Tổng hợp thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về xây nhà và tất tần tật các bất động sản cho thuê

Kể từ giờ phút ACE bắt đầu tìm hiểu về mô hình đầu tư Bất động sản cho thuê thì cũng là lúc cả ACE và tôi, chúng ta cùng ngồi trên con thuyền chèo lái vận mệnh của chính mình, Nhà Của Mình - Giải pháp trọn gói về xây nhà cho thuê sẵn sàng chia sẻ về xây nhà cho thuê.

Để đỡ tốn tài nguyên diễn đàn, ACE vui lòng truy cập website của chúng tôi, nếu chưa vừa ý có thể để lại những câu hỏi hay thắc mắc cần giải đáp tại diễn đàn nếu các kênh liên lạc có sẵn (điện thoại, facebook, email .... ) chưa phải là kênh thích hợp tại thời điểm này.

Còn các bất động sản cho thuê khác thì hóng anh chị em bên dưới
 
Làm giàu từ ý tưởng xây nhà cho thuê đã được nhiều người áp dụng và thành công. Xây nhà cho thuê là một kênh kinh doanh tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho những khách hàng có quỹ đất và vốn. Chỉ cần am hiểu một chút về thị trường bất động sản, có chiến lược đầu tư đúng đắn, rất dễ để “hái ra tiền”. Tuy nhiên đây là một loại hình kinh doanh cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Một trong số những nguyên nhân đó là do nhà thuê không phù hợp với nhu cầu của người thuê, kinh nghiệm thì nhiều, nhưng chung quy thì cũng

1. Xác định đối tượng thuê là ai? Xác định đối tượng thuê nhà là ai là vấn đề nên quan tâm đến đầu tiên, tuy nhiên cũng mang tính chất tương đối, chỉ là khoanh vùng đối tượng, vì vẫn có những trường hợp đặc biệt khác. Ý nghĩa lớn nhất là của việc xác định rõ đối tượng là để ước lượng chi phí cho việc xây dựng.


2. Xác định rõ ràng nguồn vốn hiện có. Xây nhà cho thuê là hình thức kinh doanh khá an toàn, tuy nhiên bản thân nó cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Đặc biệt rủi ro xuất phát từ vấn đề tài chính, nếu như không xác định rõ ràng ngay từ ban đầu từ rất có khả năng sẽ rơi vào hoàn cảnh túng thiếu, nợ mẹ đẻ nợ con, gây ra rất nhiều khó khăn. Xây nhà cho thuê lẻ khác, xây nhà cho thuê trọn gói khác. Nếu kinh doanh nhà cho thuê lẻ nên sử dụng đồng vốn nhàn rỗi, nếu vay ngân hàng không nên vay quá 30% giá trị, vì sau khi hoàn thành xong thì mất khoảng hơn 6 tháng thì mới cho thuê hết. Có nghĩa là sau khi xây nhà xong vẫn chưa có thu nhập ngay, nếu như vay vốn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt tiền lãi ngân hàng trong thời gian đầu.


3. Lên kế hoạch đầu tư chi tiết. Tốt nhất là thuê đơn vị thiết kế độc lập, sau đó thảo luận với nhà thầu dự kiến - tốt nhất đều là những đơn vị có kinh nghiệm xây dựng nhà cho thuê cùng loại - sau khi thống nhất xong thì hãy làm thủ tục xin phép xây dựng.

4. Đầu tư vào chất lượng hạ tầng. Bên cạnh việc đầu tư vào phòng ốc, nội thất bên trong thì cũng không nên bỏ qua việc đầu tư vào chất lượng cơ sở hạ tầng bên ngoài. Thông thường khi đầu tư hay bỏ qua tâm lý của khách thuê, một trong những điều khiến cho họ quyết định thuê nhà đó chính là cơ sở hạ tầng. Khách hàng có thể bỏ ra chi phí cao hơn để thuê một căn nhà tiện nghi, đầy đủ. Nếu như chủ nhà có nhiều nhà cho thuê thì có thể đính kèm dịch vụ bảo vệ, giám sát an ninh, dịch vụ này không những giúp cho khách hàng cảm thấy yên tâm và dĩ nhiên họ không ngần ngại bỏ thêm một ít chi phí cho việc bảo đảm an ninh.
 
