Facebook đang lặng lẽ thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng kết nối trực tiếp với những nhà cung cấp dịch vụ được xếp hạng và đánh giá cao tại khu vực mà họ sống.
Với đường link đăng nhập dễ dàng là Facebook.com/services, mạng xã hội này đã lập một đường dẫn có thể tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp như thợ mộc, phòng khám bệnh, gara rửa xe ô tô, dịch vụ chăm sóc trẻ em, salon tóc, nhà tổ chức sự kiện…
Nỗ lực này được cho là giống với Amazon và Google khi cố gắng kết nối khách hàng với các nhà cung cấp địa phương nhằm hạ bệ những gã khổng lồ như Angie’List và Yelp. Việc này được thực hiện bằng cách tận dụng cả những điểm mạnh và khả năng tiếp cận trên phạm vi rộng của các nền tảng mà họ sẵn có.
Tính năng mới này lần đầu tiên được phát hiện ra bởi trang blog Search Engine Land với sự hỗ trợ từ một số website khác.
Điều thú vị là trong khi cả Amazon và Google đang chỉ nhắm tới thị trường dịch vụ ở Mỹ mà cụ thể Amazon ra mắt ứng dụng trên toàn quốc của họ là “Home Servies” vào hồi tháng 3 còn Google ra mắt phiên bản mở rộng của AdWords. Thì Facebook lại đang nỗ lực mở rộng hơn tới cả các loại hình doanh nghiệp.
cafebiz.vn/xu-huong-cong-nghe/facebook-dang-thu-nghiem-tinh-nang-khien-tat-ca-ong-lon-cong-nghe-phai-lo-so-20151216154659778.chn
Google kiếm sống nhờ doanh nghiệp, giờ doanh nghiệp đua nhau lên Facebook, giảm chi cho Google thì Google treo mõ
Dù ai cũng biết Facebook là ăn may chứ chả nắm công nghệ đếch gì cả. Các đại gia khác đều nắm bí kíp hoặc độc quyền công nghệ nào đó, Facebook không nằm trong nhóm công ty có cột mốc công nghệ như Yahoo, MS, GG hay Apple mà thuộc loại nắm đúng nhu cầu thị trường để kiếm tiền.
Nói Facebook ăn may cũng hẳn mà thành công đến từ sự mất cảnh giác của chính MS, GG và Yahoo. Nếu mấy ông này không mở cửa sau cho Facebook đọc danh sách liên lạc trên Hotmail, Gmail và Yahoo mail thì Facebook còn lâu mới có sức bật mạnh như vậy.
Khi Facebook nó đã thành thói quen của người dùng, thành phần không thể thiếu của phấn lớn các công ty, hội đoàn, địa điểm, .... Liệu đến khi có app khác sáng tạo hơn, người ta chán Facebook thì Facebook có sụp đổ nhanh chóng như myspace, yahoo,... không?
Trước đây cũng nghĩ rằng Facebook là trào lưu nhất thời, nhưng sau khi dùng Facebook một thời gian thì nghĩ khác. Các tài khoản của Facebook đều là người thật việc thật kèm với hành vi là thật nên việc tập trung quảng cáo vào đối tượng thật bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao hơn. Facebook đã cực kỳ thành công khi thuyết phục người dùng thoát khỏi thế giới ảo mà các mạng xã hội và các diễn đàn trước đã tạo ra
Facebook không có gì nổi trội nhưng việc nó làm tốt, nhanh và gọn những công nghệ có sẵn. Từ hồi 2010 đã thử upload 20 file 1 Mb bằng mấy lib Open Source Apache từ SG ra server ở HN vậy mà éo nhanh bằng upload qua Facebook server ở Sing, ngoài ra khả năng nhận dạng khuôn mặt người của Facebook cũng cực nhanh, up 1 phát là nhận ra ngay giữa mấy ngàn Friend
Mọi hành vi kết bạn hoặc view trên Facebook và các hành vi lướt web trên máy tính của người dùng đều được Facebook ghi nhận lại thông qua công nghệ gọi là Local Shared Object, công nghệ này là của Adobe
Mình vào Amazon xem đt Nexus bằng Chrome và y như rằng khi vào Facebook thì Facebook giới thiệu ngay 1 cửa hàng bán Nexus tại khu vực mình sống, với những quả click xem quảng cáo như vậy thì Facebook kiếm kha khá tiền.
Facebook có thể sẽ trở thành một hệ sinh thái, khi đó công nghệ phát minh quan trọng nhưng vẫn mua được. Chỉ có nội dung kết hợp vận hành là không phải ai nói được cũng làm được. Cái này phải là hệ sinh thái cơ.
Chợt nhớ đến một loạt Yahoo! 360°, Google+, So.cl, Twitter, Instagram, Linkedin , Pinterest ... mọi người có thể chia sẻ cảm nhận được không ?
