Uy tín trong kinh doanh và Truyền thông ?!

Nhân đọc bài này
https://vnexpress.net/the-gioi/nhat...7-co-so-tu-van-du-hoc-o-viet-nam-3856662.html
Rồi đọc tin hàng loạt công ty BĐS chây lỳ trả nợ cho nhà thầu phụ. Cảm giác nhiều doanh nghiệp Viêt Nam làm ăn chụp giật quá, không giử uy tín trong kinh doanh. Những cty trong link trên vô tình làm ảnh hưởng đến những cty VN còn lại, và làm ảnh hương đến uy tín của người VN.
Bản thân mình thấy nản nản. Các anh chị thì thấy như thế nào?
 
Nhân đọc bài này
https://vnexpress.net/the-gioi/nhat...7-co-so-tu-van-du-hoc-o-viet-nam-3856662.html
Rồi đọc tin hàng loạt công ty BĐS chây lỳ trả nợ cho nhà thầu phụ. Cảm giác nhiều doanh nghiệp Viêt Nam làm ăn chụp giật quá, không giử uy tín trong kinh doanh. Những cty trong link trên vô tình làm ảnh hưởng đến những cty VN còn lại, và làm ảnh hương đến uy tín của người VN.
Bản thân mình thấy nản nản. Các anh chị thì thấy như thế nào?
Giờ hiện tượng này khá phổ biến, mình cũng bị dính mấy quả, tuy không nhiều
clear.png
, một phần dân mua căn hộ loại đầu cơ lướt cũng chậm trả, một phần họ lợi dụng công nợ để nguồn tiền mua dự án mới, chiếm dụng mỗi anh một ít nếu tính lãi vay ngân hàng họ dư thêm một khúc nữa! Nhà thầu đói việc nhiều lúc vẫn cứ phải nhào vào thôi!
 

vatlieuxaydungsg

Thành viên cơ bản
Giờ hiện tượng này khá phổ biến, mình cũng bị dính mấy quả, tuy không nhiều
clear.png
, một phần dân mua căn hộ loại đầu cơ lướt cũng chậm trả, một phần họ lợi dụng công nợ để nguồn tiền mua dự án mới, chiếm dụng mỗi anh một ít nếu tính lãi vay ngân hàng họ dư thêm một khúc nữa! Nhà thầu đói việc nhiều lúc vẫn cứ phải nhào vào thôi!
Toàn mượn đầu heo nấu cháo, tới lúc cháo ế thì nó thành dây chuyền thôi
Cái này không liên quan uy tín, mà là bất lực

Nhưng cũng một phần do ngành nghề mình chọn, và năng lực cạnh tranh của mình nữa. Nếu có thể thì chọn cách kinh doanh không có công nợ.

Hôm qua mình có đơn hàng hơn 15 tỉ, đại diện bên mua làm việc với mình là kế toán trưởng, khi thống nhất xong, họ gửi thông tin người ký hợp đồng, mình đọc 2 lần mà cứ cảm thấy như một anh đã làm việc với nhau cách đây 7 năm. Khi biết đúng ảnh rồi, mình đi ra hành lang đứng, tự hãnh diện với chính bản thân mình ... Trái đất tròn

À bên mình mua bán thì miễn thiếu, mua 300tr hay mấy tỉ thì SMC, POM cứ nhận đủ tiền thì mới giao hàng.
Thép Hòa Phát còn yêu cầu trả trước từ 1 ngày.
HoaSen cứ 30% cọc, trả tiền trước khi giao hàng 2 ngày. Giá không đàm phán.
Như tủ điện Duy Hảo ấy, tủ lên xe rồi mà chưa nhận được tiền thì lại hạ xuống.

Rồi nhiều anh chị cứ nói người Bắc thường này nọ, nhưng có biết Thản Mường Thanh mần ăn thế nào chưa?
Hôm 6 Tây, em ra Hưng Yên, tư vấn hợp đồng cho một công ty khá lớn ở trong Nam, ra tới nơi em rất bất ngờ vì họ là 1 công ty gốc Nam 100%, nhưng toàn bộ bộ máy ngoài đó là người Bắc, 18 năm ở ngoài đó, họ có một thị trường rất rộng, phần nhiều nhân viên làm việc từ 3 năm đến 18 năm ...
 
Sửa lần cuối:
@vatlieuxaydungsg
Bên mình mua vật tư cũng nhiều, và hiện giờ hầu như toàn mua của các nhà cung cấp cũ và có thể mua thiếu được.
Nhưng bên mình không để thiếu lâu, nếu thiếu lâu sau này sẽ không có giá tôt, và khi cần hàng gấp họ sẽ không cấp hàng cho mình.
Nguyên tắc của mình là Win - Win, kể cả với thầu phụ. Thầu phụ sống được thì mình cần gì gấp họ cũng làm cho mình.
 
Chả hiểu ông @vatlieuxaydungsg tự nhiên lôi vùng miền vào
Người Bác thì nhiều người làm việc rất sòng phẳng.
Tỷ lệ, con số rõ ràng.
Hay vạn chán hơn nhiều người trong Nam cứ tỏ vẻ như không cần tiền, nhưng công việc thì không chạy, đưa ít thì chê, đưa nhiều biết bao nhiêu cho đủ?

