Doanh nghiệp chuyên nghiệp xử lý khủng khoảng truyền thông

thuanpham

Thành viên cơ bản
10/7/13
146
8
Phàm đã doanh nghiệp nào rồi cũng dễ dính khủng khoảng truyền thông bởi thế giới báo mạng cũng như mạng xã hội. Báo mạng thì sa lầy vào câu views, mà bỏ quên lương tâm đạo đức nghề báo, nhăm nhăm khai thác những thông tin không đúng sự thật. Mạng xã hội bây giờ phát triển quá mạnh, nhiều thông tin, có những thông tin chuẩn xác, lành mạnh, nhưng cũng có những thông tin với mục đích xấu .... những thông tin xấu dưới bàn tay nhào nặn với mục đích xấu và sự tiếp tay của báo mạng nữa thì các doanh nghiệp thật là khó đỡ.

Mình theo dõi một tập đoàn lớn tổ chức xử lý khủng khoảng truyền thông ngăn chặn tin xấu như sau :
- Thành lập đội xử lý khủng hoảng có hệ thống chuyên đi lọc tin trên thế giới mạng online 24/24
- Với các báo mạng có lượng truy cập lớn, forum lớn thì phải thiết lập liên lạc, cho nên lúc có thứ gì thì nơi đó họ đã lọc tin rồi. Ai đăng lên rồi cũng bị nhanh xóa thôi.
- Với Facebook thì tùy đối tượng, chủ yếu nhắm vào facebok có đông người theo dõi thôi, những trang ít người theo không quan tâm.
- Các FB dạng public figure (có dấu xanh của Mark) đều được chăm sóc kỹ, nếu chưa thì sẽ có tin nhắn các kiểu nhá.

Từ đó có tiếp theo các giải pháp để xử lý khủng khoảng

Vậy việc này đòi hòi một nguồn lực lớn, chỉ có những tập đoàn lớn mới triển khai nổi ... vậy giá như có doanh nghiệp nào nhảy ra làm lĩnh vực này thì hay biết mấy?
 
  • Like
Reactions: congtytrieuho

bravia

Member
16/10/15
229
11
Ùi zời cứ thế này mà tự suy nghĩ tầm doanh nghiệp đó phải như thế nào nhé:
- FB lôm côm đếch tính.
- FB có khả năng của đối thủ thì quá nửa cũng phải bảo vệ nồi cơm, vì họ cũng sợ bị bục
- FB của hội ăn bám thân chủ thì lại không dám bảo vệ thân chủ vì cũng sợ dính tên bay đạn lạc
- FB có nguy cơ gây hại kiểu như Mát của anh Gà núp , Ba Văn thì là một thứ đáng gờm. Tuy nhiên lãnh đạo của đội này đa phần là yếu, nên không mua chuộc được bằng tiền thì sẽ mua bằng ít tiền. Ít tiền là để cho hội rảnh rang nhắn tin cảnh báo .... hay đại loại gì đó... vì bọn nó thừa biết là bọn cứng đầu kia cả đời cũng không vác tù và hàng tổng mãi được, không thể hy sinh người thân cho đám người dưng nước lã.... Cho nên bọn FBer này coi như là tụi nó nuôi ... để từ từ thịt.

Bọn Forum thì là những thằng có giá trị nhất bởi nó có data trên Google. Mặc dù vậy thì hiện nay ở VN thì chúng nó đa phần kém, thậm chí là rất kém. Nổi lên chắc không quá 1 nửa bàn tay có khả năng tạo sóng. Bọn này trông thế nhưng "dễ" kiểm soát.
clear.png


Bọn nguy hiểm nhất bây giờ vẫn là Báo Mạng.
+ Báo lá cải thì thôi không tính,... nhiều khi có tí tiền là là xong ngay.
+ Báo chính thống thì họ cũng lo nồi cơm , vì hiện nay doanh thu chủ yếu từ quảng cáo của các agent chiếm tuyệt đại đa số. Cho nên không dở hơi biết bơi mà tự bỏ nồi cơm của mình

Không biết đã ngộ ra rằng là khó nam cường chưa nhỉ?
 

ngochuyh

Thành viên chính thức
21/5/13
126
4
Đọc một hồi mới hiểu ý chủ thớt hỏi về Doanh Nghiệp chuyên đi xóa bài trên báo mạng, Facebook, Forum và các MXH khác.
Trong khi cách này thì hình như là đại kỵ khi xử lý khủng hoảng truyền thông (google toàn thấy nói vậy )
Còn thuê doanh nghiệp chuyên nghiệp xử lý truyền thông thì lợi đâu chưa thấy thấy răng mất sạch (còn toàn lợi) sau phi vụ Đốc tờ Ruồi và Nước mắm hóa chất
Cứ cho là có doanh nghiệp chuyên đi xóa thông tin chuyên nghiệp, liệu những doanh nghiệp cây ngay nhưng sợ chết đứng bởi truyền thông có đủ tiền trả không?
Nói chung là cố gắng sống đàng hoàng để cô thương thôi:p:p:p
 

BinhNguyenInvestor

Thành viên cơ bản
6/5/21
1
0
36
Xử lý truyền thông kiểu đập nắp hầm bể phốt,

nguồn cơn

đập nắp hầm bể phốt gây thêm ác cảm

fb-img-1619952281605-jpg.jpg




Một cách xử lý không hay, không đẹp, người tiếp nhận thông tin cảm nhận kiểu như Vin tính mở Vin Prison cho khách hàng luôn

Nghe "Bảo vệ quyền lợi tối thượng" nghe mà ngứa cả tai, với kiểu này ai dám sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ của Vin ?
 

