Facebook, Google, Microsoft, Yahoo, Twitter, Instagram, Linkedin, TikTok , Pinterest và các mạng xã hội khác - cảm nhận và đánh giá

banhbeo

Thành viên cơ bản
28/9/15
568
36
Facebook đang lặng lẽ thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng kết nối trực tiếp với những nhà cung cấp dịch vụ được xếp hạng và đánh giá cao tại khu vực mà họ sống.

Với đường link đăng nhập dễ dàng là Facebook.com/services, mạng xã hội này đã lập một đường dẫn có thể tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp như thợ mộc, phòng khám bệnh, gara rửa xe ô tô, dịch vụ chăm sóc trẻ em, salon tóc, nhà tổ chức sự kiện…

Nỗ lực này được cho là giống với Amazon và Google khi cố gắng kết nối khách hàng với các nhà cung cấp địa phương nhằm hạ bệ những gã khổng lồ như Angie’List và Yelp. Việc này được thực hiện bằng cách tận dụng cả những điểm mạnh và khả năng tiếp cận trên phạm vi rộng của các nền tảng mà họ sẵn có.
Tính năng mới này lần đầu tiên được phát hiện ra bởi trang blog Search Engine Land với sự hỗ trợ từ một số website khác.

Điều thú vị là trong khi cả Amazon và Google đang chỉ nhắm tới thị trường dịch vụ ở Mỹ mà cụ thể Amazon ra mắt ứng dụng trên toàn quốc của họ là “Home Servies” vào hồi tháng 3 còn Google ra mắt phiên bản mở rộng của AdWords. Thì Facebook lại đang nỗ lực mở rộng hơn tới cả các loại hình doanh nghiệp.


cafebiz.vn/xu-huong-cong-nghe/facebook-dang-thu-nghiem-tinh-nang-khien-tat-ca-ong-lon-cong-nghe-phai-lo-so-20151216154659778.chn

Google kiếm sống nhờ doanh nghiệp, giờ doanh nghiệp đua nhau lên Facebook, giảm chi cho Google thì Google treo mõ

Dù ai cũng biết Facebook là ăn may chứ chả nắm công nghệ đếch gì cả. Các đại gia khác đều nắm bí kíp hoặc độc quyền công nghệ nào đó, Facebook không nằm trong nhóm công ty có cột mốc công nghệ như Yahoo, MS, GG hay Apple mà thuộc loại nắm đúng nhu cầu thị trường để kiếm tiền.

Nói Facebook ăn may cũng hẳn mà thành công đến từ sự mất cảnh giác của chính MS, GG và Yahoo. Nếu mấy ông này không mở cửa sau cho Facebook đọc danh sách liên lạc trên Hotmail, Gmail và Yahoo mail thì Facebook còn lâu mới có sức bật mạnh như vậy.

Khi Facebook nó đã thành thói quen của người dùng, thành phần không thể thiếu của phấn lớn các công ty, hội đoàn, địa điểm, .... Liệu đến khi có app khác sáng tạo hơn, người ta chán Facebook thì Facebook có sụp đổ nhanh chóng như myspace, yahoo,... không?

Trước đây cũng nghĩ rằng Facebook là trào lưu nhất thời, nhưng sau khi dùng Facebook một thời gian thì nghĩ khác. Các tài khoản của Facebook đều là người thật việc thật kèm với hành vi là thật nên việc tập trung quảng cáo vào đối tượng thật bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao hơn. Facebook đã cực kỳ thành công khi thuyết phục người dùng thoát khỏi thế giới ảo mà các mạng xã hội và các diễn đàn trước đã tạo ra

Facebook không có gì nổi trội nhưng việc nó làm tốt, nhanh và gọn những công nghệ có sẵn. Từ hồi 2010 đã thử upload 20 file 1 Mb bằng mấy lib Open Source Apache từ SG ra server ở HN vậy mà éo nhanh bằng upload qua Facebook server ở Sing, ngoài ra khả năng nhận dạng khuôn mặt người của Facebook cũng cực nhanh, up 1 phát là nhận ra ngay giữa mấy ngàn Friend

Mọi hành vi kết bạn hoặc view trên Facebook và các hành vi lướt web trên máy tính của người dùng đều được Facebook ghi nhận lại thông qua công nghệ gọi là Local Shared Object, công nghệ này là của Adobe

Mình vào Amazon xem đt Nexus bằng Chrome và y như rằng khi vào Facebook thì Facebook giới thiệu ngay 1 cửa hàng bán Nexus tại khu vực mình sống, với những quả click xem quảng cáo như vậy thì Facebook kiếm kha khá tiền.


Facebook có thể sẽ trở thành một hệ sinh thái, khi đó công nghệ phát minh quan trọng nhưng vẫn mua được. Chỉ có nội dung kết hợp vận hành là không phải ai nói được cũng làm được. Cái này phải là hệ sinh thái cơ.


Chợt nhớ đến một loạt Yahoo! 360°, Google+, So.cl, Twitter, Instagram, Linkedin , Pinterest ... mọi người có thể chia sẻ cảm nhận được không ?
 

thanhhatran1

Senior Member
19/12/15
293
4
Cũng tùy người, nhiều người thấy FB rất thiếu an toàn cho cá nhân và các mối quan hệ của họ. Chỉ cần ghé vào trang của 1 người cần tìm hiểu chỉ vài phút là có thể biết được khá nhiều thứ. Hầu hết chưa đánh giá đúng nguy cơ này. Đụng chuyện và đụng phải kẻ biết khai thác thì mệt chứ không đùa.