Mình có đọc bài viết Top các mẫu thiết kế văn phòng cho thuê đẹp nhất năm 2019 của XayNhaChoThue, cho hỏi nếu xây dựng văn phòng cho thuê, có nên trang bị hạ tầng mạng đầy đủ - hay là người thuê tự trang bị kiểu như thế này

xay-dung-van-phong-cho-thue-1024x667.jpg
 
  • Like
Reactions: kientrucnhadep

batdongsan

Thành viên cơ bản
28/1/16
18
4
Giai đoạn này ai đầu tư căn hộ hạng sang cho khách Tây méo mặt luôn .... sau mỗi đợt thế này sẽ thanh lọc các nhà đầu tư ... năm nay ai chơi kiểu mượn đầu heo nấu cháo - đi thuê xong cho thuê lại thì phơi xác luôn.
Không thể nói những người này "mượn đầu heo nấu cháo" được, ngoài kỹ năng kinh doanh, có mối quan hệ rộng, nhiều nguồn khách cũng cần có một số vốn ban đầu kha khá để thuê, đặt nhà, có thể lớn nếu phải cải tạo sửa chữa. Mối quan hệ hợp tác hoàn toàn sòng phẳng với chủ bất động sản, hãy bỏ tâm lý rất xấu xa của người Việt luôn ấm ức mình cho chúng nó thuê 70 đồng, chúng nó cho thuê được 100 đồng .... GATO tìm cách để cắt hợp đồng.

Còn chuyện thất bại hoặc khó khăn do thời thế và những thay đổi bất khả kháng ngoài dự tính thì không nói trước được, ví dụ chuyện mở nhà hàng thì dính cấm rượu bia một cách cực đoan ... nay kinh doanh nhà cho thuê dính Covid .... tuy nhiên cần nhìn thực tế với những người có năng lực, việc thất bại bất khả kháng lần này chưa hẳn đã đánh gục họ đâu.

Mà cũng không có gì sai khi "mượn đầu heo nấu cháo" - một hình thức kinh doanh đòn bẩy - rất nhiều mô hình đầu tư như vậy và rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp đang đầu tư như vậy.
 
  • Like
Reactions: ngonhubu
Thú thật đầu tư căn nhà tầm 20 tỷ nhưng chỉ cho thuê tầm 50 triệu 1 tháng thì chỉ phù hợp với các đối tượng là người già hay công chức nhà nước .... nôm na cũng như các giảng viên đại học đi dạy thêm cho sinh viên, kiếm tiền từ khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ chua lắm.

Đọc thảo luận ở mấy bài này





thì chắc nhiều anh chị em sẽ dẹp bỏ ý tưởng xây nhà cho thuê.

Rõ ràng đối tượng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ không còn là đối tượng dễ khai thác nữa, giờ đối tượng mới là các nhà sản xuất, đấy là bất động sản công nghiệp, đó là xây nhà xưởng cho thuê.

Nếu ai đã từng ở trong môi trường cho thuê nhà xưởng nhiều năm qua, sẽ thấy cái việc cho thuê căn nhà vài chục triệu một tháng khá rách việc, nếu có có 7 căn nhà phố (50 triệu/1 tháng) như nói trên, thì giá trị cho thuê cũng tương đương cho thuê 1 nhà xưởng 4000m2, nhưng giá trị một nhà xưởng tầm 4000m2 chỉ khoảng 22 tỷ tại Đồng Nai, giá cho thuê 350 triệu 1 tháng, và điều quan trọng là đối tượng khai thác, khai thác mấy doanh nghiệp sản xuất chắc chắn bền vững và làm việc với nhau chuyên nghiệp.
 

noithatfuni

Thành viên cơ bản
Mỗi người một chuyên môn, mỗi người một thế mạnh , cánh làm nhà trọ ở các quận huyện ven Thành Phố Hồ Chí Minh, 3 năm xong vốn xây, 10 năm lấy đủ vốn đất . Có thể nhẩm ra chi phí xây dựng nhà trọ tầm 5tr/m2, 1 phòng 15m2 chỉ 75tr, cộng thêm hành lang + râu ria móng mái các loại cũng tầm 100tr/1phòng 15m, và cái phòng đó cho thuê 3tr thì 33 tháng (chưa tới 3 năm) là đủ cmn tiền xây rồi

Có người quen của mình có 100 phòng trọ, cứ túc tắc bữa nay sửa chữa sơn sửa phòng trọ này, mai sửa chữa phòng trọ khác, sống vương giả, giờ còn đầu tư BĐS bên Singgapore.
 
Không có nhà cho thuê thì mơ mộng, xây xong nhà cho thuê rồi thì vỡ mộng. Không có xưởng, thấy người ta cho thuê xưởng rất thơm, nhảy vào làm đi rồi thấy đắng ngắt ... Xây cái xưởng đâu phải đơn giản, xây bên ngoài KCN thì giá thuê rẻ, xây bên trong KCN thì phải trả tiền thuê đất, chưa kể thuê khi có biến thì chuồn như một loạt doanh nghiệp FDI thời gian vừa qua, nhà xưởng chứ đâu phải nhà ở, thích là kêu thừa phát lại đến xong khênh đồ quăng ra ngoài hoặc thuê kho chứa tạm.

