Thảo luận, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm về sơn và vật liệu phủ bề mặt

xdbaoan

Thành viên cơ bản
Mỗi ngôi nhà cũ đi thì mỗi gia chủ thường thì biết một chút ít về xây dựng thông thường thì với sơn dặm lại một bức tường thì có thể mua sơn về tự dặm hay sơn lại cả một ngôi vậy sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách sơn nhà hiểu quả nhất?

Sơn nhà là gì?

Sơn nhà là trang trí lên bề mặt tường lớp bảo vệ bằng sơn.

Về mặt kỹ thuật : lớp sơn tốt bảo vệ tường, sơn chống thấm, sơn mịn, sơn bóng chống mốc…

Về mặt thẩm mỹ : lớp sơn đẹp trang trí giúp ngôi nhà trở nên đẹp, sang trọng và ấm cúng…

Hướng dẫn các bước sơn nhà đẹp và hiểu quả

Các bước sơn nhà đẹp và công tác chuẩn bị gồm:
  • Vệ sinh bề mặt
  • Bả mastic ( nếu có )
  • Tạo phẳng bề mặt
  • Lăn sơn lót kháng kiềm mầu trắng
  • Chờ khô khoảng 2 tiếng trở lên
  • Lăn tiếp 2 lớp sơn mầu.
Quy trình sơn lại tường nhà đúng kỹ thuật:

  • Kiểm tra sủi những chỗ bong tróc
  • Dặm vá những chỗ bong tróc
  • Trà nhám vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường
  • Sơn một lớp sơn lót
  • Sau khi sơn lót khô sơn 2 lớp sơn hoàn thiện ( mỗi lớp sơn nên cách nhau 2h đến 3h để cho bề mặt tường khô 100% thì hiểu quả tốt nhất)
Khi vọng những chia sẻ trên sẻ giúp bạn đọc có thể tự sơn nhà một cách hiệu quả nhất

Xem thêm: Dịch vụ sơn nhà
 

sonecofive

Thành viên cơ bản
1/3/21
4
2
Một ngôi nhà đẹp ngoài chọn cho mình một lớp sơn ưng ý thì việc chọn sơn an toàn cho sức khỏe là điều vô cùng quan trọng. Mỗi một sản phẩm được bán trên thị trường đều có những quy định về độ an toàn cho người sử dụng và sơn nhà cũng vậy. Nếu như thực phẩm thì là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thì với sơn nhà đó là hàm lượng VOC. Để biết hàm lượng VOC như nào là đạt chuẩn cho các sản phẩm sơn an toàn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

VOC trong sơn là gì?

VOC trong sơn thực chất là một hỗn hợp chất hữu cơ có mùi bay ra không khí trong quá trình sản xuất và sử dụng sơn tường. Điều này gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người cũng như chất lượng của môi trường sống.

voc

VOC là gì?
Tuy nhiên để có thể có một chuẩn mực an toàn cho người sử dụng; đảm bảo các hãng sản xuất đạt tiêu chuẩn thì theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10369:2014 (ISO 17895:2005). Tiêu chuẩn về Sơn và vecni – Xác định hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) trong sơn nhũ tương có hàm lượng VOC thấp.

Quy định về hàm lượng VOC trong sơn

Tiêu chuẩn này là một trong các tiêu chuẩn liên quan đến xác định hàm lượng chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Được áp dụng trong sơn, vecni và những sản phẩm liên quan. TCVN 10370-1:2014 (ISO 11890-1) quy định một phương pháp xác định hàm lượng VOC lớn hơn 15 % (theo khối lượng); TCVN 10370-2:2014 (ISO 11890-2:2007) áp dụng đối với hàm lượng VOC từ 0,1 % đến 15 % (theo khối lượng).

voc trong sơn

Quy định về hàm lượng VOC trong sơn
Tiêu chuẩn này quy định các nhà sản xuất căn chỉnh hàm lượng VOC trong sản phẩm sơn nước của mình. Nếu vượt quá ngưỡng cho phép sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến các bệnh liên quan đến hô hấp, phổi;.. của người sử dụng và người sản xuất.

Tác hại của hàm lượng VOC đối với sức khỏe

Có nhiều nghiên cứu khác nhau nói về những tác hại của hàm lượng VOC nếu dùng quá mức quy định. Với những người có tiền sử về bệnh hô hấp; khi tiếp xúc với sản phẩm không đúng với quy định sẽ có thể bị dị ứng, đau đầu, chóng mặt, nhức mắt. Có thể khó thở khi vừa tiếp xúc với các loại sơn đó. Còn đối với những người có sức đề kháng tốt; biểu hiện có thể nhẹ hơn như nhức mắt và đau đầu.

tác hại của voc

Ảnh hưởng của VOC đến sức khỏe
Do đó vấn đề sức khỏe của người sử dụng luôn được đặt lên hàng đầu đối với các nhà sản xuất sơn, đặc biệt là ECO FIVE. Luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Do đó vấn đề an toàn sức khỏe của người dùng luôn là yếu tố hàng đầu cho các sản phẩm của doanh nghiệp này.

