MoLang

Chiềng làng chiềng nước
Thành viên BQT
20/4/13
141
35
Đi một vòng các diễn đàn và truy cập Facebook & Viber thì thấy trên Facebook & Viber đều có các chủ đề thảo luận về xây dựng. Tại các diễn đàn tỉ lệ chém gió post bài hầu như giảm đáng kể. Chỉ có các mục tán phét trên trời dưới đất hay rao vặt có vẻ xôm tụ, còn hầu như các chuyên mục vắng lặng. Có khi nào một thời gian ngắn nữa thôi thì khả năng quản trị của FB kia càng hoàn thiện, tính tương tác cao , tương tác với các phần mềm thường sử dụng, thông tin tìm kiếm, lưu trữ ngon lành cành đào nữa thì người ta chỉ cần một cái FB thôi cũng đủ xài rồi, khỏi mất công tốn thời gian cho một cái nào khác nữa?
 

amateurish

Thành viên cơ bản
1/4/13
84
4
Xem những thứ có thể nói là nhược điểm của Facebook
- Khó theo dõi chủ đề
- Chức năng tìm kiếm kém
- Số lượng bài viết quá nhiều, dẫn đến loạn xạ
- Thành viên có quyền trẻ trâu già trâu trên đó,
- ...

Xem những thứ ngách mà diễn đàn ưu thế hơn Facebook:
- Dễ dàng tìm kiếm thông tin và các cuộc thảo luận trước đó
- Các nội dung trên diễn đàn tường minh hơn do chế độ soạn thảo văn bản
- Phân loại tốt hơn các chủ đề và bài viết
- Thành viên có thể tập trung hoàn toàn vào thương hiệu và sản phẩm của họ, và các thành viên khác sẽ chợt nhớ và lưu ý về sản phẩm và dịch vụ trên diễn đàn
-

Tuy nhiên thiết lập một diễn đàn mới là một nhiệm vụ không phải dễ dàng trong việc thu hút thành viên vào thảo luận, lưu ý là diễn đàn phải có nội dung gì đó để thu hút thành viên vào thảo luận.

Nếu xác định phục vụ là nơi chém gió câu views thì quên ngay và luôn, với lợi ích và thế mạnh của Facebook thì các diễn đàn ngày càng trở thành là nơi thảo luận các nội dung đã đăng trên Facebook của một nhóm thành viên thân thiết

Nếu xác định là nơi để các thành viên vào kinh doanh: bán hàng, quảng bá thương hiệu (thông qua chữ ký) thì có thể, nhưng khổ nỗi nó lại quay về vế đầu, là ít ai truy cập thì bán hàng, quảng bá sao nổi ?
 

vothanhhoa

Administrator
12/4/13
4
0
Đặt hàng cho mọi người nhiệm vụ xây dựng diễn đàn, chưa làm đã vào than thở thế này thì hỏng hẳn rồi, diễn đàn và facebook là 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau, chúng ta xây dựng diễn đàn không nhắm vào số đông mà nhắm vào những thành viên cảm thấy khai thác được diễn đàn vì lợi ích của họ, nôm na là một tiện ích bổ sung trong cuộc sống hàng ngày, chứ không phải là nơi để lên chém gió buôn dưa lê nấu cháo.

Vấn đề để làm sao để thành viên cảm nhận được lợi ích để có thói quen truy cập diễn đàn, đấy mới là vấn đề cần hướng tới, vấn đề là là vấn đề là vấn đề chung ta thảo luận ở thớt này nhé.
 

MoLang

Chiềng làng chiềng nước
Thành viên BQT
20/4/13
141
35
Đầu tiên phải xem FB là ai ? Các trang FB bắt đầu như một địa điểm để các sinh viên đại học kết nối với bạn bè của họ ở cấp độ xã hội và sớm phát triển thành hiện tượng trên toàn thế giới mà chúng ta hiện đang thấy và sử dụng. Ngày nay, ngay cả các doanh nghiệp cũng có trang FB và mọi người có thể thích nội dung và trò chuyện về nội dung với nội dung cốt lõi của doanh nghiệp. Social media là trào lưu, là một hiện tượng không thể cưỡng lại được trong thời điểm hiện nay. Một cá nhân, một tổ chức, một doanh nghiệp cần chia sẻ, thông báo, thảo luận ... một vấn đề gì đó, đưa thông tin lên, rất thuận tiện mà không cần phải am hiểu công nghệ may kỹ năng máy tính máy téo gì cả, rồi đầu tiên là bạn bè của họ đọc được và nhảy vào thảo luận, rồi chia sẻ ... và những người xa lạ thấy hay cũng nhào vô ... rất nhanh chóng nếu nội dung thu hút. Đấy là điều vĩnh viễn không bao giờ mà các diễn đàn có được.

Tiếp đến là các Group FB. Các nhóm FB hoạt động theo các nguyên tắc tương tự như trên, nhưng tập trung lỏng lẻo xung quanh một chủ đề cốt lõi, ví dụ "Địa kỹ thuật" , "Việc Làm Xây Dựng". Những người quan tâm đến Địa Kỹ Thuật vào hộp tìm kiếm, nhóm Địa Kỹ Thuật đột nhiên xuất hiện. Nếu là nhóm công khai thì có thể vào xem nội dung, nếu là nhóm kín thì có thể phải xem số lượng thành viên, và người quan tâm nếu sau khi tham gia nhóm, thấy yêu thích và ở lại nhóm. Những người có niềm đam mê và am hiểu về một lĩnh vực nào đó, có thể thành lập Group, chia sẻ những thông tin hay, những kiến thức .... sau đó sẽ tìm cách mời những người cùng sở thích cùng đam mê ... cái thuận lợi ở đây là FB có rất nhiều người dùng rồi, việc nhanh chóng thành lập một Group có hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn thành viên không khó ... Lúc đầu thì các Group đơn thuần chỉ thảo luận về Địa Kỹ Thuật, nhưng dần dà thì cũng tán loạn trên trời dưới đất ... và các chính các Group FB là đối tượng hút hết người dùng của diễn đàn, các Admin Group không cần kỹ năng máy tính, không cần thuê máy chủ, không cần thuê người làm website, mua tên miền ... thích ai đó làm MOD làm MIN quá dễ, cái họ cần là thu hút lượng thành viên ban đầu và duy trì mục tiêu hoạt động của Group, thích nhảm thì cho nhảm, thích nghiêm túc thì yêu cầu nghiêm túc, cấm spam cấm rao vặt thì cấm ... lệ thuộc vào chất lượng thành viên ban đầu.

Những người ngày xưa có kỹ năng viết lách, có chuyên môn, có kỹ năng ... là những thành viên trọng yếu của các diễn đàn, nay không việc gì lệ thuộc vào chủ diễn đàn bị một cổ nhiều tròng, đặc biệt là tròng giấy phép mạng xã hội, đua nhau nhảy lên FB lập Group .... được thỏa chí tang bồng và có quyền lực oai hơn là được phong làm MOD một diễn đàn.


Như vậy về cơ bản các Group FB đã cướp đi tính thời sự thảo luận của diễn đàn, diễn đàn chỉ còn ưu thế hơn Group FB là sắp xếp dữ liệu thông tin một cách khoa học, người dùng có thể nhanh chóng dùng Google để tìm kiếm, nhưng ai cấp nội dung cho diễn đàn đây khi những người có năng lực đã kéo nhau lên FB lập Group hết rồi.

Vậy lối đi nào cho diễn đàn, đấy chính là nhược điểm của Group FB, do phát triển dễ và nhanh, nên các Group FB trở thành một "bãi rác" khổng lồ về nội dung, không người quản trị nào dẹp nổi nếu muốn phát triển và duy trì thành viên, nội dung thảo luận có thể vượt xa mục đích của nó trừ khi đó là về một thứ gì đó phù phiếm như một người nổi tiếng, một câu lạc bộ bóng đá ... những thông tin chuyên sâu thực sự chất lượng cao sẽ lọt thỏm

Như vậy về cơ bản lâu dài, các Group FB không phải là nơi thảo luận những nội dung cần chiều sâu.


.
 
  • Like
Reactions: nhanbk1999

KetNoiXayDung

Thành viên chính thức
7/5/13
13
1
Có mấy cái sau, vừa nhân sự và công nghệ có giải quyết được không ?

Thứ nhất là nhân sự thiết lập cộng đồng
- Mời được những người có khả năng thiết lập một cộng đồng, trao cho họ một quyền lợi gì đó - chắc có lẽ là tài chính là cái dễ nhất, đặc biệt là những người sở hữu Group Facebook có đông thành viên, bằng cách tạo tạo một Group Facebook kín/bí mật để mời họ tiếp thị cho diễn đàn
- Cùng đồng thời song song tạo một Group Facebook chính thức khác, cử hoặc hợp tác với một nhân sự có khả năng thiết lập cộng đồng trên Facebook theo hướng quảng cáo rao vặt nào đó
Phương án này có ưu điểm là tiếp cận được nhiều người trên Facebook để ít nhất tăng mức độ tương tác, nhược điểm là nếu chưa có nội dung thu hút hay có đặc trưng gì thu hút, họ ghé qua diễn đàn một lần xong mất hút - đây là điều nguy hiểm và là con dao 2 lưỡi - mời mọc một người dùng ghé qua diễn đàn dễ gấp trăm lần giữ một người tham gia sinh hoạt ở diễn đàn.​

Thứ hai là Gamify Things, hay còn gọi là Gamification
- Gamification là việc ứng dụng các thành phần của Game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực & hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai. Một số hình thức Gamification phổ biến gồm có: hệ thống huy hiệu, bảng xếp hạng, thanh trạng thái thăng tiến …
- Cách đơn giản nhất là có tạo ra hệ thống tích điểm & trao thưởng dựa trên hoạt động của thành viên như số lượng bài viết, bình luận đánh giá ... đồng thời đi đôi với đó là quyền lợi đo đếm được, có thể đa dạng từ giải thưởng hiện vật (vd: tiền thưởng, voucher giảm giá, vé xem phim…) cho đến những giải thưởng tinh thần/phi vật chất.
Nhược điểm của Gamification là phần thưởng phải đủ sức hấp dẫn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công, nếu đơn thuần chỉ là những giải thưởng tinh thần/phi vật chất thì khó thu hút.​

Thứ ba là tổ chức các cuộc thi đấu và thử thách ( Competitions & Challenges)
Các cuộc thi đấu và thử thách có thể rất tốt cho việc thúc đẩy các thành viên tham gia, cái này thì nên tìm chuyên gia phong trào cho ý kiến thêm, nhưng tựu trung các thử thách không cần gì to tát, các cuộc thi đấu hay các giải đấu cũng không cần gì hoành tráng .... nhưng nhược điểm là giải thưởng phải quy thành hiện vật hoặc tài chính có sức thu hút, chứ khơi khơi thì không ai tham gia, dẫn đến phải tìm kiếm được nhà tài trợ.

