Hiện nay việc dìm giá nhau tới chết là chiến thuật rất phổ biến của hầu hết các doanh nghiệp Việt nói chung, chứ không phải riêng mỗi doanh nghiệp xây dựng: (i) thi công xây lắp giảm giá tới 30-40%, (ii) dịch vụ tư vấn giảm giá tới 50-60% và (iii) dịch vụ phi tư vấn thậm chí giảm tới 80% .... chíến thuật tự ăn vào đuôi mình ... hệ lụy dễ thấy nhất là các doanh nghiệp xây dựng hiện đang phải co cụm, thu hẹp hoạt động sản xuất kinh doanh, cắt giảm nhân sự, cắt giảm mọi hoạt động có giá trị gia tăng nhưng chưa có lợi ích thiết thực trước mắt, chỉ nhằm tiết kiệm nguồn lực để tồn tại.
Đương nhiên nói thì dễ, việc chiến thắng bằng việc dễ hơn rất nhiều so với chiến thắng bằng việc cung cấp nhưng “giá trị vượt trội”. Tuy nhiên, câu trả lời làm sao để khác biệt vẫn còn khá nan giải ... và rất nhiều doanh nghiệp đã buông mảng xây lắp hay dịch vụ tư vấn, để chuyển sang kinh doanh ngành khác.
Hóng các chiên gia chém gió
Đương nhiên nói thì dễ, việc chiến thắng bằng việc dễ hơn rất nhiều so với chiến thắng bằng việc cung cấp nhưng “giá trị vượt trội”. Tuy nhiên, câu trả lời làm sao để khác biệt vẫn còn khá nan giải ... và rất nhiều doanh nghiệp đã buông mảng xây lắp hay dịch vụ tư vấn, để chuyển sang kinh doanh ngành khác.
Hóng các chiên gia chém gió