Các yếu tố khác đánh giá sơn nhà an toàn

Ngoài hàm lượng VOC có trong sơn ra thì bạn cần quan tâm tới các yếu tố khác. Từ đó để giúp gia đình mình chọn được sản phẩm sơn an toàn cho sức khỏe.

Thành phần có trong sơn cũng là yếu tố chúng ta cần quan tâm; để có thể chọn lựa được sản phẩm an toàn và có chất lượng cho gia đình. Các thành phần này phải được kiểm duyệt và đảm bảo an toàn cho người dùng. Do đó khi tiến hành chọn bất kỳ một sản phẩm sơn nhà nào; bạn cần quan tâm đến thương hiệu đó là gì? Những phản hồi của các gia đình đã sử dụng. Từ đó chọn lựa sản phẩm phù hợp cho gia đình và bản thân.


sơn nhà an toàn

Chọn sơn uy tín
Lựa chọn cơ sở phân phối cũng rất quan trọng giúp bạn chọn được sản phẩm tốt. Hiện trên thị trường có nhiều nhà cung cấp giả mạo. Họ thu mua vỏ thùng cũ của các nhãn sơn nổi tiếng về để gia công; làm nhái chất lượng sơn. Do đó khi lựa chọn nhà cung cấp; hãy ưu tiên chọn nhà cung cấp chính hãng có giấy xác nhận từ phía công ty sơn.
 

APTVietNam

Thành viên cơ bản
14/5/21
11
1
apt.net.vn
Được ra mắt thị trường vào năm 2019, cho đến nay Keraseal ADO121 đã có mặt tại hàng nghìn dự án tại các khu công nghiệp và nhận được sự hài lòng của nhiều chủ đầu tư trong đó có cả chủ đầu tư nước ngoài. Điều này có được không chỉ nhờ uy tín của thương hiệu suốt hơn 10 năm qua mà còn là giá trị chất lượng nằm trong chính sản phẩm. Keraseal ADO121 là một trong số ít những sản phẩm epoxy không dung môi có mặt trên thị trường, đảm bảo chất lượng ổn định qua từng năm. Sản phẩm nắm giữ vị thế trên thị trường nhờ sự khác biệt không dung môi, điều mà thị trường sơn lăn trước nay hiếm có đơn vị nào nghiên cứu và phát triển.
2.jpg

Trước khi đi vào quá trình sản xuất sản phẩm sơn epoxy không dung môi Keraseal ADO121, chúng tôi đã từng khảo sát tại một số nhà máy tại các khu công nghiệp, những nơi đã sử dụng sàn epoxy trong nhiều năm. Câu hỏi mà chúng tôi gợi mở thông tin từ họ đó là: Anh/chị có gặp phải vấn đề gì với sản phẩm sơn epoxy đang sử dụng? Và trong hàng trăm câu trả lời mà chúng tôi nhận được, điều khiến chúng tôi trăn trở rất nhiều đó là “Sao sơn dùng thời gian, bóc băng keo lên là bong cả sơn luôn, sàn vẫn mới mà lỗ chỗ nhìn khó chịu quá”. Từ những trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm sơn epoxy trên thị trường, chúng tôi quyết tâm tìm ra nguyên nhân và có được giải pháp về một sản phẩm mới, khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của sản phẩm epoxy truyền thống – Dòng sản phẩm mà thị trường Việt Nam vẫn sử dụng hàng chục năm nay. Và những gì chúng tôi tìm ra đó là thành phần sơn epoxy thông thường có chứa dung môi nên sơn dễ thi công nhưng khả năng bám dính chưa đủ tốt. Keraseal ADO121 khắc phục hoàn toàn nhược điểm trên, khi thành phần chứa hoàn toàn 100% chất rắn. Nhờ sự khác biệt này chúng mang lại cho bề mặt bê tông một lớp phủ có khả năng bám dính tuyệt vời, không làm bong lớp băng dính định hình sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra sơn còn có những điểm nổi trội như:

  • Khả năng chịu lực, chống mài mòn tốt, hạn chế tối đa sự tác động của các loại xe nâng, xe đẩy lên sàn bê tông.
  • Bề mặt bóng mịn hơn hẳn các sản phẩm sơn lăn thông thường, tiết kiệm 50% chi phí sửa chữa cho bề mặt đã sử dụng sơn tự san.
  • Kháng được các loại hóa chất phổ thông
  • Dễ dàng vệ sinh, khả năng kháng khuẩn tốt
Tại sao nên mua Keraseal ADO121 từ nhà sản xuất APT Việt Nam?

