn khá nhiều giấy mực của các cơ quan báo chí.

Tính viết bài phản hồi ... vì thực sự thì nếu không có TQ nhảy vào cạnh trạnh thị thị trường nhôm định hình xây dựng tại Việt Nam cũng đã bát nháo đầy rẫy lừa lọc ... đây cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp sản xuất nhôm khẳng định mình khi hội nhập

Gần 20 năm trước cũng đã nhiều doanh nghiệp làm khuôn đúc nhôm giả RC của Pháp, giả Flexcher của Newdilan

Tháng 6 đọc tiếp bài

Thị trường nhôm định hình: Thoát hiểm cách nào?
www.baoxaydung.com.vn/news/vn...-cach-nao.html
(Xây dựng) - Nhôm xây dựng nói chung và nhôm thanh định hình là một trong những ngành có tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu không tìm được tiếng nói chung trong các vấn đề lớn về chất lượng sản phẩm cũng như tạo ra thị trường phát triển ổn định, xây dựng được các sản phẩm có thương hiệu Việt thì các nhà sản xuất trong nước sẽ tự đánh mất thị trường vào tay các DN nước ngoài.

Quay cuồng trong “tâm bão”

Việc dư thừa các nguồn hàng hóa trong nước đã khiến Trung Quốc thúc đẩy làn sóng xuất khẩu dư thừa sang cả thế giới báo hiệu cuộc khủng hoảng của nhiều ngành công nghiệp. Việt Nam cũng đang gánh chịu những hệ quả của cơn bão ấy mà một trong những thị trường chịu tác động nặng nề là nhôm định hình.

Trung Quốc đang cung cấp tới hơn một nửa nguồn cung nhôm hiện tại trên thế giới. Hina Hongqiao, nhà máy luyện nhôm lớn nhất thế giới, có kế hoạch tăng công suất lên 6 triệu tấn. Các sản phẩm nhôm thanh định hình của Trung Quốc được nhập và bán tại thị trường Việt Nam luôn có giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm được sản xuất bởi các DN trong nước. Chiến lược xâm chiếm thị trường bằng cách bán dưới giá, thấp hơn mức giá sản xuất của DN trong nước đã khiến các thương hiệu nhôm Trung Quốc như Xingfa, Fenglu,… bao phủ và chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn, làm lũng đoạn thị trường và bóp chết thị phần của các DN trong nước sản xuất chân chính.

Khác với các sản phẩm nhôm sản xuất trong nước, chịu sự kiểm định về nguồn gốc sản xuất, nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, kiểm tra xuất xưởng, kiểm định chất lượng thì các sản phẩm nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc không chịu bất cứ rào cản nào về mặt kiểm định cũng như giải quyết các khiếu nại về chất lượng và người trực tiếp chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Nghĩ rằng chắc nhà nước sẽ nhảy vào để dẹp loạn thị trường nhôm bát nháo hiện nay

Hôm nay đọc tiếp

Thâm nhập "ổ" sản xuất nhôm Xingfa Quảng Đông giả của gia tộc sản xuất nhôm TOP đầu Việt Nam (Kỳ 1)
skcd.com.vn/kinh-te-xh/tham-n...8-article.html
SKCĐ- Từ thông tin do Báo Sức khoẻ cộng đồng cung cấp, ngày 1/8, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Chi Cục Quản lí Thị trường tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra hành chính xe tải BKS 47C. 08949 khi xe tải này đang lưu thông trên địa bàn Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Trên xe có 3 tấn nhôm khung định hình làm cửa mang nhãn hiệu nhôm Xingfa Quảng Đông nhập khẩu. Tuy nhiên, tài xế của xe tải BKS 47C.08949 đã không xuất trình được hoá đơn, chứng từ và trên hàng nhập khẩu không có nhãn phụ để chứng minh nguồn gốc của hàng hoá. Vì vậy, Chi Cục Quản lí Thị trường tỉnh Đắk Nông đã tạm giữ phương tiện và hàng hoá để làm rõ các sai phạm liên quan.