Nhớ ngày xưa làm cái hợp đồng cho có mà chẳng bao giờ mất.
Bây giờ ràng tới ràng lui đủ chỗ mà nó muốn giật là cứ giật.
Cả xã hội chẳng còn lòng tin với nhau.
 
@kientrucnhatranh
Vấn đề nằm ở chổ không còn lòng tin với nhau. Bên nào cũng lo thủ. Mà đã lo thủ thì sẽ mất nhiều cơ hội hợp tác để phát triển.
Ông @vatlieuxaydungsg chắc kinh doanh vật liệu quý hiếm .. chứ bán VLXD chỉ có bán lẻ mới lời nhiều, chứ muốn có doanh số cao giờ lãi cũng thấp tè và công nợ tùm la tùm lum.

Cứ nhìn Hoà Bình mấy năm trước thấy làm ăn OK nay nhìn bảng tài chính đúng là ớn lạnh thiệt, đói công trình chừng vài 3 tháng chắc sập tiệm như chơi
oHKCITh.jpg


Làm công trình mà lời lãi được có 5 8% kịch, cũng phải gắng làm để giữ chân anh em thợ thuyền. Công nợ giờ công trình nào cũng hơi bị lâu. Có chủ đầu tư còn đòi trả bằng sản phẩm căn hộ. Nhìn sản phẩm căn hộ thì biết lời cao, nhưng tiền đâu nuôi quân đây ?

Không có công trình làm thì thợ thuyền anh em bỏ đi, nhưng nhận thầu hiện nay làm lời ít lắm mà chạy công nợ hộc máu. Nhiều thầu thấy lỗ nhưng cũng cắm đầu vào làm vì không làm thì ...chết sớm hơn.

Nhiều người bảo làm cho chủ đầu tư Tây sướng nhưng giờ Tây cũng đểu bỏ mẹ.
Quan trọng ai ép ai đc trong cuộn chiến này
Tây:
vendor audit hàng năm
Không tạm ứng
45-60 ngày đếm từ cuối tháng.
Thanh toán ngày cố định trong tuần
Tính ra làm cho khách hàng mà người chủ Việt nhỏ nhỏ mà sướng hơn.
 
Làm xây dựng nhiều khi cũng giờ cũng chán nản thật, mình là chủ nợ của một người và là con nợ của nhiều người. Đau cái là dù mình là chủ nợ nhưng con nợ họ coi mình như con, nhiều khi họ có tiền mà éo chịu trả, lấy tiền mình đi mua đất kiếm lời. Trong khi mình nợ nhà cung cấp thì năn nỉ họ thấy mẹ, chạy tiền đứng tiền ngồi trả cho công nhân.
Năm 2006 mình nhận làm công trình có 45 tỏi, 2008 bàn giao mà họ lần khần công nợ 13 tỏi. Họ trả nhỏ giọt phải kiện tụng tùm lum mới thu được 6.5 tỏi cuối cùng bằng cách họ gán nợ cục đất trị giá có 5 tỏi. Thua toàn tập.

@kientrucnhatranh, cái hay làm với Tây họ có nguyên ban bệ người Việt mình luôn, tính ra giá lời khoảng 6% tuy tiến độ thì ép chạy như chạy tang gia, chậm thì phạt, nhưng quyết toán thì OK nhanh và % trung gian để thắng thầu cũng thấp hoặc không có.
Làm với Tây thì vui lòng đọc kỹ spec không là hộc máu.
 

vatlieuxaydungsg

Thành viên cơ bản
Có ai dí súng vào đầu bắt các anh nhận thầu đâu nhỉ ? Mấy thầu lỗ mà vẫn làm toàn thầu xí muội.
Tại sao các anh không biết chọn CĐT đàng hoàng mà làm.
Với mình thấy quan trọng nhất vẫn là CĐT, họ nghiêm túc và đàng hoàng thì sẽ có được GS và nhà thầu đàng hoàng, CĐT lôm côm quản lý lỏng để người của mình bắt tay với Nhà thầu hoặc chọn GS kém chất lượng thì cũng bó tay!
 
Có bài này hay hay, mọi người xem có lý không ?

SỰ NHẦM LẪN GIỮA ASPIRATION (KHÁT VỌNG) VÀ VALUE (GIÁ TRỊ) TRONG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CỦA VINFAST.

Bài này đánh giá 3 sai lầm trong chiến lược truyền thông của VinFast (dưới góc độ chuyên môn về marketing, các dư luận viên của Vin không nên mất công ném đá).

