Tìm hiểu về thép ống trong công nghiệp & ứng dụng

ThepCongNghiepHN

Thành viên cơ bản
16/8/21
5
0
thepcongnghiep.com.vn
Tìm hiểu về thép ống trong công nghiệp thiết kế

Ống thép mạ kẽm là 1 dòng thép hình trụ kéo dài, được áp dụng nhiều trong những hạng mục xây dựng. Thép ống được chế tạo nhiều mẫu nhằm thích hợp cùng từng yêu cầu sử dụng, một trong số áp dụng nhiều đó là khung nhà tiền chế…Hãy tìm hiểu cụ thể hơn về ống thép cũng như mức giá sắt thép xây dựng qua bài viết dưới đây nhé.

Ống thép là gì

Thép ống hay còn được gọi là thép hàn cùng nhiều 1 số chủng dòng khác nhau như thép ống đen, ống thép mạ kẽm, thép ống mạ kẽm nhúng nóng với đầy đủ những loại kích thước không giống nhau.

Ống thép tiện dụng bắt gặp ở bất cứ đâu ví dụ cột đèn, chún được biết tới cùng độ bền cao, dẻo dai và khả năng chịu lực lớn.

Ống thép hàn

Thép ống hàn được chia ra những dòng khác nhau như ống thép hàn lò, thép ống hàn điện, thép ống hàn tự động. Và nếu dựa vào cách thức hàn thì thép ống hàn lại được chia thành ống hàn thẳng và ống hàn xoắn.

Khi dựa vào mục đích dùng chúng lại sở hữu 1 số phân chia khác nhau

+ Ống thép hàn hàn mạ kẽm áp lực thấp: Loại này thường được dùng làm ống dẫn nước, thoát khí và các dung dịch với áp lực thấp.

+ Ống hàn dẫn dung dịch khoáng sản: Sản phẩm này sử dụng hình thức hàn thẳng, chuyên sử dụng để làm đường ống dẫn nước thải trên cao

+ Ống hàn điện đường kính lớn dẫn dung dịch áp lực thấp: Mẫu này cũng tương tự ống hàn mạ kẽm được sử dụng dể dẫn nước và dẫn khí.

+ Thép ống hàn không gỉ dùng trong kết cấu cơ khí: Đây là sản phẩm được sử dụng cho chế tạo rắp láp và 1 số kết cấu cơ khí trong xe hơi, đồ gia dụng…

Ưu điểm ống thép

Đó là sắt thép cho một số điểm mạnh trong xây dựng công nghiệp, và ống thép có được các ưu điểm của kim loại tốt nhất:

Độ bền cao: Đấy là 1 trong những điểm mạnh của thép ống, chúng có khả năng chịu áp lực rất tốt. Cấu trúc của chúng là ruột rỗng, thành mỏng, trọng lượng nhẹ nhưng lại với khả năng chịu áp lực. Ngoài các đặc tính trên ống thép đòi hỏi sở hữu thêm khả năng chịu được ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt từ môi trường.

Khả năng chống ăn mòn: Ưu điểm của thép ống là khả năng phù hợp những hạng mục vùng biển, những vị trí với độ ẩm, thời tiết khắc nghiệt cùng các mẫu nguyên liệu thép khác rất dễ bị ăn mòn. Do đó đối với mặt hàng ống thép và được mạ kẽm là chọn tốt nhất để mọi công trình. Khi lớp thép chất lượng được mạ kẽm sẽ tạo thành một lớp bảo vệ chống ăn mòn ở bề mặt hiệu quả, chống ăn mòn gỉ sét cao nhất.

Dễ lắp đặt: Khi trọng lượng nhẹ là ưu điểm đối cùng việc vận chuyển sản phẩm, điều này cũng sẽ rất với lợi trong việc sản xuất ống thép. Cũng bởi vậy việc sử dụng ống thép có tuổi thọ cao giúp giảm thiểu chi phí, sửa chữa và bảo trì hệ thống. lắp đặt ống thép thuần tuý tiện lợi giúp cho tiến độ thi công được cải thiện…


Ống thép mạ kẽm có bị gỉ không?