Thứ tư là tổ chức các gặp gỡ ngoài đời cho các thành viên thông qua các sự kiện, hội chợ hay theo vị trí địa lý ...
- Sắp xếp một cuộc gặp gỡ 'cuộc sống thực' của các thành viên có thể rất tuyệt để tạo tiếng vang. Điều này có thể đơn giản như một vài người sống ở địa phương sắp xếp để gặp nhau, hoặc lớn như sắp xếp một sự kiện hàng năm cho tất cả các thành viên của bạn từ khắp nơi về tham dự.
- Gặp gỡ nhau thường xuyên ngoài đời thực là hoạt động tốt nhất để duy trì một diễn đàn. Thông thường các các cuộc gặp gỡ sẽ phát triển khá tự nhiên khi cộng đồng phát triển, với các thành viên sống trong cùng khu vực sắp xếp để gặp nhau, nhưng buổi ban đầu khi diễn đàn còn ít thành viên thì cần có cơ chế gì đó để thúc đẩy và khuyến khích các thành thực hiện điều này - có thể bắt đầu phải bỏ ra khá nhiều kinh phí để nhờ những người nổi tiếng tạo các sự kiện gặp gỡ, hoặc nhờ các doanh nghiệp hay thương hiệu nổi tiếng tài trợ ...
Nhược điểm là đủ tầm để làm điều này chưa ? chưa đủ tầm thì nín cái đã, đủ lông đủ cánh thì hãy cất lời

Hóng thêm
 

taychoitapsu

Thành viên chính thức
15/5/13
52
4
FB post bài tiện hơn, up ảnh dễ hơn, và quan trọng là được like nhiều hơn diễn đàn, Âi cũng có một số nhu cầu trao đổi riêng, nhưng nếu pót trên diển đàn thì vi phạm luật, nên pót ra FB. Thât ra, facebook và virber chỉ sủ dụng phù hợp mì ăn liền, không phù hợp với kỹ thuật. Một vấn đề kỹ thuật mà post lên face hay virber sẽ thực sự mất đi sau vài ngày (vì chìm khuất trong mưa). Đặc biệt rất quan trọng là FB có sẵn trên màn hình điện thoại, nhoay nhoáy cái là nó hiện ra, thông báo có bài gì, ai viết ... lướt qua hay thì đọc, nhưng thường là nội dung của người quen bạn bè, nên gắng vào chọt chẹt vài câu, hoặc like.

Tuy nhiên cũng đặt trường hợp bây giờ thằng FB nó lấn qua sân kia, nó cho phép các chủ động quản trị dựa trên nền tảng có sẵn của tui nó tạm gọi là bên kia làm được sao thì bên này làm được như thế, vấn đề của FB là sự gắn kết người sử dụng, thiết lập cơ chế quản trị và quản lý,... nghĩ là nó cũng sẽ làm được thôi, vấn đề của FB bây giờ là nó cố gắng hướng người ta qua và cần thêm thời gian để cụ thể hoá nhu cầu.. Đến lúc đó thì nó trở thành thế độc tôn. Cái ghê gớm của nó chính là tốc độ, để triển khai một ý đồ của nó , nó làm quá nhanh ...
 
  • Like
Reactions: PhuNguyenGroup

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
13
FACEBOOK vs FORUM?

Tuy forum là low-tech (công nghệ thấp) nhưng nó nhắm tới đối tượng trong một thị trường ngách cụ thể - một cộng đồng cụ thể. Không ai tổ chức hội thảo khoa học ngoài chợ, khi một người vào diễn đàn, họ đến đó để nghiên cứu, nói chuyện và tập trung vào một chủ đề ngách cụ thể
Muốn chém gió tốt & thông tin nhanh thì lên FB, muốn có thông tin chất tí tuy nhiên hơi chậm thì vào forum, muốn thông tin thực sự chất lượng cao thì chui vào các maillist.

Em thấy trên Intecnet nó có hẳn chủ đề khá gọn


FACEBOOK vs FORUM?
Trong 2-3 năm qua, mọi người trong thế giới Internet Marketing đang hô hào nhau về Facebook.
Khi tôi bắt đầu online cách đây 9 năm, tất cả đều chỉ nói về Forum (diễn đàn). Vậy chuyện gì đã xảy ra với những Forum đó?

Tại sao ngày nay chúng ta lại nghe nhiều về Facebook hơn? Có phải do diễn đàn không hiệu quả nữa, hay Facebook tốt hơn nhiều?

Hãy xem xét một cách kĩ càng hơn...

Diễn đàn đã tồn tại trong một thời gian dài, nó thường khá đơn giản và low-tech (công nghệ thấp) khi so sánh với các trang social media khác hiện đại hơn.

Tổng số người sử dụng cũng thường ít hơn nhiều (chắc chắn tất cả đều ít hơn Facebook), và có những giao diện không hợp thời.

Facebook thì rõ ràng hiện đại hơn, hợp thời, có số lượng thành viên lớn hơn bất kỳ mạng lưới nào và không ngừng phát triển.

Nghe có vẻ khập khễnh khi so sánh Forum với Facebook. Nhưng điều này không thực sự đúng.

Diễn đàn nhắm tới đối tượng trong một thị trường ngách cụ thể. Điều này đem đến cho các marketer một cơ hội để xây dựng hồ sơ cá nhân (profile), người theo dõi và danh tiếng đến một cộng đồng với những người thực sự quan tâm. Những người này không chỉ là khách hàng mục tiêu mà còn có khả năng mua hàng cao.

Khi một người sử dụng Facebook, họ thường ở đó để tán gẫu với bạn bè, nói về bản thân hoặc tương tác xã hội theo một cách nào đó.

Nhưng khi một người vào diễn đàn, họ đến đó để nghiên cứu, nói chuyện và tập trung vào một thị trường ngách cụ thể.

Đây là những tư duy rất khác nhau.

Facebook có các nhóm (group) và bạn có thể nhìn thấy sở thích của mọi người, nhưng họ không tích cực như những diễn đàn trong thị trường ngách. Đồng thời Facebook chứa đầy những thứ gây xao lãng, có quá nhiều lựa chọn để bấm vào và những thông báo mới (notification) đến thường xuyên.
Facebook rất tốt trong việc tạo ra hình ảnh cá nhân hơn, và tất nhiên nó có lợi thế tạo ra các hồ sơ chi tiết bao gồm hình ảnh và video. Nhưng khi nói đến việc tạo ra lưu lượng truy cập thì nó thiếu đi những hiệu quả tương tự (theo kinh nghiệm của tôi) như khi bạn dành công sức đó vào một diễn đàn.

Điều này có nghĩa là bạn chỉ sử dụng diễn đàn? Không! Tất nhiên là không.

Điều quan trọng là bạn phải xác định được mục tiêu của mình là gì. Nếu đó là tạo ra lưu lượng truy cập cho một sản phẩm cụ thể, và xây dựng hình ảnh của bạn như một chuyên gia trong một thị trường ngách cụ thể, thì bạn nên nghĩ đến diễn đàn.

Nếu bạn đang cố gắng xây dựng thương hiệu chung chung, hay mở rộng nỗ lực tạo dựng hình ảnh của mình thì Facebook là một lựa chọn tốt hơn.

Có lẽ lý do mà diễn đàn không còn được yêu thích với các “bậc thầy” Internet Marketing là chúng bị xem như đã lỗi thời.

Không ai muốn mua thông tin của ngày hôm qua. Để bán một khóa học ngày nay nó cần phải là Facebook, Twitter, Pinterest hay một số trang thời thượng tương tự khác.

Sự thật là mặc dù diễn đàn không bao giờ ngừng đem lại hiệu quả, và trong nhiều trường hợp còn hiệu quả hơn nhiều so với bất kì trang “tân thời” nào.

Là chủ một doanh nghiệp và marketer, nhiệm vụ của bạn là hãy thử và để tầm nhìn vượt khỏi sự thổi phồng quá mức của các khóa học hay xu hướng mới nhất, và tìm xem cái nào thực sự hoạt động hiệu quả. Và đó không phải luôn là một nhiệm vụ dễ dàng :)
 

huynhbao

Thành viên chính thức
21/5/13
140
4
Một hướng phát triển nữa là mời những người chủ trì các Group Facebook đình đám tham gia diễn đàn, nhưng có lẽ khó và siêu khó, có cách nào như dạng hợp tác nhóm trên Forum không nhỉ ? Dạng các Group như Facebook nhưng có thêm các công cụ Collaboration
 

huynhbao

Thành viên chính thức
21/5/13
140
4
Hôm nay vô tình đọc được bài cũ:

Cư dân mạng bắt đầu "chán ngấy" Facebook


Đã có lúc việc đăng ảnh cá nhân và khoe với bạn bè trên Facebook là mốt thời thượng. Thế nhưng giờ đây người ta đang tìm kiếm một không gian ấm cúng hơn để chia sẻ với số ít bạn bè.