Chỉ có một quy luật bất biến, ai cũng biết và không ai có thể thay đổi được đó là thu nhập xã hội tăng lên thì giá nhà đất tăng, thương mại điện tử thì còn khuya mới thay thế được thương mại truyền thống, mấy cái ví điện tử thì cũng sắp toi đến nơi rồi ... cứ gom nhà phố mặt tiền mà thẳng tiến.
 
Đang bàn hướng đầu tư BĐS cho thuê như thế nào để sinh lợi , có nhiều anh chị nhảy vào bàn ngang bàn ra là sao nhỉ ? đầu tư mỗi người một sở thích sở trường, người thích làm trang trại vườn rẫy, người thích nhà xưởng, người thích nhà trọ, người thích văn phòng hay mặt bằng thương mại, người thì khách sạn hay resort ... có người thì xem đầu tư vào BĐS không phải là kênh để sinh lợi, chẳng qua là kênh tích tụ tài sản thay vì mua vàng chôn dưới gầm giường.

Anh chị nào có kinh nghiệm thực tế thì chia sẻ, anh chị nào kinh nghiệm Google thì thôi nhé
 
  • Like
Reactions: DvsProperty
Nên thuê tư vấn thay vì Google mọi người ơi, đâu phải đơn giản đâu, nó là nghề mà, với một quy trình vận hành tòa nhà như thế này cơ mà