Sau khi nghe PV trình bày về nhu cầu mua thanh nhôm định hình mang nhãn hiệu Xingfa Quảng Đông với giá rẻ, ở mức 70 triệu/tấn (giá nhôm Xingfa Quảng Đông nhập khẩu chính hãng là 85 triệu/tấn), ông Thạch nhanh chóng nhận lời. Qua trò chuyện, ông Thạch cũng thừa nhận luôn là nhôm Xingfa Quảng Đông giá 70 triệu/tấn là hàng giả được sản xuất tại các nhà máy tại Việt Nam, với quy cách, kiểu mẫu, nhãn mác giống y hệt hàng Xingfa Quảng Đông nhập khẩu.

"Nếu không phải dân trong nghề thì không thể phát hiện ra được nhôm Xingfa Quảng Đông do chúng tôi làm là hàng giả. Công ty nhôm Xingfa Quảng Đông chính hãng tận bên Trung Quốc, không có đại diện tại Việt Nam nên các cơ quan chức năng cũng mù tịt, không bắt bẻ được gì để chứng minh nhôm Xingfa Quảng Đông do chúng tôi sản xuất là hàng giả", ông Thạch nhiều lần nói với PV.

Bài 2: Tự tin giải cứu hàng giả vì nghĩ cơ quan chức năng không phân biệt được hàng thật, hàng giả
skcd.com.vn/kinh-te-xh/tham-n...0-article.html
Tiếp theo thông tin từ "Bài 1: "Tập đoàn" sản xuất nhôm giả quy mô lớn" đăng trên báo Sức khỏe cộng đồng ngày 3/8, trên đường vận chuyển 3 tấn nhôm Xingfa Quảng Đông giả do "tập đoàn" của bà Đoàn Thị Ngân sản xuất, xe tải BKS 47C. 08949 đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để làm rõ nguồn gốc của 3 tấn nhôm mang nhãn hiệu Xingfa Quảng Đông. Do không xuất trình được hoá đơn hàng hoá nên Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã bàn giao phương tiện và hàng hoá cho Chi Cục Quản lí Thị trường tỉnh Đắk Nông xử lí.

rong chiều 1/8, Công ty sản xuất Nhôm Xingfa Quảng Đông chính hãng tại Quảng Đông, Trung Quốc đã cử người được uỷ quyền tại Việt Nam qua làm việc với Chi Cục Quản lí Thị trường tỉnh Đắk Nông. Sáng ngày 2/8, trước sự chứng kiến của cán bộ Chi Cục Quản lí thị trường, lái xe vận chuyển hàng và đại diện báo Sức khoẻ Cộng đồng, đại diện của Công ty đã kiểm tra hàng nhôm nhãn hiệu Xingfa Quảng Đông trên xe 47C. 08949. Sau đó, vị này đã khẳng định: "Qua kiểm tra các nhà phân phối và đại lí bán hàng, cũng như quan sát quy cách đóng gói, tôi xin khẳng định 171 bó nhôm Xingfa Quảng Đông trên xe tải 47C. 08949 không phải là hàng do Công ty chúng tôi sản xuất. Các nhà phân phối và đại lí của chúng tôi cũng không bán bất kì lô hàng nào trên lộ trình, tuyến đường và số lượng nêu trên."

Công ty Xingfa Quảng Đông - đơn vị sản xuất nhôm thương hiệu Xingfa chính hãng tại Việt Nam cũng xuất văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông để khẳng định lại nội dung trên.

Trước sự bất lực trong việc xuất trình các hoá đơn, chứng từ và dấu hiệu vi phạm của Công ty TNHH Cửa DeDo với gần 3 tấn nhôm dán nhãn Xingfa Quảng Đông trên xe 47C. 08949, Chi Cục Quản lí thị trường tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ phương tiện và hàng hoá để làm rõ các vi phạm.

Ôi thôi rồi ... giá rẻ hơn hàng China. Khi Xingfa nhiều đơn vị xiêu liêu ... ví dụ Euro Windows chết ngắc, công nhân và sales mấy trăm mạng ngồi ngáp ruồi không ... lý do là Xingfa áp đảo về giá ... Nhôm Xingfa hệ 55 dày 2mm, kính 8mm CL, phụ kiện KL, giá dưới 2tr5/1m2 .... Euro Window thường quất 3tr4

Tất nhiên thì rút kinh nghiệm của Shide Đại Liên, Xingfa đã đăng ký thương hiệu.