5 construction social sites you’re probably not monitoring

5 construction social sites you’re probably not monitoring

All the rave is about commercial social sites like Twitter, Facebook and LinkedIn but since doing quite a few online competitor and mention analysis; I’ve come across some social sites, mainly forums, which I would consider absolute goldmines for information when researching mentions of your brand online.
Firstly I’ve some across many conversations about some of the biggest brands in construction that took place back in late 90′s. It’s probably safe to say these companies are not aware of them.
Secondly, I’ve seen projects being discussed in forums and engineers have uploaded drawings and concepts showing brand names and product names. Whilst companies are safeguarding their project information, the engineers are quite happily publishing the info on the internet.
Thirdly, these sites are full of ideas to develop your content marketing strategy. Check out some of the questions asked and then write about them, answer the questions, get these people onto your website before they find a competitors site.
Here are the top 4 social sites I’ve come across which you probably are not monitoring:

1. Green Building Forum


Site: www.greenbuildingforum.co.uk/forum114/
This is my first port of call. Full of brilliant questions and mentions of brands and a wide variety of topics. Some topics are very technical orientated if you want that sort of info but you will have to dig deep.
Do a search for your brand name or products. Positive or negative? What’s the date?




2. DIY.not Forum


Site: www.diynot.com/
Again, a wealth of conversations in here. Whilst you’re probably thinking “Why is no one talking about us on Twitter?” they’re most likely talking about you and your products in here.




3. Screwfix Community


Site: community.screwfix.com/index.jspa
I love this one. It’s full of builders, electricians, plumbers, painters and decorators. If this is your audience then you NEED to be on here. You need to assign a dedicated person who monitors this forum and answers questions and points them to the necessary place offline (call us, email us).
This one’s particularly good because you can upload pics and other documents. Sometimes, your product may not look so good when an end user has uploaded it to here for thousands to mock.




4. Money Saving Expert Forum


Site: forums.moneysavingexpert.com
Slightly less popular as it’s more focused on financial conversations but if you do a search in the forum for some keywords and brand names you should find a wealth of information here too.
Think about what advice you could have given to end users or members of the trade?




5. Skyscraper City


Site: www.skyscrapercity.com
I like this one because it’s focused on projects. When I said earlier about engineers posting project information online, it was in this forum. Again, have a look through and see if you can find any projects you have been involved in.



 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Like
Reactions: PhuNguyenGroup

KetNoiXayDung

Thành viên chính thức
7/5/13
13
1
Theo danh sách này, giờ truy cập vào cũng ế văn ẩm luôn

Top 50 Web Forums for Construction and Real Estate Professionals​

If you’re interested in residential or commercial construction, or if you want to commit to some serious real estate investments, you can find answers to your questions at just about any online forum about construction and real estate. The following top 50 Web forums for those two topics include alternative building options, real estate investment possibilities, and forums that provide tips from the best in contracting and construction.

Construction Forums​

  1. Builder’s Talk: The Screwfix Community offers discussion for topics focused on building, remodeling and general all-around fixing.
  2. Construction Resource Forum: This is a user-friendly forum for homeowners, buyers, sellers and contractors.
  3. DIY Chatroom: A great forum to discuss all aspects about add-ons, remodeling and design.
  4. Ghar Expert Forum: No matter if you’re building a new home or remodeling, you can get ideas and answers from this forum.
  5. Great Possibilities Construction Industry Forums: Enjoy construction tips as well as issues such as contracts and other legalities and home improvement.
  6. Remodel Crazy Forum: This forum may appeal to both construction workers and DIY remodelers.
  7. Owner-Builder Forums: Learn about construction budgeting, bargain strategies, scheduling and more from other participants in this forum.
  8. Ridgid Construction Discussion Forum: The discussions on this forum range from construction to home improvement.
  9. SkyscraperPage Forum: Since 1999, SkyscraperPage.com’s forum has been one of the most active skyscraper enthusiast communities for development news and construction activity.
  10. Taunton Press Breaktime: Fine homebuilding for beginners and for experts.

Contractor Forums​

  1. Contractor City Forums: Contractors can find topics that range from construction contracts to coaching and jobs.
  2. Contractor Talk: This forum is part of a larger portal that contains blogs, projects, reviews and news.
  3. Construction Contractors Community: Tap into contractor talk, help and solutions in topics that range from Internet marketing to window cleaning and everything in between.
  4. ECN Electrical Forum: This is a discussion forum for electricians, inspectors and related professionals.
  5. Electrician Talk: This is one of the most popular electrical contractors’ forums, for the professional.
  6. Mike Holt’s Forum: Mike Holt worked his way up through the electrical trade from apprentice electrician through electrical contractor to become one of the most recognized experts in electrical power installations.
  7. My Contractor List: This forum covers all aspects of the building trade, and includes a special spot for professionals only.
  8. Paint Talk: Professional painters meet here to discuss all types of painting issues, inside and out.

Alternative Building Forums​

  1. Free Design Build Forum: Discuss plans for small home, cabin or cottage design with the folks who participate in this forum.
  2. GFRC Forum: GFRC is an ultra-strong composite made of Portland cement infused with randomly dispersed glass fibers that reinforce the concrete and increase its load-bearing capacity. Users need to register.
  3. Green Building Forum: Join this forum and benefit from discussions with thousands of other green building fans and discounts on green building.
  4. Green Building Talk: This site’s forums are on the menu to the right, and include residential, commercial, design and planning and building and construction.
  5. Historic Preservation Learning Portal Forum: This forum is a small part of a larger site, with a focus on historic preservation for residential and commercial buildings.
  6. Home Builder Implode-O-Meter: On the alternative side, lean back and learn about the frustrations others have endured with home building across the nation.
  7. Lean Construction Forum: This forum is for anyone to engage in a dialogue on lean construction by sharing information and best practices.
  8. Log Home Builders Association: This forum is jammed with discussion in the public section, including topics such as homesteading, solar energy and alternative power and general discussion about log homes and cabins.
  9. National Trust for Historic Preservation Forum: You must be a forum member to participate in this forum about preservation of historic buildings and districts.
  10. Western North Carolina Green Building Forums: For those of you ready to take that next step and either build a new green home or green your existing home, this is your forum.

Architectural and Design Forums​

  1. Archinect Discussion Forum: Students, contractors, designers and voyeurs visit this list to learn more about various architectural issues.
  2. Cyburbia Urban Planning Community: And interesting group that discusses urban planning, including planners, architects, students, urbanists and city officials.
  3. Design Community Forums: An amazing list of forums that ranges from architecture to local environment.
  4. Los Angeles Forum for Architecture and Urban Design: Use this site to learn about current West Coast trends and to discuss issues and design problems.
  5. McGraw Hill Construction Community: These discussion forums, which are open to all, include such topics as green building projects, virtual design, practice matters and a forum for younger architects.
  6. Residential Landscape Lighting and Design Forum: Learn more about curb appeal, landscape design and special lighting for commercial and residential spaces at this forum.

Real Estate Investment Forums​

  1. Agents Online Real Estate Idea Center: You name it, this forum has it…everything the real estate broker, agent and home owner might need to know about home improvements, investments and sales.
  2. Appraisers Forum: This is the premiere online community for real estate appraisers, talking about everything from education to financing. Commercial and residential properties included.
  3. Bigger Pockets Forums: The BiggerPockets Forums contain the answers to your real estate investing and other real estate-related questions. With 320,708 posts in 51,616 topics, across 336 forums, ours is the most comprehensive investing discussion area online.
  4. Foreclosure.com Real Estate Exchange Forum: Don’t let this forum fool you — topics include foreclosures, but also topics on how to stop foreclosures, real estate marketing and more.
  5. HGTV’s Buying & Selling Homes Message Board: Post your mortgage questions, appraisals, home inspections, locations, real estate issues. No topic too broad.
  6. Overseas Property Investment Forum: Can’t find what you want stateside? Just look overseas, and let the folks at this forum help you find the property of your dreams.
  7. Real Estate Forum: This forum bills itself as “The ‘ORIGINAL’ Real Estate Social Network since 2005 and your #1 Resource for all things Real Estate.”
  8. Real Estate Investor Forums: This forum is a great place to learn and share knowledge in all types of real estate investments, including rehabbing, wholesales, foreclosures and remodeling to flip.
  9. Real Estate Law Forum: Get free legal advice about everything from buying and selling a home to neighbors and boundaries.
  10. REI Club Forums: Topics include creative real estate, wholesaling, 1031 exchanges, asset protection, commercial real estate, hard money lenders, IRA investing, landlording, lease options, mobile homes, no money down, owner financing, rehabbing, tax liens, and more.

Location-Specific Real Estate Forums​

  1. Chicago Real Estate Forum — Illinois Realty Talk Community: If you’re seeking property investments and building possibilities in the Big Windy, then this forum is up your alley.
  2. Houston Realty Forum: This is a discussion board for Houston, TX and surrounding cities.
  3. METRO: The real estate forum for NY, NJ, CT buyers, sellers and owners.
  4. Seattle Real Estate: News and discussion about real estate and the housing bubble in the Seattle, Washington area.
  5. Syracuse Real Estate Forum: Discuss this New York City’s real estate and real estate transactions.
  6. The Tucson Real Estate Forum: Real estate issues, sales and purchases specific to the Tucson, Arizona region.
 

NamKhangConsulting

Thành viên cơ bản
2/7/19
3
5
Khi Facebook trở nên phổ biến với người dùng, ra đường giờ ai cũng nhoay nhoáy cái smartphone, đặc biệt là sự ảo tưởng sức mạnh cộng đồng mạng, Facebook trở nên quá rủi ro với người dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp.