DucHienDoor

Thành viên cơ bản
6/5/21
2
1
39
Theo những gì đã tiếp xúc với người bên Vin thì họ thường là tiên lễ hậu binh, tức là đã tiếp xúc và nói chuyện với bạn Hoàng rồi nhưng không được đáp ứng nên dùng biện pháp mạnh tay, trong post của Vin thì Vin có đơn tố cáo bạn này tội đưa thông tin sai sự thật, nghĩa là Vin đã có được bằng chứng thông tin trong video clip không chính xác nên mới mạnh dạn kiện, có lẽ bên truyền thông của Vin muốn dựng hàng rào phòng vệ lên thôi, chứ bươi ra to thì sau lưng bạn Hoàng sẽ có nhiều hãng xe hỗ trợ quật Vin.

Hành động của Vin có mặt tích cực, đó là khiến cho một số lượng người tiêu dùng cũng như không tiêu dùng có trách nhiệm hơn với lời nói của mình. có thể nói hiện tại truyền thông là công cụ vô tình hoặc hữu ý của khối người sử dụng để đạt mục tiêu cá nhân trong việc hạ bệ một doanh nghiệp. Truyền thông bẩn hiện nay quá nhiều và phần lớn không phục vụ cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên hóng theo truyền thông thì có vẻ Vin thắng bạn Hoàng, nhưng Vin đã thua trong lòng người tiêu dùng nói chung.
 

NgoNam96TB

Thành viên cơ bản
6/5/21
1
0
27
Không lẽ VIN chọn cách xử lý kiểu Dr. Ruồi, vì sau khi Dr. Ruồi kiện và bỏ tù người tố cáo, dù cộng đồng mạng rần rần tuyên bố tẩy chay không mua hàng của Dr. Ruồi nữa, nhưng hàng của Dr. Ruồi ngày càng bán chạy, tăng trưởng vững chắc , vì đơn giản là ai cũng hiểu ruồi nào sống nổi qua chuyền aseptic, chẳng qua là Dr. Ruồi xử lý truyền thông vụng về, dĩ nhiên người tố cáo phải đi tù là đúng vì không thể có con ruồi.

Gần đây cũng có vụ thời trang bình dân của thế giới là H&M (vào Việt Nam thành hàng hiệu) bị cộng đồng mạng tẩy chay vụ bản đồ, nhưng H&M chạy chương trình đại hạ giá phát khách lại đông nghẹt, vì đơn giản là ai cũng hiểu H&M muốn kiếm ăn ở TQ thì phải theo luật của TQ.
 

CongThanhWRU

Thành viên cơ bản
6/5/21
1
0
29
Chuyện VinFast có lỗi là điều không thể tránh khỏi với hãng xe newbie, nhưng phần lớn như hầu hết các thương hiệu tại Việt Nam coi thường người tiêu dùng, khi gặp phốt thay vì đối mặt tìm cách dẹp hay dập võ biền, chung quy là luật bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam chưa đủ mạng

Nươc ngoài ư


Kia Hyundai bị phạt hơn trăm triệu vì cái tội chậm sửa lỗi, ban đầu Kia Hyundai bảo xe không có lỗi, lỗi do người tiêu dùng bịa ra. Đến khi nhiều người lên tiếng thì chính quyền ra tay điều tra, họ kết luận lỗi nhà sản xuất thì lúc ấy vui, cả đám kền kền luật tập hợp người mua xe dính lỗi để ra tay, lỗi cháy xe gây chết người thì bồi thường không rẻ.

Bởi vậy thị trường Việt dễ, người dùng mua xe thì hên xui may rủi, nhà sản xuất được vậy thì ngu gì mà không tận dụng ép khách, cho nên xe Mỹ Nhật TQ gì qua Việt Nam cũng khác người cả, Toyota là thương hiệu TOP toàn cầu nhưng ở Việt Nam là thùng tole di động.

VinGroup đã xây được một đế chế khá lớn, ở VIN thì ban truyền thông của tập đoàn nắm tất cả công việc truyền thông của các công ty con, mọi phát ngôn của các công ty con trong VinGroup đều phải qua ban này trước, với kiểu xử lý khủng khoảng như thế này chắc chắn là giảm khách hàng trong ngắn hạn nhiều mảng chứ không chỉ mỗi xe.
 
Bộ phận truyền thông VIN do một phó phụ trách cũng chỉ giao ban tuần thôi, với VinFast thì người chịu trách nhiệm truyền thông cũng phải tự nhận định và gánh vác hết. Cậu em kia quay clip để tường thuật lại quá trình sử dụng xe và xe bị lỗi với những chứng cứ rõ ràng như vậy thì có gì phải sợ. Vin có đi tố cáo tới đâu cũng chả ngán. Việc Vin đòi đi tố cáo chẳng qua cũng chỉ là chiêu "rung cây nhát khỉ" và đã thành công.
 