Thực ra đến thời điểm này hạ gục FB hơi khó vì số lượng người dùng của nó quá lớn và nó tạo ra mạng lưới kết nối quá chằng chịt để giúp cái tôi của nhiều người được đưa lên hơn mức bình thường!


Hồi đầu thì em khá khoái nghiên cứu về FB vì nó đã hiện thực hóa một bài toán khá nổi tiếng về sự kết nối. Số là trước đây có một nhóm nhà khoa học tiến hành một thử nghiệm như sau:

Người tiến hành thử nghiệm cần phải gửi một bức thư đến một người mà mình không quen biết bất kỳ trên thế giới theo quy tắc là bức thư phải được gửi thông qua một mối quan hệ trực tiếp mà mình có. Ví dụ muốn gửi thư tay đến cho Obama thì tôi sẽ gửi cho cha Su ở Mỹ rồi cha Su gửi cho một ai đó mà cha ấy quen sống ở Washington hay đang làm việc cho một cơ quan chính phủ gì đó, rồi cứ thế cho đến khi thư đến được tay Obama. Nhóm thử nghiệm sẽ thống kê xem trung bình cần khoảng bao nhiêu bước trung gian để thư đến được tay đúng người nhận. Và kết quả là một con số khá bất ngờ với nhiều người là cho dù dân số thế giới hiện lên đến cả 9 tỷ người thì số bước trung gian chỉ loanh quanh 5-7 mà thôi!!!
Kết quả này có thể chứng minh bằng lý thuyết khi mỗi người có trung bình khoảng 50-100 mối quan hệ trực tiếp trong cuộc đời mình và khi kết nối lại thì số liên kết được tính theo cấp số mũ tức là chỉ cần qua 5-7 khâu trung gian là đã có thể vượt quá dân số thế giới.

Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết cho đến khi FB xuất hiện và lượng hóa số lượng kết nối trung gian thông qua khái niệm "Bạn của bạn là bạn của mình" nên đã tạo ra luồng dẫn truyền thông tin giữa hai người bất kỳ mà trước đây không ai có thể nghĩ là có tồn tại.

Nhưng giờ đây cũng chính vì khả năng tạo mối liên kết đó mà tôi đã xóa tài khoản FB cách đây mấy năm và không có ý định sử dụng nó nữa.

Em là thằng thích tọc mạch nên không muốn ai biết hành tung của mình!

Những thằng như GG, MS hay Yahoo cũng đọc thư hay hành tung của mình nhưng giữ riêng đằng này FB nó lại chia sẻ cho cả những người khác. Vậy nên chủ trương của em là không dùng FB và cả không chơi với đám nghiện FB!

Hiện nay chỉ dùng Viber với Whatapps, vì mấy apps này dùng số điện thoại của mình làm ID thì chấp nhận mọi người biết thôi chứ sao!
 

quanghuydxmb

Thành viên cơ bản
26/5/16
8
5
30
Khi bạn có nhiều bài viết bổ ích, được nhiều người kính nể và theo dõi. Các nhà sx sẽ tự liên hệ với bạn để quảng cáo. Các bài viết tiếp theo bạn phải viết theo kịch bản của họ. Ví dụ: "Sáng nay vừa làm cốc TH true milk xong, thấy tinh thần sảng khoái và lên diễn đàn viết vài dòng chia sẻ....", thế là TH True Milk sẽ trả tiền cho bạn thôi... ví dụ thế
Đọc bài của bạn bên kia, nhân tiện đọc được bài viết này, mình lục lọi về chủ đề quảng cáo trên facebook trên diễn đàn chưa được, đành đăng tạm vào chủ đề này, mong MOD/MIN nếu tìm được chỗ nào thích hợp move giúp đến đó nhé.

[CHUYỆN QUẢNG CÁO]
---
Hôm nay cao hứng, tui sẽ viết luôn một mạch không edit.
Tự nhiên trưa nay ăn trưa lại nhớ về câu nói của bác Vũ Trung Nguyên nói về quan điểm dùng tiền khi mua siêu xe.
"Tài sản nó còn đó, không mất đi đâu cả"

Lại thấy FB mấy nay bão quá, người than không bán được hàng, kẻ thắc mắc không hiểu tại sao tắt quảng cáo doanh số lại tăng. (?)

Tui chỉ thấy khi nào đám dân kinh doanh chúng mình mới ngưng phụ thuộc vào FB Ads?

Lại ăn mày kí ức, khi xưa chạy Ads cho Hoa Sơn Tửu Lầu, mỗi ngày chừng 500k, tính ra chi phí chi/thu vô khoảng 0.5%. Tui nói hoài mà mấy bạn đâu có nghe.

Làm quán mà đua nhau bung tiền chạy FB thì chỉ có tự bắn chân mình, xong rồi cạnh tranh nhau về chương trình.
Hôm nay quán này khuyến mãi đi 4 tính tiền 3 thì bữa sau mấy thằng khác follow bắt chước ngay.

