Vingroup cân nhắc bán Vinschool & Vinmec ? Phải chăng VinGroup muốn tập trung vào 2 mảng cốt lõi là Vinsmart và Vinfast ?

TuVanDauTu

Thành viên cơ bản
27/7/18
26
8
Hôm trước đọc bài viết này trên Facebook hơi ngờ ngợ phải chăng ném đá dò đường

Hôm nay đọc bài viết này thì có lẽ là chính xác ???



Vinschool và Vinmec là gần như là món quà câu kéo khách hàng đến với bất động sản VinHome, với phương châm một người có thể sinh ra ở bệnh viện Vinmec, đi học Vinschool, sống trong căn hộ Vinhomes và lái xe ô tô Vinfast đến Vinmart, liên lạc với bên ngoài bằng Vinsmart trên nền tảng Vintech .... Quá tiếc cho một hệ sinh thái

HE1BB87-sinh-thC3A1i-Vingroup.jpg
 
  • Like
Reactions: huynhlanmoc

OaiIrriEng

Thành viên cơ bản
Có một cái gì đó cảm giác buồn và tiếc nuối về 2 ngôi sao sáng nhất trong quần thể Vin Ecosystem, ai cũng chẳng bao giờ muốn bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào lâm vào hoàn cảnh khó khăn cả, nhưng bất lực bởi dịch Covid, thôi đành chấp nhận 1 trận 1 xanh cỏ 2 đỏ ngực với VinTech và VinFast thôi, chúc anh Vượng chân cứng đá mềm.
 

BinhDoKTS

Thành viên cơ bản
Bình thường thôi, cái nào không phù hợp thì cắt bớt, việc gì phải duy trì một hệ sinh thái quá nhiều sản phẩm và dịch vụ. Các tập đoàn của nước ngoài cũng đâu có đa ngành đa nghiệp đâu.
 
TTO - Trước thông tin được đăng trên Reuters, ngay lập tức chiều nay (11-9), Tập đoàn Vingroup đã khẳng định "không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool"


Như vậy có thể hiểu là ai đã đạo diễn để đăng bài này lên trên Reuters (không khó để đăng nhé) với mục đích xấu
 

hongochuy

Thành viên cơ bản
28/10/16
20
0
Nếu Vova không kiện sấp mặt Reuters, thì biết đâu lại là kịch bản của Vova, thay vì trả tiền seeding cho VCCorp để đăng lên CafeF hay tương tự như thế, chơi sang thuê Reuters luôn.

Mọi thứ đều có thể, một nửa của sự thật không phải là một nửa ổ bánh mì, biết đâu kiểu mấy đứa showbiz lên kể chuyện "có đại gia đề nghị tôi 20.000 đô chỉ để đi ăn tối nhưng tôi nhất định thủ tiết giữ mình", giờ giật tít một bài có thằng chịu trả 1,5 tỏi Trump .... hơ hơ bài tạo giá chung cư, biệt thự tới phát hành giấy lộn, Vova số 2 thì không ai số 1 ở xứ Đông Lào.
 

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
14
Quá hay ở chỗ là các báo thì hì hục trích dẫn lời đại diện của Vingroup rằng không có chuyện mua bán này, Reuters sử dụng nguồn tin vỉa hè, nhưng trên trang web chính thức của Vingroup là vingroup.net lại không hề có thông cáo chính thức nào cho dù trang này vẫn được cập nhật (bài đăng cuối cùng vào ngày 09/09/2020).


Dự đoán rồi cũng như Vinmart, tin trên Reuters tạo bước đệm cho giao dịch chuyển nhượng cổ phần (mà Vin sẽ gọi một cách mỹ miều là cơ cấu lại các công ty con).



Trong giới bán lẻ và truyền thông xuất hiện tin tức cho rằng, Vingroup sẽ nhượng lại chuỗi Vinmart+ cho 7-Eleven. Ông có thể xác tín thông tin này?

Đó hoàn toàn là tin đồn vô căn cứ. Trước tiên phải khẳng định, Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi VinMart+ cho nước ngoài.

Thứ hai, ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt - với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ 2 của Tập đoàn cho bất cứ doanh nghiệp nào.


Đây là lời khẳng định của phó Chủ tịch Vingroup vào tháng 12/2016 rồi 3 năm sau đã bán.

Lần đó là đích thân phó Chủ tịch bác tin còn lần này là một đại diện, đề nghị không nêu tên, cho biết.