Tư vấn về thang máy

Chia sẻ một ít kinh nghiệm

Các bước chọn thang máy phù hợp với nhu cầu:
  1. Xác định nhu cầu về tải trọng, tốc độ, số lượng thang máy phù hợp với nhu cầu. Có thể liên lạc với các công ty thang máy để được tư vấn cụ thể hoặc theo link em dẫn bên trên để chọn sơ bộ. Nên chọn kích thước có sẵn trong catalogue để có thời gian cung cấp nhanh nhất và giá thành rẻ.
  2. Trải nghiệm và nghe ngóng: tìm hiểu một số nhà cung cấp thang máy (nội-ngoại), yêu cầu được đi thử một số thang công ty đã lắp đặt để xem về độ ồn, sự êm ái khi vận hành. Tham quan nhà máy (đối với nhà cung cấp thang máy sản xuất trong nước). Tất nhiên các công ty sẽ cho các bác tham quan những công trình tốt nhất của họ. Vì vậy phần “nghe ngóng” rất quan trọng. Các bác cần hỏi bạn bè, người thân đã có thang máy, các nhà quản lý công trình (nhà hàng, khách sạn, chung cư…) để biết thêm về chất lượng thang máy cũng như chất lượng dịch vụ hậu mãi.
  3. Chọn nhà cung cấp và yêu cầu báo giá: bước này khá quan trọng. Bên cạnh các yếu tố về chất lượng, mẫu mã, giá cả cần phải quan tâm đến chất lượng và thời gian đáp ứng của dịch vụ hậu mãi. Trên thị trường hiện nay có hàng trăm công ty thang máy, chất lượng và giá cả cũng thượng vàng hạ cám. Khi quyết định ký hợp đồng với 1 công ty, cần yêu cầu CO, CQ của các cụm chính như máy kéo, cáp tải, biến tầng (VVVF) ….Sắp tới, theo yêu cầu của CP, các công ty thang máy cần có chứng chỉ hợp quy cho sản phẩm (tương tự tem CR trên mũ bảo hiểm) mới được xuất xưởng ra thị trường. Tuy nhiên việc này chưa biết đến khi nào sẽ áp dụng đại trà. Nên chọn nhà cung cấp có trung tâm dịch vụ hậu mãi gần khu vực dự tính lắp đặt thang máy nhằm có được sự hỗ trợ nhanh nhất khi bảo trì, bảo dưỡng hoặc nếu gặp sự cố hư hỏng, kẹt thang..
  4. Liên hệ ký hợp đồng: xem kỹ nội dung hợp đồng, các điều khoản, phụ lục tính năng kỹ thuật đúng như yêu cầu. Yêu cầu nhà cung cấp cử nhân viên hỗ trợ phối hợp với đơn vị xây dựng giám quá trình xây dựng hố thang máy nhẳm đảm bảo đúng chất lượng, yêu cầu kỹ thuật hố thang máy. Nên liên lạc sớm, tốt nhất là khi bắt đầu quá trình thiết kế công trình để có được chiếc thang máy phù hợp nhất. Hiện nay, các công ty kiến trúc-xây dựng cũng đã có đầy đủ tài liệu do các công ty thang máy cung cấp nên cũng dễ lựa chọn.
 
  • Like
Reactions: DONGDO
Ngày nay, thang máy đã trở thành phương tiện di chuyển rất quen thuộc trong những căn biệt thự, chung cư, tòa nhà văn phòng, trường học hay bệnh viện,... Từ khi phát sinh nhu cầu mua, lắp đặt đến sử dụng thang máy thường xuyên nảy sinh ra vô vàn câu hỏi liên quan đến lắp đặt thang máy hay bảo trì thang máy. 100+ Câu hỏi thường gặp, Hỏi đáp thang máy của Thang máy Đông Đô sẽ được giải đáp tại đây. Trực tiếp đặt câu hỏi tại form đặt câu hỏi dành riêng cho bạn để gặp kỹ thuật viên thang máy giải đáp trong vòng 24h.
c121816f267eee20b76f (2).jpg

Tài liệu hữu ích, click vào nội dung bạn cần giải đáp tại bảng tài liệu bên dưới!

Mục lục​