Những cái chương trình bán hàng vốn dĩ là không khó để bắt chước, chỉ cần vài tương tác với nhóm ngành ăn uống thế là y như rằng tất cả các quảng cáo của các hàng quán sẽ thi nhau ập vào mặt bạn.

Đó chính là cái mà Facebook gọi là AI.
Điên cuồng bung tiền, điên cuồng cạnh tranh về giá rồi rồi đến chương trình bán hàng. Cuối cùng là cúng tiền cho Mark xoăn.

Sao mấy bạn mình không tính thử. Ngày chạy 2tr là tháng 60tr. Với 60tr đó có thể làm rất rất nhiều thứ có thể mang lại trải nghiệm, giá trị tăng thêm cho khách hàng.
Để hướng đến mục tiêu cuối cùng là khách hàng thấy thích, họ chụp hình post profile chia sẻ.
Như thế không phải là marketing 0đ hay sao?

CPM FB vô tầm khoảng 40k, tức là mỗi lượt tiếp cận bạn mất khoảng 40đ. Trong khi nếu bạn có thể làm cho hàng quán của mình hấp dẫn, trải nghiệm đáng nhớ, KH tự nguyện post hình quay clip thì bạn tiết kiệm được khối tiền.
1 lượt post của KH reach được TB 500 friend ~ 20k nhưng lại rất chất.

Chất vì bạn bè của KH cũng là KH tiềm năng của bạn, giống tương tự như KH đã quyết định mua sản phẩm của bạn.
Chất vì những post quảng cáo của bạn ai cũng đăng tải được, trả tiền là được, niềm tin rất thấp. Trong khi nếu người post là bạn bè thì KH họ tin răm rắp, chưa kể còn tương tác chăm sóc miễn phí.

Làm kinh doanh, follow theo cách những người khác đã làm, đã thành công là tốt. Nhưng phải hiểu bản chất của vấn đề, để còn làm tốt hơn, làm cách khác hơn, mới hơn. Vậy mới vượt qua được người ta, mới bứt phá được. Còn nếu không sẽ mãi là người follow thôi.

Khi khủng hoảng đến, thị trường sẽ quét sạch những kẻ yếu, chỉ những ai thật sự mạnh mới có thể tồn tại thôi.
Muốn mạnh phải đi từ yếu, hiểu bản chất và bền vững đi lên.
Muốn làm kẻ yếu hay mạnh, lựa chọn là ở bạn.
---
Hỏi thật, một tháng bạn đang chi bao nhiêu cho FB Ads?
Nếu không phải là Ads, bạn định làm gì với số tiền đó để KH họ TỰ NGUYỆN nói về bạn và sản phẩm của bạn?
66814811_10213776315421532_8027486861989511168_n.jpg


Nguồn https://www.facebook.com/thong.phan...Slm1NdIbkVYlKMXtIkjulC7H5g34VModViIa5eyuQ8-CQ
 
Xây Dựng Sông Ba thành lập năm 2005, đến 2015 tái cơ cấu lại mạnh mẽ, 2016 tạo nick trên diễn đàn này, 28/7/2018 tham gia Facebook


Thì nói thật tình là chán và nản, sau mỗi post lên Facebook là một nhóm ăn theo commnet spam quảng cáo, dù nhu cầu chỉ là chia sẻ mang tính chất cá nhân - rằng Xây Dựng Sông Ba đã vừa làm công trình này, công trình kia. Riết chán post lên rồi, thà post lên website của mình còn hay hơn.

Giờ vào Facebook giờ hội bán hàng Online nhố nhăng Live Stream, rồi một mớ mời chơi game, rồi một mớ nhắn tin mời thích trang, rồi add vào đủ thứ Group ba láp bát nháo. Giờ có Zalo nữa, suốt ngày quảng cáo đất cát, bán hàng ... nản.
 

banhbeo

Thành viên cơ bản
28/9/15
568
36
Sửa lại tiêu đề "Facebook, Google, Microsoft, Yahoo, Twitter, Instagram, Linkedin, TikTok , Pinterest và các mạng xã hội khác - cảm nhận và đánh giá " vỉ hôm nay đọc tin này giật mình luôn

Kết quả kinh doanh trong mơ của bất kỳ startup nào: Công ty mẹ TikTok lãi 3 tỷ USD/năm, nắm trong tay 6 tỷ USD tiền mặt, được định giá lên tới 110 tỷ USD


TikTok bùng nổ, chính thức vượt mặt Youtube trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm nhiều tiền nhất thế giới


Ở Việt Nam, Tiktok cũng bắt đầu rộ lên từ giữa năm ngoái cho đến hiện tại. Các ca sĩ, diễn viên, KOL's, các công ty Media Social đã và đang hoạt động mạnh mẽ trên ứng dụng này.

Có nên hiển diện trên các mạng xã hội này không nhỉ ? hiện chỉ mới trên facebook và Twitter là chính

 
Nay có nhiều mạng xã hội mới quá.
Sóng sau đè sóng trước, trước đây đơn giản chỉ là chat Yahoo, xong đó blog Yahoo 360, rồi Myspace , rồi Facebook, rồi Youtube, rồi Instagram và bây giờ TikTok .... rồi sẽ có làn sóng khác đè bẹp Facebook và TikTok.