Một chủ đầu tư có vướng mắc với nhà thầu, nhà thầu hoặc chủ đầu tư không cần biết đúng sai tung tin một chiều lên facebook với nhưng thông tin cắt gọn hoặc phóng đại có lợi một chiều, và tương tự như vậy quan hệ giữa một nhà thầu phụ với một nhà thầu chính, giữa người lao động và người sử dụng lao động ... dưới sự cuồng điên không thể kiểm soát, bất kỳ ai cũng dính những tai vay vạ gió ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cá nhân lẫn kinh doanh, với nhiều hiểm nguy khó lường.

Trừ khi bạn là một nhà truyền thông xã hội, kinh doanh, nghệ sĩ... cần gây chú ý, tốt nhất không nên lạm dụng Facebook, mình sử dụng Facebook chủ yếu để kết nối với người thânm bạn bè ngoài đời và tham gia vài Group hữu ích được quản trị tốt.

Với các diễn đàn ở Việt Nam, bạn có thể đưa họ ra tòa nếu trên các diễn đàn đó thể hiện thông tin sai trái về bạn, nhưng với Facebook khi bạn bị thiệt hại nặng nề bởi các sự cố, bạn chỉ biết cười trong nước mắt, vì có phải khi nào bạn cũng ăn ngủ cùng Facebook đâu.

Nhiều người cứ kỳ vọng vào tiềm năng quảng cáo trên Facebook, nhưng sự thật thì quảng cáo trên Facebook cực kỳ kém hiệu quả, các thuyết giảng truyền thông hiệu quả trên Facebook chỉ làm giàu cho những người làm dịch vụ này thôi.

Việc dùng Facebook để kinh doanh hay phát triển thương hiệu (cũng như xử lý khủng hoảng) đòi hỏi phải đầu tư rất lớn, chứ không phải đơn giản như mọi người vẫn kỳ vọng. Việc tạo Fanpage, xây dựng nội dung cho page để thu hút hàng ngàn thành viên, hàng triệu thành viên ... thì việc đếm thành viên (user) trở nên không còn giá trị vì bất kỳ ai cũng có thể tương tác với Page (Like, Comment, Share nội dung ...) nhưng rất hổ lốn, bạn không thể kiểm soát được, và dĩ nhiên những thành viên chất lượng không dại gì tương tác để giơ lưng ra cho thiên hạ ném đá. Nhiều người ảo tưởng rằng cứ tạo được Fanpage có nhiều like là sẽ phát tán được thông điệp một cách dễ dàng hơn, có nhiều người theo thương hiệu hơn ... nhưng sự thật rất nhiều người like và comment là theo cảm tính riêng của họ chứ không phải vì tán đồng bài viết hay nội dung của page.

Chưa nói tình trạng hiện nay lập được Group đáng giá hay Page đáng giá sẽ bị cướp quyền quản trị, cách làm rất đơn giản là những kẻ cướp sẽ tạo tài khoản giống các tài khoản của thành viên quản trị, xong đó sẽ report hàng loạt (vài trăm facebookers sẽ report tài khoản đang quản trị Page hoặc Group là giả mạo). , facebook sẽ khóa các tài khoản quản trị để xác minh, khi đó các Group hoặc Page trở nên vô chủ, kẻ tấn công sẽ chiếm quyền quản trị .... nói chung là còn nhiều trò của những kẻ nằm trong bóng tối, những kẻ ở ngoài sáng không lường hết được.

Hiện tại thì mình quan tâm đến các "lĩnh vực hẹp" (cộng đồng hẹp có đặc thù riêng) trên Facebook và các Group nhỏ trên các OTT (Zalo, Viber, Messenger ...) với mục đích trao đổi chia sẻ thông tin, chứ không sử dụng Facebook để phát triển thương hiệu hay kinh doanh, vì để truyền thông hiệu quả trên Facebook hao tiền tốn của mà lợi ích thu lại quá thấp. Mình bắt đầu quan tâm lại các diễn đàn, nhưng tiếc rằng hiện nay các diễn đàn vẫn chưa có sức hút trở lại.
 
Advertising Vietnam xin chia sẻ bài viết này
Facebook – “Mảnh đất vàng” cho chiến dịch Influencer Marketing thành công

Facebook vs Instagram – Đâu là kênh phù hợp nhất cho Influencer Marketing?
Mọi người đọc và tùy nhận định để xác định mục tiêu cho mình
 
  • Like
Reactions: PhuNguyenGroup

InfluencerViet

Thành viên cơ bản
19/7/19
2
2
influencerviet.com
@NamKhangConsulting có thể đọc bài viết mà Influencer Marketing in Vietnam đã tổng hợp
Facebook Ad vs Influencer Marketing: cái nào tốt hơn?
Influencer Marketing: Nhiều lợi thế nhưng đang gặp lo ngại về tài khoản ảo

Lợi thế:

  • Nội dung xác thực: Người dùng nhìn thấy những bài đăng của Influencer thường sẵn sàng “theo dõi” hoạt động của người đó, vì vậy không cảm thấy khó chịu về sự xuất hiện của nó.
  • Tránh được sự giới hạn nội dung: Nội dung các bài quảng cáo trên facebook của Influencer tránh các hạn chế cho quảng cáo truyền thống về các yếu tố như định dạng và thời lượng.
  • Tạo và sản xuất nội dung: Nhiều Influencer là những người sáng tạo dày dạn biết cách viết các thông điệp thu hút khán giả, xóa đi những lo lắng về gánh nặng sản xuất cho các nhà quảng cáo.
  • Thực hiện chiến dịch: Với danh tiếng riêng, những Influencer có động lực để làm cho bài đăng quảng cáo của họ thành công. Influencer không chỉ hiểu nội dung nào sẽ hợp với khán giả của họ, họ còn biết cách thể hiện nó tốt nhất trên mạng xã hội, và biết thời gian tốt nhất để đăng.
  • Quảng cáo đa nền tảng: Nhiều Influencer có lượng khán giả khá lớn trên mạng xã hội khác như YouTube, Instagram, Snapchat, blog… và có thể đẩy các quảng cáo sang các kênh này bên cạnh Facebook.
  • Mối quan hệ với Influencer: Influencer Marketing mang đến cho các thương hiệu một cơ hội tăng khả năng tiếp cận, tương tác với những followers của mỗi Influencer cũng như xây dựng quan hệ đối tác lâu dài hơn.
  • Phân đoạn: Chiến dịch Influencer giúp thương hiệu tiếp cận nhóm công chúng mục tiêu đặc thù. Nhóm này khó tiếp cận bằng quảng cáo thông thường.
  • Tác động: Influencer Marketing đã được chứng minh là có tác động lớn đến quyết định mua hàng.
Bất lợi:

  • Điều chỉnh bổ sung nội dung: Vì các bài quảng cáo xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội, người quảng cáo cần phải có chiến lược về vị trí nội dung Call To Action. Ví dụ: có thể cần đưa hướng dẫn cho người tiêu dùng nhấp vào liên kết để tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ hoặc phiếu mua hàng.
  • Quản lý Influencer: Các thương hiệu quan tâm đến việc làm việc với Influencer sẽ cần tìm đúng tài năng, xây dựng các thỏa thuận, xác định rõ mục tiêu và kỳ vọng cũng như quản lý các mối quan hệ trong thời gian diễn ra chiến dịch.
  • Follower ảo: Số lượng Influencer đã phát triển theo cấp số nhân trong vài năm qua. Việc này khó tránh khỏi các influencer chạy đua con số ảo để giành lấy tài trợ từ nhãn hang.
  • Đo lường: Đo lường hiệu quả của Influencer marketing luôn là vấn đề làm đau đầu nhà tiếp thị. Do đó việc đề ra những chỉ số phù hợp để đánh giá hiệu quả của KOL là việc vô cùng quan trọng.
Facebook Ad: Đang bị bão hoà

Lợi thế:

  • Định dạng nội dung: Quảng cáo gốc trên Facebook cung cấp nhiều kiểu nội dung khác nhau, từ văn bản, ảnh đến video… Các quảng cáo cũng sẽ bao gồm các nút chức năng và giao diện Call to action (kêu gọi hành động) rõ ràng có thể dẫn trực tiếp đến sản phẩm.
  • Xác định mục tiêu: Facebook cung cấp cho người quảng cáo khả năng tìm và xác định đối tượng mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích và dữ liệu định tính khác.
  • Dữ liệu: Facebook cung cấp các công cụ để giúp đo lường hiệu suất, cũng như kiểm tra phân loại các quảng cáo và tính năng khác nhau.
  • Hỗ trợ từ Facebook: Sử dụng các sản phẩm quảng cáo gốc của Facebook có nghĩa là các nhà tiếp thị sẽ nhận được hỗ trợ trực tiếp từ Facebook.
  • Ngân sách / khả năng mở rộng linh hoạt: Nếu nhà tiếp thị đang làm việc với ngân sách eo hẹp, mua quảng cáo của Facebook giúp các nhà tiếp thị linh hoạt hơn trong việc sử dụng nguồn tiền của họ.
  • Tác động mua hàng: Quảng cáo truyền thống trên Facebook được hiển thị để tác động đến quyết định mua hàng.
Bất lợi:

  • Quảng cáo công khai: Quảng cáo gốc trên Facebook sẽ được gắn nhãn “sponsored” hoặc “Ad”, khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng.
  • Giới hạn định dạng: Định dạng và độ dài quảng cáo gốc bị giới hạn bởi Facebook. Hơn nữa, cách các định dạng này xuất hiện có thể khác nhau giữa máy tính để bàn và thiết bị di động.
  • Thiếu sự tham gia: Đối tượng không tự nguyện chọn xem quảng cáo trên Facebook. Do đó, người dùng phương tiện truyền thông xã hội không có khả năng nhận xét, tương tác hoặc chia sẻ.
  • Giới hạn khách hàng: Quảng cáo truyền thống trên Facebook dựa trên các tiêu chí do mạng xã hội này tạo ra. Như vậy đối tượng khách hàng có thể quá rộng, hoặc quá hẹp.
  • Không có quảng cáo chéo: Quảng cáo gốc trên Facebook hoạt động độc quyền trong nền tảng. Nội dung được tạo cụ thể cho quảng cáo gốc sẽ cần phải được sao chép hoặc định dạng lại và đăng lại cho phù hợp với các mạng xã hội khác.
  • Chi phí & cạnh tranh (dựa trên CPC): Quảng cáo gốc có giá mỗi nhấp chuột (CPC) dao động dựa trên nhu cầu. Như vậy, quảng cáo gốc của Facebook cho các mùa hoặc quý nhất định, đặc biệt là Q4, có thể thay đổi rất nhiều. Hơn nữa, thương hiệu sẽ cần phải cạnh tranh với các doanh nghiệp khác để có cơ hội

5 bước đơn giản giúp tiếp thị thành công trên Facebook

Để từ đó tìm hiểu nhu cầu quảng bá thương hiệu trên MXH.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Like
Reactions: PhuNguyenGroup

MoLang

Chiềng làng chiềng nước
Thành viên BQT
20/4/13
141
35
Mỗi cái có 1 thế mạnh riêng, tùy từng lĩnh vực mà post bài ở đâu cho hiệu quả.
Nhưng mà quảng bá cụt lủn kiểu như @ctydantanthanh đang thể hiện kéo thương hiệu xuống đấy
Mỗi bài viết trên diễn đàn phải có sức hút người đọc, nếu không sẽ bị người đọc xem là thông tin rác.
Thà không viết bài, người đọc chưa biết về thương hiệu, viết bài kiểu spam người đọc sẽ ác cảm với thương hiệu đã xả bài vô tội vạ trên diễn đàn.
 
  • Like
Reactions: PhuNguyenGroup

VanThanhNguyenME

Thành viên chính thức
26/7/19
11
2
37
Thấy bài này hay hay share cho mọi người

Online Marketing Connector nói:
[CHUYỆN QUẢNG CÁO]

Hôm nay cao hứng, tui sẽ viết luôn một mạch không edit.

Tự nhiên trưa nay ăn trưa lại nhớ về câu nói của bác Vũ Trung Nguyên nói về quan điểm dùng tiền khi mua siêu xe.

"Tài sản nó còn đó, không mất đi đâu cả"

Lại thấy FB mấy nay bão quá, người than không bán được hàng, kẻ thắc mắc không hiểu tại sao tắt quảng cáo doanh số lại tăng. (?)

Tui chỉ thấy khi nào đám dân kinh doanh chúng mình mới ngưng phụ thuộc vào FB Ads?

Lại ăn mày kí ức, khi xưa chạy Ads cho Hoa Sơn Tửu Lầu, mỗi ngày chừng 500k, tính ra chi phí chi/thu vô khoảng 0.5%. Tui nói hoài mà mấy bạn đâu có nghe.

Làm quán mà đua nhau bung tiền chạy FB thì chỉ có tự bắn chân mình, xong rồi cạnh tranh nhau về chương trình.

Hôm nay quán này khuyến mãi đi 4 tính tiền 3 thì bữa sau mấy thằng khác follow bắt chước ngay.

Những cái chương trình bán hàng vốn dĩ là không khó để bắt chước, chỉ cần vài tương tác với nhóm ngành ăn uống thế là y như rằng tất cả các quảng cáo của các hàng quán sẽ thi nhau ập vào mặt bạn.

Đó chính là cái mà Facebook gọi là AI.

Điên cuồng bung tiền, điên cuồng cạnh tranh về giá rồi rồi đến chương trình bán hàng. Cuối cùng là cúng tiền cho Mark xoăn.

Sao mấy bạn mình không tính thử. Ngày chạy 2tr là tháng 60tr. Với 60tr đó có thể làm rất rất nhiều thứ có thể mang lại trải nghiệm, giá trị tăng thêm cho khách hàng.

Để hướng đến mục tiêu cuối cùng là khách hàng thấy thích, họ chụp hình post profile chia sẻ.

Như thế không phải là marketing 0đ hay sao?

CPM FB vô tầm khoảng 40k, tức là mỗi lượt tiếp cận bạn mất khoảng 40đ. Trong khi nếu bạn có thể làm cho hàng quán của mình hấp dẫn, trải nghiệm đáng nhớ, KH tự nguyện post hình quay clip thì bạn tiết kiệm được khối tiền.

1 lượt post của KH reach được TB 500 friend ~ 20k nhưng lại rất chất.

Chất vì bạn bè của KH cũng là KH tiềm năng của bạn, giống tương tự như KH đã quyết định mua sản phẩm của bạn.

Chất vì những post quảng cáo của bạn ai cũng đăng tải được, trả tiền là được, niềm tin rất thấp. Trong khi nếu người post là bạn bè thì KH họ tin răm rắp, chưa kể còn tương tác chăm sóc miễn phí.

Làm kinh doanh, follow theo cách những người khác đã làm, đã thành công là tốt. Nhưng phải hiểu bản chất của vấn đề, để còn làm tốt hơn, làm cách khác hơn, mới hơn. Vậy mới vượt qua được người ta, mới bứt phá được. Còn nếu không sẽ mãi là người follow thôi.

Khi khủng hoảng đến, thị trường sẽ quét sạch những kẻ yếu, chỉ những ai thật sự mạnh mới có thể tồn tại thôi.

Muốn mạnh phải đi từ yếu, hiểu bản chất và bền vững đi lên.

Muốn làm kẻ yếu hay mạnh, lựa chọn là ở bạn.

---

Hỏi thật, một tháng bạn đang chi bao nhiêu cho FB Ads?

Nếu không phải là Ads, bạn định làm gì với số tiền đó để KH họ TỰ NGUYỆN nói về bạn và sản phẩm của bạn?

( Copy từ Thông Phan )
Cũng nhiều cái đáng lưu tâm
 

ThuanMinhREE

Thành viên cơ bản
1/8/19
5
12
39
BẠCH VÂN CƯ SĨ TRẠNG TRÌNH nói:
Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ.
Người khôn, người đến chỗ lao xao.
Chơi diễn đàn thì thỏa sức trình bày chính kiến cá nhân của mình miễn là không vi phạm nội quy diễn đàn, và lỡ có trái ý với ai thì cũng không bị cộng đồng giang hồ mạng truy tìm
Chứ Facebook tên thật người thật khó mà tránh khỏi cởi truồng trên Internet, thôi thì để tránh làm người tối cổ Facebook chỉ để check in, post ảnh này nọ chứ không dám viết lách gì trên đó đâu.
Hôm nay google giới thiệu diễn đàn, mới biết có diễn đàn này
 
  • Haha
Reactions: azsolar

NamTej

Thành viên cơ bản
6/4/19
9
5
thời đại bây giờ, nhà nhà FB hết rồi, vào tìm kiếm group của FB là ra hết những group cần. Và group luôn luôn có người onl để rep, còn diễn đàn đợi rep lại khá là lâu
 
thời đại bây giờ, nhà nhà FB hết rồi, vào tìm kiếm group của FB là ra hết những group cần. Và group luôn luôn có người onl để rep, còn diễn đàn đợi rep lại khá là lâu
Cần phải xác định vai trò phục vụ của diễn đàn, với những diễn đàn chuyên ngành thì từ xưa đến giờ ngay cả thời kỳ huy hoàng của diễn đàn vẫn luôn thiếu vắng những bài viết chất lượng, nhưng tương tác kịp thời ... điều đó là bình thường nếu diễn đàn không chọn hình là Q&A (questions and answers) Quora
Quora là một trang web hỏi đáp (Q&A) được cộng đồng người sử dụng tạo lập, trả lời, và biên tập. Quora tập hợp các câu hỏi và câu trả lời cho các chủ đề phát sinh trong cuộc sống hay công việc hàng ngày. Người dùng có thể hợp tác bằng cách chỉnh sửa câu hỏi và gợi ý chỉnh sửa câu trả lời của người dùng khác, Quora còn giúp các câu trả lời ngắn gọn ấy được đầy đủ hơn qua các bài viết nói lên kinh nghiệm thường gặp của bản thân, là nơi chia sẻ những kiến thức tức thì từ cộng đồng.
Tuy nhiên nếu cần chuyên sâu thì cũng chỉ có những thông tin chung chung như
...
muốn chuyên sâu đều được hướng đến các website knowledge chuyên ngành mặc dù Quora được thiết kế là nơi trao đổi trí tuệ.

Diễn đàn thì khác, đó là thảo luận và tán gẫu với nhau, một người nào đó tạo một chủ đề (topic, thread) trong một đề mục (category, forum) và sau đó những người tiếp theo sẽ viết những bài góp ý, thảo luận lên để trao đổi. Diễn đàn lâu đời và có nhiều bài viết như ketcau.com dù hiện nay như chợ chiều nhưng vẫn là nơi tôi vẫn thường xuyên nhận được những kết quả tìm kiếm tuyệt vời trên diễn đàn này cho những thông tin mà tôi đang quan tâm, nó vẫn tiếp tục là nền tảng của một lượng thông tin rất lớn và có chiều sâu thú vị trên Internet.

Sự xuất hiện Fanpage, Group trên Facebook hút hết thành viên của diễn đàn, các diễn đàn không còn cảnh tượng trao đổi sôi nổi, hàng trăm chủ đề (topic, thread) được lập ra mỗi ngày để trao đổi về những vấn đề trên trời dưới đất nữa, tuy nhiên Fanpage hay Group vẫn không thể thay thế diễn đàn về việc cung cấp các thông chất lượng.