QUẢN LÝ, VẬN HÀNH TÒA NHÀ​

Quản lý vận hành trọn gói
DVS cung cấp cho Chủ đầu tư, Chủ sở hữu, Ban Quản trị của các Tòa nhà, bao gồm tổng hợp các công việc sau:
- Công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn phòng cháy chữa cháy
- Vệ sinh môi trường và chăm sóc cảnh quan
- Vận hành, bảo trì, sửa chữa hệ thống kỹ thuật
- Giám sát việc thực hiện bình đẳng nội quy, quy định sử dụng chung/riêng
- Công tác quản lý/minh bạch tài chính QLVH
- Quản lý, theo dõi và bảo quản thiết bị, tài sản chung
- Quản lý việc sử dụng các dịch vụ tiện ích/diện tích sử dụng chung
- Quản lý rủi ro và xử lý các rủi ro trong quá trình vận hành
- Đầu mối tiếp nhận và giải quyết kịp thời các phát sinh trong quá trình sử dụng của khách hàng/Cư dân
- Đầu mối giao dịch và tổ chức đáp ứng các yêu cầu pháp luật về sử dụng tòa nhà.
Tư vấn quản lý vận hành
Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ trọn gói, khi khách hàng có nhu cầu, DVS cũng cung cấp dịch vụ tư vấn thiết lập hay hoàn thiện chức năng quản lý vận hành cho các loại hình bất động sản. Công tác tư vấn bao gồm các lĩnh vực sau:
- Đánh giá nhu cầu quản lý vận hành của bất động sản
- Xây dựng mô hình tổ chức nhân sự cùng các mô tả công việc
- Xây dựng tổng thể các nhiệm vụ quản lý vận hành. Đào tạo nhân sự
- Thiết lập dự toán chi phí và các nguồn thu bù đắp
- Xây dựng quy chế áp dụng chung đối với người sử dụng
- Báo cáo hiện trạng và giải pháp hoàn thiện công tác QLVH của bất động sản cụ thể.
Dịch vụ khác
Bên cạnh các dịch vụ quản lý vận hành cơ bản của một bất động sản, DVS trợ giúp/tư vấn/tìm kiếm các nhà dịch vụ gia tăng khác nhằm đem lại chất lượng sử dụng tốt hơn cho người sử dụng, ví dụ:
- Dịch vụ đưa đón
- Dịch vụ sử chữa khu vực sở hữu riêng
- Dịch vụ an ninh hay vệ sinh riêng…
Quản lý kỹ thuật
Quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật bao gồm vận hành, bảo trì, và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật đó. Tập hợp các hệ thống chuyên ngành với các chức năng khác nhau, hệ thống kỹ thuật luôn phải được ở trong tình trạng có thể vận hành bình thường 24/7. Các hệ thống chuyên ngành bao gồm:
- Hệ thống kết cấu, xây dựng
- Hệ thống điện (trạm biến áp, tủ điện trung thế, tủ điện tổng, tủ điện tầng…)
- Hệ thống máy phát
- Hệ thống điều hòa không khí, thông gió
- Hệ thống thang máy
- Hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải và khí thải
- Hệ thống quản lý tòa nhà (BMS)
- Hệ thống phòng cháy chữa cháy
- Hệ thống kiểm soát an ninh
- Hệ thống lau kính tòa nhà (gondola)
- Hệ thống chiếu sang, biển hiệu
- Hệ thống thiết bị bếp, kho gas trung tâm (nếu có)
- Các tiện ích gia tăng (bể bơi, phòng tập, phòng họp…)
Quản lý kỹ thuật tòa nhà bao gồm các công việc cụ thể sau:
- Kiểm toán, lưu trữ hồ sơ về các hạng mục kỹ thuật tòa nhà;
- Kế hoạch vận hành và bảo dưỡng các hệ thống theo khuyến cáo của nhà sản xuất và thực tế vận hành;
- Thực hiện nghiêm ngặt kế hoạch vận hành;
- Giám sát công tác bảo trì hệ thống của nhà thầu phụ;
- Kiểm tra thay thế thiết bị định kỳ theo các cấp độ tiêu chuẩn của hãng cung cấp;
- Sửa chữa, thay thế mới theo yêu cầu;
- Thiết lập phương án phản ứng với các sự cố bất khả kháng.
Quản lý nhà thầu phụ
Các nhà thầu phụ chuyên ngành sẽ được sử dụng trong gói quản lý vận hành tổng thể, chủ yếu trong các phần công việc như: đảm bảo an ninh, đảm bảo cảnh quan môi trường, bảo trì bảo dưỡng chuyên ngành các hệ thống thiết bị và v.v. Việc quản lý này nhằm đảm bảo các kế hoạch và yêu cầu công việc mà các nhà thầu phụ cam kết được thực hiện đúng, đủ, và với chất lượng đã cam kết. Các nội dung làm việc giữa nhà quản lý và các nhà thầu phụ bao gồm:
- Khảo sát thực địa và thiết lập yêu cầu công việc;
- Xác lập khối lượng và yêu cầu nhân sự, vật tư thực hiện công việc;
- Thiết lập hợp đồng với nhà thầu phụ;
- Giám sát hàng ngày lịch và chất lượng công việc;
- Chế tài chặt chẽ xử lý các hiện tượng sai lệch, không thực hiện đúng đủ công việc theo cam kết.
Nhà quản lý cũng phải nắm rõ các hợp đồng thầu phụ khác do Chủ đầu tư/Ban Quản trị ký (bảo trì hay sửa chữa các hệ thống kỹ thuật tòa nhà) để đảm bảo thay mặt giám sát thực hiện.
Chăm sóc khách hàng
Khách hàng (cư dân, người sử dụng, làm việc trong các tòa nhà) là những người thụ hưởng trực tiếp và gián tiếp các dịch vụ quản lý vận hành bất động sản. Để khách hàng được chăm sóc, trợ giúp khi cần thiết, một loạt các công cụ được DVS sử dụng nhất quán, bao gồm:
- Hướng dẫn sử dụng hay Quy định về sử dụng được ban hành, phổ biến tới các khách hàng;
- Cơ sở dữ liệu về khách hàng;
- Cơ chế tiếp nhận, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng của khách hàng;
- Áp dụng các chế tài cần thiết để đảm bảo mọi khách hàng được đối xử bình đẳng, các vi phạm được xử lý kịp thời;
- Có kế hoạch định kỳ thu thập thông tin và đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng;
- Điều chỉnh hoạt động phù hợp nhằm tăng sự thỏa mãn khách hàng nếu cần thiết.
Tài chính quản lý vận hành
Công việc quản lý vận hành được thực hiện 24/7 và được triển khai bởi bộ máy nhân sự chuyên ngành, các nhà thầu phụ, và được cung cấp tiện ích chung (điện, nước…) bởi hệ thống của địa phương, vì vậy việc đảm bảo đủ/kịp thời tài chính là rất quan trọng, tránh thiếu hụt gây gián đoạn hoạt động. DVS luôn đảm bảo duy trì:
- Ngân sách tài chính QLVH phải được dự báo kỹ lưỡng;
- Các mức phí được thống nhất với thời hạn thu và hình thức thu phù hợp;
- Việc thu phí và các chi phí được duy trì chứng từ minh bạch;
- Các phát sinh bất khả kháng được báo cáo kịp thời và tìm kiếm sự đồng thuận xử lý;
- Soạn thảo báo cáo tài chính hàng năm và dự báo ngân sách cho năm tiếp theo.