* SAI LẦM 1: Không phân biệt được Aspiration (Khát Vọng) và Value (Giá Trị).
  • Aspiration (khát vọng) và Inspiration (nguồn cảm hứng) là lý do để một business hình thành: Vingroup có khát vọng trở thành tập đoàn công nghệ, và muốn "Thế giới phải biết Việt Nam trí tuệ đẳng cấp". Và họ muốn thực hiện khát vọng này thông qua dự án sản xuất xe máy, ô tô Vinfast.
  • Aspiration là thứ chủ doanh nghiệp cần, nhưng không phải là thứ khách hàng cần. Cái khách hàng cần là Value (Giá Trị). Họ bỏ tiền ra mua hàng để đáp ứng nhu cầu của họ, không phải để đáp ứng nhu cầu của người bán.
  • Cách Vinfast truyền thông tập trung chủ yếu vào khát vọng của mình, mà ít đề cập tới khách hàng và tới Giá Trị mà xe VinFast mang lại cho khách hàng. "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam" là cảm hứng để người VinFast lao động, chứ không phải là thứ khách hàng bỏ tiền ra mua. Họ bỏ tiền ra mua Giá Trị. Cách Marketing và truyền thông của VinFast không phân biệt được điều này.
*SAI LẦM 2: Truyền Thông Trịch Thượng
  • Vingroup có kinh nghiệm và know-how hàng đầu về Bất Động Sản ở Việt Nam. Và họ có quyền tự tin và tự cao trong lĩnh vực này, vì khách hàng đã có niềm tin. Nhưng Xe máy và Xe hơi là câu chuyện khác hẳn.
  • Chỉ có 1 bài báo duy nhất mà Vinfast cho khách hàng có quyền là khách hàng, thông qua bài báo "Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xúc động và biết ơn khách hàng VinFast". Ngược lại, các bài truyền thông khác của Vinfast đa số là lời lẽ kẻ cả, lời của người ban ơn với "3 không", với bù lỗ 300 triệu đồng cho mỗi xe bán cho khách hàng; đồng thời thường xuyên "doạ dẫm" tăng giá bán.
  • Cách truyền thông này khiến khách hàng và công chúng hiểu rằng: VinFast muốn khách hàng phải biết ơn Vinfast khi mua xe của Vinfast. Nhảy vào một lĩnh vực vốn chật chội và cạnh tranh khốc liệt thì lỗ những năm đầu là tất yếu đối với ai đó, chứ Vinfast lỗ là vì VinFast bù lỗ cho mỗi khách hàng 300 triệu đồng.
*SAI LẦM 3: KHÔNG CÓ CHIẾN LƯỢC BÀI BẢN
  • Đến giờ này, vẫn chưa có một thông điệp cụ thể về thương hiệu VinFast. Xe Vinfast là bền, hay là đẹp, hay là công nghệ cao, là giá rẻ, là gia đình, là trẻ trung, là doanh nhân,... hay là gì?
  • Xây dựng thương hiệu bắt buộc cần thông điệp xuyên suốt, lâu dài. Các nội dung truyền thông của VinFast rời rạc, đứt đoạn và lộn xộn. David Beckham xuất hiện 1 lần rồi mất hút, sau đó là nhà máy, là giảm giá, là doạ tăng giá, là bù lỗ... Các tin tức dày đặc như vậy chỉ giúp tạo awareness, nhưng khách hàng không biết được VinFast là gì, và tại sao nên chọn mua xe VinFast mà không mua xe của các thương hiệu uy tín lâu năm khác.
  • Việc có báo nhà CafeF khiến cho ngôn ngữ truyền thông của VinFast trở lên tuỳ tiện, suồng sã như "VinFast chơi lớn..", đại ngôn kiểu "Trung Nguyên cafe đổi đời" và sùng bái lãnh tụ. CEO/Chairman thử sản phẩm công y mình sản xuất ra là hiển nhiên, ấy vậy mà CafeF đăng loạt bài "Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đích thân thử 2 mẫu xe". Thế giới chưa bao giờ có tin kiểu "đích thân Steve Job dùng thử iPhone" hay "đích thân TGĐ Mai Kiều Liên uống thử sữa"... Xem cách truyền thông khiến người trong nghề có ấn tượng người phụ trách truyền thông của VinFast là tay ngang làm Marketing, không có khả năng lên chiến lược truyền thông bài bản, và không phân biệt được internal marketing, corporate marketing và consumer marketing.

VinFast là dự án đáng ngưỡng mộ, nhưng cá nhân mình đánh giá cách truyền thông rất không xứng tầm và quá Amateur.
 
Copy về cho các anh chị chém gió chơi
-------
35 DỰ ÁN CHẤN ĐỘNG VÕ LÂM NĂM 2019

1/ DỰ ÁN CÙI MÍA NHẤT NĂM đã thuộc về dựa án AN PHU NEW CITY của công ty cổ phần nhà Phú Nhuận do HƯNG HƯNG THỊNH độc quyền phân phối. Tuy nói là HHT độc quyền nhưng Vietholding có giỏ hàng 30 căn, sự nhập nhằng booking và thời gian cũng như sự chuẩn bị những thứ cần thiết nhưng HHT cũng như nhà Phú Nhuận làm cực kỳ cùi mía và đã trả lại tiền booking lại cho khách hàng 2 lần.

2/ DỰ ÁN CÓ CHỦ ĐẦU TƯ LÀM MÀU NHẤT NĂM thuộc về dự án EMPIRE CITY chủ đầu tư công bố không cho 1 khách hàng booking 2 chỗ, không cho booking 2 sàn, chọn 3 sàn f1 nhưng sau ngày 2 tháng 12 sàn chưa có giỏ hàng mà sale chủ đầu tư chào bán chênh lệch từ 1 đến 3ty căn.

