Buồn man mác khi đọc những bài báo như thế này

nhannguyen

Thành viên cơ bản
7/11/14
183
9
Tốn 26 triệu USD cho 1km đường: Làm cao tốc ở Việt Nam đắt hơn cả Mỹ?
Ở Việt Nam cái gì cũng rẻ nhưng chi phí xây dựng đường cao tốc lại cao hơn các nước lân cận trong khu vực, thậm chí cao hơn cả Mỹ...

Rồi đường 12 làn của Dubai mất 4 triệu USD/km, dùng 50 năm còn đường Việt Nam mất 20 triệu USD/km, dùng 2 năm


Phóng viên báo chí cố tình không biết, nhưng khổ nỗi đây là nguồn cơn cho nhiều người éo biết chửi tùm lum, luôn có một ánh mắt khác lạ với những người làm xây dựng.

Những con đường mà lão gọi là đắt nhất hành tinh kia thật sự là chi phí xây dựng cũng rất bình thường như những công trình khác mà thôi. Mấy nhà báo thì thích lập lờ đánh lận con đen để gây ấn tượng mạnh cho người đọc báo.


Thật ra trong bước lập dự án người ta cũng ghi rất rõ khoản nào là "Chi phí xây dựng", "Dự phòng phí", "Chi phí đền bù giải tỏa".v.v. vấn đề là mấy nhà báo đọc cũng hiểu hết đó thôi, mấy phóng viên ấy thật ra không ngu đến nỗi là không biết gì, tuy nhiên các phóng viên ấy lại muốn tin của phóng viên ấy giật gân nên ôm hết tất cả chi phí của dự án vào gọi là chi phí xây dựng tuyến đường ấy.

Nếu lập luận như vậy, chẳng khác nào mấy phóng viên nhà mình ngẫu hứng về khu trung tâm TP.Hồ Chí Minh hay Hà Nội mua 3 mét vuông đất khoanh rào lại nuôi 3 con heo, sau đó thống kê rồi mời nhà báo đến viết bài la làng lên là chi phí nuôi heo ở Việt Nam là đắt nhất hành tinh vậy thôi!

Mỗi ngành mỗi nghề đều có đặc thù riêng, kiến thức trong mỗi ngành nghề lại rất mênh mông, anh em mình chỉ biết kiến thức chuyên sâu của ngành mình còn những kiến thức của ngành khác chỉ biết ở mức độ vừa đủ để chém gió. Nhiều ngươi cứ tự phụ, cho là mình biết tất tần tật, nên khi cãi thì gân cổ lên cãi y như là mình là chuyên gia trong nghề đó thật sự, phân tích rồi đưa ra dẫn chứng ào ào, dẫn chứng số liệu ở quốc gia A, quốc gia B.v.v. rồi rung đùi nghĩ rằng ta đã đi nhiều nên biết nhiều, số liệu của ta đưa ra là quá rõ ràng, đối phương chắc hết cãi nổi, rồi ngạo nghễ y như đúng rồi.


Nói thật, ngay cả 2 công trình đường cao tốc trong nước Việt Nam thôi cũng đã không thể so sánh được với nhau rồi, huống gì mang 1 công trình ở một quốc gia công nghiệp tiên tiến như Mỹ để mang ra so sánh với 1 nước lạc hậu như Việt Nam.

Ví dụ sự khác biệt về giá thành giữa 2 công trình khi có sự khác biệt về địa chất bên dưới: Cùng là cao tốc ở Việt Nam, nhưng kết cấu đường cao tốc ở các tỉnh miền Trung sẽ khác với đường cao tốc ở các tỉnh miền Tây.

* Ở miền Trung địa chất tốt, đào lên là gặp cát, sét, sỏi.v.v. nên kết cấu áo đường chỉ là các lớp đá + bê tông nhựa đặt trực tiếp trên nền đất; các mỏ đá lại thường nằm rải rác dọc theo công trình.

* Ở miền Tây vốn là đất yếu, nên kết cấu áo đường không thể đặt trực tiếp trên nền đất yếu mà phải xử lý đất yếu hoặc đặt trên hệ sàn BTCT + móng cọc (mà cái này gần như là một công trình cầu chìm trong lòng đất - Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương sử dụng cái món "cầu chìm" này), mà hiện nay tại Việt Nam mình chi phí xây dựng 1 mét vuông cầu đắt gấp 4-:-7 lần chi phí xây dựng 1 mét vuông đường. Chưa kể khu vực miền Tây không hề có 1 mỏ đá cho công trình cầu đường nào cả, gần như tất cả vật liệu xây dựng đều phải chở từ Đồng Nai hoặc Bình Dương xuống.

Đó chỉ là ví dụ về sự khác biệt về địa chất, chưa nói đến sự khác biệt về máy móc công nghệ trong thi công cũng như quản lý xây dựng công trình (mà mấy cái này so sánh ra mới thấy sự chênh lệch khủng khiếp). Em cho rằng, trong công trình xây dựng, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá thành lắm, khi so sánh suất đầu tư của 2 công trình ít nhất các bác phải chọn 2 công trình có điều kiện tương tự nhau thì các bác mới có thể so sánh được, còn không thì mọi kết quả so sánh của các bác đều trở nên khập khiễng. Đừng nghĩ chúng có tên gọi là "cao tốc" giống nhau là có thể mang chúng ra đặt trên bàn cân để so sánh với nhau.
 