Ống thép mạ kẽm hay còn được gọi là thép ống tôn mạ kẽm, là nguyên vật liệu được áp dụng tương đối nhiều ngày nay. Xoay quanh những kích cỡ, áp dụng và giá cả của nguyên liệu thì với nhiều quý khách hàng cũng đang quan tâm là liệu thép ống mạ kẽm với bị han không? và với phương pháp nào cho tăng tuổi thọ cho thép ống mạ kẽm, phương pháp như thế nào? Để giúp KH hiểu hơn về mặt hàng này Công ty cổ phần thép Công Nghiệp Hà Nội, là đơn vị chuyên cung cấp thép ống trong lâu năm sẽ chia sẻ tới Khách hàng.

Thép ống mạ kẽm

Thép ống là nguyên vật liệu ống được cán lên từ phôi tôn mạ kẽm, ống sở hữu bề mặt màu trắng bạc, nếu như sản phẩm được tạo ra bởi nhà máy thép Hòa Phát thìì sở hữu hoa kẽm sáng bóng. Thép sở hữu các đường kính khác nhau, tuy nhiên điểm hạn chế của mặt hàng ống thép mạ kẽm là với độ dày chưa đầy đạt tối đa 3ly, vì vậy ứng dụng nhiều nhất của thép ống mạ kẽm chính là dùng đặt khung xe máy xe đạp, và để làm đồ nội thất hay 1 số áp dụng dân dụng khác....

Thép ống mạ kẽm dễ rỉ rỗ không?

Thực ra là ống thép mạ kẽm hay bị rỉ sét, tuy nhiên thời kì rỉ sét của nguyên liệu cũng sẽ phụ thuộc vào phương pháp sử dụng và ứng dụng nguyên liệu có được ở nơi nào. Lớp mạ kẽm trên bề mặt của nguyên liệu ống thép mạ kẽm tương đối mỏng, chúng chỉ có tác dụng bảo vệ lớp thép bên trong ở khoảng thời kì nhất định, và ở cơ sở vật chất nhiệt độ ổn định.
Nếu như ống thép mạ kẽm bị dính nước mưa hay dính hóa chất thì nguyên liệu sẽ bị vàng lớp bề mặt, nếu không kịp thời bảo dưỡng những lớp vàng trên bề mặt thì thép bên trong rất dễ bị tấn công bởi quá trình oxi hóa từ bên ngoài môi trường. Bởi vì thế nên ống thép mạ kẽm ko được ứng dụng để làm đường ống dẫn nước, hoặc những ứng dụng bên ngoài trời vì khả năng chống han rỉ là rất thấp.

Phương pháp bảo quản ống thép mạ kẽm chống rỉ rỗ

Để bảo quản sắt thép ống mạ kẽm trước lúc vận chuyển ra khỏi nhà máy, 1 số nhà máy bắt buộc bên vận tải phải với bạt che đậy nguyên liệu. Thép ống khi về đến kho phải được kê cao trên kệ, các bó phải có khoảng cách tiêu chuẩn cho tránh tình trạng va chạm các mặt hàng thep hinh U gây xước bề mặt nguyên liệu.
- Đặt thép ống ở vị trí không bị dột nước mưa, ko sở hữu dung dịch hóa chất tẩy rỉ....
 
  • Angry
Reactions: BachKhaiAn

ThepCongNghiepHN

Thành viên cơ bản
16/8/21
5
0
thepcongnghiep.com.vn
Thép tấm là nguyên liệu không quá xa lạ hiện nay đối với ngành xây dựng, sử dụng sắt tấm cán nóng trong 1 số hạng mục là điều không thể thiếu hiện nay. Vậy nguyên liệu thép tấm cán nóng sử dụng để làm gì? thép tấm cán nóng sở hữu đặc tính gì? đó cũng là 1 số câu hỏi được các quý anh chị người mua đặc biệt quan tâm. Dưới đây là 1 số chia sẻ của Công ty cổ phần thép Công Nghiệp Hà Nội của chúng tôi:

Sắt tấm cán nóng là gì?