Sửa lại tiêu đề "Facebook, Google, Microsoft, Yahoo, Twitter, Instagram, Linkedin, TikTok , Pinterest và các mạng xã hội khác - cảm nhận và đánh giá " vỉ hôm nay đọc tin này giật mình luôn

Kết quả kinh doanh trong mơ của bất kỳ startup nào: Công ty mẹ TikTok lãi 3 tỷ USD/năm, nắm trong tay 6 tỷ USD tiền mặt, được định giá lên tới 110 tỷ USD


TikTok bùng nổ, chính thức vượt mặt Youtube trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm nhiều tiền nhất thế giới


Ở Việt Nam, Tiktok cũng bắt đầu rộ lên từ giữa năm ngoái cho đến hiện tại. Các ca sĩ, diễn viên, KOL's, các công ty Media Social đã và đang hoạt động mạnh mẽ trên ứng dụng này.
Nói chung là vui, nhảm, xả stress, không cần màu mè, nhưng chỉ phù hợp với thế hệ Y (Millennials – Gen Y) và thế hệ Z (Generation Z), nếu muốn nhắm vào thì bàn tiếp, trên thì thôi bỏ qua, vì khoảng cách thế hệ sẽ tạo ra những nhận định khác nhau. Tiktok hướng tới lượng khách hàng trẻ và quan trọng nhất là teen (thành phần làm ra tiền thì ít mà, tiêu tiền thì không đắn đo).

Mỗi khoảng cách thế hệ sẽ có nhìn nhận khác nhau, đám già thì xem mấy cuốn sách self help là những thứ nhảm nhí giẻ rách, mấy đám buông mấy câu đạo lý đạo đức trên MXH (Zalo, Facebook, Tiktok ...) toàn là những đứa không ra gì (thực tế thì đúng như thật, những kẻ hay nói đạo lý là những kẻ thường sống không ra ôn vật gì).

Nếu ai đã xem YouTube là bãi rác thì Tiktok lại là núi rác ... tuy nhiên nếu đem chuyện này nói chuyện với đám teen thì sẽ bị chúng nó phản đối hoặc nước đổ đầu vịt. Cũng bình thường thôi, thế hệ Baby Boomer dè bỉu Facebook, Instagram ... như thế nào thì thế hệ X (Generation X) hiện nay dè bỉu Tiktok như thế, dĩ nhiên thế hệ Baby Boomer sẽ không nuốt nổi Tiktok rồi.

Facebook, Instagram đang là mảnh mất màu mỡ cho thế hệ Y, nhưng ở khu vực APAC thế hệ X thì đã buông Facebook và Youtube nữa, dự vài ba năm nữa thì Tiktok sẽ lên ngôi đè bẹp dí Facebook và Youtube, như đã nói trên, Tiktok đã đánh đúng vào sở thích và gu của giới trẻ, xin nhắc lại là mỗi thế hệ sẽ tạo ra những nhận định khác nhau, là người nếu đứng ở góc độ kinh doanh phải hiểu và biết điều này.

Dĩ nhiên thì bản chất mạng xã hội nào đều phải dựa trên nền tảng giải trí và chia sẻ, nhưng là người kinh doanh thì chúng ta chỉ quan tâm đến quảng cáo và bán hàng, cũng phải có chiêu trò để leak được thông tin người dùng Tiktok, tuy nhiên liệu có bao nhiêu người đang hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng đang chơi Tiktok, e rằng không, hoặc phải chờ thế hệ Z trưởng thành đã.
 
  • Like
Reactions: hdhome and kltech
Muốn kinh doanh thì phải nghiên cứu thế hệ Millennials và Gen Z, là thế hệ trụ cột của xã hội giai đoạn sắp tới, đặc biệt là Gen Z, các sản phẩm dịch vụ nhắm vào Gen Z sẽ làm thay đổi thế giới - vì đây là thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ.

Nhưng giai đoạn này thì cứ Facebook mà kinh doanh cái đã, giờ đang cày được UID Facebook do Facebook đang cho quảng cáo theo email với số điện thoại - thì cứ thế mà chiến cái đã. Còn forum thì để lại một dấu chân, ai quan tâm thì liên hệ kltech nhé.

Giờ ai có Group Facebook khoảng 20k thành viên cho thuê livestream bán hàng còn ngon hơn có nhà mặt tiền cho thuê (bèo bèo cũng 8 triệu/tháng), có Group cho thuê đến 20 triệu/tháng nhé. Facebook Page mà ngon cũng cho thuê tốt nhé.
 
  • Like
Reactions: hdhome
Người dùng chỉ có 24 giờ mỗi ngày và trước đây Facebook hiểu được họ muốn gì, họ đã ép được Google phải khai tử Google+, còn Ping của Apple chưa bao giờ được chú ý, Twitter giờ cũng ít người tham gia, Instagram giờ không thể duy trì tinh thần độc lập khi về chung nhà với Facebook - tập trung vào bài đăng tự hủy, video nhạc 15 giây, tùy chọn chia sẻ riêng tư thay vì công khai. Tuy nhiên Facebook giờ lạm dụng quảng cáo quá, gần như ưu tiên quảng cáo quá nhiều.