banhbeo

Thành viên cơ bản
28/9/15
568
36
tìm thử thì thấy các nước nó vậy
www.worldhighways.com/sections/eurofile/news/european-highway-construction-costs-evaluated/
The report says that highways in Austria cost €12.87 million/km. The next most expensive country is Hungary
at €11.21 million/km, followed by Slovakia at €9.56 million/km and then the Czech Republic at €8.86 million/km. At the other end of the spectrum, costs in Denmark are only €5.89 million/km, in Croatia €6.682 million/km, in Slovenia €7.29 million/km and in Germany €8.24 million/km.
Terrain can increase costs significantly and construction of highways in mountainous terrain is most expensive in Germany at €25.99 million/km followed by Austria with €24.97 million/km, with the Czech Republic, Slovenia and Croatia following in descending order.
www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=856330
the new cost of building a 140 mile, 2X2 interstate highway between Evansville and Indianapolis in the state of Indiana is $3.2 billion USD. => cờ 22t/km
 

nhannguyen

Thành viên cơ bản
7/11/14
183
9
Nhiều người nói rằng cho cứ là sát giá với thế giới, tại sao chất lượng công trình của Việt Nam kém thế

Điều chắc chắn là do yếu tố con người + phương thức quản lý không chuyên nghiệp

Yếu tố con người:

Thi công cầu thì có nhiều điều để bàn về chuyên môn, còn thi công đường thì có gì nhiều đâu mà chém? Yêu cầu vật liệu chuẩn, trắc địa tốt, thi công đúng kích thước hình học, lu lèn đạt độ chặt yêu cầu.v.v. thế là xong!


Cái yếu cốt lõi của người Việt mình là ý thức kém, không chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm trong công việc.v.v. Cái này nó chứa trong máu của phần lớn người Việt mình nhiều lắm, lớn lên trong môi trường này riết rồi trong người ai cũng có sẵn cái máu làm ăn chụp giật, đối phó nhau. Coi việc đảm bảo chất lượng công trình là việc của ông chủ, còn mình thì làm tà tà để lãnh lương, làm sao qua mặt giám sát không bị giám sát ra văn bản hay méc ông chủ là được, tranh thủ qua mặt nhau 1 chút để kiếm thêm thu nhập. Còn ông chủ thì chỉ lo đi kiếm hợp đồng, chất lượng công trình gửi trọn niềm tin vào cấp dưới.

Vừa rồi có công trình mà Chủ đầu tư và đơn vị Thi công kéo nhau ra tòa, bên tòa án mời Công ty bạn em đi giám định chất lượng công trình đó. Nhìn kết quả thu thập được, bạn em bảo tức muốn nghẹt thở, không hiểu sao việc đơn giản như thế mà họ lại có thể làm ra bầy hầy đến như vậy.

Phương thức quản lý:

Nói ra không phải chê trách gì, vì em chỉ là người bình thường, không phải là anh hùng có khả năng thay đổi thế giới, nên giải pháp của em trong công việc thực tế là chấp nhận và thích nghi với điều kiện hiện có để tồn tại và nuôi gia đình, chứ em cũng ức chế lắm. Chừng nào mà chúng ta dẹp được cái nạn sếp cấp trên gửi gắm đơn vị Thi công cho các Ban QLDA, đấu thầu chân gỗ chân chì.v.v. thì mới mong công trình khá lên được. Quan hệ Quyền thế/ Tiền bạc nhập nhằng đan xen liên kết với nhau thành một chùm, dẫn đến sự cả nể lệ thuộc, đoàn kết thì chết hết, chia rẻ thì chết lẻ tẻ.v.v. đố thằng cha nào dám thẳng tay ra quyết định để nhằm đạt được mục tiêu chất lượng công trình được tốt hơn.

Tính thượng tôn pháp luật không có trong người dân mình cũng là 1 rào cản. Một tay giám sát giỏi trong chuyên môn và nghiêm túc trong công việc chưa chắc có thể trụ hạng ở Việt Nam. Anh làm gắt gao quá, ảnh hưởng đến lợi nhuận của tôi, tôi bỏ ra 5 triệu thuê 1 thằng nghiện chạy theo anh trên đường anh đi làm về đâm cho anh 1 nhát lên đùi cảnh cáo là xong, thậm chí xui xẻo đặt hàng đâm vào đùi nhưng vã thuốc quá nó đâm nhầm lên ku thì tiêu.

Mô hình liên kết giữa các bên trong 1 dự án xây dựng hiện nay cũng chưa chuần trong điều kiện của Việt Nam. Ví dụ: Chủ đầu tư ký hợp đồng với đơn vị Thi công để xây dựng công trình, ký hợp đồng với đơn vị Tư vấn giám sát để giám sát chất lượng công trình. Đơn vị Tư vấn giám sát thì căn cứ vào kết quả thí nghiệm để đánh giá, mà đơn vị Thi công lại là người ký hợp đồng và trả tiền thuê đơn vị Thí nghiệm để đánh giá chất lượng thi công. Xã hội bây giờ thằng nào trả tiền cho mình thằng đó là sếp mình, bê tông theo hồ sơ thiết kế mác 300, nén mẫu thí nghiệm thấy chỉ đạt 250, đố thằng thí nghiệm nào dám xuất kết quả thí nghiệm là mác 250.

Chuyện dài, nói ra thì nhiều lắm, cứ hy vọng đời con mình sẽ khá hơn.
 

congtymayglu

Thành viên cơ bản
23/9/16
1
0
(Infographic) - Ma trận bán thầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
16/10/2018 15:43
(NLĐO) - VEC ký hợp đồng giao cho Công ty Posco Engineering & Construction Co., Ltd thực hiện gói thầu xây lắp A5 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tổng giá trị 1.400 tỉ đồng, nhưng nhà thầu này không thi công mà "bán" lại cho 18 nhà thầu phụ.