Do vậy nên thuê tư vấn chuyên nghiệp trong giai đoạn vận hành ban đầu hoặc cả quá trình, sự phức tạp nó liên quan đến rất nhiều lĩnh vực quan trọng: chăm sóc khách hàng, vận hành và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật, dịch vụ công cộng… có thể nói như một quản gia với vô vàn công việc: Quản lý khách hàng, đánh giá sự hài lòng của khách hàng, giải quyết thắc mắc khiếu nại khách hàng, vận hành hệ thống kỹ thuật, bảo dưỡng bảo trì tòa nhà, đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh tòa nhà, trang trí tòa nhà, chăm sóc cây xanh cảnh quan… Mỗi công việc đều nảy sinh rất nhiều vấn đề cần giải quyết gần như 24/24h. Để thực hiện công việc này, bộ phận đảm trách phải có một kiến thức tổng hợp và sự kiên nhẫn tuyệt đối với tất cả khách hàng.
 
  • Like
Reactions: KimsFullHouse
Ồ đi thuê dịch vụ quản lý thì còn nói làm gì nữa nhỉ ? Chỉ có lời gợi ý với các văn phòng nhỏ như sau, trước mắt cần những công việc như sau:
1. Thông tin tòa nhà: đưa ra các thông tin các khu vực trong tòa nhà
2. Quy định của tòa nhà: sổ tay khách thuê, hướng dẫn cải tạo trang trí, hướng dẫn thoát hiểm
3. Các quy định về đăng ký: đăng ký chữ ký mẫu, đăng ký sử dụng tòa nhà ngoài giờ, đăng ký công nhân, đăng ký vận chuyển thiết bị, đăng ký sử dụng dịch vụ, đăng ký thi công có liên quan đến cháy nổ, đăng ký sử dụng thẻ thang máy ....

Giá thuê văn phòng thì nên bao gồm:
  • Điện máy lạnh khu vực chung
  • Dịch vụ thang máy
  • Dịch vụ vệ sinh ở các khu vực công cộng và Toilet
  • Diệt côn trùng định kỳ
  • Bảo vệ an ninh tòa nhà 24/7
  • Tổng vệ sinh mặt ngoài tòa nhà định kỳ
  • Chiếu sáng khu vực công cộng và bãi đỗ xe
  • Bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị và máy móc thuộc hệ thống chung của tòa nhà
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy
  • Xử lý nước sinh hoạt
  • Hệ thống máy phát điện dự phòng
Có thể chia lẻ để thu phí: phí điện (nếu có đồng hồ điện riêng), phí giữ xe máy & xe ô tô (nếu có)

Văn phòng nhỏ thì tốt nhất cho thuê nguyên sàn

Gợi ý vài dòng để cho những ai có nhu cầu mua nội thất thì liên hệ nhé
 
Tình hình cho thuê chỉ sáng lên khi dịch bệnh được khống chế trên toàn thế giới, bởi nếu Việt Nam có kiểm soát được dịch, xu hướng phục hồi thị trường cho thuê vẫn mỏng manh.

Tuy nhiên nhìn vào hiện tượng duy cư thuần dương (Bình Dương, TP.HCM, Bắc Ninh, Hà Nội ...) và tỷ lệ người đang ở nhà thuê (TP.HCM, Bình Dương, Bắc Ninh, Hà Nội ...) thì phân khúc nhà trọ, căn hộ mini vẫn sáng cửa.
 
  • Like
Reactions: TuyenPham

TuyenPham

Thành viên cơ bản
11/5/21
1
0
Mùa dịch cũng sắp dần ổn định khoảng tầm 6-9 tháng nữa thôi, nên dự tính làm khách sạn nhỏ thuê giờ, có ACE nào có kinh nghiệm chia sẻạ.
 

MatNauTech

Thành viên cơ bản
11/5/21
1
2
matnau.vn
Mùa dịch cũng sắp dần ổn định khoảng tầm 6-9 tháng nữa thôi, nên dự tính làm khách sạn nhỏ thuê giờ, có ACE nào có kinh nghiệm chia sẻạ.
Đâm đầu vào khách sạn thuê giờ nghĩa là phải chấp nhận nuôi dưỡng tệ nạn xã hội chứ khách thuê giờ để giải quyết nhu cầu tình dục chính đáng vì một nguyên nhân nào đó không có chỗ giải quyết thích hợp không nhiều.