Với các diễn đàn có các chuyên mục có chiều sâu như forums.voz.vn/vozforums.com , otosaigon.com, otofun.net , f319.com ... thì vẫn có những sức thu hút riêng, Facebook không thể cướp được những thành viên này. Với các diễn đàn non trẻ như congdongxaydung thì nói thẳng là do chưa tạo được bản sắc riêng, nên hiếm thành viên login để tương tác.

Như đã trao đổi ở bên này


congdongxaydung.vn muốn tồn tại thì đừng nhăm nhăm phục vụ nhu cầu thảo luận trao đổi của thành viên nữa, không thể nào hút được thành viên trung thành ở các diễn đàn khác, không thể hút người dùng đã quen sử dụng Facebook .... mà chính ngay tại diễn đàn này hãy thêm các chức năng phục vụ doanh nghiệp, đừng lan man mở các website khác, tại sao không gom ViecLam về diễn đàn, mà phải mở riêng site khác.
 
Thấy bài này hay hay share cho mọi người
Cũng nhiều cái đáng lưu tâm
Giờ tùy vào nhu cầu, nhưng hãy xem nào

Facebook Inc (FB.O) sắp ra mắt Facebook Shops - một dịch vụ cho phép các doanh nghiệp hiển thị và bán sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Facebook Shops sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất có thể truy cập thông qua cả Facebook và Instagram. Tính năng thanh toán sẽ cho phép mua hàng trong ứng dụng, trong khi tính năng nhắn tin được tích hợp sâu hơn sẽ cho phép khách hàng trò chuyện với các doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

Cũng như các tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, Shops sẽ miễn phí cho các doanh nghiệp truy cập với mong muốn thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng và bán quảng cáo.

“Mô hình kinh doanh của chúng tôi ở đây là quảng cáo”, Mark Zuckerberg nói. “Thay vì tính phí doanh nghiệp cho Shops, họ sẽ đấu thầu nhiều hơn cho quảng cáo và cuối cùng chúng tôi sẽ kiếm tiền theo cách đó”.

Vậy muốn được trồi trên Facebook không phải dễ - vậy thì chọn đến diễn đàn ngách là phương án tối ưu nhất.
 
  • Like
Reactions: PhuNguyenGroup
Vấn đề là diễn đàn giúp được gì cho chúng ta ?
Thay vì trách móc, bạn đề xuất diễn đàn sẽ giúp gì cho bạn ?

Cá nhân mình thì diễn đàn nên nghiên cứu mô hình nào đó giúp tiếp thị sản phẩm dịch vụ cho thành viên,
 
AnPhatContainer ít khi chơi Facebook, nên cũng không biết trên Facebook người ta bàn luận những gì mà họ đổ xổ vào đó. Chắc lại mô típ chung như xưa nay, phần lớn là hóng là chính, sau đó thì trao đổi nội dung nào đó cảm thấy thích, quá trình thu hút là bắt đầu tham gia tranh luận, mà tranh luận trên mạng thì bất định thắng thua, chưa thắng được đối thủ là cảm giác khó chịu, riết là đâm nghiện.

Quanh đi quẩn lại cũng chỉ là thảo luận về văn hoá, thể thao, chính trị, kinh tế, tình yêu, hôn nhân gia đình, sex .. vvv. có thể nói là toàn bàn việc thế thái nhân tình Tây Ta tàu loạn xạ & chửi nhau như hát hay, nên đông vui như hội tết.

Nhiều diễn đàn còn sống hiện nay cũng dựa vào các thành viên cựu trào quanh đi quẩn lại cũng như trên, dù các diễn đàn không khuyến vì toàn bàn nội dung ngoài nội dung chính của diễn đàn, Min/Mod xóa bài liên tục nhưng bất lực vì lực lượng này đã nghiện, Min/Mod chém hết nick này thì họ tòi ra nick khác, dẫn đến các diễn đàn chỉ còn lại 3 nội dung chính: rác spam quảng cáo, bàn về chính trị tôn giáo và chửi lộn.

Do vậy, hãy xóa bỏ spam quảng cáo, dẹp bỏ chính trị tôn giáo và chửi lộn, thì sẽ quy tụ từ từ các thành viên chất lượng, quý hồ tinh bất quý hồ đa.
 
Hướng thoát ế cho diễn đàn là BQT đi rải email marketing mời người ta vào chơi, nhưng trước lúc rải email marketing thì phải lắc não vào đây để làm gì ? chẳng lẽ vào đây làm xong trò kê khai thông tin thành viên


là xong

đâu phải ai cũng có khả năng viết lách trên mạng xã hội, nhất là dân xây dựng

ba năm quanh đi quẫn lại cũng đâu có trò gì mới
 

moithau_namdaithanh

Thành viên cơ bản
16/5/16
4
6
Do vậy, hãy xóa bỏ spam quảng cáo, dẹp bỏ chính trị tôn giáo và chửi lộn, thì sẽ quy tụ từ từ các thành viên chất lượng, quý hồ tinh bất quý hồ đa.
Đôi khi cũng nản, vô forum chân ướt chân ráo, nhận nay spam qua hộp tin nhắn liền

JacNbHP.jpg


nên nhiệm vụ của Min/Mod phải đi dọn rác tích cực thôi

thành viên đăng ký diễn đàn giờ phần lớn có phải dân xây dựng đâu, toàn thành phần đăng ký forum để làm các chiến dịch SEO từ khóa của doanh nghiệp, SEO
backlink .... bằng cách tìm đến những forum liên quan đến sản phẩm dịch vụ.

do forum congdongxaydung có các chỉ số về DR, UR, TF, CF, DA, PA, Domain Age, Ref Domain,… còn thấp nên chưa bị rải spam

hội đó có trò comment ngớ ngẩn điển hình ở đây, đọc nội dung là biết Min

Bây giờ lại đang có tik tok
CXwKIgI.jpg


Comment vào những Forum có cùng chủ đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, xem chủ đề nào đông người chém, vào đó quăng mấy câu não ngắn, xong khôn khéo chèn link liên kết ở đó .... xem qua là biết Min/Mod đã xóa liên kết. Nếu họ vào Post trả lời thật nhiệt tình và thành tâm nhất sau đó, sau đó cố gắng chèn liên kết khôn khéo ở đó thì không ai phàn nàn.
 
Nước trong quá thì không có cá, nhưng mà công nhận nhiều anh chị đi rải spam não ngắn thật, diễn đàn nào không có profile của thành viên, không có chữ kí của thành viên ....

Muốn có chữ ký ở đây thì chỉ cần làm 10 post là có chữ ký, xong đi tìm các chủ đề phù hợp, để được hưởng sức mạnh từ chủ đề đó để post bài, từ đó làm gia tăng độ tin tưởng từ link kéo về, việc làm này giúp kéo link chất lượng vô cùng dễ dàng.
 

noithatfuni

Thành viên cơ bản
Để kết nối với cộng đồng thì có 2 nơi - hoặc là Forum hoặc là Facebook Group (lưu ý là Facebook Group), và rõ ràng là ăn thua ở chủ Forum và chủ Group Facebook - có đủ sức thu hút thành viên tham gia hay không - đấy chính là giá trị của cộng đồng

Mình chơi Facebook là chính, nhưng không có nghĩa là không tham gia các diễn đàn, Facebook Group là để ra biển lớn, còn diễn đàn là đánh bắt ven bờ, hai phạm trù hoàn toàn khác nhau, đây là Facebook của mình


 
Dạo trước có xu hướng tham gia vào các Facebook Group, thực sự mà nói từ các Facebook Group mà thực hiện một số kết nối tuyệt vời ở đó, nhưng có vẻ dạo này Admin các Group sau một thời gian cũng mệt mỏi, buông lỏng hoặc đem cho thuê bán hàng online, nên gần như lười lên Facebook. Diễn đàn do không hữu hiệu trên Smartphone như Facebook nên thiếu đi tính thời sự, nên không kích thích người ta vào tán nhảm như Facebook.

Trước có tham gia ketcau.com, nhận thấy diễn đàn có ưu điểm là vào xem bài không phải đăng ký làm thành viên, khi xem bài không phải login, dễ dàng tìm kiếm thông tin và các cuộc thảo luận trước đó, các bài trên forum sạch sẽ đầy đủ nội dung và hình ảnh, có thể vào xem profile thành viên đó là ai nếu họ công khai.

Nhưng dạo này thấy ketcau.com giờ toàn thành viên rác, vào đăng spam nhảm nhí, gần như các thành viên có chuyên môn hay kiến thức rút ra khỏi các cuộc thảo luận, phải chăng vì spam nhảm nhí.

Muốn phát triển diễn đàn, rõ ràng có thực mới vực được đạo, trước mắt phải ưu tiên các thành viên mong muốn phát triển thương hiệu hoặc sản phẩm, vậy phải ưu tiên cho người ta tạo chữ ký ngay từ ban đầu , tìm hiểu thì diễn đàn bắt buộc phải có 10 bài viết mới được quyền tạo chữ ký, vậy phải chăng khuyến khích người ta đi spam ?

Nếu bắt buộc phải vặn não để viết được nhiều bài viết có ý nghĩa, xem đây là cách để duy trì chất lượng diễn đàn, thì đây cũng là nhược điểm lớn của diễn đàn, khó tạo được không khí sôi động cho diễn đàn, vì không phải ai cũng có thời gian lướt hết các chủ đề của diễn đàn để viết bài.

Cách tốt nhất là nếu ai chấp nhận kích hoạt bằng điện thoại thì cho đăng bài liền , không ai có nổi 100 số điện thoại để đi đăng bài spam nổi đâu.
 
Cảm ơn BQT đã tạo bài viết mới cho mình như đã đề nghị, đề nghị phải treo cái nội dung này trên đỉnh diễn đàn


Mời mọi người tham gia nào

 
Muốn thoát ế thì phải có nội dung tạo mồi, lướt qua toàn nội dung cũ rích - có những thớt tạo từ 2013 đến giờ mà không có ai tham gia - chứng tỏ không có nội dung hút. Từ 2013 đến nay mà vẫn ế ẩm, chứng tỏ không quan tâm phát triển. Cái gì khó quá thì thuê.
 