APT là đơn vị trực tiếp nghiên cứu và sản xuất sản phẩm sơn epoxy không dung môi Keraseal ADO121. Đến với chúng tôi, bạn không chỉ được mua sơn chính hãng với mức giá tốt nhất mà với việc cấp hàng thường xuyên cho các đơn vị nhà thầu, chủ đầu tư, Keraseal luôn mới và đảm bảo phương pháp bảo quản, lưu kho tốt nhất. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, với trên 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn sàn, họ sẽ cho bạn những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm, nhằm giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Để được tư vấn và đặt hàng, vui lòng liên hệ chúng tôi theo số điện thoại 0904 339 299!
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

NamThienPhuPaint

Thành viên cơ bản
Các Yếu Tố Để Chọn Và Phối Màu Sơn Phòng Khách Đẹp
1. Màu sơn phù hợp với diện tích phòng

Với phòng khách có diện tích nhỏ hẹp nên ưu tiên màu sơn sáng như trắng, vàng nhạt, trắng ngà,… Gam màu giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Màu sơn trắng rất thích hợp với những phòng khách nhỏ


Màu sơn trắng rất thích hợp với những phòng khách nhỏ
Với những không gian lớn thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn, bạn có thể lựa chọn phối màu sơn phòng khách đẹp theo gu của bạn. Tuy nhiên vẫn nên chọn gam màu trung tính kết hợp với màu lạnh để không gian ấm cúng hơn. Đặc biệt không tạo cho mọi người cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Không gian kết hợp màu sắc hài hòa, tinh tế


Không gian kết hợp màu sắc hài hòa, tinh tế
2. Màu sơn phù hợp phong cách thiết kế
Mỗi căn nhà gia chủ sẽ lựa chọn theo các phong cách thiết kế điển hình. Chủ nhà căn cứ tổng thể cùng yếu tố liên quan mà chọn một màu sơn hợp lý. Đặc biệt màu sơn hài hòa với đồ nội thất, vật dụng trang trí. Màu sơn nội thất phòng khách chỉ nên tối đa 3 gam màu để tránh bị khó chịu, rối mắt khi bước vào phòng.

Một màu sơn đẹp và đủ công năng là phải hài hòa với phong cách thiết kế nội thất của phòng khách và làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất. Hãy phối màu sơn phù hợp theo thị giác màu sắc và in đậm lên nét riêng phong cách nội thất của phòng khách.

chon-phoi-mau-phong-khach-dep-1.jpg



Bật mí cách phối màu sơn đẹp cho bạn là hãy chọn màu sơn phòng khách trước, rồi sau đó mới quyết định chọn nội thất phù hợp. Như vậy thì việc phối màu và lựa chọn các chi tiết sẽ đơn giản hơn rất nhiều đấy.

3. Tại sao nên phối tối đa 3 gam màu
Nếu phòng khách chỉ sơn một màu duy nhất thì sẽ có thể gây cảm giác đơn điệu cho người nhìn. Nhưng nếu phối nhiều hơn 3 gam màu thì không gian phòng khách có thể sẽ rất rối mắt và không đẹp.

chon-phoi-mau-phong-khach-dep-2.jpg



4. Phối màu theo nguyên tắc 60-30-10
Mách bạn một nguyên tắc phổ biến về việc phối màu sơn phòng khách đẹp chính là 60% dành cho màu sắc chủ đạo, 30% là màu sơn kết hợp và 10% là dành riêng cho những điểm nhấn nổi bật trong không gian.

chon-phoi-mau-phong-khach-dep-3.jpg



5. Màu sơn phù hợp với không gian
Nếu bạn bỏ qua yếu tố về không gian sẽ là một thiếu sót để tạo nên một phòng khách đẹp. Bởi những yếu tố tác động như độ mở của không gian, ánh sáng tự nhiên sẽ tác động đến màu sắc vốn có của màu sơn trong phòng khách khá nhiều.

chon-phoi-mau-phong-khach-dep-4.jpg



Dưới ánh sáng tự nhiên, màu sơn sẽ lên màu chuẩn nhất. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn những màu phổ biến theo bảng màu sơn nước, hãy hạn chế chọn những màu sơn quá sáng hoặc quá trầm để tránh khó chịu cho thị giác nếu ánh nắng chiếu vào phòng.

>>> Xem tiếp tại website: https://sonnamthienphu.com/cac-yeu-to-de-chon-va-phoi-mau-son-phong-khach-dep/

Hi vọng những gợi ý về cách phối màu sơn cho phòng khách ở trên sẽ giúp bạn tìm cho phòng khách nhà mình một tone màu phù hợp. Nếu có nhu cầu mua sơn nước hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0918 671 778 – 0903 675 198 để mua sơn chính hãng với giá ưu đãi nhất.