Xingfa nhái tại Việt Nam tràn lan chứ không phải mình chị Ngân ... vì máy đùn nhôm do Trung Quốc chế tạo rẻ hơn cách đây 20 năm khoảng 10 lần, doanh nghiệp Việt Nam mua về đùn bình thường. Nên chuyện nhiều người mua Xingfa nhưng cứ đòi phải rẻ nhưng không biết phân biệt tốt xấu, thậm chí sử dụng cũng không biết. Nên là mảnh đất màu mở cho đồ dỏm. Chưa kể còn phụ kiện kèm theo, kỹ thuật sản xất lắp đặt cũng cho ra sản phẩm khác nhau.

Nhôm Xingfa đã rẻ, thì nhôm nhái phải rẻ hơn nhờ sử dụng phôi nhôm chất lượng thấp thôi
 

hoavt

Thành viên cơ bản
2/4/13
195
44
Lòng vòng tiếp về
Tiêu chuẩn về nhôm hợp kim định hình dùng trong xây dựng




Nhôm hợp kim định hình dùng trong xây dựng sử dụng Tiêu chuẩn TCXDVN 330: 2003 "Nhôm hợp kim định hình dùng trong xây dựng - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm ". Bộ Xây Dựng ban hành theo quyết định số 32/2004/QĐ-BXD ngày 23 tháng 12 năm 2004.
1. PHẠM VI ÁP DỤNG:

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật và phương pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm thanh nhôm hợp kim định hình dùng trong xây dựng.

2. ĐỊNH NGHĨA VÀ THUẬT NGỮ.

- Nhôm hợp kim định hình là nhôm được sản xuất theo kích thước mặt cắt ngang và chiều dài xác định.

- Anốt hoá bề mặt là xử lý bề mặt bằng ôxy hóa dương cực, tạo thành màng ôxít nhân tạo bền vững sau đó được nhuộm màu và bịt lỗ.

- Nhuộm màu điện hoá là quá trình tạo lớp màu ôxít anốt đặc trưng bằng phương pháp điện phân.

- Bịt lỗ là quá trình hyđrat hoá màng oxít nhân tạo trên bề mặt thanh nhôm được tạo thành bởi quá trình anốt hoá và nhuộm màu để giảm độ rỗ và khuyết tật trên bề mặt sản phẩm và tăng độ bền màu với môi trường tự nhiên.

- Phủ bóng ED là quá trình điện hoá kết tủa lớp sơn bóng không màu trên bề mặt thanh nhôm, tạo nên bề mặt sản phẩm một lớp sơn bóng, đẹp, bền màu.

- Vòng tròn ngoại tiếp: Là đường kính của đường tròn nhỏ nhất mà nó bao kín mặt cắt ngang của profin.

3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN.

- TCVN 197: 2002 Vật liệu kim loại - Thử kéo ở nhiệt độ thường.

- TCVN 5841 - 1994. Nhôm và hợp kim nhôm. Dạng prôfin. Sai lệch kích thước và hình dạng.

- Tiêu chuẩn ISO 6362/3-1990 Extruded rectangular bar - Tolerances on dimensions.

- Tiêu chuẩn ISO 6362/4-1988 Extruded profiles - Tolerances on Shape and dimensions.

- Tiêu chuẩn ISO 6362/1-1986 Technical conditions for inspection and delivery

- Tiêu chuẩn ISO 6362/5-1991 Exstruded round, square and hexagonal bars - Tolerances.

- Tiêu chuẩn Anh quốc BS 4300/16:1984.

- Tiêu chuẩn nhà nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa GB 3191- 82. Nhôm và hợp kim nhôm dùng cho đùn ép dạng định hình.

- Tiêu chuẩn nhà nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa GB/T 5237-93. Nhôm và hợp kim nhôm định hình dùng trong xây dựng kiến trúc.

4. YÊU CẦU KỸ THUẬT.

4.1. Yêu cầu chung

Nhôm hợp kim định hình dùng trong xây dựng yêu cầu vật liệu hợp kim phải có đủ tính năng công nghệ, độ bền cơ lý, đảm bảo chống ăn mòn tốt, có khả năng xử lý được bề mặt, nhuộm màu, sơn bóng bề mặt, sơn tĩnh điện … Ngoài ra phải đảm bảo tính lắp ghép, tính chịu lực, tính thẩm mỹ và tính kinh tế cao, phù hợp với kiến trúc hiện đại.