  • Like
Reactions: HenHoXayDung
giờ xem cách nào kéo view và thu hút mọi người lên diễn đàn thôi
Có đợt Thiết Bị Xây Dựng share tin website trên Facebook Profile bị Facebook chơi đủ trò để khóa tài khoản, mãi sau này tạo Page để share thì Facebook léo nhéo theo sau mời quảng cáo
chán
bỏ chơi facebook luôn
 
  • Like
Reactions: VinhLoiCorp

manhnhadat

Thành viên cơ bản
Diễn đàn mà không có Rao Vặt thì quên đi ngay và luôn các thành viên vào truy cập. Rao vặt là một hình thức quảng cáo phổ biến trên diễn đàn, vì nó mang tính chất cộng đồng và bình dân hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Rao vặt giống như một hình thức loan tin giúp tăng doanh số về kinh doanh hoặc dịch vụ của một cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đó.
 
  • Like
Reactions: LeBacCIEHN
Dẫu biết về mặt lý thuyết thì các forum vẫn là một cách tốt để thu thập thông tin phản hồi và trả lời, nhưng thời điểm hiện nay Facebook là vua, rất khó cưỡng đoạt người dùng Facebook sử dụng forum, hầu như các forum đang sống được đều có sẵn một cộng đồng tích cực trước khi Facebook phổ biến.

Tuy nhiên hãy nhớ MySpace? Giống như cách MySpace chết, mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai gần với Facebook. Hiện nay Facebook đang trong quá trình khá hỗn loạn, sự phát triển của nó kéo theo rất nhiều hệ lụy, dần dần họ khoe đủ mọi thứ trên trời dưới biển, thậm chí coi đây là kênh để nổi tiếng nhanh nhất, dù cách khiến họ được nhiều người biết tới không hay chút nào ...

Muốn diễn đàn phát triển thì phải phát triển thêm nhiều tiện ích mới ngoài tiện ích thảo luận thông thường như xưa nay, người dùng trẻ không còn quan tâm đến việc nói chuyện với nhau trong một cuộc thảo luận dựa trên văn bản nữa, với cái smartphone giờ người ta xuất bản gần như mọi thứ - văn bản, hình ảnh video và hầu như ai cũng có thể tham gia thảo luận ... nghĩa là việc chia sẻ thông tin dạng văn bản đơn thuần đã chết.

Có hai loại người trên internet - những người chỉ đơn giản là tiêu thụ thông tin và những người vừa tạo và tiêu thụ nó, muốn hồi sinh thì diễn đàn phải phục vụ đối tượng vừa tạo vừa tiêu thụ thông tin - hiện nay chỉ có những người kinh doanh thôi.
 
  • Like
Reactions: MoLang
Facebook là nơi tạo Profile để kết nối network , tạo Page để quảng bá, tạo hay tham gia Group để thảo luận, tham gia Marketplace để bán hàng để rao vặt ... vậy trên lý thuyết diễn đàn là một cộng đồng riêng, nhưng với tính chất xuất bản tức thời mọi thứ thì chắc tham gia Group Facebook hay hơn nếu diễn đàn không có một nét riêng gì đó

Quan sát diễn đàn này thấy có món Showcase, nhưng tại sao lại là thử nghiệm nhỉ ? tạo sao chưa bung lụa ? vì chính Showcase, thành viên mới cảm nhận họ là một phần của diễn đàn, khi đó các thành viên mới đầu tư công sức. Diễn đàn muốn sống được tốt thì phải xem thành viên là đối tác, chứ không còn là thành viên đơn thuần nữa. Thành công của các đối tác (thành viên) có giá trị trong thành công chung của diễn đàn. Túm váy là phải cung cấp một gì đó khác Facebook, túm váy là cộng đồng trên diễn đàn khác cộng đồng trên Facebook.

Làm sao để chuyển đổi các thành viên vô tình hay lỡ dại truy cập diễn đàn trở thành thành viên, trở thành đối tác của diễn đàn ? Đầu tiên là quyền đăng bài, nếu thành viên được quyền đăng bài thì sau khi đăng bài, họ đều quan tâm đến những thành viên khác trong diễn đàn nói gì, họ sẽ muốn xem phản hồi các bài đăng do họ thực hiện và theo các cuộc hội thoại về các chủ đề họ quan tâm. Diễn đàn này củ chuối, sợ thành viên spam, nên bắt buộc phải đi spam 10 bài viết mới được quyền đăng bài - kiểu này thì chuối cả nải, hãy chọn cách thích hợp hơn đi hơn là chọn kiểu chuối cả nải này. Ví dụ phải xác thực điện thoại mới được đăng bài, chắc chắn là không có spammer nào có 100 số điện thoại cả.

(tiếp tục bên dưới :) )
 
Loanh quanh đi vài diễn đàn, có một đám nỡm cứ kêu gào nội dung, nội dung, nội dung .... đám nỡm này quên béng đi mất diễn đàn sinh ra là để thảo luận. Mark Zuckerberg khi lập ra Facebook thưở ban đầu cũng chỉ để mục đích thảo luận về gái ( FaceMash - hack máy chủ của trường đại học và tải ảnh nữ sinh viên lên để bình phẩm), sau đó thì mới mở rộng sang các vấn đề khác, và ban đầu giới hạn tư cách thành viên cho sinh viên Harvard và sau đó là sinh viên Columbia, Stanford và Yale. Nghĩa làm thảo luận, thảo luận và thảo luận chứ không phải nội dung như đám nỡm cứ đòi hỏi, dĩ nhiên Facebook ăn đứt Forum nên giờ người ta kéo nhau lên Facebook thảo luận.

Nói vậy thì hóa ra bên dẹp hết các diễn đàn đi à, đúng rồi - nên đóng cửa nếu trên diễn đàn nếu không diễn ra các cuộc thảo luận sôi nổi , muốn vậy thì phải có đối tượng để thảo luận chứ. Các Group trên Facebook đã có đủ các chủ đề rồi, từ nghề nghiệp, sở thích, địa lý vùng miền, từ tìm trai tìm gái chịch choạc bán dấm đến tìm SGBB hay SGDD hay chăn chuối săn máy bay ...

vậy diễn đàn còn khe cửa hẹp nào để thảo luận ? Xin thưa nhiều lắm, ví dụ đơn cử là các sản phẩm dịch vụ của các đối tác, tại sao họ không chọn Facebook vì trên đó rất khó kiểm soát tình hình, dễ bị gậy ông đập lưng ông với đám đông cuồng loạn, xã hội nào cũng vậy thôi, thật hay ảo cũng thế, bọn ngu bọn điên luôn chiếm số đông ... đem lên diễn đàn thì dễ kiểm soát đám đông cuồng điên hơn.

Tất nhiên thì các đối tác vẫn có quyền lập diễn đàn trên website của họ, nhưng khi đó không còn là diễn đàn nữa mà nơi cung cấp nội dung có giá trị cho khách truy cập, là nơi để trả lời từng câu hỏi mà khách truy cập cần.

Vậy đưa lên diễn đàn để làm gì ? Rất hữu ích cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm phức tạp, các sản phẩm dịch vụ quá mới mẻ ... khi đưa lên diễn đàn để cho phép các thành viên cộng đồng giao tiếp trực tiếp vào nhau có thể thảo luận và chia sẻ, có những câu hỏi mà nhiều khi những thành viên cộng đồng trả lời hay giải đáp còn tốt hơn chính là người của các doanh nghiệp trả lời. Các khách hàng của đối tác có thể giúp nhau khắc phục sự cố chung, giảm tải một số gánh nặng dịch vụ khách hàng của đối tác trong khi vẫn khiến khách hàng hài lòng.

Túm váy là có các chủ đề thảo luận sát sườn, các thành viên mới hơn nhận được sự giúp đỡ của các thành viên giàu kinh nghiệm hơn và những người tham gia lâu dài có thể tự phân biệt mình là hữu ích và hiểu biết trong cộng đồng. Cũng lưu ý là gái gú chịch choạc ăn nhậu bóng banh cờ bạc thì có trên Facebook hết rồi. Là diễn đàn chuyên ngành thì cần phải dẹp bỏ luôn và ngay khi muốn tạo các box chiến trường đẫm máu cho các AK47 vs M16, hay Bò Đỏ vs Bò Đen ... như bên Voz, OF, OS ... vì lợi trước mắt là thu hút đám 7N, đám thích khoe lý luận, thích khoe nhiều kiến thức về chính trị vào chém , nhưng về lâu dài, đám này là đám kiêu binh, là đám sẽ "xua đuổi" các thành viên nghiêm túc.

Ai có gì hay bổ sung về các chủ đề cần thảo luận trên diễn đàn mà không thể thảo luận được trên Facebook thì bổ sung nhé ... tạm làm spammer cao cấp để trở thành thành viên chính thức - kiếm cái chữ ký dưới đít mỗi bài viết cái đã.

Ặc mà cái chữ ký cũng là lý do để thành viên viết bài, sao không quảng cáo quảng bá nhỉ ?
 
Như đã nói ở #38, nội dung ở #38 có liên quan đến #37 - đấy là diễn đàn phải xem các thành viên là đối tác, chứ không phải như một đám nỡm chủ một số diễn đàn cứ rống lên sân chơi chứ không phải sân chùa, đã từ bỏ một diễn đàn đình đám với bao nhiêu quan hệ hữu ích được kết nối từ diễn đàn này khi nghe tay chủ diễn đàn buông một câu như vậy ... vậy thì tía mày ứ thèm chơi nữa, tía mày đâu cần bố thí.