Không chấp nhận nuôi dưỡng tệ nạn thì ế sưng mỏ, chấp nhận thì nửa đêm CSKV gọi ra trả tiền nhậu cũng phải mò ra cho dù đã đóng tiền hụi chết chp chính quyền cho công an hàng tháng, chưa kể là đám giang hồ vặt xoay tua vặt lông nữa.

Theo cá nhân MatNauTech thì tùy vào vị trí, thời điểm này nếu có đất ở trung tâm thì xây văn phòng cho thuê, còn không thì xây căn hộ cho thuê.

ACE nào có đầu tư thì nhớ đến MatNauTech nhé
 

clanvisage

Thành viên cơ bản
11/5/21
1
0
4
Mùa dịch cũng sắp dần ổn định khoảng tầm 6-9 tháng nữa thôi, nên dự tính làm khách sạn nhỏ thuê giờ, có ACE nào có kinh nghiệm chia sẻạ.
Giờ ai mà bỏ tiền đi xây khách sạn ? Có tiền thì đi hốt xác đám khách sạn đang vất vưởng vì Covid
Đâm đầu vào khách sạn thuê giờ nghĩa là phải chấp nhận nuôi dưỡng tệ nạn xã hội chứ khách thuê giờ để giải quyết nhu cầu tình dục chính đáng vì một nguyên nhân nào đó không có chỗ giải quyết thích hợp không nhiều.

Không chấp nhận nuôi dưỡng tệ nạn thì ế sưng mỏ, chấp nhận thì nửa đêm CSKV gọi ra trả tiền nhậu cũng phải mò ra cho dù đã đóng tiền hụi chết chp chính quyền cho công an hàng tháng, chưa kể là đám giang hồ vặt xoay tua vặt lông nữa.

Theo cá nhân MatNauTech thì tùy vào vị trí, thời điểm này nếu có đất ở trung tâm thì xây văn phòng cho thuê, còn không thì xây căn hộ cho thuê.

ACE nào có đầu tư thì nhớ đến MatNauTech nhé
Đâu phải cứ khách sạn là nuôi dưỡng tệ nạn, nếu biết đầu tư nội thất xịn sò, đưa giá cao hợp lý , ví dụ 200k/giờ 500k/ngày thì đám cave hết cửa chọn làm bãi đáp, vấn đề là địa điểm có thích hợp để làm khách sạn hay không thôi, ngay cả khu vực đông người lao động thì nhu cầu cho công nhân vào giải quyết nhu cầu là khá cao nhé.
 
Giờ ai mà bỏ tiền đi xây khách sạn ? Có tiền thì đi hốt xác đám khách sạn đang vất vưởng vì Covid

Đâu phải cứ khách sạn là nuôi dưỡng tệ nạn, nếu biết đầu tư nội thất xịn sò, đưa giá cao hợp lý , ví dụ 200k/giờ 500k/ngày thì đám cave hết cửa chọn làm bãi đáp, vấn đề là địa điểm có thích hợp để làm khách sạn hay không thôi, ngay cả khu vực đông người lao động thì nhu cầu cho công nhân vào giải quyết nhu cầu là khá cao nhé.
Làm cái này sẽ gặp các loại như sau: công an phường, công an PCCC, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố, đoàn kiểm tra liên ngành quận, đoàn kiểm tra liên ngành phường, xã hội đen ở, ngoại tình ở, gái mại dâm ở, chơi hàng trắng ở, buôn bán ma tuý ... lâu lâu có người thất tình thuê phòng tự tử, có người thuê phòng để giết bạn tình để giết bạn làm ăn nữa .... nhiều lắm.

Tất nhiên là PCCC và liên ngành các kiểu hay công an khu vực gì đó là chuyện quá đơn giản... nếu có quan hệ ngoại giao và thủ thục đầu tiên nhưng liệu có đáng bỏ thời gian với khách sạn nhỏ ? Nói chung là chỉ béo cho @MatNauTech vì phải trang bị hệ thống camera đầy đủ cùng với có đủ nhân sự quản lý để phòng chống các tệ nạn, ối ối như vậy thì giá thuê chắc phải 500k/h.
 

HoangProject

Thành viên cơ bản
13/5/21
3
2
31
Mọi người lại đua nhau chọn mô hình thu nhập thụ động kinh doanh bất động sản cho thuê, đúng là phương thức tạo nguồn thu nhập thụ động này hoàn toàn phù hợp với những người có khoản tiền nhàn rỗi lớn nhưng không muốn làm ăn kinh doanh.

Tuy nhiên phần nhiều những người đầu tư vào lĩnh vực này không nhắm vào thu nhập địa tô (tiền cho thuê) mà chủ yếu nhắm vào sự tăng giá của bất động sản trong tương lai, trước mắt việc cho thuê thu được một khoản tiền đáng kể, không đặt nặng về việc thu hồi vốn mà mong bù đắp nhờ sự gia tăng của giá nhà giá đất từng ngày.