Giờ muốn làm người đàng hoàng thì hạn chế chơi Facebook, trừ có nhu cầu quảng cáo, giờ Facbook quảng cáo kinh quá, giờ gần như hạn chế lướt Facebook, chỉ xem qua Messenger Group trên smartphone - xem bạn bè thân trong Group có gì nhắn nhủ không (cũng tương tự như Zalo Group hay Viber Group). Còn còm hay đăng tus thì bỏ luôn từ mấy năm nay rồi. Nói chung là giờ chủ yếu dùng Messenger, còn WhatsApp ( ứng dụng nhắn tin miễn phí trên điện thoại) và Workplace ( hỗ trợ cộng tác làm việc nhóm) thì chưa sử dụng vì e ngại bảo mật - nhất là sau vụ bê bối dữ liệu Cambrige Analytica thì gần như e ngại luôn - đe dọa trực tuyến - ví dụ như nạn hồng vệ binh trên Facebook, diễn đàn ta có đề cập

https://congdongxaydung.vn/forums/t...-nhan-cua-hong-ve-binh-facebook-youtube.1537/

Nguy hiểm nhất là những kẻ xấu dùng công nghệ Deepfake - "deep learning" (học sâu) và "fake" (giả tạo) - để đưa các thông tin sai lệch của người dùng Facebook (từ các clip hay hình ảnh đã chia sẻ trên Facebook) để tấn công ngay chính người dùng.

Dịch Covid dùng Tiktok cho F1 giải trí, nhận thấy Tiktok đã hỗ trợ rất tốt cho người dùng, gần như trang bị đầy đủ quyền năng cho người dùng tạo video ngắn với thư viện nhạc nền dồi dào và các bộ lọc hình ảnh đa dạng, người dùng chỉ cần ý tưởng. Điều quan trọng như các Startup mới nổi, đấy là trả tiền cho người dùng, Tiktok chi rất đậm cho các KOLs , nên thu hút người dùng.

Nhìn sơ qua sẽ thấy Tiktok sẽ hơi giống về Instagram:
- Instagram là ứng dụng thiên về hình ảnh còn Tiktok là ứng dụng thiên về Video ( Video có thời gian tầm 15s ) và các tính năng cũng gần tương tự như Instagram về chế độ Following, Người quan tâm , Hashtag …
- Khác biệt về mục hiện thị trên Newfeed lại khác : có 3 mục cho người dùng lựa chọn để xem đó là hiện thị danh sách video những người mình follow, thứ 2 : Các video đang Hot, Thứ 3 : Xem video theo Hashtag Hot

Vậy tại sao lại hút Gen Z, lý do rất đơn giản, với Facebook, Instagram có vai trò xây dựng các mối quan hệ, kết nối liên lạc, còn TikTok lại mang tới sắc thái hoàn toàn khác cho mạng xã hội: giải trí đơn thuần. TikTok không xây dựng các mối quan hệ xã hội mà chỉ dùng thuật toán để tìm nội dung giữ chân người dùng, Gen Z tha hồ tương tác mà không sợ người lớn theo dõi. Cái hay là Ứng dụng cho phép người dùng gắn link sản phẩm các video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử.

Nhưng cái gì cũng có mặt trái, TikTok nhanh chóng trở thành nơi đưa thông tin giả và lừa đảo, nơi mạo danh những người nổi tiếng - nhiều người dùng nổi tiếng bị tự tiện dùng tên và hình ảnh của họ để lập tài khoản trên trang TikTok. Hiện nay phổ biến nhất là TikTok bị lợi dụng để 'dụ' người dùng đến website người lớn, những kẻ lừa đảo sẽ ăn cắp các video ghi lại hình ảnh nhiều phụ nữ mặc bikini, nhảy múa hay đang tập luyện thể thao từ Snapchat và Instagram. Sau đó, chúng sẽ điều hướng người xem đến các tài khoản Snapchat có chứa những hình ảnh không lành mạnh. Cuối cùng, những kẻ lừa đảo sẽ khuyến khích người dùng đến các website người lớn.
 
  • Like
Reactions: HanoiGP9

thanhddnoc

Thành viên cơ bản
31/5/20
1
1
Vâng như hongvietcuongdng và kltech đề cập, là người kinh doanh, nhất là bán hàng, thì chỉ quan tâm là làm sao bán được hàng trên TikTok. TikTok kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo, họ đang cung cấp 2 dạng là quảng cáo phát khi mở ứng dụng và quảng cáo hiển thị bằng tài khoản doanh nghiệp ( cái thứ 2 chưa thấy có ở Việt Nam nhưng tương lai sẽ có ).

Vậy đối tượng nhắm tới để bán hàng trên TikTok là là thế hệ 2K (các bạn trẻ sinh từ năm 2000 trở về sau), là những đối tượng:
+ Thích làm theo trào lưu , bắt chước, thế hiện bản thân,
+ Không thích thể hiện, chỉ thích vào xem để giải trí

Cơ chế hoạt động Tik Tok không giống như Facebook, Instagram mà Tik Tok có cơ chế hoạt động hơi khác một chút, đó là bạn có thể xem video ở mục danh sách những tài khoản following (sẽ giống Instagram), hoặc xem ở mục Xu hướng. Hiện tại người dùng lại có sở thích xem ở mục “Xu Hướng”. Ở mục này Tik Tok sẽ chủ yếu ưu tiên các video tương tác tốt , sau đó xen kẽ là các video bình thường thường tỉ lệ 7 video view cao sẽ có 1 video view thấp .