để suy nghĩ viết tiếp - làm spammer cao cấp không hề dễ - như đã nói ở #37, BQT nên đuổi ngay cái đám DEV diễn đàn này, nhóc diễn đàn đã xác thực được tư cách thành viên bằng SMS, không hà cớ gì nại ra lý do này chưa code được.

để tránh đám spammer hạ đẳng đi rải quảng cáo rác, thì quên ngay và luôn ý tưởng rằng phải treo nội quy diễn đàn, chúng nó méo đọc đâu, nên hãy quên đi ý tưởng rằng là quảng bá diễn đàn này là dành cho thành viên hoạt động xây dựng chuyên nghiệp, rằng các thành viên cần biết những gì họ sẽ tham gia trước khi họ có thể quyết định xem nó có phù hợp với họ hay không ... sáo rỗng bỏ mịa.


Như đã nói cứ xác thực bằng điện thoại cho nó vuông, đám spammer hạ đẳng dù có chặn anh em vận tải công nghệ để xin mượn điện thoại để xác thực thì cũng đến người thứ 10 là nản ngay mà.
 
Có một loại đối tác rất quan trọng sẽ nuôi sống diễn đàn, đấy là đối tác trả phí, trả tiền đăng quảng cáo ... vậy ho sẽ cần biết những lợi ích mà họ thu được khi tham gia diễn đàn, đó là bán được nhiều sản phẩm dịch vụ hơn chứ không phải có nhiều người vào đọc thông tin sản phẩm dịch vụ của họ, vì như thế thì họ trả tiền cho Facebook hoặc Google hay hơn.

Tuy có đề cập Showcase ở # 37, nơi các đối tác trình diễn các sản phẩm mới dịch vụ mới, nơi để các đối tác nghiên cứu thị trường để thử và tìm hiểu xem khán giả của họ đang nghĩ gì ... nhưng không có nghĩa lý gì khi đem ra so sánh với Page trên Facebook, vậy để lối thoát là gì, là diễn đàn phải cử nhân viên hỗ trợ đối tác, chứ đối tác gần như không rảnh để cho người thường trú trên diễn đàn, dĩ nhiên đối tác sẽ chi trả theo KPI nào đó, và dĩ nhiên diễn đàn phải cúng tiền cho Facebook và cho Google giai đoạn đầu khi chưa có đông thành viên.
 

DungBREHN

Thành viên cơ bản
Rất cảm kích tâm huyết của ChanhNghiaGroup, nhưng có vài dòng bổ sung:
- Việc đăng 10 post nên duy trì cùng với active SMS, ai chọn cách nào là tùy họ, vì có những thành viên ở nước ngoài thì potay à ? Việc đăng 10 post cũng là cách hay, vào đọc là biết thành viên đó thuộc level nào
- Vấn đề ở chỗ là thiếu chủ đề tạo mồi, lướt mãi không có chủ đề nào để làm spammer cao cấp ===> BQT phải thuê mướn viết nội dung tạo mồi, không có ai thì inbox giá cả, mình viết cho, chứ không ai rảnh đi cầu xin ở đây đâu, việc gì phải cầu xin, không cho đăng bài thì lượn sang chổ khác.


Với những chủ đề tạo mồi, khá là nhiều, từ địa lý vùng miền đến chuyên môn nghề nghiệp, diễn đàn quá thiếu. Khi lướt diễn đàn, các thành viên mới của diễn đàn đang cảm thấy nơi này không có sẵn các chủ đề để nhảy ngay vào các cuộc thảo luận.

Nhiệm vụ của BQT là phải tạo thật nhiều chủ đề vài chủ đề phù hợp với tiêu chí của diễn đàn, nhưng phải mồi chài như thế nào đó để khuyến khích để người khác hòa nhập. Một số diễn đàn có các chủ đề thảo luận hàng tuần nhất quán có thể mang mọi người lại với nhau tại một thời điểm dự kiến để nói chuyện. Xem xét dựa trên một chủ đề hàng tuần xung quanh tin tức trong ngành, giới thiệu thành viên mới hoặc các chủ đề mà các đối tượng hoạt động xây dựng chuyên nghiệp quan tâm. Kiểm duyệt diễn đàn giai đoạn này rất quan trọng, làm sao để cho đám spam giãn tuồng và luôn nhớ trong tâm trí chừa cái diễn đàn vớ vẩn này ra.

Mong diễn đàn phát triển
 

NgocSonWSE

Thành viên cơ bản
Diễn đàn nên chỉ là phụ thôi, cần phát triển các dịch vụ gia tăng, cũng không tính đăng ký nick, nhưng hóng mãi thấy mấy món này mãi chưa ra lò là sao nhỉ


Đang quan tâm giữa thời buổi Covid, có inbox hỏi Mod là nói là do chưa xong công cụ thanh toán VNĐ ? thiếu gì người mà chờ đợi mãi vậy
 

NgocSonWSE

Thành viên cơ bản
Xin quay lại bổ sung, muốn có người đăng ký nick vào diễn đàn thì phải nhanh chóng triển khai các dịch vụ gia tăng, lướt qua chẳng có lý do gì để đăng ký nick thì trăm người bỏ qua thì may ra tương lại có một người quay lại. Vào xem mấy website liên quan chả thấy thông tin gì, chả thấy công cụ gì để hỗ trợ người dùng, đành qua đây càm ràm
 
Tiếp tục quay lại chủ đề diễn đàn, làm thế nào để giữ chân được thành viên sau khi đăng ký , đúng như NgocSonWSEHN nói ở # 42 và # 43, cần đẩy nhanh phát triển các sản phẩm dịch vụ có liên quan, tuy nhiên với quá nhiều site con sẽ gây loãng, cái nào gom được về diễn đàn thì gom, đừng phát triển quá nhiều, ví dụ Việc Làm là thấy gom rất dễ dàng, chẳng qua là Rao Vặt đặc biệt.

Các sản phẩm dịch vụ không nổi bật na ná trên thị trường hiện nay thì dẹp đi, tập trung vào các sản phẩm dịch vụ sáng tạo và nổi bật bám sát nhu cầu cuộc sống. Nhưng làm gì thì làm, như đã nói ở #40 là phải cung cấp hỗ trợ khách hàng ngay từ ban đầu khi tung ra sản phẩm dịch vụ, như vậy cần thêm helpdesk trên diễn đàn này. Và bổ sung cho #40, cần xây dựng một cộng đồng chọn lọc độc đáo - đấy chính là các đối tác trả tiền cho diễn đàn.

Ngoài ra, người dùng tham gia chém gió luôn có nhu cầu bằng cách này hay cách khác, đều đang tìm kiếm cơ hội tham gia vào một nhóm hoặc câu lạc bộ cụ thể nào đó, vậy tạo ra một nhóm nào đó giao cho các đối tác trả tiền điều hành, họ sẽ có những ưu đãi riêng cho thành viên bằng các lợi ích đo đếm được.

Chính các đối tác này sẽ tạo nên cộng đồng thương hiệu có nhiều hình dạng và hình thức, có các chương trình phần thưởng VIP với những người hâm mộ khó tính tìm kiếm đặc quyền. Các đối tác có thể phát triển một ban cố vấn nơi người tiêu dùng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về sở thích và thị hiếu của họ. Những đối tác này có thể tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn.

Phát triển một cộng đồng đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, ngoài các quy tắc và kỳ vọng cho thành viên, cần phát triển các mối quan hệ O2O - Online To Offline, cần có những ưu đãi với thành viên kê khai rõ nhân thân.

Loanh quanh nói dài quá, cần Membership cho các thành viên thương gia.
 
  • Like
Reactions: MoLang

MoLang

Chiềng làng chiềng nước
Thành viên BQT
20/4/13
141
35
Cảm ơn đã nhận được 200 điểm - nhưng chưa có nhu cầu quảng cáo, đã trở thành thành viên chính thức - mai sẽ tranh thủ viết 20 chủ đề mới tặng lại diễn đàn.

Trước mắt làm cái chữ ký cái đã
BQT sẵn sàng tặng điểm gấp đôi (20 điểm), gấp ba (30 điểm) thậm chí gấp trăm lần (1000 điểm) cho những thành viên đăng những chủ đề chất lượng và có ích cho diễn đàn. Đồng thời trong tương lai gần sẽ có chính sách quy đổi điểm thành quà tặng vật chất có giá trị cho các thành viên có đóng góp tích cực cho diễn đàn.

Xin quay lại bổ sung, muốn có người đăng ký nick vào diễn đàn thì phải nhanh chóng triển khai các dịch vụ gia tăng, lướt qua chẳng có lý do gì để đăng ký nick thì trăm người bỏ qua thì may ra tương lại có một người quay lại. Vào xem mấy website liên quan chả thấy thông tin gì, chả thấy công cụ gì để hỗ trợ người dùng, đành qua đây càm ràm
Khó khăn là DEV ngoại quốc EU đang trong cơn dịch covid nên họ chưa hoàn thành được, mong NgocSonWSE sẽ quay lại sau một thời gian nữa.
 
  • Like
Reactions: AnhTuanTranCE

HoangMinhTuan

Thành viên cơ bản
22/1/21
3
0
31
Sao kế hoạch của diễn đàn này giống kế hoạch đầu tư công quá , kế hoạch nhưng cuối năm thừa nửa tiền
Vì chắc lại đang loay hoay là cần xây dựng cộng đồng trực tuyến này cho ai ? hướng tới ai và ai sẽ được lợi từ cộng đồng ? Khi có một ai vào cộng đồng thì họ phải thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cộng đồng đó. Còn nếu họ vào mà phải lưỡng lự liệu họ có phù hợp, hoặc không chắc về vị trí của mình trong cộng đồng đó thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cộng đồng sẽ không thể phát triển được.

Để các thành viên còn trở lại với cộng đồng thì họ cần được tương tác, nhưng ... ế quá.