4.2. Tiêu chuẩn thành phần hóa học:

Nhôm hợp kim định hình dùng trong xây dựng phải thỏa mãn các yêu cầu về thành phần hóa học được nêu ở bảng 1

Bảng 1: Các yêu cầu về thành phần hóa học hợp kim nhôm (%)
Mác nhôm Si Mg Mn Cu Fe Cr Zn Ti Tạp chất Al
Riêng lẻ Tổng cộng
6063 0,2-0,6 0,45-0,9 ≤0,1 ≤0,1 ≤0,35 ≤0,1 ≤0,25 ≤0,1 ≤0,05 ≤0,15 Còn lại
6061 0,4-0,8 0,8-1,2 ≤0,15 0,15-0,4 < 0,7 0,04-0,35 ≤0,25 ≤0,15 < 0,05
 
  • Like
Reactions: phukiennhomkinhvn

hoavt

Thành viên cơ bản
2/4/13
195
44
Lòng vòng sang tiếp
Quy trình sản xuất chế tạo thanh nhôm định hình​

Để tạo ra được sản phẩm nhom dinh hinh cần trải qua một quy trình sản xuất nghiêm ngặt với những sản phẩm nhôm nguyên chất.
1. Nguyên liệu được nhập về dưới dạng thỏi thô, gọi là phôi nhôm.
2. Thỏi nhôm được kiểm tra phân tích thành phần kim loại trước khi đưa vào lò nấu.
3. Quá trình đúc nguyên liệu

Quy trình sản xuất chế tạo thanh nhôm định hình

Đầu tiên là quá trình đúc phôi, sản phẩm nhôm nguyên chất được đưa vào lò nung chảyở nhiệt độ 660 độ C và tới nhiệt độ sôi, tiếp đến diễn ra quá trình hợp kim loại và quá trình này sẽ quyết định chủng loại nhôm đúc là nhôm nào, sản phẩm hợp kim nhôm đã nấu chảy được rót vào khuôn để thành hình billet và quá trình này sẽ cho ra các loại sản phẩm đường kính khác nhau theo yêu cầu, billet sau đúc được đồng chất để tạo sự đồng đều của hợp kim và ổn định của cấu trúc sau đó nó được cắt thành các đoạn tiêu chẩn và ra phôi là billet.

4. Phôi nhôm sau khi phân tích thành phần kim loại đạt yêu cầu sẽ được cắt thành từng đoạn nhỏ phù hợp với từng loại thanh nhôm rồi đem gia nhiệt và chuyển vào máy ép cho ra thanh nhôm định hình theo khuôn đã thiết kế.

5. Thanh nhôm vừa ép ra tiếp tục được đưa vào lò hấp để xử lý độ cứng cho thanh nhôm có được sự rắn chắc cần thiết.

6. Sau khi xử lý độ cứng thanh nhôm phải qua khâu kiểm tra chức năng vật lý. Nếu đạt yêu cầu các chức năng vật lý sẽ được đem đi xử lý bề mặt.

7. Quá trình xử lý bề mặt cho ra 3 dòng sản phẩm khác nhau: Xi dương cực, sơn tĩnh điện, sơn vân gỗ.
Công nghệ:
+ Phân xưởng đùn ép thanh nhôm định hình chất lượng cao
+ Phân xưởng anode xử lý và trang trí bề mặt thanh nhôm bằng phương pháp Anode hoá.
+ Phân xưởng sơn tĩnh điện và phủ film, xử lý và trang trí bề mặt thanh nhôm bằng phương pháp sơn tĩnh điện và phủ film.
Kiểm tra
- Máy phân tích thành phần của sản phẩm
- Máy kiểm tra khuyết tật đầu vào và đầu ra của sản phẩm
- Máy phân tích tổ chức kim loại, Máy gia công khuôn điều khiển CNC, phòng phân tích bể hoá chất Anod và tiền xử lý
- Máy thử độ bền kéo, thử độ bền uấn, Máy đo độ cứng bề mặt, Máy xác định chiều dày của lớp phủ bề mặt, Máy thử độ mất màu

....
Tóm lại là nhập nhôm nguyên chất về rồi pha chế thêm với máy đo hàm lượng nhôm nguyên chất, rồi các nguyên tố khác trộn vào. Sau đó đúc ra billet là thỏi nhôm tròn, rồi mới đưa vào máy đùn để ra thanh nhôm định hình ... khuôn mẫu thì cũng đơn giản.