45309067962_67c5e39e07_o.jpg


Phóng viên viết bài này có kiến thức số 0 về hoạt động xây dựng tại Việt Nam, đặc biệt là Điều kiện hoạt động xây dựng của nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam

Dẫn chiếu 1: Quy định cũ theo Quyết định số 03/2012/QĐ-TTg ngày 16 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Quản lý hoạt động của nhà thầu nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam

“Điều 5. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thầu​
1. Để được xem xét cấp giấy phép thầu tại Việt Nam, nhà thầu nước ngoài phải nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ tới cơ quan cấp giấy phép thầu quy định tại Điều 10 và Điều 16 của Quy chế này.​
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thầu gồm:​
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép thầu (theo mẫu do Bộ Xây dựng hướng dẫn).​
b) Bản sao có chứng thực văn bản về kết quả đấu thầu hoặc quyết định chọn thầu hoặc hợp đồng giao nhận thầu hợp pháp.​
c) Bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức, giấy phép hoạt động tư vấn đối với cá nhân) và chứng chỉ hành nghề (nếu có) của nước, nơi mà nhà thầu nước ngoài mang quốc tịch cấp.​
d) Biểu báo cáo kinh nghiệm hoạt động liên quan đến các công việc nhận thầu và báo cáo tổng hợp kiểm toán tài chính trong 3 năm gần nhất (đối với trường hợp nêu tại khoản 2 Điều 4 Quy chế này).​
đ) Hợp đồng liên danh với nhà thầu Việt Nam hoặc bản cam kết sử dụng nhà thầu phụ Việt Nam để thực hiện công việc nhận thầu (đã có trong hồ sơ dự thầu hay hồ sơ chào thầu).
e) Giấy ủy quyền hợp pháp đối với người không phải là người đại diện theo pháp luật của nhà thầu.​

Dẫn chiếu 2: Quy định hiện hành theo Nghị định 59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng (có hiệu lực từ ngày 05/08/2015)

Mục 3: CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CHO NHÀ THẦU NƯỚC NGOÀI
Điều 70. Nguyên tắc quản lý hoạt động của nhà thầu nước ngoài
1. Nhà thầu nước ngoài chỉ được hoạt động xây dựng tại Việt Nam sau khi được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng cấp giấy phép hoạt động xây dựng.​
2. Hoạt động của nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam phải tuân theo các quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.​
Điều 71. Điều kiện để được cấp Giấy phép hoạt động xây dựng
1. Nhà thầu nước ngoài tham gia các hoạt động xây dựng quy định tại Khoản 3 Điều 69 Nghị định này phải công bố thông tin trên Trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng theo phân cấp.​
2. Trường hợp các gói thầu thuộc đối tượng bắt buộc áp dụng theo quy định của pháp luật về đấu thầu của Việt Nam, nhà thầu nước ngoài phải đảm bảo điều kiện đã có quyết định trúng thầu hoặc được chọn thầu.​
3. Trường hợp các gói thầu thuộc đối tượng không bắt buộc áp dụng theo quy định pháp luật về đấu thầu của Việt Nam, nhà thầu nước ngoài phải đảm bảo các điều kiện sau:​
a) Đã có quyết định trúng thầu hoặc được chọn thầu của chủ đầu tư;​
b) Có đủ điều kiện năng lực phù hợp với công việc nhận thầu theo quy định của pháp luật về xây dựng.​
4. Nhà thầu nước ngoài phải liên danh với nhà thầu Việt Nam hoặc sử dụng nhà thầu phụ Việt Nam, trừ trường hợp nhà thầu trong nước không đủ năng lực tham gia vào bất kỳ công việc nào của gói thầu. Khi liên danh hoặc sử dụng nhà thầu Việt Nam phải phân định rõ nội dung, khối lượng và giá trị phần công việc do nhà thầu Việt Nam trong liên danh; nhà thầu phụ Việt Nam thực hiện.​
5. Nhà thầu nước ngoài phải cam kết thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan đến hoạt động nhận thầu tại Việt Nam.​
Dẫn chiếu 3: Được điều lại Nghị định 100/2018/NĐ-CP (có hiệu lực từ 15/09/2018 )

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ một số điều của Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng (sau đây viết tắt là Nghị định số 59/2015/NĐ-CP)...như sau:​
...​
38. Sửa đổi, bổ sung Điều 71 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP như sau:​
Điều 71. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động xây dựng
1. Nhà thầu nước ngoài được cấp giấy phép hoạt động xây dựng khi đáp ứng các điều kiện sau:​
a) Đã có quyết định trúng thầu hoặc được chọn thầu của chủ đầu tư;​
b) Có đủ điều kiện năng lực phù hợp với công việc nhận thầu theo quy định của pháp luật về xây dựng.​
2. Nhà thầu nước ngoài phải liên danh với nhà thầu Việt Nam hoặc sử dụng nhà thầu phụ Việt Nam, trừ trường hợp nhà thầu trong nước không đủ năng lực tham gia vào bất kỳ công việc nào của gói thầu. Khi liên danh hoặc sử dụng nhà thầu Việt Nam phải phân định rõ nội dung, khối lượng và giá trị phần công việc do nhà thầu Việt Nam trong liên danh; nhà thầu phụ Việt Nam thực hiện.​
3. Nhà thầu nước ngoài phải cam kết thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan đến hoạt động nhận thầu tại Việt Nam.​
(Nghị định 59/2015/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 100/2018/NĐ-CP)​

Dẫn chiếu 4: Chiếu theo lịch sử gói thầu

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thông báo danh sách ngắn các gói thầu xây lắp A1, A2, A3, A5 thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi theo Quyết định số 714/QĐ-VEC ngày 31/12/2013 phê duyệt Danh sách các Nhà thầu đạt sơ tuyển Gói thầu xây lắp A1, A2, A3 & A5 đoạn WB tài trợ - Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Giám đốc Mai Tuấn Anh ký phê duyệt.​