Livestream trên Facebook là nền tảng bán hàng thông qua video trên Facebook, do vậy muốn bán hàng thì cũng tương tự thôi là tìm cách chia sẻ video như đã chia sẻ trên Instagram và Bigo Live. Vậy những sản phẩm dịch vụ bán hàng trên Tik Tok là những sản phẩm dịch vụ dành cho giới trẻ, và sẽ rất thu giới trẻ.
+ Những sản phẩm dễ kinh doanh : các mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn …
+ Bán các mặt hàng theo trend : ở trên Tik Tok có hiệu ứng Viral bắt trước theo trend , nên có thế tận dụng
+ Ngoài ra có thể dùng Tik Tok để quảng bá thương hiệu : Du lịch, cộng đồng, các trung tâm đào tạo , dạy học online

TikTok sẽ có đôi nét giống Instagram, người dùng có thể tạo tạo 1 tài khoản TikTok dễ dàng : Đăng kí từ SĐT, đăng kí đồng bộ từ Facebook, Gmail, Instagram.
Cũng như các kênh mạng xã hội khác, không thể vào cái là bán hàng ngay được, cần phải nuôi dưỡng tài khoản TikTok và tạo dựng thương hiệu cá nhân một thời gian mới có thể bán hàng.

Vậy cần xây dựng thương hiệu như thế nào? Có thể xây dựng tên TikTok bằng tên thương hiệu của mình và nhớ liên kết thêm với Facebook, Instagram và thêm các dòng mô tả kèm Link Facebook và SĐT zalo.

Có 2 cách để xây dựng thương hiệu cá nhân
+ Có thể thuê mẫu (mấy bạn xinh đẹp là được ) làm thương hiệu cho mình rồi bán hàng cho mình ( Giống như thuê mẫu livestream ), hoặc tự mình xây dựng thương hiệu
+ Tiếp là tạo ra các video hot sáng tạo để tăng “view” cho tài khoản bán hàng.

Cách làm video để thu hút nhiều view
+ Làm video theo trend tự tạo các video sáng tạo: Bằng cách xem tìm kiếm các video nào đang hot, mình chước theo (mẹo vào mục phân bố #hashtag để xem)
+ Nếu không có nhiều thời gian , không có ý tượng sáng tạo hãy tìm các video khác tải về rồi đăng lên lại cho Tiktok của mình.
Mẹo: Nếu đang dùng Tiktok ở Việt Nam thì không nên lấy video ở Việt Nam , vì lấy update lại sẽ không có độ reach vì vậy hãy vào Tiktok ở các nước Trung Quốc hoặc Nhật Bản để lấy các video, và lưu ý nên chọn các Video nào liên quan đến sản phẩm dịch vụ cần bán​

Có sự khác biệt Tik Tok Việt Nam và Tiktok nước ngoài. Ở Việt Nam Tiktok còn mang thiên hướng cá nhân, xem sẽ rất nhanh chán, các video hiển thị toàn là video làm không có sự đầu tư và thường làm theo 1 chủ đề , còn Tik Tok ở nước ngoài video đa dạng, nhiều chủ đề, và có sự đầu tư và thiên hướng giải trí rất cao. Vậy ngay từ giờ hãy đầu tư ngày 1 tài khoản Tik Tok gồm các video lạ, hay khác biệt nhé!


Trên Tik Tok không thể tìm ra các cá nhân theo thông tin như tên tuổi hay nghề nghiệp giới tính được vì Tik Tok không hỗ trợ tìm kiếm các thông tin này. Tiktok hỗ trợ tìm kiếm theo 3 thông tin đó là:
  • Tên người dùng (username)
  • Tên bài hát
  • Hashtag
Cách tìm khách hàng tiềm năng, ví dụ đang kinh doanh về thời trang, cần kết nối những người có sở thích về thời trang. Vì vậy ta sẽ tìm kiếm #hashtag liên quan đến thời trang như #thoitrang, Tik Tok sẽ liệt kê các video có #hashtag liên quan đến thời trang để tìm username follow.

Để biết được sở thích của khách hàng, vào tường cá nhân của họ, xem các video họ đăng thường hay gắn #hashtag gì và họ hay thích các video đủ đề nào từ đó lựa chọn điểm chung rồi kết nối họ nhé. Ngoài ra muốn bán hàng cho những đối tượng hâm mộ các ca sĩ thần tượng, thì vào ngay tài khoản Tik Tok của các ca sĩ thần tượng đó để kết nối với những người following.

Cũng giống các mạng xã hội khác, ở Tik Tok để có tương tác tốt cần 2 yếu tố : 1 là video hot trend và 2 là có nhiều người quan tâm. Chuyện sáng tạo video ngắn 15s đủ hay thì không ai dạy khôn cho ai được, nhưng nếu "ăn gian" thì kiếm Video nước ngoài lưu về và khi up lên chỉnh sửa lại 1 xíu gắn ở dòng mô tả thêm các câu kêu gọi hành đông, gắn các #hashtag đang hot vào Tag thêm 1-2 người bạn vào. Tiếp đến chia sẻ video bài đăng của mình lên các kênh Facbook, Instagram để tăng độ phủ tăng view cho nó.