3/ DỰ ÁN LIÊN DOANH CÓ TỐC ĐỘ RA HÀNG CHẬM NHẤT NĂM thuộc về dự án WATERINA SUITS của THIÊN ĐỨC + MAEDA dự án được khởi công năm 2016 với 1 tháp cao 25 tầng gồm 98 căn hộ nhưng sau 3 năm thì dự án chưa được lấp full. Hiện dự án vẫn còn một số căn hộ đang bán trực tiếp từ CDT.

4/ DỰ ÁN TẦM TRUNG CÓ TỐC ĐỘ RA HÀNG CHẬM NHẤT thuộc về dự án HOMYLAND RIVERSIDE Q2 của Công ty Bảo Sơn. Dự án xây dựng đúng cấp độ 1 của thấp nhu cầu. Anh chị có nhu cầu nhà ở thì dự án này hợp lý. Bảo Sơn là công ty xây dựng nên chất lượng bàn giao rất ổn.

5/ DỰ ÁN CÓ 100% VỐN NƯỚC NGOÀI RA HÀNG LÂU NHẤT thuộc về dự án D1MENSION của Capitaland. Dự án được Capitaland mua lại với giá trị thương vụ 51tr đô và Cap định giá khi dự án hoàn thiện sẽ có giá trị 106tr đô. Dự án có 2 tháp cao 17 và 22 tầng trong đó tháp 22 tầng là tháp Somerset, tháp 17 tầng có 102 căn hộ bán lần đầu vào cuối năm 2016 tại thị trường HK và Sing nhưng đến nay dự án vẫn còn hàng trực tiếp chủ đầu tư.

6/ DỰ ÁN TỔ CHỨC EVENT TỆ NHẤT NĂM thuộc về dự án DIAMOND RIVER CITY của SUNSHINE GROUP. dự án tổ chức event ngày 30 tháng 11 tại White Place số 194 Hoàng Văn Thụ, PN. Dự án kéo dài từ 7h sáng đến hơn 3h chiều nhưng đơn vị tổ chức không phục vụ đủ nước uống cho khách hàng cũng như những thứ khác từ 11h đến hơn 3h chiều mà không hề có nước uống phục vụ cho sale cũng như khách hàng. 1 cái nữa là phần bốc thăm của chương trình thì khách hàng trúng lần 1 vẫn được bốc lần n nên không tạo được sự công bằng lắm.

7/ CHỦ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI NGHÈO SẢN PHẨM NHẤT NĂM thuộc về CAPITALAND VIỆT NAM trong năm 2019 ngoài 154 căn hộ dịch vụ Somerset ở dự án Feliz En Vista ra thì Capitaland không triển khai được dự án nào mới. DELASOL bên Q4 đang vướng pháp lý gì đó mà ngưng thi công khá lâu rồi. DEFINE đang hoàn thiện pháp lý mà có sàn nhận booking 300tr/chỗ, dự án nhà phố ở Bình Trưng Đông cũng chỉ đang dừng lại ở mức độ sang lấp mặt bằng và làm hạ tầng.

8/ DỰ ÁN MÀ SALE SỢ NHẤT NĂM thuộc về dự án Metro Star của CT GROUP. dự án công bố vào đầu năm 2019 đến nay dự án đang thi công phần móng, dù đợt 1 mở bán và khách hàng đã ký hợp đồng đảm bảo nhưng sale vẫn chưa biết khi nào chủ đầu tư chốt phí cho sale.

9/ CHỦ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TRẢ PHÍ BÈO VÀ LÂU NHẤT thuộc về KEPPEL LAND dự án của Keppel triển khai phí môi giới chỉ 2% ngoại trừ dự án ở Q7 nhưng luôn trả về 2 lần 50 - 50 hoặc 60 - 40 và thời gian trả thường 4 đến 5 tháng sau khi khách hàng ký hợp đồng. Thời gian ký hợp đồng cọc và hợp đồng mua bán thường cách nhau từ 1 đến 2 năm nên sale bán cho Keppel đợi phí mỏi mòn.

10/ DỰ ÁN PHỨC TẠP NHẤT NĂM thuộc về sự án AIO CITY của Hoa Lâm, dự án xây dựng trên quỹ đất 1 phần là nhà ở giành cho cán bộ nhân viên khu y tế kỹ thuật cao... Hoa Lâm đã chuyển đổi xong nhưng chưa dám công khai sợ báo chí lại đập liên hồi đỡ không nổi và người ký sẽ....

11/ DỰ ÁN TRÊN DƯỚI BẤT NHẤT thuộc về dự án PI CITY Q12. Chủ đầu tư Pi City xin xây dựng tạm khu nhà điều hành dự án được phó chủ tịch q12 đồng ý nhưng không hiểu đồng chí chủ tịch lại ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ làm ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng của dự án cũng như mấy ông nhà báo lá cải được mùa viết bài về dự án.

12/ DỰ ÁN HẠNG SANG CHẾT LÂM SÀN NHANH NHẤT thuộc về dự án GRAND CENTRAL của Hồng Hà tại số 196 - 202 Nam kỳ Khởi Nghĩa. Sau ngày ký kết hợp tác phân phối với 5 sàn thì qua 3 ngày sau trên thông tin cũng như mạng xã hội không thấy truyền thông cho dự án nữa.
12/ DỰ ÁN HẠNG SANG CÓ THIẾT KẾ GIÀNH CHO PHỤ NỮ THÍCH TRAI TÂY thuộc về dự án THE MARQ của HKland và Hoa lâm. Những căn 1pn và 2pn được thiết kế trực diện nhau lại dùng full kính nên vào ban đêm khi bật đèn thì mọi hoạt động trong căn hộ sẽ được các căn đối diện nhìn thấy hết. NNN lại rất thích thuê những dự án tại trung tâm nên...