Như vậy thì rõ ràng là muốn đúc dày mỏng khác nhau cũng dễ, muốn hàm lượng theo 6001 hay 6063 hay trời ơi nào nữa là không quá khó, nhưng độ bền cơ học thì phụ thuộc thành phần trong cây nhôm.

Nhưng sự thật việc xài nhôm nguyên chất rồi pha các thành phần vào để tăng cường ... nhưng ở Việt Nam mấy nhà sản xuất rảnh mà làm chuyện này, toàn order thỏi về đùn hết ..

Vậy là chất lượng phôi nhôm nhập về mới quyết định tất cả. Giá cả chênh nhau gấp rưỡi .... chưa kể là nguồn gốc xuất xứ.... phôi nhôm tốt đặt cái máy cắt thì nó kêu két két lỳ như trâu, ba dớ thì sáng bóng sắc lẹm... trong khi phôi đểu thì nhấn cái cưa vào là đi ngọt xớt
 
  • Like
Reactions: phukiennhomkinhvn

thanhhatran1

Senior Member
19/12/15
293
4
Vừa rồi người quen đi tham khảo cửa nhôm Xingfa ở Vietbuild 2017, thấy có công ty thì bảo hành 5 năm, có công ty bảo hành tới 10 năm. Giá thì dưới 3tr/m2 hết. Về hồ hởi gì thì gì có bảo hành 10 năm thì thấy cũng yên tâm

Ặc bảo hỏi kỹ chưa? Vì 10 năm là màu sơn đó .. quan trọng là bảo hành phụ kiện, phụ kiện KinLong bảo hành 1 năm ... thế là phơ :p

Mà thầu nhôm kính nhà tư giờ toàn làm cửa nhôm Xingfa, sự thật thì Xingfa thì 10 năm nó chả hư hao trong thời gian chủ nhà ở trong cái nhà đó, hư hao hay không là do phụ kiện.

Dù công nghệ sơn tĩnh điện đã giảm giá thành bằng 1/5 so với năm 2000, nhưng nhôm sơn tĩnh điện đạt chuẩn mới khó, khó ở đây là chất lượng bám bề mặt. Nhôm sơn tĩnh điện đểu bên ngoài thì vài bữa là tróc cả mảng. Xử lý bề mặt nhôm đều dùng axit, chứa trong hồ plastic, rất độc.... Sơn tĩnh điện đều qua bể xử lý.

Chỉ có sơn giả gỗ thì không qua. Chỉ dán vân giả gỗ rồi qua lò hấp!
 

Mr Fill

Thành viên cơ bản
19/10/16
36
0
Nguyên liệu của quá trình đùn ép nhôm thanh định hình được nhập về dưới dạng thỏi thô, gọi là phôi nhôm (billet). Phôi nhôm là một dạng hợp kim của nhôm và nhiều nguyên tố khác như đồng, thiếc, mangan, silic, magiê… Trong đó, loại hợp kim hay sử dụng trong quá trình sản xuất nhôm định hình là hợp kim nhôm 6063 và 6061.

Với thành phần phôi nhôm khác nhau thì giá thành nhôm định hình khác nhau là chuyện đương nhiên. Với công trình lớn thì cứ căn cứ tiêu chuẩn quy trình mà nghiệm thu ... thử độ bền kéo, thử độ bền uốn, độ cứng bề mặt, xác định chiều dày của lớp phủ bề mặt, thử độ mất màu...

Nhà dân thì tùy vào túi tiền chủ nhà, không có chuyện rẻ mà ngon ... rẻ nữa thì nhôm bẩn là chuyện đượng nhiên. Việc phân biệt nhôm giả của nhôm bình dân là khó nam cường. Trong tầm tiền hàng bèo bình dân thì phụ kiện KinLong chấp nhận được trong tầm giá ... chỉ sợ hàng nhái KinLong thôi.
 