Điều quan trọng là phải chủ động tăng số lượng người quan tâm, bằng cách đi follow càng nhiều càng tốt: Mỗi lần follow tối đa 30 người, mỗi ngày follow 2-3 lần như vậy, và đặc biệt ở trên TikTok tỉ lệ follow lại khá cao nên cũng nên tận dụng nó nhé!

Khác với Facebook, Instagram là người dùng phải tương tác follow tài khoản của bạn bè thật nhiều, thì bài của người dùng sẽ được nhiều người xem, ở Tik Tok người dùng không cần phải quan tâm tới vấn đề tương tác nên cũng không cần phải dành thời gian nhiều cho việc này. Ở Tik Tok có thể đo lường được số lượng người xem từng video nếu số lượng lượt xem video của trung bình tầm 200 view thì có thể bắt đầu bán hàng được nhé, lưu ý:
– Khi bán hàng : cần phải xen kẽ các video bán hàng và video giải trí. Để làm các video bán hàng hay nên tham khảo các đối thủ của mình đang làm và học hỏi theo, lưu ý rằng trên mỗi video cần thêm các câu kêu gọi hành động.
– Tik Tok cho phép người dùng gắn link sản phẩm trên các video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử.

Việc bán hàng, kinh doanh, kiếm tiền trên tiktok nên được tối ưu thông minh hơn
– Làm content chất, hài hước, lên đều & nổ lực hút nhiều sub & view
– Tối ưu bằng cách chèn brand như: mặc áo thương hiệu, quay video tại cty, shop,…
– Thỉnh thoảng chèn nội dung quảng cáo khéo léo khi có nhiều follow
– Xây thương hiệu cá nhân
– …


Nói chung user dễ tính, đang ít cạnh tranh. Ai có ngoại hình, có tính hài hước, hay chịu khó sáng tạo video để hút nhiều view, tim & sub sẽ ok Hiện tại Tik Tok là mạng xã hội mới và có độ tương tác cao nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những kiến thức cơ bản về mạng xã hội mobile này. Chúc bạn thành công!

Nguồn sưu tầm
 
  • Like
Reactions: HanoiGP9
Tùy vào từng ngành nghề mà xác định nên hay không nên hiển diện trên mạng xã hội nào đó, cũng như ngay việc tạo website, cảm thấy việc duy trì website không mang lại lợi ích gì cả thì đóng cửa website cho nó nhẹ đầu. HaNoiGP9 vào 2013 cũng thử tạo Facebook (https://www.facebook.com/200685723436468) sau rồi cũng quên luôn.

Giai đoạn này thì như DungTST đề cập, chỉ dùng duy nhất Messenger Group, lý do vì tại bạn bè thích sử dụng Messenger để chém gió với nhau, mình không sử dụng thì đâu kết nối với bạn bè được, nôm na là xếp vô mâm người dùng thụ động. Còn liên hệ OTT thì vẫn Zalo, Viber là chính.

Lý do ngày xưa Facebook cho quét UID, hội kinh doanh online quét UID người dùng thông qua Page, Group ... để lọc được đầy đủ tên, năm sinh, số điện thoại, email, vị trí , sở thích … để tiến hành quảng cáo. Nghĩa là dùng api/tool search của FB để tìm mấy UID thỏa điều kiện, nhưng nếu chỉ là quảng cáo thì không sao, mặt trái thì ai mà biết được có hội khác quét UID để có mục đích khác thì sao.

Dù rút kinh nghiệm là chơi Facebook thì đi nhẹ nói khẽ, không tham gia mấy Group vớ vẩn nữa, không like , không để thông tin public nhưng lại dính chưởng tiếp chiêu trò của cánh chuyên nghiệp khi cách đây vài năm Facebook còn lỏng lẻo, đấy là trò phishing.

Ví dụ điển một trò phishing, khi cài một App nào đó, lúc chạy yêu cầu phải login facebook, người dùng đồng ý là nó lấy được thông tin của người dùng và bạn bè người dùng, rồi nó tự động mời bạn bè người dùng cài app, cứ thể nhân lên, trong một vài tuần nó có thể lấy được hàng triệu UID, email, số DT, danh sách bạn bè, Join Group nào, làm cho công ty nào, check in những địa điểm nào... và cho dù người dùng có rất cẩn thận, đi nhẹ nói khẽ cỡ nào những khi đã share thông tin cho bạn bè là đủ rồi vì khả năng cao là một trong số các bạn bè của người dùng đã bị dính chưởng. Với đủ trò phishing, chuyện một dân chuyên nghiệp cho hàng chục triệu tài UID Facebook của người dùng Việt Nam là bình thường, còn trên thế giới thì hàng trăm triệu là chuyện dễ dàng.

Tất nhiên thời Facebook tràn ngập Apps rác, ai click vào là lộ thông tin ... đã qua rồi do Facebook xiết chặt ... nhưng khi Facebook vẫn còn cho quảng cáo theo email và số điện thoại, thì việc bị lộ thông tin trên Facebook càng cao, tốt nhất là thôi, tránh cho nó lành.

Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ
 

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Trò "cướp" tài khoản Facebook nè ... đăng nhập bằng tài khoản Facebook, hệ hệ ... thoải mái cho "cướp" luôn ... lập website, kêu người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook, cho dù phía Facebook bảo vệ kiểu gì thì với các cao thủ vẫn "cướp" được tài khoản Facebook như thường


Nói chung là không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Facebook thì trách móc gì
 

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
14
Lâu rồi không lướt các Group Facebook, vô tình phát hiện Facebook có tính năng khá hay
Google tìm hiểu hóa ra có đã lâu

Facebook launches Mentorships, matching people within Groups to help them guide each other


Facebook thêm tính năng 'tìm người cố vấn' cho Group


Với tính năng mới Mentorship, quản trị viên nhóm có thể bắt đầu chương trình cố vấn để các thành viên có thể đăng ký tham gia. Hiện tại, có một số chương trình mẫu như phát triển nghề nghiệp, phát triển kỹ năng hoặc chỉ đơn giản để khuyến khích và hỗ trợ.

Người dùng có thể đăng ký làm người cố vấn hoặc người được cố vấn và họ sẽ được ghép nối tự động để có thể thực hiện các bước của chương trình cùng nhau. Các cặp được khuyến khích kiểm tra với nhau hằng tuần. Giao tiếp giữa các thành viên hoàn toàn riêng tư và chỉ những người tham gia có thể xem được. Ngoài ra, tất cả các công cụ báo cáo và chặn thông thường đều có sẵn, và chỉ những người trên 18 tuổi mới có thể đăng ký chương trình này.

4Qy7Tda.jpg


6m5R4Vu.jpg


nOSo6OX.jpg


Đây cũng là cái các diễn đàn nên nhái theo
 
  • Like
Reactions: ngonhubu

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Mentorship (cách gọi phổ thông là chương trình cố vấn) là một mối quan hệ trong đó một người có hiểu biết và giàu kinh nghiệm hơn (mentor) sẽ hướng dẫn một người còn non kém hơn (mentee). Mentor có thể lớn tuổi hoặc nhỏ tuổi hơn mentee, nhưng nhất định phải đủ "tầm" ở một lĩnh vực chuyên môn nhất định

Nhưng trên Facebook, nếu một người đủ tầm làm Mentorship thì họ lập Page và Group riêng, mắc mớ gì đi hầu mấy Group vớ vẩn - trừ Group này được bảo trợ bởi nhãn hiệu hay sản phẩm nào đó, và các Mentorship được trả tiền để phục vụ các thành viên trong Group.
 
  • Like
Reactions: ChanhNghiaGroup
Nếu một doanh nghiệp, một thương hiệu đủ tầm chạy chương trình thì họ chỉ họ lập Page và tạo website - giờ dev phát triển site lền - để hút thành viên về, không ai dại "cống hiến chùa" cho Facebook. Nuôi dev tốn kém thì mua , phần mềm SAS cho mentorship nhóc.

Nói chung để chạy chương trình mentorship cho mục đích gì thì đầu tiên vẫn là tiền đâu, không ai rảnh đi làm mentorship chùa cả.

Còn Tips For A Successful Mentorship Google nhan nhản

 

Facebook trước nguy cơ bị chia tách​

Facebook bị cho là lạm dụng quyền lực nhằm kìm hãm cạnh tranh, chèn ép đối thủ và đứng trước nguy cơ bị chia nhỏ.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và nhiều bang của Mỹ hôm 9/12 đã gửi đơn kiện Facebook, cáo buộc gã khổng lồ này đã giành vị thế độc quyền trong lĩnh vực mạng xã hội, triệt tiêu các đối thủ tiềm năng, đặc biệt là thông qua hai vụ thâu tóm ứng dụng Instagram vào năm 2012 và WhatsApp năm 2014. Trong đơn kiện, FTC đề nghị tòa án ra phán quyết yêu cầu Facebook thoái vốn ở hai công ty con Instagram và WhatsApp. Đề xuất này đồng nghĩa với việc chia tách Facebook, phá hủy "đế chế" do Mark Zuckerberg xây dựng.

Do phần lớn doanh thu của Facebook đang đến từ Instagram và WhatsApp, việc mất hai nền tảng này đe dọa sẽ xóa bỏ phần lớn giá trị lâu dài của Facebook. Cổ phiếu của công ty này đã giảm 4% kết thúc phiên giao dịch ngày 9/12.

Đế chế do Mark Zuckerberg xây dựng có thể bị phá hủy. Ảnh: Shortpedia.


Đế chế do Mark Zuckerberg xây dựng có thể bị phá hủy

 

Sa chân vào thế giới ảo, tiến sĩ kinh tế thành bệnh nhân tâm thần​

Anh tham gia nhiều các nhóm trên Facebook, YouTube, sa đà vào những cuộc tranh cãi không có hồi kết. Càng tranh luận anh Hoàng càng say máu như con bạc. Có những ngày anh Hoàng gần như quên ăn, quên ngủ chỉ ngồi và bình luận trên mạng xã hội hoặc xem YouTube.

Ban đầu đó chỉ là những cuộc tranh luận bình thường, dần dần trở thành các cuộc mạt sát, hơn thua, thể hiện cái tôi cá nhân. Không giữ được bình tĩnh, có lần anh Hoàng còn tuyên bố sẽ đánh gãy chân một người không quen biết chỉ vì người đó có nhận định trái ý anh.

Không những vậy, anh Hoàng còn nghiện xem những nội dung đồi trụy, bệnh hoạn trên mạng xã hội khiến đầu óc anh ngày càng mụ mị, sức khỏe suy giảm.