13/ DỰ ÁN HOÀN THÀNH CÓ CHỦ ĐẦU TƯ BẨN NHẤT NĂM thuộc về dự án XI GRAND COUNT Q10. Dự án nằm mặt tiền Lý Thường Kiệt do Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư. Sau khi dự án bàn giao cho cư dân thì chủ đầu tư đưa cty quản lý ko có chức năng vào quản lý và chủ đầu tư giả tạo chữ ký cư dân để làm điều sai trái đối với dự án...

14/ KHU VỰC TIỀM NĂNG NHƯNG NGHÈO DỰ AN ĐƯỢC TRIỂN KHAI nhất thuộc về Q2. Nếu nhìn trên bản đồ Q2 ta thấy: Thủ Thiêm - Thạnh Mỹ Lợi - Rạch Chiếc kết nối với nhau tạo thành 3 trung tâm tiềm năng: Tài Chính Kinh Tế - Hành Chính - Thể Thao nhưng trong 2019 trong 3 khu vực này ko có dự án mới nào được triển khai chỉ có 1 số dự án triển khai bán hàng giỏ hàng còn lại của các giai đoạn trước.

15/ CHỦ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI CÓ TIỀM LỰC NHƯNG LÀM PHÁP LÝ CÙI NHẤT NĂM thuộc về MAPLE TREE. Dự án One Verandah thuộc khu Huy Hoàng Q2 mở bán đợt 1 ngày 30 tháng 6 năm 2018 tại M Plaza Q1 đến nay dự án đang hoàn thiện và chuẩn bị giao nhà vào năm 2020 nhưng hiện nay khách hàng chỉ mới được ký hợp đồng cọc. Khi nhận nhà chắc khách hàng vào 85% + 2% phí bảo trì cùng 1 năm phí quản lý nữa nên anh chị nào mua dự án này nhớ chuẩn bị tiền trước nhé.

16/ CHỦ ĐẦU TƯ ĐÀO TẠO SALE GIỎI NHẤT NĂM thuộc về Bác Q. Từ sale bất động sản Bác Q đã đào tạo hơn 10000 sale thành những chiến binh sale xe hơi.

17/ DỰ ÁN CÓ TIẾN ĐỘ THANH TOÁN GẤP NHẤT NĂM thuộc về dự án VEROSA PARK. Dự án thuộc phường Phú Hữu Q19 được KĐ làm chủ đầu tư xâu dựng hoàn thiện phần thô mới mở bán nên đợt 1 KĐ xây dựng tiến độ thanh toán quá gấp làm nhiều khách hàng ngộp không kịp thở. Đợt này tiến độ thanh toán của dự án được giãn 365 ngày...

18/ DỰ ÁN GÂY THẤT VỌNG CHO SALE TỰ DO NHIỀU NHẤT thuộc về dự án AN PHU NEW CITY khi HHT xây dựng group cộng tác viên với hơn 400 bạn sale tham gia. HHT âm thầm cho sale sàn nhận booking trong khi đó luôn lên group CTV thông báo là chưa nhận. HHT lợi dụng anh em sale ngoài làm thị trường để HHT hốt.

19/ DỰ ÁN HÀNH KHÁCH HÀNG NHẤT NĂM thuộc về VINHOMES Q9 khi mà công bố bán khách hàng phải xếp hàng và chờ đợi đến 10h đêm để ký phiếu cọc. Đồng thời dự án cũng đạt danh hiệu:
DỰ ÁN BÁN HÀNG NHANH NHẤT,
DỰ ÁN CÓ SỐ LƯỢNG CĂN HỘ BÁN RA NHIỀU NHẤT,
DỰ ÁN RA QUÂN HOÀNH TRÁNG NHẤT,
DỰ ÁN CÓ SỐ LƯỢNG SALE THAM GIA KHỦNG NHẤT

20/ DỰ ÁN DŨNG CẢM NHẤT NĂM thuộc về COCO BAY ĐÀ NẴNG khi chủ đầu tư mất thanh khoản chi trả lợi nhuận cho khách hàng đã dũng cảm công bố và đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng

21/ DỰ ÁN NHÀ PHỐ TIỀM NĂNG NHẤT NĂM thuộc về ĐÔNG TĂNG LONG Q9... tuy dự án có nhiều phốt do HUD chủ trì nhưng so với mặt bằng giá hiện nay thì giá nhà phố 5 x 20 1 trệt 2 lầu nhưng giá chỉ từ 5t đến 5t5/căn. Dự án có hạ tầng có thể nói là rất tốt ở Q9.

22/ DỰ ÁN LẶN LÂU NHẤT KHU ĐÔNG thuộc về HAUSBELO của EZLAND. Dự án mở bán cuối năm 2018 đến nay đúng 1 năm nhưng chủ đầu tư chỉ dừng lại ở thông báo là đang điều chỉnh thiết kế PCCC ngoài ra còn đưa ông quản lý nào đó lên báo viết dự án sẽ chênh 500tr. Chém gió vãi đạn.