Nội dung:​
1. Gói thầu xây lắp A1 (Km065+000 - Km081+150)​
- Tên nhà thầu: Shandong Luquiao Group Co., Ltd
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.330 of Jing Wu Street, Jinan City, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: GS Engineering & Construction Corp.,
+ Địa chỉ của nhà thầu: 537, Namdaemunno 5-ga, Jung-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: China Railway No.2 Engineering Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.16 Tongjin Road, Chengdu, Sichuan, P.R. China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: SK Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: SK E&C Building, 192-18, Gwanhun-dong, Jongno-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Hyundai Development Company.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 65-32, Jamwon-dong, Seocho-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Jiangsu Zhenjiang Road and Bridge Engineering Company.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No. 69 Nanshan Road, Zhenjiang, Jiangsu Province, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Posco Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 568-1 Goedong-Dong, Nam-Gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-Do, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Kukdong Engineering & Construction Co., Ltd
+ Địa chỉ của nhà thầu: Kukdong Engineering & Construction Co., Ltd
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Hanshin Engineering & Construction Co., Ltd
+ Địa chỉ của nhà thầu: 65-32, Jamwon-dong, Seocho-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Construction Corporation No.1 Co., Ltd - Lotte Engineering & Construction Co., Ltd Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 111A Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Quốc tịch: Việt Nam, Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Phuong Thanh Transport Construction and Investment JSC – Guangxi Road & Bridge Construction Co., Ltd (GRBCC) Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Số 18, đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
+ Quốc tịch: Việt Nam, Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Obrascon Huarte Lain, S.A – Quyet Tien Construction Investment Company Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Paseo de la Castellana, 259D, 15th floor, Torre Espacio, 28046 Madrid, Spain.
+ Quốc tịch: Tây Ban Nha, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: DongAh Construction Industrial Co., Ltd - Dongkwang Construction Co., Ltd – Paradise Global Co., Ltd Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 85, Gwangnaruro56-gil, Gwangjin-gu, Seoul, Korea
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi quốc tế (ICB), có sơ tuyển theo quy định của WB, một túi hồ sơ.​
2. Gói thầu xây lắp A2 (Km081+150 - Km099+500)​
- Tên nhà thầu: Shandong Luquiao Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.330 of Jing Wu Street, Jinan City, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: GS Engineering & Construction Corp.,
+ Địa chỉ của nhà thầu: 537, Namdaemunno 5-ga, Jung-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: China Railway No.2 Engineering Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.16 Tongjin Road, Chengdu, Sichuan, P.R. China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: SK Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: SK E&C Building, 192-18, Gwanhun-dong, Jongno-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Hyundai Development Company.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 65-32, Jamwon-dong, Seocho-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Jiangsu Zhenjiang Road and Bridge Engineering Company.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No. 69 Nanshan Road, Zhenjiang, Jiangsu Province, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Posco Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 568-1 Goedong-Dong, Nam-Gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-Do, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Kukdong Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Kukdong Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Shamwhan Corp – Song Da Corp Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 98-20, Unni-dong, Jongno-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Taeyoung Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Tầng 16 tòa nhà Me Linh Point, số 2 đường Ngô Đức Kế, Quận 1, Tp.HCM, Vietnam.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Hoang An Joint Stock Company – Guangxi Road & Bridge Construction Co., Ltd (GRBCC) Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Room 303 – CT1 VIMECO Building, Trung Hoa Ward, Hanoi, Vietnam.
+ Quốc tịch: Việt Nam, Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Obrascon Huarte Lain, S.A – Dat Phuong Joint Stock Company Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Paseo de la Castellana, 259D, 15th floor, Torre Espacio, 28046 Madrid, Spain.
+ Quốc tịch: Tây Ban Nha, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Halla Engineering & Construction Corp – Hyundai Amco Co., Ltd – Agricultural of Construction and Rural Development Ltd Corp Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Sigma Tower, 289, Olympic – Ro, Songpa-Gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc, Việt Nam.​
- Hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi quốc tế (ICB), có sơ tuyển theo quy định của WB, một túi hồ sơ.​

3. Gói thầu xây lắp A3 (Km099+500 - Km110+100)​

- Tên nhà thầu: Shandong Luquiao Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.330 of Jing Wu Street, Jinan City, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: GS Engineering & Construction Corp.,
+ Địa chỉ của nhà thầu: 537, Namdaemunno 5-ga, Jung-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: China Railway No.2 Engineering Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.16 Tongjin Road, Chengdu, Sichuan, P.R. China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: SK Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: SK E&C Building, 192-18, Gwanhun-dong, Jongno-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Hyundai Development Company.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 65-32, Jamwon-dong, Seocho-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Jiangsu Zhenjiang Road and Bridge Engineering Company.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No. 69 Nanshan Road, Zhenjiang, Jiangsu Province, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Lotte Engineering & Construction Co., Ltd – Vinaconex Engineering Construction and Investment JSC Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 50-2, Jamwon-dong, Seochu-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Jiangsu Provincial Transportation Engineering Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 55 Dongwu Road, Zhenjiang City, Jiangsu Province, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Posco Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 568-1 Goedong-Dong, Nam-Gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-Do, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Song Da Corp - Construction Corporation No.1 Co., Ltd - 703 Construction and Investment JSC Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Song Da Builiding, đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
+ Quốc tịch: Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Taeyoung Engineering & Construction Co., Ltd - Beton6 Corp - Tungfeng Construction Engineering Co., Ltd Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 16F Me Linh Point Tower, 2 Ngo Duc Ke Street, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Guangxi Road & Bridge Construction Co., Ltd (GRBCC) – Van Cuong Construction United Company Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.1, Yongwu Road, Nanning, Guangxi, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Keangnam Enterprises Ltd.,
+ Địa chỉ của nhà thầu: 242-10 Oncheon-dong, Asan-si, Chungcheongnam-do, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Obrascon Huarte Lain, S.A - Dat Phuong Joint Stock Company Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Paseo de la Castellana, 259D, 15th floor, Torre Espacio, 28046 Madrid, Spain.
+ Quốc tịch: Tây Ban Nha, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Kukdong Engineering & Construction Co., Ltd – Dong Mekong Construction Manufacture and Trading Service Co., Ltd Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: # 122, Yugumagoksa-ro, Yugu-eup, Gongju-si, ChungNam, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Ssangyong Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 7-23 Shinchondong, Songpa-gu, Seoul 138-726 Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi quốc tế (ICB), có sơ tuyển theo quy định của WB, một túi hồ sơ.​
4. Gói thầu xây lắp A5 (Km124+700 - Km131+500 & Km131+500 - Km139+204)​