Nguyên liệu thép tấm cán nóng là thép tấm được cán ở nhiệt độ cao, thường thì nhiệt độ cán tấm sẽ đạt 1700 độ F, cao hơn tương đối nhiều so với nguyên liệu thép cán để tạo nên thép hình đúc các loại. Ở nhiệt độ cao như vậy sắt tấm dễ được tạo ra hơn, tạo ra được nhiều sản phẩm với độ dày khác nhau hơn.

Nguyên liệu thép tấm cán nóng được hình thành nên từ 1 số thanh thép phôi, thanh thép phôi này sẽ có các mác thép không giống nhau như mác thép: SS400, Q345, A572...hay một số mác thép đặc biệt hơn như nguyên liệu thép tấm chống mài mòn và thép tấm chịu nhiệt.

Quy trình cán thép tấm được diễn ra như sau: phôi sắt thép sau khi chuẩn bị sẽ được nung nóng ở nhiệt độ cao, sau đấy được mang vào máy cán phẳng, chạy qua 1 số con lăn để định hình được mặt phẳng cho nguyên liệu thép tấm. Sắt tấm có thể được tồn tại ở dạng cuộn hoặc dạng tấm tùy theo nhà máy cán cũng như nhu cầu sử dụng của KH.

Thép tấm thành phẩm sau khi trải qua quy trình cán này thường bị co lại vì nhiệt độ giảm đi, thế nên mới có độ âm chênh lệch giữa barem ban hành và thực tế.


Nhận biết sắt tấm cán nóng

Thép tấm cán nóng ko tương đối dễ để nhận biết, bởi thép sẽ với 1 số đặc thù sau:
- Bề mặt nguyên liệu thép sở hữu màu xanh đen lúc mới sản xuất ra, và bị vàng bề mặt khi tiếp xúc với ko khí lâu ngày hoặc dính nước.
- Bề mặt sắt thép đóng vảy, tuy nhiên vảy này hoàn toàn có thể gia công để làm sạch một cách đơn thuần nhất.
- Các cạnh của thép tấm không quá bo gọn, có các thép tấm dễ bị ba via.

Điểm tốt của nguyên liệu thép tấm cán nóng

Sắt tấm cán nóng sở hữu các ưu điểm như là thuận lợi trong quá trình gia công uốn nắn, cắt miếng, tạo hình mà ko lo nứt, gẫy. sắt thép tấm cán nóng được đặt nguội từ nhiệt độ phòng, thế nên sắt thép rất dễ dùng ở nhiều mục đích khác nhau.
Tuy sắt tấm cán nóng sở hữu dung sai về độ dày, cân nặng...tuy nhiên thép lại sở hữu độ bền tổng thể tương đối tốt. Thép tấm có thể sơn chống gỉ hoặc mạ kẽm nhúng nóng ngay sau khi quy trình xử lý bề mặt diễn ra như: mài, phun cát, tẩy hoặc ngâm axit....

Nguyên liệu thép tấm cán nóng sử dụng để làm gì?

Vậy thép tấm cán nóng dùng đặt gì? thép tấm cán nóng có tính chất đặc biệt, độ bền kết cấu tốt, nhiều độ dày, đa dạng khổ tấm, đa dạng một số mác thép....vậy nên dưới đây là một số ứng dụng của nguyên liệu thép tấm:

- Ứng dụng làm khung sườn của ô tô các loại
- Ứng dụng để cuộn nên ống thép hàn các loại
- Ứng dụng trong gia công máy móc, gia công cơ khí
- Dùng làm các máy và thiết bị nông nghiệp
- Áp dụng gia công để làm đường ray
- Dùng trong ngành công nghiệp đóng tàu....

Nguyên liệu thép tấm giá rẻ nhất được bán tại Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội. Doanh nghiệp chúng tôi chuyên cung cấp sắt tấm tròn, nguyên liệu thép tấm nhám, công nghiệp các loại với giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi để nhận được báo giá nhanh và cạnh tranh nhất: 0983 436 161.