23/ DỰ ÁN LỘN XỘN NHẤT NĂM thuộc về dự án RICCA do Công Ty Tân Phú làm chủ đầu tư và RIOLAND là đơn vị phát triển. Ngày 15 tháng 12 tới mới khai trường nhà mẫu và cho khách hành chuyển cọc nhưng trên các group côgnj đồng và mạng xã hội sale đã chào bán chênh các kiểu.

24/ CHỦ ĐẦU TƯ LÀM PHÁP LÝ CHẮC NHẤT NĂM thuộc về KHANG ĐIỀN mọi dự án Khang Điền triển khai đều chỉnh chu về pháp lý mới mở bán. Điều đó đồng nghĩa với tiến độ thanh toán sẽ nhanh hơn so với các dự án khác

25/ CHỦ ĐẦU TƯ TRIỂN KHAI NHIỀU DỰ ÁN NHẤT NĂM thuộc về NOVALAND. Năm 2019 Novaland triển khai hàng loạt dự án ở Phan Thiêt, Hồ Tràm, Cam Ranh, Đồng Nai và Tp.HCM. sự triển khai ồ ạt không tập trung nên sản phẩm của Novaland không có điểm nào nổi bật và không chỉnh chu cho lắm....

26/ DỰ ÁN ĐEN ĐỦI NHẤT NĂM thuộc về MADISION 15 THI SÁCH Q1. Dự án do Novaland phát triển nhưng liên quan đến anh Anh Vũ nên dự án bị thu hồi. Như vậy điều này được liệt kê vào trường hợp bất khả kháng nên Novaland chỉ hoàn tiền trên hợp đồng cho khách hàng. Những khách hàng mua lại chênh vài tỷ cũng phải cắn răng chịu đựng.

27/ DỰ ÁN ĐẤU TRANH VỚI CHỦ ĐẦU TƯ NHU MÌ NHẤT NĂM thuộc về cư dân dự án LEXINGTON mặc dù giao nhà hơn 4 năm nhưng đến nay dự án chỉ dừng lại là hợp đồng mua bán chưa biết khi nào Nvaland ra sổ cho khách hàng được.

28/ DỰ ÁN NHÀ PHỐ TAI TIẾNG NHẤT CỦA NAM LONG thuộc về dự án WATER POINT ở Long An. NAM LONG làm màu ko nhận booking nhưng bắt khách hàng mở sổ tiết kiệm ở Vietcombank mới cho khách booking. Trước ngày mở bán thì sale chào bán chênh tùm lum. Voucher giảm giá thì chỉ có sale của Nam Long có rồi sale ngoài muốn mua cho khách thì phải mua lại... bán hàng Nam Long cũng chua không kém bán bán hàng của Keppel.

29/ DỰ ÁN BÁN CHUI GIỎI NHẤT NĂM thuộc về dự án LAIMIAN của HTDC. Tuy dự án đang dừng lại để điều chỉnh pháp lý nhưng đại lý phân phối Ngọc Trai land đã chốt cọc khá nhiều. Đồng thời dự án LAIMIAN cũng đạt danh hiệu là dự án XÂY CHUI GIỎI NHẤT NĂM mặc dù nhìn bên ngoài không thấy gì nhưng ban đêm thì nhà thầu thi công hầm rất rầm rộ.

30/ CHỦ ĐẦU TƯ XẺ THỊT CÔNG VIÊN PHÂN LÔ BÁN NỀN GIỎI NHẤT NĂM thuộc về HTDC. Quỹ đất giành cho công viên mặt tiền đường Cao Đức Lân được HTDC phân lô biệt thự và bán với giá hơn 200tr/m2.

31/ DỰ ÁN NHẬN TIỀN BOOKING KHỦNG NHẤT NĂM thuộc về dự án METROPOLE của Sơn Kim land hợp tác với Quốc Lộc Phát. Shophouse SKL nhận booking với số tiền 15ty và 5ty với cam kết không mua sẽ trả lại + lãi suất 7%/năm. Đồng thời dự án này cũng đạt danh hiệu DỰ ÁN BÁN CHẠY VÀ CHUYỂN NHƯỢNG KHÓ NHẤT NĂM

32/ DỰ ÁN ĐƯỢC CÁC SÀN CHƯA KÝ HỢP ĐỒNG PHÂN PHỐI ĐÃ NHẬN BOOKING LÂU NHẤT NĂM thuộc về dự án MASTERI PARLAND. Trong năm 2019 dự án chỉ dừng lại ở mức độ thiết chuẩn bị nhưng các sàn phân phối F1 dự án Masteri An Phú đã nhận booking từ đầu năm 2019 và sau tết 2020 thì dự án mới có thể bắt đầu chính thức được bấm nút.

33/ DỰ ÁN PHÊ ĐÁ NHẤT NĂM thuộc về dự án VEROSA KHANG ĐIỀN. Tất cả anh em sale khu đông nói riêng và anh em sale bds nói chung đều có chung một nhận định. Tuy nhiên cần phải đợi ngày 15 tháng 12 tới khai trương nhà mẫu và cảm nhận xem sao.