Với đường link đăng nhập dễ dàng là Facebook.com/services, mạng xã hội này đã lập một đường dẫn có thể tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp như thợ mộc, phòng khám bệnh, gara rửa xe ô tô, dịch vụ chăm sóc trẻ em, salon tóc, nhà tổ chức sự kiện…
Nỗ lực này được cho là giống với Amazon và Google khi cố gắng kết nối khách hàng với các nhà cung cấp địa phương nhằm hạ bệ những gã khổng lồ như Angie’List và Yelp. Việc này được thực hiện bằng cách tận dụng cả những điểm mạnh và khả năng tiếp cận trên phạm vi rộng của các nền tảng mà họ sẵn có.
Tính năng mới này lần đầu tiên được phát hiện ra bởi trang blog Search Engine Land với sự hỗ trợ từ một số website khác.
Điều thú vị là trong khi cả Amazon và Google đang chỉ nhắm tới thị trường dịch vụ ở Mỹ mà cụ thể Amazon ra mắt ứng dụng trên toàn quốc của họ là “Home Servies” vào hồi tháng 3 còn Google ra mắt phiên bản mở rộng của AdWords. Thì Facebook lại đang nỗ lực mở rộng hơn tới cả các loại hình doanh nghiệp.
cafebiz.vn/xu-huong-cong-nghe/facebook-dang-thu-nghiem-tinh-nang-khien-tat-ca-ong-lon-cong-nghe-phai-lo-so-20151216154659778.chn
Google kiếm sống nhờ doanh nghiệp, giờ doanh nghiệp đua nhau lên Facebook, giảm chi cho Google thì Google treo mõ
Dù ai cũng biết Facebook là ăn may chứ chả nắm công nghệ đếch gì cả. Các đại gia khác đều nắm bí kíp hoặc độc quyền công nghệ nào đó, Facebook không nằm trong nhóm công ty có cột mốc công nghệ như Yahoo, MS, GG hay Apple mà thuộc loại nắm đúng nhu cầu thị trường để kiếm tiền.
Nói Facebook ăn may cũng hẳn mà thành công đến từ sự mất cảnh giác của chính MS, GG và Yahoo. Nếu mấy ông này không mở cửa sau cho Facebook đọc danh sách liên lạc trên Hotmail, Gmail và Yahoo mail thì Facebook còn lâu mới có sức bật mạnh như vậy.
Khi Facebook nó đã thành thói quen của người dùng, thành phần không thể thiếu của phấn lớn các công ty, hội đoàn, địa điểm, .... Liệu đến khi có app khác sáng tạo hơn, người ta chán Facebook thì Facebook có sụp đổ nhanh chóng như myspace, yahoo,... không?
Trước đây cũng nghĩ rằng Facebook là trào lưu nhất thời, nhưng sau khi dùng Facebook một thời gian thì nghĩ khác. Các tài khoản của Facebook đều là người thật việc thật kèm với hành vi là thật nên việc tập trung quảng cáo vào đối tượng thật bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao hơn. Facebook đã cực kỳ thành công khi thuyết phục người dùng thoát khỏi thế giới ảo mà các mạng xã hội và các diễn đàn trước đã tạo ra
Facebook không có gì nổi trội nhưng việc nó làm tốt, nhanh và gọn những công nghệ có sẵn. Từ hồi 2010 đã thử upload 20 file 1 Mb bằng mấy lib Open Source Apache từ SG ra server ở HN vậy mà éo nhanh bằng upload qua Facebook server ở Sing, ngoài ra khả năng nhận dạng khuôn mặt người của Facebook cũng cực nhanh, up 1 phát là nhận ra ngay giữa mấy ngàn Friend
Mọi hành vi kết bạn hoặc view trên Facebook và các hành vi lướt web trên máy tính của người dùng đều được Facebook ghi nhận lại thông qua công nghệ gọi là Local Shared Object, công nghệ này là của Adobe
Mình vào Amazon xem đt Nexus bằng Chrome và y như rằng khi vào Facebook thì Facebook giới thiệu ngay 1 cửa hàng bán Nexus tại khu vực mình sống, với những quả click xem quảng cáo như vậy thì Facebook kiếm kha khá tiền.
Facebook có thể sẽ trở thành một hệ sinh thái, khi đó công nghệ phát minh quan trọng nhưng vẫn mua được. Chỉ có nội dung kết hợp vận hành là không phải ai nói được cũng làm được. Cái này phải là hệ sinh thái cơ.
Chợt nhớ đến một loạt Yahoo! 360°, Google+, So.cl, Twitter, Instagram, Linkedin , Pinterest ... mọi người có thể chia sẻ cảm nhận được không ?