- Tên nhà thầu: Shandong Luquiao Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.330 of Jing Wu Street, Jinan City, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: GS Engineering & Construction Corp.,
+ Địa chỉ của nhà thầu: 537, Namdaemunno 5-ga, Jung-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: China Railway No.2 Engineering Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.16 Tongjin Road, Chengdu, Sichuan, P.R. China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Lotte Engineering & Construction Co., Ltd - Vinaconex Engineering Construction and Investment JSC Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 50-2, Jamwon-dong, Seochu-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Jiangsu Provincial Transportation Engineering Group Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 55 Dongwu Road, Zhenjiang City, Jiangsu Province, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Posco Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 568-1 Goedong-Dong, Nam-Gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-Do, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Hanshin Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 65-32, Jamwon-dong, Seocho-gu, Seoul, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Tên nhà thầu: Construction Corporation No.1 Co., Ltd - Song Da Corp Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 111A Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Quốc tịch: Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Guangxi Road & Bridge Construction Co., Ltd (GRBCC).
+ Địa chỉ của nhà thầu: No.1, Yongwu Road, Nanning, Guangxi, China.
+ Quốc tịch: Trung Quốc.​
- Tên nhà thầu: Obrascon Huarte Lain, S.A - Dat Phuong Joint Stock Company Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: Paseo de la Castellana, 259D, 15th floor, Torre Espacio, 28046 Madrid, Spain.
+ Quốc tịch: Tây Ban Nha, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Kukdong Engineering & Construction Co., Ltd – Transport Construction and Investment Trading JSC No.1 Joint Venture.
+ Địa chỉ của nhà thầu: # 122, Yugumagoksa-ro, Yugu-eup, Gongju-si, ChungNam, Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc, Việt Nam.​
- Tên nhà thầu: Ssangyong Engineering & Construction Co., Ltd.
+ Địa chỉ của nhà thầu: 7-23 Shinchondong, Songpa-gu, Seoul 138-726 Korea.
+ Quốc tịch: Hàn Quốc.​
- Hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi quốc tế (ICB), có sơ tuyển theo quy định của WB, một túi hồ sơ.​

Vậy chiếu theo các dẫn chiếu, nhà thầu Hàn Quốc - Công ty Posco Engineering & Construction Co., Ltd không có gì sai phạm gọi là bán thầu hết, vì chỉ được phép mang Kỹ sư vào làm việc, nghĩa là họ giám sát việc thi công .
Việc chia gói thầu thành nhiều gói nhỏ là đảm bảo việc thi công được nhanh và theo đúng năng lực nhà thầu. Công ty có vốn 100 tỷ thì thi công gói 60-70 tỷ, chứ không thể làm gói to hơn.
 

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
@congtymayglu
thông cảm cho các phóng viên khối C không hiểu biết luật pháp, chỉ buồn cười là các luật sư cũng ầm ĩ theo, kiểu này thì ai dám thuê các luật sư này nữa

Theo luật sư Lê Cao (Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng), liên quan đến các dự án có nguồn vốn từ ngân sách, nguồn vốn của nhà nước đi vay từ nước ngoài quan trọng như Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, việc tổ chức công tác đấu thầu phải được thực hiện một cách nghiêm ngặt từ phía chủ đầu tư theo Luật Xây dựng và Luật Đấu thầu. “Về nguyên tắc, không thể có chuyện nhà thầu chính chuyển nhượng toàn bộ (100%) khối lượng thi công trình cho nhà thầu phụ”, Luật sư Cao khẳng định.

Luật sư Lê Cao viện dẫn: Theo Luật đấu thầu 2005, sau được thay thế bằng Luật Đấu thầu 2013, thì nhà thầu phụ chỉ được phép thực hiện một phần công việc nhất định từ nhà thầu chính. Trong nhiều trường hợp, ngay tại thời điểm tham gia dự thầu, thì nhà thầu chính buộc phải lập danh sách các nhà thầu phụ đủ điều kiện mới được tham gia thầu, và nhà thầu chính chỉ được chuyển nhượng thầu cho những nhà thầu phụ trong danh sách mời thầu mà chủ đầu tư đã phê duyệt.
http://kinhtedothi.vn/can-1-cuoc-dai-phau-cao-toc-da-nang-quang-ngai-327613.html

Không biết luật sư Lê Cao này chuyên đi cãi cho các án loại nào

3. Đối với việc lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư thuộc dự án có sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi phát sinh từ điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế giữa Việt Nam với nhà tài trợ thì áp dụng theo quy định của điều ước quốc tế và thỏa thuận quốc tế đó.

4. Trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định về lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư khác với quy định của Luật này thì áp dụng theo quy định của điều ước quốc tế đó.

Mà không biết ở đây là Hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi quốc tế (ICB), có sơ tuyển theo quy định của WB, một túi hồ sơ.

Vinh dự được hỗ trợ cho dự án quan trọng này với tổng kinh phí 613 triệu USD, giám đốc WB tại Việt Nam, ông Ousmane Dione nhấn mạnh: “Dự án được thiết kế, xây dựng và giám sát xây dựng chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ quy trình đấu thầu cạnh tranh, dự án đã tiết kiệm được khoảng 50 triệu USD, bằng khoảng 20% chi phí đầu tư.

Nghĩa là có sai phạm hay không thì chưa biết, nhưng muốn nói về luật thì phải dẫn đúng luật.
 
Lại buồn man mác khi dân khối C giật tít cầu Bạch Đằng lún võng

Mặt cầu hơn 7.000 tỷ đồng trên cao tốc Hạ Long bị lún, võng

Cầu Bạch Đằng 7.000 tỉ đồng vừa thông xe đã bị lún võng

Mà không biết hiện tượng chênh lệch cao độ giữa các đốt đúc dầm xảy ra khi thi công, không phải do khai thác bị lún võng. Tình trạng này, xảy ra khi thi công các cầu dây văng, việc kiểm soát chênh lệch giữa các đốt đúc khó khăn hơn cầu thông thường. Hiện hai bên cầu Bạch Đằng có bốn điểm vênh giữa cầu điểm vênh lớn nhất lên tới 7cm. Hiện tượng này không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của cầu, nhưng gây tình trạng không êm thuận khi chạy xe.