34/ DỰ ÁN BÁN SUẤT NỘI BỘ VÀ BÁN LẺ CHO KHÁCH HÀNG CÓ SỰ CHÊNH LỆCH CAO NHÂT thuộc về dự án Romes Diamond Lotus của Phúc Khang. Một ông lãnh sự quán người Hoa sống ở VCP chuyên đi deal suất NNN các dự án căn hộ và Phúc Khang bán giá sỉ cho ông lãnh sự quán này với giá 2600$/m2 trong khi đó bán cho người Việt Nam giá 4000$/m2.

35/ DỰ ÁN NGÁO GIÁ NHẤT NĂM dự án thuộc về dự án nhà phố ở đường số 7 Nguyễn Duy Trinh do Socons làm chủ đầu tư và do Đất Xanh Primer phân phối độc quyền. Dự án quy mô nhỏ không có tiện ích nhưng chủ đầu tư bán với giá từ 90 đến 100tr/m2
Nguon: SG House.
 
Có bài này cũng hay
1. Thế nào là Ethical Marketing? Đạo đức trong Marketing có tầm quan trọng như thế nào tới doanh nghiệp?
2. Ví dụ thực tế về Ethical Marketing
3. Nhận biết các hình thức Marketing phi đạo đức
4. Xây dựng Ethical Marketing trong doanh nghiệp


Với AnGiaLam thì CĐT còn thuê mình thì mình còn uy tín, CĐT thanh toán tiền đúng hợp đồng thì CĐT uy tín
 
Bàn về Uy tín trong kinh doanh và truyền thông thì có 3 trường hợp tiêu biểu
- Tân Hiệp Phát với sự cố con ruồi
- Masan với quá nhiều sự cố: nước tương, nước mắm, mì ăn liền, tương ớt ....
- VinGroup tuy BĐS cũng có quá nhiều tai tiếng, nhưng do dọn dẹp truyền thông tốt và vị trị BĐS ổn nên mùi thối bể phốt không bốc lên, nhưng với VinFast thì e rằng khó Nam Cường. Nhiều người hiện nay đang đặt câu hỏi

Liệu Masan có thể bán được thịt mát hay không ? Liệu VinGroup có thành công được với VinFast hay không ? khi cả 2 tập đoàn này đã mất niềm tin với người tiêu dùng, tất cả vì một lỗi duy nhất là tạo hình ảnh quá lố bịch.
 
Doanh nghiệp nước ngoài họ trường tồn hàng trăm năm, nhưng tiêu chí phục vụ khách hàng trước sau như một. Còn doanh nghiệp Việt Nam vẫn luôn coi lợi nhuận hàng đầu và lời hứa chỉ là thứ ban phát. Hãy nhìn các dự án BĐS đô thị, chung cư... những sản phẩm luôn gắn bó với đời mỗi con người, dự án nào cũng có vấn đề.

Sản phẩm dịch vụ mới thì không thể đảm bảo được như hoạch định, quan trọng là thần thái ứng xử với người tiêu dùng như thế nào. Smartphone LG trước khi dính phốt màn cảm ứng và chết main thì Smartphone Smartphone LG không thua gì SamSung về công nghệ, nhiều cái LG còn đi trước như đem chip âm thanh và cam góc rộng vào. Nhưng khi có sự cố LG phủi đít cho khách hàng chịu. Giờ Smartphone LG ngang sức với SamSung, nhưng sau 1 năm chỉ bán bằng 1/2 giá, vài năm nữa LG phá sản khâu Smartphone không ai ngạc nhiên. SamSung cũng dính phốt pin Note, họ chấp nhận thu hết về ... nên người tiêu dùng không quay lưng. Như VinFast mới ra đời, nhìn dịch vụ sau bán hàng của VinFast với xe máy liệu người dùng có còn niềm tin với xe hơi

Tóm lại là Uy tín trong kinh doanh phải đi đôi với Truyền thông, sổ toẹt là Nói đi đôi với Làm,

Đầu tiên là đừng coi người tiêu dùng, khách hàng và đối tác lũ đần độn để mà phát huy tính cách con Lừa, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Masan, BPhone, VinFast đã và đang rất nhiều sai lầm trong truyền thông, đang xem người tiêu dùng là lũ đần độn ... Bphone xem như thất bại, VinFast thì đang gậy ông đập lưng ông, may ra còn Masan đang tạm thời khai thác thị phần với giá rẻ chiếm ưu thế. Nhưng Masan và VinFast nếu tiếp tục xem thiên hạ là lũ đần độn thì tiếp tục sẽ theo vết xe đổ.

Tiếp theo thì như muôn thuở, bán giá hợp lý tương ứng với chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết. Cái này thì Masan đang đi đúng hướng với nước tương công nghiệp, nước mắm công nghiệp - dù xảo trá ngụy ngôn và đủ thứ chiêu trò truyền thông bẩn - nhưng giá quá rẻ nên vẫn đang thắng. Ngược lại, VinFast là hàng lỗi thời nhưng vẫn cứ tâng lên mãnh liệt tinh thần Việt Nam thì e rằng chết ngắc như Bphone.