Nguyên liệu thép tấm chống mài mòn là gì? ứng dụng của nguyên liệu

Sắt thép tấm chống mài mòn hay còn gọi là nguyên liệu thép tấm Hardox, đây là sắt thép tấm chống mài mòn được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp sở hữu yêu cầu đặc biệt về khả năng chịu lực cũng như chống mài mòn ngày nay. Với 1 số sản phẩm thường phải sử dụng, nhằm giảm thiểu tình trạng phải thay sửa thì người ta thường dùng thép tấm mài mòn để tăng tuổi thọ với công trình cũng như hạng mục dùng.

1 số loại tấm chống mài mòn

Dựa vào độ cứng của sản phẩm để phân mẫu tấm hardox, nhưng mà trên thị trường hiện nay nhiều nhất vẫn chính là nguyên liệu thép tấm mã AR500 và AR400. Vậy hai dòng tấm mài mòn này có gì khác nhau? quý KH sở hữu thể theo dõi các thông tin mà doanh nghiệp cổ phần sắt thép Công Nghiệp Hà Nội chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.
AR là ký hiệu viết tắt của thép tấm chống mài mòn và 3 chữ số đi kèm phía sau là độ cứng của thép tấm, độ cứng của nguyên liệu dựa vào thành phần carbon với bên trong.

Sắt thép tấm chống mài mòn AR400

Sắt thép tấm AR400 có độ cứng từ 360-400 BHN, nguyên liệu này thường được dùng trong các ngành gia công cơ khí chuẩn xác...Khoan, đục lỗ, gia công cơ khí, mài nhẵn, phay và gia công chung được thực hiện bằng thiết bị thông thường và dụng cụ cacbua.
Chúng được dùng đặt 1 số cạnh của bộ tải, băng chuyền, các tấm mài mòn của gầu kéo...và 1 số ứng dụng với những yêu cầu đặc thù khác.

Nguyên liệu thép tấm chống mài mòn AR500

Nguyên liệu thép tấm AR500 với độ cứng từ 477-550 BHN, AR500 được biết tới với độ dẻo dai và khả năng chống mài mòn tuyệt vời, với cùng khả năng chống mỏi và chống ăn mòn đặc thù. các công năng điểm nổi bật của nguyên liệu thép tấm chống mài mòn AR500:
- Độ cứng cao nổi trội so với tiêu chuẩn, tối đa lên đến 550
- Chống mài mòn tốt trong những ứng dụng trượt
- Vật liệu sở hữu độ bền rất cao, tối ưu nhất trong chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

So sánh nguyên liệu thép tấm AR400 và AR500

Đặc điểm khác biệt nhất của sản phẩm này là khả năng chống va đập, xét về độ cứng thì sắt thép tấm AR500 sở hữu độ cứng cao hơn so với nguyên liệu thép tấm AR400 bởi hàm lượng của nguyên liệu thép cao hơn. Phụ thuộc vào đặc điểm của sản phẩm mà KH sẽ chọn lựa nên sử dụng nguyên liệu thép tấm AR400 hay AR500, tuy nhiên ngày nay thép tấm AR400 vẫn được Khách hàng sử dụng các hơn.

Ứng dụng của thép hộp chữ nhật trong ngành xây dựng

Thép hộp đen rỗng được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp không giống nhau như ngành công nghiệp cơ khí, thiết kế, nội thất, sản xuất khung xe các loại...Thép hộp sở hữu hai loại là sắt hộp đen và thép hộp mạ kẽm và cách sử dụng của hai dòng nguyên liệu này cũng có một số điểm giống nhau và cũng sở hữu một số điểm khác nhau. Sau đây Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội sẽ chia sẻ đến KH những áp dụng của sắt hộp trong thiết kế.

