Thông tin phát triển kinh tế xã hội Khánh Hòa

saigonco

Thành viên cơ bản
21/5/13
460
10
Ngày 11/12, tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã ra Nghị quyết thông qua Đề án chuyển các cơ quan hành chính của tỉnh về khu hành chính mới tại phường Phước Hải, thành phố Nha Trang.

Tổng nguồn vốn để hình thành khu trung tâm mới ước tính khoảng 5.534 tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ quỹ đất các cơ quan sau khi chuyển vào trung tâm hành chính mới khoảng 3.543 tỷ, tỉnh Khánh Hòa đầu tư thêm 1.992 tỷ đồng.

Theo đề án, khu trung tâm hành chính mới rộng 126 ha, thuộc phường Phước Hải, có cảnh quan tự nhiên phong phú, thuận lợi cho công tác giải tỏa, đền bù; việc kết nối mạng lưới hạ tầng của các dự án rất thuận tiện. Trong giai đoạn 2014 đến 2017, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức thi tuyển ý tưởng kiến trúc, lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và tiến hành các thủ tục tục đầu tư dự án, thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật...Giai đoạn 2018- 2020, khu trung tâm hành chính sẽ hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thi công các khối nhà làm việc và đưa vào sử dụng.

Việc thành lập khu hành chính mới do các cơ quan nhà nước của Trung ương, của tỉnh bố trí phân tán, thiếu hệ thống, chưa khoa học, không thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, thành phố Nha Trang có nhu cầu phát triển dịch vụ, du lịch khá lớn, đa số các cơ quan hành chính được xây dựng trên các trục đường chính và một số tuyến du lịch, do đó rất có lợi thế về vị trí nếu chuyển mục đích sử dụng vào dịch vụ, du lịch, thương mại. Việc sử dụng quỹ đất của các cơ quan hành chính sau khi di dời sẽ tạo được nguồn vốn rất lớn cho ngân sách thông qua hình thức đấu giá đất, góp vốn liên doanh để đầu tư cho các dự án du lịch, dịch vụ.
 
  • Like
Reactions: tktechvn

NoiThatNgocHue

Thành viên cơ bản
16/4/19
12
5
36
sofaplaza.vn
'Sáng tác' của Khánh Hòa: "Đất ở không hình thành đơn vị ở'


Đi cùng với thợ ra Nha Trang, em nghe dân Nha Trang nói rằng
Tanh bành té bẹ, bán lẹ lấy tiền.
Đào xới lở loét san lấp tràn lan.
Ôi nhatrang...cùng chung đường với dalat.
Bùn lấp...nhà dân.

Riêng em thấy kiến trúc Nha Trang xây mới đẹp đâu không thấy, chỉ thấy những khối nhà nhìn vãi quá, những bức tường thành kiên cố che nắng và tăng tắc đường cho đường Trần Phú, ngăn sóng và tạo ống nước lũ nếu có sóng thần.

Có vẻ số phận chung cho các địa điểm nghỉ dưỡng như Đà Lạ, Đà Nẵng, Sapa ... tập trung lo bán đất. Không biết sau khi bán hết đất ven biển sẽ bán gì, khi các núi quanh Nha Trang cũng đã bán.