Thôi thì làm quả copy cho dân khối C lỡ có ghé qua

Khám phá Cầu Bạch Đằng – Chương trình Phim Tài liệu VTV2

Sau hơn 3 năm tích cực thi công, dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng kết nối Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội đã được thông xe chính thức vào 9/2018.Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và đường dẫn được xây dựng trên tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, có chiều dài gần 5km, mặt cầu rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ.

Riêng cầu Bạch Đằng dài gần 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m, chịu được động đất cấp 8. Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74m, trụ tháp hai bên cao 94,5m với bốn nhịp cầu dây văng. Đây là một trong những cây cầu lớn nhất cả nước và đứng thứ 3 trong số 7 cây cầu dây văng có nhiều nhịp nhất thế giới. Cầu Bặc Đằng cũng là một trong những cây cầu dây văng có tính chất phức tạp nhất với 4 nhịp dây văng liên tục, nhưng lại hạn chế chiều cao tháp, nên góc nghiêng dây văng rất nhỏ, đòi hỏi kỹ thuật thi công phức tạp hơn những cầu dây văng khác.

Dưới đây là loạt phim phóng sự khám phá quá trình thi công nhịp dầm cầu và cáp văng – hai hạng mục chính của Cầu Bạch Đằng, đây là cây cầu dây văng đầu tiên do nước ta tự thiết kế, thi công với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.




 
Nói thẳng với 6 luật sư của FLC, "chây ì nghĩa là nợ mà không chịu trả"

Trong phần trình bày tại phiên tòa, đại diện Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình (Tập đoàn Hòa Bình) - ông Phạm Văn Anh xác nhận là: Từ năm 2014 đến 2018, Tập đoàn Hòa Bình rất nhiều lần yêu cầu Tập đoàn FLC trả nợ, nhưng không được thanh toán.

Nhà thầu xây dựng điêu đứng vì nợ đọng

Tập đoàn FLC thắng kiện báo điện tử Giáo dục Việt Nam

Không biết nói thế nào luôn khi bắt đầu cuối năm, đang vắt giò đi tìm cách thu hồi công nợ
 
Để có được con số doanh thu ngàn tỷ để cuối năm chém gió với cổ đông, nhiều tổng thầu xây dựng phải cố vắt óc ra suy nghĩ
  1. Vát càng ngày càng mỏng biên lợi nhuận ra. Lúc trước mỏng như bánh đa quán nhậu, ngày một mỏng hơn, mỏng như bánh đa cuốn rau sống, giờ còn muốn mỏng như bcs
  2. Khi hết chỗ mỏng rồi để tăng doanh thu thì cho nợ, lúc đầu thì cho nợ lợi nhuận 6 tháng rồi 1 năm rồi 2 năm. Vã quá thì tao mần trước rồi khi nào thu được tiền mày nhớ trả tao nhé. Bài này, mấy e gái ngành ở xóm trọ cũng chơi bài cho chịch nợ cuối tháng thu tiền
Con nợ thành đạt thấy vậy càng ngày càng lấn tới, trước tiền lợi nhuận giờ nó chiếm dụng vốn để mua xêu xe, mái bay, tổng thầu càng ngày càng lùi, lùi đến mức quỳ lạy nó.Khổ, đến kỳ nó đếch thèm trả, vậy là:

  1. Kiện ra tòa cho nó phá sản mẹ đi: éo dám, sợ mất mối hời và vẫn tin con nợ nghĩ lại và trả. Nhưng nó quăng cho cục lơ.
  2. Giao mẹ cho anh nhiều mực xử, nhưng khổ có khi nó lại ông nội của anh nhiều mực. Nên thua
  3. Căng băng rôn như mấy anh mua chuồng cu, nhưng khổ mềnh là tổng thầu to mà mần vậy thì ra mặt mũi gì
  4. Nhờ đội khóc thuê, coi như mình vô tư đi, không liên quan. Mấy ảnh cũng khôn vãi ra. Để đánh động nó, nó muốn giữ danh tiếng và ôm hi vọng nó trả nợ cho mình. Khổ nỗi, nó chờ đội khóc thuê hở sườn, nó vả vêu mồm không trượt phát nào
Cuối cùng, doanh thu ngàn tỷ, lợi nhuận tới 3 con số nhưng nó nằm trên giấy tờ, chứ trong tay éo có cục c gì vì con nợ thành đạt nó có thèm trả đâu .... mình cũng đang khóc, khóc cho chính mình và khóc thuê cho cổ đông & các anh thầu phụ
 
  • Wow
Reactions: KhoiPham

KhoiPham

Thành viên cơ bản
4/8/16
3
0
44
Ai cũng biết ngành xây dựng bát nháo về việc đạp giá thành, công trình vốn ngân sách nhà nước thì đạp giá kiểu ngân sách nhà nước, vốn tư nhân thì đạp giá kiểu tư nhân. Sẽ có người chửi ai dí súng vào đầu bắt các anh chị làm nghề xây dựng, ai dí súng vào đầu bắt các nhà thầu phải nhận hợp đồng bằng mọi giá .... rồi rằng các công ty thì phải nuôi pháp lý, dốt không biết luật lệ chết vì ngu chứ bệnh hoạn gì .... nhưng biết sao giờ khi thị trường hỗn loạn, thiếu minh bạch, biết là sẽ cùng kéo nhau xuống hố, nhưng phải tự ăn vào thịt chính mình, ai chịu không nổi thì sẽ chết, lớp này chết sẽ có lớp khác ngoi lên thế mạng thôi, chỉ béo mấy ông bà chủ đầu tư - đặc biệt là chủ đầu tư vốn ngân sách nhà nước.
 