27/10/16
94
4
Ừa thì chất lượng phôi nhôm đầu vào của quá trình sản xuất nhôm định hình rất quan trọng; Chất lượng phôi sẽ có phần quyết định đến quy trình xử lý bề mặt của thanh nhôm; Với phôi nhôm giá rẻ,tỉ lệ tạp chất rất cao,khi đưa vào quy trình xử lý bề mặt sẽ để lại nhiều lỗi trên bề mặt thanh nhôm,dẫn đến việc khi sơn nhôm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và chất lượng sơn,Ví dụ như bị vết mốc ở các góc cạnh (đặc biệt khi sơn bóng ), bề mặt sơn không đều và bị lộ các hạt tạp chất

Ừa thì đây là những yếu tố quyết định rất lớn đến giá thành của thanh nhôm định hình ... nhưng tại sao lại phải cảnh giác với nhôm Xingfa nhập khẩu "giả" ... rõ ràng là người Việt giết người Việt thôi mà.

Không có gì mà kêu gào loạn cào cào hết, nhôm Xingfa là hàng bình dân tốt nhất hiện nay ... cái gì hợp lý thì tồn tại ... không cớ gì mà đi đem so sánh với những hàng cao cấp khác. Người dùng mua nhầm nhôm Xingfa dỏm thì phải xem lại năng lực mua sắm của mình.
 
  • Like
Reactions: phukiennhomkinhvn

phukiennhomkinhvn

Thành viên cơ bản
19/12/18
3
3
Giá nhôm tại Thượng Hải ngày 7/3/2019 giảm phiên thứ 3 liên tiếp xuống thấp nhất gần 3 tuần, do dự trữ gia tăng và lo ngại nhu cầu Trung Quốc.

Điểm sáng cho năm 2019 là một số thương hiệu nhôm Việt đã dần khẳng định được mình “đủ lực” sản xuất, tiên phong cho sự phát triển của ngành nhôm nước nhà.
 

automaticvn

Thành viên cơ bản
20/11/18
23
5
Em không làm bên nhôm nhưng có tý liên quan cũng thấy NHÔM NHỰA loạn cả lên. Giá thành mỗi nơi một khác, sản phẩm không đồng chất lượng, giá thành loan xị ngậu
  1. Giá thành loan
  2. Chất lượng không biết đâu mà lần
  3. Chế độ, cách làm, .....v.v.v.v
Có lẽ là do thị trường thích rẻ, lại cứ thích tốt
 

automaticvn

Thành viên cơ bản
20/11/18
23
5
Nguyên liệu của quá trình đùn ép nhôm thanh định hình được nhập về dưới dạng thỏi thô, gọi là phôi nhôm (billet). Phôi nhôm là một dạng hợp kim của nhôm và nhiều nguyên tố khác như đồng, thiếc, mangan, silic, magiê… Trong đó, loại hợp kim hay sử dụng trong quá trình sản xuất nhôm định hình là hợp kim nhôm 6063 và 6061.

Với thành phần phôi nhôm khác nhau thì giá thành nhôm định hình khác nhau là chuyện đương nhiên. Với công trình lớn thì cứ căn cứ tiêu chuẩn quy trình mà nghiệm thu ... thử độ bền kéo, thử độ bền uốn, độ cứng bề mặt, xác định chiều dày của lớp phủ bề mặt, thử độ mất màu...

Nhà dân thì tùy vào túi tiền chủ nhà, không có chuyện rẻ mà ngon ... rẻ nữa thì nhôm bẩn là chuyện đượng nhiên. Việc phân biệt nhôm giả của nhôm bình dân là khó nam cường. Trong tầm tiền hàng bèo bình dân thì phụ kiện KinLong chấp nhận được trong tầm giá ... chỉ sợ hàng nhái KinLong thôi.
Char có gì là không nhái với nhái. Bác sang TQ đi, giá - Chất lượng. BÊn nó làm thế muốn chất có chất, muốn rẻ có rẻ. Do mình cả thôi, Ko có nhu cầu nó lấy đâu ra thị trường tiêu thụ
 

