muốn người ngồi làm việc được lâu không mất tập trung đảm bảo công việc cần phải có những chiếc ghế ngồi làm việc chất lượng đảm bảo
Đi quảng cáo ké các diễn đàn ý cũng cố gắng rặn ra được nhưng câu cú marketing tử tế, đang bàn đến
Ý tưởng cho bàn và ghế ngồi cho những người ngồi làm việc lâu ... mà bạn spam vô duyên như thế này thì mình đã report để MOD/MIN xóa text link ...
Những thành phần như các bạn đang giết MXH Việt ... rất mong các bạn có tí lương tri làm người
========================
Ý tưởng nào là độc đáo thì nên google, nhiều khi cứ tưởng là độc đáo những đầy trên mạng .... nhiều sản phẩm tưởng có mỗi mình mình nghĩ ra, đến hồi tìm hiểu kỹ thì nó có... từ lâu rồi
Cái cần cho nhà sản xuất Việt bây giờ là nghiên cứu, cải tiến sản phẩm, để có lợi thế gì so với đối thủ ngoài ý tưởng, nhưng chưa biết thị trường sẽ phản ứng thế nào đã quá khó rồi .....nhưng đi vào sản xuất hàng loạt với chi phí thấp lại càng khó hơn.
Tất nhiên nếu có ý tưởng độc đáo chưa sản xuất tại VN, mạnh dạn thì cũng có cái gọi lợi thế người đi trước, nhưng ở VN nếu thành công là sẽ có người nhái ... nếu khả năng sản xuất và khả năng thương mại kém thì trước sau gì cũng dẹp ... ví dụ nếu sản phẩm quá dễ bắt chước thì cần đánh mạnh và nhanh để chiếm lĩnh thị trường như võng xếp Duy Lợi, nhiều người nhái nhưng ông chủ Duy Lợi vẫn giàu.
Ý tưởng thì nhiều lắm , nhớ hồi xưa có anh kia làm khuôn cái nón bảo hiểm xếp lại thành 1/4 , đi đăng ký độc quyền luôn , sau thất bại toàn tập ... vì thiếu thực tế, nhất là sale. Nhiều ACE có ý tưởng, nhưng khi đề cập đến giá thành nhiêu, giá bán nhiêu, dự sale volume ra sao, kế hoạch triển khai thế nào ... thì tắc tị ... ví dụ như xem xem Sharktank VN tập II-8 tại startup thứ 3 vì bị vướng tư duy của dân thuần kỹ thuật nhiều quá. Khi ra về vẫn còn nghĩ rằng sản phẩm của mình quá tuyệt mà không ai đầu tư.
Trước đây mình cũng đã bị dính tư duy như vậy, cho rằng kỹ thuật là quan trọng nhất, ý tưởng là cái mấu chốt, thậm chí còn đi tìm sàn ý tưởng để bán nữa. Nhưng thật ra để thành công còn phải biết kinh doanh, quản lý, điều phối & đương đầu với những sự cố bất ngờ.
Giống như bình gas composite đấy, công nghệ quảng cáo là an toàn gấp 4 lần bình thép. Đưa công nghệ mới vào nhưng không nghĩ rằng bình thép đã đủ an toàn, và giá cũng không hợp lý thì bán cho ai.
Đi làm mới thấy kỹ thuật, công nghệ chỉ chiếm 1/4, còn lại là các yếu tố như: giá cả, thời điểm, marketing, hậu mãi, quan hệ với khách hàng,... chiếm tới 3/4. Lấy ví dụ điện thoại Sony: công nghệ cực tốt, bền bỉ, chất lượng cao, nhiều công nghệ tiên phong nhưng doanh số càng lúc càng bị các hãng khác vượt mặt. Thôi thì chia buồn với chú, tuổi này cũng khó startup được khi cái "tôi" ở tuổi này lớn rồi, khó mà chấp nhận bản thân sai để sửa đổi. Chúc chú may mắn.
Nói chung là muốn kinh doanh thì trước tiên nên đi bán hàng, trước khi bán hàng riêng thì nên đi làm thuê.