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Khi đọc báo thì nên phải xác định ở vị trí người trung lập, ví dụ vụ báo Giáo Dục Việt Nam với FLC còn dài dòng


Nhưng với những người làm xây dựng thì xác định rằng quan hệ giữa Tập đoàn Hòa Bình với Tập đoàn FLC là quan hệ dân sự, không sai khi chửi nuôi một bộ phận thu hồi công nợ để làm gì hả @KhoiPham, FLC chây ì trả nợ mà Hòa Bình không đưa ra tòa được mà phải mượn báo chí để đập FLC thì cũng phải coi lại năng lực bộ phận pháp chế của Hòa Bình.

Bên Otofun đang có cả loạt chửi FLC bùng tiền, chây ì bên không nhà thầu nào dám nhận thầu nữa, bí quá FLC phải tự thi công, nhưng các đơn vị cung cấp vật liệu họ đã có sách lược đối phó với FLC bằng cách chỉ chở vật liệu tới công trường của FLC sau khi nhận cọc 30%, nhưng khi đến công trường thì chưa cho bốc dỡ hàng ngay, phải chờ tin từ công ty báo FLC đã chuyển khoản 70% còn lại thì mới cho bốc dỡ hàng xuống - vì họ sợ bốc dỡ hàng xuống là FLC chây ì 70% khoản còn lại liền. Qua câu chuyện này thấy tập đoàn Hòa Bình cố đấm ăn xôi, chứ khi cảm thấy công nợ không an toàn thì rút lui, đâm lao vào làm gì.

Chuyện nhiều chủ đầu tư là các tập đoàn lớn gọi thầu, yêu cầu thầu tự bỏ tiền ra làm xong rồi lấy tiền sau - hoặc đổi lấy sản phẩm là căn hộ nhóc mà. Không muốn diễn đàn congdongxaydung rơi vô kiện tụng nên không dám bung những thông tin chuyện động trời của một tập đoàn BĐS gần như là số hai (vì không có số một) ở Việt Nam chây ì công nợ như thế nào ... Nhưng thực trạng về ngành xây dựng hiện nay là trong cơ cấu vốn đầu tư của nhiều Chủ đầu tư luôn có phần vốn chiếm dụng của nhà thầu. Các nhà thầu thiếu năng lực, thiếu bản lĩnh, tầm nhìn ngắn, làm việc không chuyên nghiệp, quy trình quản lý nhiều lỗ hổng nhưng lại tham việc, tham lợi trước mắt thì sụp hố thôi.

Chuyện mấy công ty thầu nhỏ mua VLXD thì phải ói tiền túi vì không ai dán cho nợ, nhảy vào các công trình mà Chủ đầu tư chây ì nợ nên chết sạch nhóc. Hiện tại thì nhiều công ty xây dựng lớn cũng đang ngáp ngáp do ngân hàng bóp cổ mà chung quy cũng do Chủ đầu tư giam tiền. Không phải các nhà thầu không biết hậu quả khi gặp nhảy vào những công trình Chủ đầu tư chây ì công nợ, nhưng leo lên lưng cọp rồi nên phải nhận, không nhận thì không có tiền để duy trì bộ máy. Nên chuyện các công ty nó sẵn sàng hạ giá giết nhau để nhận dự án bởi vì kiểu lấy tiền dự án này sử dụng cho chi phí doanh nghiệp, rồi lấy tiền dự án sau làm dự án trước. Cái vòng cứ thế lặp lại nên việc phá giá sẽ còn dài dài, bởi có tiền đắp đổi qua ngày trước thì còn sống, không có thì là chết ngay.

Chuyện một tập đoàn địa ốc có tiếng tìm cách bùng tiền thiết kế đấu nối hạ tầng (vì không tự làm được) có mấy chục triệu VNĐ nhan nhản, bẩn đến mức thuê dịch tài liệu có mấy triệu xong đem về sử dụng xong phản hồi lại tài liệu dịch lỗi rồi bùng tiền cũng là chuyện phổ biến. Nghiệm ra rằng các Chủ đầu tư PR hay quảng cáo rùm beng là tốt đẹp long lanh những Chủ đầu tư bẩn bựa, giống như trend bây giờ - đứa nào hay nói chuyện đạo lý nhiều trên mạng, đứa đó ngoài đời sống chả ra gì - bẩn bựa trong việc thực thi hợp đồng với đối tác, bẩn bựa khi cho những sản phẩm quảng cáo một đằng nhưng chất lượng một nẻo.
 
  • Haha
Reactions: phungsb
Làm ăn với Quyết còi thì phải chấp nhận rủi ro thôi, một thằng dân luật tay trắng làm nên cơ nghiệp nhờ thị trường chứng khoán với bất động sản thì thừa hiểu là có những con LỪA mang mạng đến nạp, thương trường là chiến trường - ngu thì chết chứ bệnh hoạn gì.

Còn chuyện kiện Quyết còi là một sai lầm lớn, khi dân luật chủ trương thịt mấy con lừa thì rất kín kẽ về luật, và cũng quên đi nhờ xã hội đỏ xã hội đen xã hội thâm làm luật với Quyết còi - vì khi Quyết còi quyết đưa các con lừa vào lò mổ thì đã sắp mưu tính kế hết rồi, nên tập đoàn Hòa Bình chỉ chờ Quyết còi tuyên bố phá sản - sau khi trả hết nợ cho ngân hàng và các khoản ưu tiên khác, còn bao nhiêu thì các chủ nợ chia nhau nhé.