Xây khách sạn thì cách đây 5 năm người ta đã cảnh báo nguồn cung khách sạn cho thuê quá nhiều rồi. Khách sạn cho thuê phòng thu tiền giờ tưởng nhiều nhưng lợi nhuận chưa chắc cao hơn cho các cá nhân hay công ty thuê dài hạn, hay cho làm dạng co-office, văn phòng ảo.

Tuy nhiên văn phòng tuy có ưu điểm của văn phòng là đầu tư ban đầu ít nhưng nhước điểm phải có vị trí đẹp hoặc gần nhiều công ty, đối tượng thuê bị giới hạn

Ngược lại thì phòng nha trọ trọ thì đối tượng thuê nhiều hơn( người nước ngoài ,dân văn phòng , sinh viên ,...) nên khả năng cho thuê cao hơn.

Nói chung làm gì thì quan trọng nhất phải đánh giá khả năng có được loại khách hàng nào lâu dài thì làm, nếu không giao cho người khác thuê để kinh doanh, mình có tiền đều, khỏi lo vận hành trong thời điểm cạnh tranh này.
 
  • Haha
Reactions: NguyenToanUTC

NguyenToanUTC

Thành viên cơ bản
13/5/21
3
2
35
Đầu tư BĐS cho thuê phải nghiên cứu kỹ không ôm đầu máu, muốn làm cái này thì ngay lựa chọn loại hình nào đã phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những yếu tố này không chỉ đơn giản là diện tích đất, mà còn vị trí, đối tượng khách hàng, thời gian đầu tư, cách thức cho thuê, kinh nghiệm, điều kiện ràng buộc ... và rất nhiều yếu tố khác. Mà chính những yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư, khó mà nói được đầu tư cái nào tốn nhiều tiền hơn cũng như cái nào hiệu quả hơn, vì chưa chắc tốn tiền hơn đã là xấu phải không ?

Muốn làm thì hãy bắt đầu từ nho nhỏ, để có được mấy cái kinh nghiệm nho nhỏ , nhưng nho nhỏ với BĐS cũng là tiền tỷ. Còn thích liều mạng xanh cỏ đỏ ngực thì cũng nên tìm hiểu sơ sơ về loại hình đó trước rồi hãy đầu tư.

Ví dụ như làm văn phòng, tưởng là vốn ít, nhưng thật ra sẽ không ít hơn phòng trọ nếu làm một cách đàng hoàng, tức là xin được giấp phép cho thuê làm văn phòng, vì sẽ yêu cầu hệ thống PCCC, chỗ để xe, điện dự phòng, .... Không có cái giấy phép này, thì sẽ khó kiếm được các công ty đàng hoàng để cho thuê vì tòa nhà của mình đã không đạt chuẩn.

Hoặc giả sử xây cho thuê làm khách sạn, hay tự mình làm khách sạn, thì còn phức tạp hơn cả làm văn phòng. Nội cái chuyện xin giấy phép làm khách sạn, ngoài chuyện phải đáp ứng được một số yêu cầu, còn phải chạy xin cấp phép và ràng buộcđủ thứ.

Trong mảng BĐS cho thuê (phòng trọ, căn hộ dịch vụ, hotel, văn phòng và mặt bằng kinh doanh) thì dễ dàng nhất trong việc kiếm khách thuê (bao thuê nguyên diện tích) là phòng trọ, tiếp đó là căn hộ dịch vụ, cho thuê làm văn phòng và mặt bằng là ít người quan tâm nhất.

Cho thuê phòng trọ thì phải có người thường trực nghe điện thoại liên hệ và dẫn đi xem phòng (nếu còn) vì mỗi ngày có thể có hàng trăm cuộc gọi điện thoại, môi giới chỉ làm phiền giai đoạn đầu nếu mình không chấp nhận trả tiền môi giới, nói chung là mảng nhà trọ thì không cần môi giới. Cho thuê căn hộ dịch vụ thì ngày có khoảng chục cuộc gọi, cái này thì tùy hảo tâm, có thể cho môi giới đu theo cá kiếm, nếu khách thuê không qua môi giới thì tặng khách tí ưu đãi thay vì đã trả tiền cho môi giới.