Bộ phận truyền thông VIN do một phó phụ trách cũng chỉ giao ban tuần thôi, với VinFast thì người chịu trách nhiệm truyền thông cũng phải tự nhận định và gánh vác hết. Cậu em kia quay clip để tường thuật lại quá trình sử dụng xe và xe bị lỗi với những chứng cứ rõ ràng như vậy thì có gì phải sợ. Vin có đi tố cáo tới đâu cũng chả ngán. Việc Vin đòi đi tố cáo chẳng qua cũng chỉ là chiêu "rung cây nhát khỉ" và đã thành công.
Truyền thống dùng công an để dọa nạt khách hàng được lên hẳn mặt báo Quốc Tế



Ngạo mạn như vậy thì chỉ có dọa dẫm con dân Đông Lào thấp cổ bé họng, chứ đụng dân có tóc thừ
 

MeeyLand

Thành viên cơ bản
24/3/21
1
0
meeyland.com
Thay lời muốn nói

181489559-829085714358329-2726531844046128832-n-1620181492.jpg

Vụ Vinfast và GogoTV tè le tét lét đến thế này mà vẫn có KOLs lên phân tích dài ngoằng rồi tung hô được kể cũng lạ đời?

Xin thưa các chuyên gia là không so sánh vụ này với vụ Dr Ruồi được vì các lý do sau:

1) Sản phẩm trong vụ DrR là nhắm tới số đông. Số đông có thể tẩy chay theo "phong trào" rồi có một show ca nhạc với các ngôi sao vpop, có giảm giá, có tặng free... rồi có quảng cáo ngợp trời thì có thể tặc lưỡi quay lại sử dụng, quên luôn những lỗi lầm lúc trước. Còn khách hàng mua xe Vinfast là dân tinh hoa Elite, không chắc họ đã hùa nhau tẩy chay rầm rộ nhưng quyết định Yes/No thì chắc đã có ngay rồi.

2) Khủng hoảng của DrR hoàn toàn không nằm trong core-value của sản phẩm. Nên nếu có tẩy chay thì là do ghét cái thái độ của nhãn hàng là chính. Còn trường hợp này của Vinfast, khi bỏ tiền mua một cái xe thì khách hàng còn muốn trả tiền cho cả dịch vụ chăm sóc, hậu mãi và quyền được ý kiến vân vân. Nếu Vin xử lý không khéo mà để trong nhận thức của khách hàng hình thành thông điệp rằng mua hàng xong ý kiến có thể phải "lên phường" thì khách chả sợ chạy mất dép luôn?

3) Giá trị một chai DrR bé xíu xìu xiu, cho dù có hô hào tẩy chay và có một lòng tẩy chay thật nhưng khi bù khú với bạn bè, khi khát nước thèm đường quá, nhìn thấy một chai DrR vẫn có thể tặc lưỡi mua uống được bình thường. Lỡ có con ruồi trong đó nữa thì thôi bấm bụng đổ đi, hốc vài chai vô bụng cũng không chết được. Còn mấy chục ngàn coi như làm công quả, im lặng là xong. Nhưng số tiền mua một chiếc xe thì không nhỏ, để ra một quyết định là đầy rẫy rào cản, khó khăn, đâu thể tặc lưỡi như khi mua một chai nước đường của DrR được?

4) Vẫn với đặc trưng của nhóm khách hàng Elite, họ có thể đã, đang và sẽ là khách hàng mua nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái của Vin chứ không riêng gì xe Vinfast. Nên nếu để khách hàng e ngại với một sản phẩm, thì sẽ mất nhiều cơ hội để họ tiếp cận các sản phẩm khác nữa và ảnh hưởng rất lớn về mặt doanh thu.

5) Vụ DrR dù THP có mạnh về tài chính thật, nhưng họ lại thua trên mặt trận truyền thông. Chính điều đó dù gây bất lợi cho THP nhưng lại khiến số đông có dịp hả hê, vì ít nhất là được chửi cho sướng miệng. Còn vụ này thì, vâng vẫn là Elite, khách hàng Elite sẽ chọn cách an toàn là im lặng, nhưng họ sẽ có cảm nhận mình đang thua thiệt. Và cô giáo cho rằng trong mọi tình huống, vấn đề không được giải quyết nếu nó chưa được nói ra.

Kết lại là, đội truyền thông của Vin xử lý vụ này không khéo.

Nếu chỉ nhìn ở khía cạnh truyền thông thì chắc là rất khó để mọi thứ bùng lên thành một vấn đề ầm ĩ trên cả báo chí chính thống lẫn truyền thông xã hội (dựa trên cả vị thế của Vin lẫn số lượng người thực sự thấy mình có liên quan trong câu chuyện). Sóng thần không có, nhưng sóng ở đáy sông thì sẽ có. Rất nhiều! Thế nên về mặt uy tín và doanh thu, thôi thì chúc Vin may mắn.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Long