Áp dụng hộp mạ kẽm làm cổng

Cổng nhà chính là khu vực để bảo vệ ngôi nhà của bạn, từ thời xa xưa cổng được làm từ 1 số chất liệu đơn sơ như tre, nứa đóng lên đặt cổng rào nhà, tuy vậy thời đó thì trong nhà chưa sở hữu nhiều tài sản giá trị cũng như giá cả của nguyên liệu sắt khá cao nên chưa có nhiều các gia đình có điều kiện với sử dụng. Tuy vậy đến ngày nay hầu như những cổng nhà đều được đặt bằng sắt kiên cố, và dòng cổng nhà được làm bằng sắt hộp cũng được những hộ gia đình ưa chuộng dùng.
Thép hộp đen sau lúc mua về sẽ được xử lý và sơn phủ bề mặt theo sở thích của người mua, sau đấy sẽ đo đạc chiều cao của cổng nhà để cắt và hàn theo kích cỡ thích hợp. Việc sắp xếp 1 số cây thép hộp không giống nhau sẽ với những mẫu cổng nhà độc đáo khác nhau.
Sử dụng sắt hộp để làm cổng nhà không những bảo đảm được an toàn với gia chủ mà giá cả lại tương đối rẻ hơn so với 1 số nguyên liệu cổng hộp thép bằng inox hay các nguyên liệu cao cấp khác. Cùng đó sắt hộp cũng với tuổi thọ rất cao đặc thù là nguyên liệu thép hộp mạ kẽm hoặc nguyên liệu thép hộp đã được sơn màu chống gỉ thì tuổi thọ có thể lên tới 40 năm 60 năm.

>> Bạn muốn biết thêm: bảng báo giá thép tấm

Áp dụng thép hộp làm lan can


Hiện nay hầu như mật độ dân số sống ở một số khu chung cư là rất lớn, đặc trưng là những nơi thành phố nơi tập trung đông đúc người dân sinh sống. Sắt hộp dùng ở trong một số tòa chung cư hay 1 số tòa nhà tương đối nhiều và hầu như là để làm lan can, chọn lựa thép hộp để làm lan can có thể là sắt thép hộp đen hoặc nguyên liệu thép hộp mạ kẽm, và kích cỡ của nguyên liệu thép hộp cũng rất phổ thông tùy theo chủ đầu tư mong muốn để đảm bảo an toàn với người dân lúc sinh sống.
Thép hộp làm lan can thông thường sẽ có kích thước là 20x20, 20x40, 30x60....và được cắt kích thước cho thích hợp nhất khi hàn nối và lắp đặt.
Thép hộp vuông cùng điểm tốt là độ cứng cao , chịu được nhiệt độ cao cũng như tác động khắc nghiệt lớn từ môi trường. Đối cùng thép hộp mạ kẽm hoặc sắt thép hộp sơn chống gỉ thì thường ít bị oxi hóa, điều này ko những bảo đảm được tuổi thọ với công trình mà còn bảo đảm được vấn đề về mặt thẩm mỹ.
Độ bền trung bình của thép hộp được lắp đặt ở những nơi khô thoáng và lý tưởng như lan can thì tuổi thọ trung bình là 50 năm, sau 50 năm có thể dùng tới các cách bảo dưỡng định kỳ để làm sắt thép hộp hồi phục được trạng thái ban đầu.

Để đặt mua thép hộp đen, thép hộp chính hãng của nhà máy Hòa Phát và 1 số nhà máy lớn khác trong nước KH hãy tới Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội của chúng tôi. Hoặc thông tin vào Hotline 0983 436 161 để nhận được báo giá nhanh và chuẩn xác nhất.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Angry
Reactions: BachKhaiAn

changxaydung

Thành viên cơ bản
13/1/22
2
0
Nhôm có dẫn điện không ?

Kim loại nhôm là gì?

Nhôm là tên một nguyên tố hóa học, có ký hiệu là Al, số nguyên tử bằng 13.

Trong tự nhiên, ta rất khó có thể tìm được kim loại này nguyên chất. Thông thường chỉ tìm thấy khi nó được kết hợp cùng oxygen và những nguyên tố khác.

Nhôm có dẫn điện không?

kim-loai-dan-dien-tot-nhat-0.jpg


Nhôm là một kim loại có tính dẫn điện tốt, nằm trong top 10 kim loại dẫn điện tốt nhất. Nó chỉ đứng sau bạc, đồng và vàng.

Nhờ đặc tính nổi bật này mà những hợp chất nhôm có độ tinh khiết lên đến 99,5% và được sử dụng để làm dây dẫn điện. Thế nhưng, hiện nay người ta thường chủ yếu dùng dây dẫn điện bằng đồng vì tính kinh tế tốt hơn.