Và cuối cùng, lòng tin là thứ đắt nhất, nếu còn các cách khác để dùng thì đừng bao giờ sử dụng nó - The most expensive thing in the world is trust. It can take years to earn and just a matter of seconds to lose. Asanzo, BPhone, Khải Silk... đã là quá đủ để lợi dụng niềm tin của người Việt. Nạn nhân Codotel Officetel đúng nghĩa là nạn nhân là niềm tin ... nay VinFast Fadil khác gì Chevrolet Spark khác mỗi cái vô lăng (thay caí vô lăng xe tải nhỏ vào) nay bán giá trên trời xanh do cộng thêm niềm tin yêu mãnh liệt không thất bại mới lạ.
 
Thời kỳ lạm phát báo chí, giờ chi phí đăng bài quá rẻ nên doanh nghiệp quá lạm dụng, bên mình được chào giá kiểu như thế này
2tr 500 chữ + 1 hình trên mạng​
3tr 1000 chữ + 2 hình trên mạng​
5tr 2000 chữ + 1 hình thực tế​
Viết 2 bài khuyến mãi tặng 1 bài​
Nhưng thôi cứ truyền thông du kích (Guerrilla Marketing) cho chắc ăn
 
Ca dao xưa "Thật thà, cũng thể lái trâu / Yêu nhau, cũng thể nàng dâu mẹ chồng". Sự khác nhau về lợi ích nghiễm nhiên luôn xung đột, nên không thể nào toàn vẹn được, "Yêu nhau yêu cả đường đi / Ghét nhau ghét cả tôn ti họ hàng", nên cần phải xem xét ở góc độ nào.

Ví dụ về bất động sản vẫn có các chủ đầu tư uy tín (đúng tiến độ, vẽ sao xây vậy, ra sổ đàng hoàng):
VINCOM
KHANG ĐIỀN
NAM LONG
EZLAND
HÀ ĐÔ
PHÚ MỸ HƯNG
KEPPEL LAND
VINA CAPITAL LAND

Nếu có thể thì thêm ĐẤT XANH( tuy cũng khá lôm côm, chuyên xây sai tiến độ, ăn gian cắt xét tiện ích, nhưng chưa có tình trạng xù sổ hồng).
 

NamTranKG

Thành viên cơ bản
18/12/19
8
12
Rạch Giá Kiên Giang
Chiến dịch truyền thông bí ẩn kiểu Sunshine Group có nên không nhỉ ? Dạo này toàn truyền thông kiểu như một doanh nghiệp được các tay to đứng sau tài trợ.
 
  • Like
Reactions: LocNuoc

LuuHoangGiang

Thành viên cơ bản
Chiến dịch truyền thông bí ẩn kiểu Sunshine Group có nên không nhỉ ? Dạo này toàn truyền thông kiểu như một doanh nghiệp được các tay to đứng sau tài trợ.
Càng thùng rỗng kêu to càng nhanh chết sớm thôi .... nhưng mà cũng không biết được, cổ đông chết, ngân hàng chết, người mua BĐS chết, đối tác chết .... duy nhất chủ lại giàu to.
 
  • Like
Reactions: LocNuoc
Chiến dịch truyền thông bí ẩn kiểu Sunshine Group có nên không nhỉ ? Dạo này toàn truyền thông kiểu như một doanh nghiệp được các tay to đứng sau tài trợ.
Bắt đầu từ Everich 3 cũ và giờ thì dồn dập 4-5 dự án Q.7, 4, 2, 10,... bên Q1 cũng có mà chưa khớp lệnh thì phải, toàn hàng khủng, giá cao hơn thị trường từ 30%
Sunshine cái tên khá lạ trong Nam nhưng đã có khá nhiều dự án ngoài Bắc, không biết tài chính và sân trước sau thế nào mà giữa phong ba bão táp lại tung hàng loạt sản phẩm ?

Thấy cách làm giống Sunshine giống như NovaLand thời đầu, form cứ na ná giống nhau, và ra hàng dồn dập với cách làm bài bản chuyên nghiệp, nhưng NovaLand thì tranh thủ thị trường đang lên - leo sóng, còn Sunshine thì gấp rút lúc thị trường trên đỉnh - lướt sóng ??

Liệu có giữ uy tín không, hay lại là phiên bản Alibaba đã được nâng đời ?
 
Bắt đầu từ Everich 3 cũ và giờ thì dồn dập 4-5 dự án Q.7, 4, 2, 10,... bên Q1 cũng có mà chưa khớp lệnh thì phải, toàn hàng khủng, giá cao hơn thị trường từ 30%
Sunshine cái tên khá lạ trong Nam nhưng đã có khá nhiều dự án ngoài Bắc, không biết tài chính và sân trước sau thế nào mà giữa phong ba bão táp lại tung hàng loạt sản phẩm ?

Thấy cách làm giống Sunshine giống như NovaLand thời đầu, form cứ na ná giống nhau, và ra hàng dồn dập với cách làm bài bản chuyên nghiệp, nhưng NovaLand thì tranh thủ thị trường đang lên - leo sóng, còn Sunshine thì gấp rút lúc thị trường trên đỉnh - lướt sóng ??

Liệu có giữ uy tín không, hay lại là phiên bản Alibaba đã được nâng đời ?
Không biết , hãy xem đi

y9HrnYW.jpg



VCCorp cũng đã PR