TrungNghiaAustdoor

Thành viên cơ bản
18/4/19
2
0
Hà Nội
Char có gì là không nhái với nhái. Bác sang TQ đi, giá - Chất lượng. BÊn nó làm thế muốn chất có chất, muốn rẻ có rẻ. Do mình cả thôi, Ko có nhu cầu nó lấy đâu ra thị trường tiêu thụ
Vấn đề là anh phải đưa ra chính kiến cho mọi người, từ Xingfa, Zongkai , Việt Pháp .... chứ cứ chung chung thế này thì mất mặt giới nghề quá
Em không làm bên nhôm nhưng có tý liên quan cũng thấy NHÔM NHỰA loạn cả lên. Giá thành mỗi nơi một khác, sản phẩm không đồng chất lượng, giá thành loan xị ngậu
  1. Giá thành loan
  2. Chất lượng không biết đâu mà lần
  3. Chế độ, cách làm, .....v.v.v.v
Có lẽ là do thị trường thích rẻ, lại cứ thích tốt
nhưng thôi về lo về chăm sóc website, tin gì mà cũ mèm vậy
Để nâng cao chất lượng phục vụ và các đại lý năm 2017 chúng tôi cập nhập báo giá các sản phẩm cửa tự động - Cổng tự động - Barie tự động - Cổng inox tự động qua Hotline hỗ trợ khách hàng:
Tư vấn khách hàng đại lý:
Báo giá cửa tự động: Mobile: 093.2238.255 Email: automaticvn01@gmail.com
Tư vấn khách hàng lắp đặt:
Báo giá cổng tự động: Mobile 0975.83.1125 Email: automaticvn02@gmail.com
itd_3d_ani_w100_smiles_010.gif


Mình thì khách hàng alo thì sẽ phân tích tiền nào của đó cho khách hàng.
thị trường nhôm thì quá nhiều hãng, quá nhiều sự cung cấp cùng với hàng trăm ông bà nhái theo, với những người chuyên nghiệp thì xác định với khách hàng là muốn làm loại cao cấp, trung cấp hay nhôm cỏ ...

Đứng trước một rừng từ các nhà máy nhôm lớn tại Việt Nam như Việt Pháp và tương ứng như Đông Anh, Huynh Dai, Tungkang (về biên dạng thiết kế thì tương đồng hệ nhôm Việt Pháp, họ có thay đổi một số chi tiết như độ dầy, đường gân ...., để tránh kiện bản quyền thiết kế ) đến các nhà máy nhôm quy mô nhỏ cũng sản xuất Profile kiểu như Việt Pháp như: Đô Thành, Đông Á, Tân Mỹ, Nam Hải, Việt Pháp Sài Gòn, Thuận Thiên Thành, Bình Nam, Kim Sen .... rồi hệ nhôm Việt Pháp sản xuất tại Trung Quốc là Việt Pháp ZHONGKAI ...

Rồi biên dạng Xingfa (thiết kế của Italia) thì tại Trung Quốc cũng có nhiều nhà máy như Xingfa Quảng Đông, Quảng Tây, ZhongKai được nhập về Việt Nam để cung cấp cho thị trường, các nhà máy nhôm tại Việt Nam cũng đã tham gia sản xuất Profile Nhôm Xingfa như: Nhôm Đông Anh, Nhôm Đô Thành, Tân Mỹ, Kim Sen, Bossdoor ...

Thì khách hàng bó tay

Về chất lượng Profle nhôm thì phụ thuộc vào:
  • Nhôm pilet (nhôm thỏi): Nhôm thỏi có thể sử các nhà máy sử dụng nguồn Pilet mức tỷ lệ nhôm tinh khiết khác nhau - Điều này rất khó phân biệt nếu không phải là người có chuyên môn. Có một số nhà máy nhỏ, họ sử dụng Pilet tạo trọng nước từ các phôi nhôm thu gom từ phế liệu.
  • Quy trình cán, đùn, làm sạch bề mặt... tôi tăng cứng: Phụ thuộc vào nhà sản xuất.
  • Sơn bề mặt (Rất quan trọng): Phụ thuộc vào nguyên liệu sơn nhà máy sử dụng, nếu sử dụng sơn rẻ tiền để hạ giá thành thì tuổi thọ sơn bề mặt giảm, sau một thời gian sơn bị bạc màu, lão hóa, bong tróc.
 

XayDungThaiAn

Thành viên cơ bản
Giờ profile cũng na ná, kiểm tra CO/CQ nó nhập theo cả lô cũng chả biết được, trong 1 bộ cửa có thể pha trộn giữa hàng fake và hàng chuẩn

jqUO9yU.jpg


Đến các phụ kiện cũng vậy mà