Dù sao thì cũng cảm ơn tập đoàn Hòa Bình đã dóng một hồi chuông khá lớn để lò mổ của Quyết còi vắng bớt những con lừa, nhưng với kiểu tố Quyết còi "chây ỳ không trả nợ" dựa trên hồ sơ - đơn thư - sổ sách mà Hòa Bình cung cấp cho báo GD thì còn Quyết còi còn vỗ đùi cười khành khạch dài dài - vì cái khái niệm "chây ỳ" méo có trong luật. Nhưng dự rằng lò mổ của Quyết còi vẫn không ế tẹo nào vì trong xây dựng có cái khẩu quyết thanh toán theo giai đoạn thường cũng chỉ được đến 80%, 20% còn lại các con lừa chờ đợi Quyết còi tuyên bố phá sản.

@ngonhubu nói Hòa Bình không biết dừng đúng lúc là không biết gì về dây điện mà cứ chém về ống nước, trong thời gian Hòa Bình làm hồ sơ (kéo dài hàng tháng) thì trên công trường vẫn phải thi công, đến giai đoạn quyết toán cuối cùng thì Quyết còi mới chây ì không chịu ký nghiệm thu để Hòa Bình lấy tiền. Quyết còi dân luật, nó thuê toàn tay cứng bên xây dựng làm tư vấn cho nó về vấn đề thanh quyết toán công trinh nên thực chất toàn mấy ông xây dựng cãi với nhau thôi, luật sư chỉ cho có trước toà, không có tiền hoặc không muốn trả tiền cho đối tác thì nó cứ ngâm hồ sơ đó chẳng làm gì được nó, Hoà Bình đi đòi nợ mà căn cứ vào xác nhận công nợ để đưa vào báo cáo tài chính thì đủ biết là bên FLC nó không chịu ký vào quyết toán công trình giữa 2 bên rồi. Quyết toán này không ký thì có lên cung trăng mà đòi tiền nó, nó chẳng sai tí nào cả. Dĩ nhiên như đã nói, phải cảm ơn Hòa Bình đã dũng cảm, cho những nhà thầu đang hành nghề bớt học phí tiền ngu khi làm ăn với những Chủ đầu tư như Quyết còi.
 
  • Like
Reactions: ngonhubu

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Đồng ý với @phungsb ở khía cạnh chơi với FLC thì phải cứng, phải có tiền thật trả ngay thì mới làm, nhưng bản chất ở đây là đội ngũ hỗ trợ của Hòa Bình không chiến nổi đội ngũ hỗ trợ của FLC thì phải biết tránh voi không xấu mặt nào, nhất quyết không để công trình hoàn thành để FLC đưa vào khai thác rồi mà tiền vẫn chưa trả.
 
@ngonhubu lại đùa nữa, FLC Sầm Sơn còn làm xong mới có giấy phép xây dựng, Quyết còi thiếu gì cách để đuổi cổ Hòa Bình ra khỏi công trường vì Quyết còi nắm đằng cán. Bao nhiêu ông cung cấp vật tư bị Quyết còi lùa vào lò mổ kiểu như tạm ứng luôn 50%, xong giục giao hàng liên tục nhưng có hàng rồi không chuyển nốt 50% vật tư còn lại, chúng nó làm giả ủy nhiệm chi của ngân hàng, gửi cho khách hàng nói giao hàng đến đi, ông nào mà tay mơ cứ giao hàng cho nó thì mất tiền nhưng cuối cùng có làm gì được Quyết còi đâu. Báo với chí phang Quyết còi đủ kiểu nhưng nó vẫn cười phớ lớ


Nên chuyện Quyết còi binh nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng sau dễ như trở bàn tay, thành lập công ty giờ dễ òm à - lôi mấy tay hút chích dưới gầm cầu ra đứng tên mấy công ty đang thở ô xi - mấy công ty này ký hợp đồng thi công phần công việc của Hòa Bình với Quyết còi, binh ký nghiệm thu mấy hồi.

Trong quan hệ hợp đồng làm ăn với nhau phải có niềm tin, chứ cứ đòi phải rành mạch giấy trắng mực đen thì không bao giờ có nổi hợp đồng đâu, chứ khi đã quyết lừa nhau thì ra tòa cũng thế thôi, rồi khi ký hợp đồng với các tập đoàn lớn cứ đòi phải sửa hợp đồng này nọ thì e rằng còn khuya - nếu đọc hợp đồng thấy pháp chế của các tập đoàn lớn đã soạn sẵn quy chế cho các lò mổ, tốt nhất là không đâm đầu vào.

Nhưng è rằng sẽ vẫn rất nhiều con lừa đua nhau kéo đến lò mổ của Quyết còi


Nghe cánh Vozers đồn nhau là chuyển qua mà luộc các công ty bảo hiểm cái trò giải thưởng Golf Hole in One , nhưng mà lính của Quyết còi có đọc được cái này thì mình cũng nói với mấy chú mấy mợ đây là tin đồn nhảm nhé, chúc các chú các mợ tận tâm giúp Quyết còi giàu hơn nữa mạnh hơn nữa để nhanh chóng mở đường bay thẳng sang Mỹ.
 
Vãi bà Sặc Liên này, không xem ai ra gì luôn



 

hainxtb

Thành viên cơ bản
Hơn chục năm trước, Kumho, Lotte mới mò qua Việt Nam, ký hợp đồng giao thầu tất cả thiết bị, kể cả Generator, Elevator, Chiller,... chục năm sau nhờ sự "tư vấn nhiệt tình" của đội ngũ nhân viên người Việt, họ đã biết giữ lại nạc.

Giờ thầu Trung Quốc còn quá đáng hơn




 

LeTanXDTD

Thành viên cơ bản
16/6/21
3
0
35
Làm việc với lãnh đạo TP.HCM, mối quan tâm hàng đầu của Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) Carolyn Turk là tiến độ các dự án mà nhà tài trợ này dành cho Thành phố. Mặc dù đã có nhiều cam kết và nỗ lực, thực tế các dự án sử dụng vốn ODA tại TP.HCM đang trì trệ, chậm tiến độ, thậm chí có dự án tiến thoái lưỡng nan

baodauthau.vn/tp-hcm-ngon-ngang-du-an-su-dung-von-vay-post117197.html