Gian nan nhất là cho thuê văn phòng và cho thuê mặt bằng nếu tự làm và không có nhiều BĐS tức là không có hệ thống BĐS cho thuê (bao gồm thuê sĩ để cho thuê lẻ lại). Tư cho thuê văn phòng thì nếu có treo biển cho thuê văn phòng bên ngoài dễ nhìn dễ thấy thì có được khoảng 3 đến 4 người liên hệ, nếu chỉ đăng lên chotot hay muaban hay batdongsan hay đai loại thế thì khi mới đăng chỉ có môi giới quan tâm sau đó thì dù có bỏ tiền đăng tin VIP cũng phí tiền.

Cho thuê mặt bằng dĩ nhiên là thảm nhất nếu vị trí không đẹp, như nói trên nếu có treo biển cho thuê bên ngoài dễ nhìn dễ thấy thì may mắn ngày có 1 đến 2 người liên hệ, có khi vài tháng liên tục không có ai liên hệ. Loại khách nhỏ như mở quán ăn, cà phê, bán lẻ thì luôn luôn có nhu cầu ở lại và gần như luôn ỉ ôi mỗi khi thanh toán tiền hoặc trây ì trả tiền, trả mặt bằng thì nát nhà. Loại khách lớn như các chuỗi nhượng quyền, cửa hàng tiện ích này nọ thì đọc hợp đồng xong muốn trào máu não, và giá tiền thuê thì gì nhiên thấp hơn khách nhỏ.

Và kết luận thì vị trí, vị trí và vị trí luôn là quyết định tất cả.
 

NguyenToanUTC

Thành viên cơ bản
13/5/21
3
2
35
Nếu chơi phân khúc dạng văn phòng diện tích từ 25-45m2 và chấp nhận nuôi CSPCCC thì có thể giảm chi phí đầu tư, nhưng không bền và người thuê cũng bất an vì CSPCCC đến kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên những doanh nghiệp nhỏ thuê diện tích từ 25-45m2 thường chỉ có vài cái bàn và cái ghế nên họ không ngại nhảy cóc , nghĩa là không bền , họ thường xuyên di dời - nhất là những doanh nghiệp môi giới BĐS - họ hay nói chỗ này không hợp phong thủy nên họ di dời - nghĩa là tỷ lệ diện tích trống không cho thuê được cao, nên hiệu quả cũng không cao.

Nếu nhắm vào phân khúc này thì phân loại sàn, sàn nào thì ưu tiên cho doanh nghiệp thuê diện tích lớn với giá ưu đãi vì đây là doanh nghiệp thuê ổn định, sàn nào thì chia nhỏ cho doanh nghiệp nhảy cóc, thường thì làm vách thạch cao sẵn cho họ - và nhà vệ sinh cũng phải bố trí khu vực hợp lý.
 
CHIA SẼ BẠN THAM KHẢO MỘT MẪU NHÀ MÀ CHÍNH GIA CHỦ TỰ LÀM NHÀ VÀ GẶP NHIỀU KHÓ KHĂN CŨNG NHƯ PHẢI DỪNG LẠI
Việc tự xây nhà là một việc rất nhiều người khá quan tâm, tuy nhiên việc xây nhà có phải thuận lợi như những gì các gia chủ nghĩ thì lại khác, bởi vậy bạn cũng nên xem xét và tự tìm ra cho mình một lựa chọn đúng nhất để lúc làm nhà không phải mất quá nhiều tiền và thơi gian công sức bỏ ra nhé.
Website: ktshanoi.net - arthanoi.com
Mời bạn xem gia chủ làm nhà mẫu nhà này tại đây: Mẫu thiết kế nhà phố 7mx8m
Tưởng chừng đây này là một mẫu tương đối đơn giản, Ktshanoi thiết kế và tư vấn thi công sau mùa dich COVID tại ngõ 105 Phố Thụy Khuê – Tây Hồ - Hà Nội. Nằm trong con ngõ đông đúc và chật hẹp tại khu phố cũ Thụy Khuê, bước mấy bước qua đường là tới Hồ Tây gió lộng, Mẫu nhà phố 7mx8m này là một nơi lý tưởng để vừa xây kinh doanh cho thuê cho người nước ngoài kết hợp với nơi ở của gia đình. Sớm ý thức được điều này nên gia chủ cũng hướng công trình của mình theo hướng đó. Thât tiếc khi bắt tay vào công việc gia chủ lại gặp phải một đội tư vấn non tay quá, nên công trình có một vài sai sót và bị chậm lại mất mấy ngày. Rất may Ktshanoi đã có mặt kịp thời và điều chỉnh lại dự án bằng cách tư vấn thiết kế nhà đẹp lại cho gia chủ.

thiet-ke-nha-pho-7x8m-vua-o-vua-cho-thue-2.jpg