Khoán việc xây dựng trực tuyến - nhìn thử mô hình thegioitho và các ứng dụng tương tự ?!

DauThauTuVan

Thành viên cơ bản
14/10/15
20
5
23
VietNam
thongtindauthau.com.vn
the-gioi-tho-1-15681918737011278278773.jpg


Hẳn là nhiều ACE trên đây đã từng nghe


Nó cũng là dạng Osin 4.0 như hàng loạt bTaskee, Okiaf, Jupviec, Housework.vn, Tidy.vn, Akii, Wiido, Ehelp, Chuyên tâm, Taskee, GiupViec Nha… nhưng đi riêng về lĩnh vực thợ, mà theo tiếng Tây là Handyman



Liệu có là kênh khả dĩ để tạo các đội nhóm chuyên nghiệp tại Việt Nam ?
 
Không biết chủ thớt có ý đồ gì riêng tư khi mở thớt mới ? diễn đàn đã có chủ đề tương tự rồi mà


Nói về App thì đừng giỡn với các công ty nước ngoài, ngon là đâm đầu nhảy vào đầu tư liền, ví dụ như Grab sẽ nhảy nhanh liền à

Kiểu như App tìm thợ thì gọi là thợ đụng - chứ liên quan gì đến khoán việc - túm lại là chỉ cần một cuộc liên hệ - là có thể gọi được thợ sửa nhà nhanh, nhà dột thấm hư đèn quạt gì gọi là tới, sửa xây lặt vặt như sàn dốc cửa ... đặc biệt là vụ này

01.png


02.png


03.png


mô hình này cần cái gọi là bảo đảm - insurance , nhưng thực sự khó nam cường, với trình độ làm việc của thợ thầy Việt Nam thì dùng App kêu chỉ mang họa (cho cả 2), tuy nhiên cũng đề cao sự dũng cảm của mấy anh lập App (tiên phong ứng dụng công nghệ ở thị trường lao động) dù cũng chả có gì gọi là sáng kiến với 4.0 ở đây cả .
 
  • Like
Reactions: DauThauTuVan

DauThauTuVan

Thành viên cơ bản
14/10/15
20
5
23
VietNam
thongtindauthau.com.vn
@ManRemNhua - như tiêu đề của thớt đã nói - góc nhìn qua App và các ứng dụng tương tự - một dạng Marketplace

Vấn đề insurance cũng đáng để suy nghĩ, cần một dạng bảo hiểm hay bảo hành như thế nào ? nếu có một tổ chức trung gian đứng ra bảo hiểm nghề nghiệp cũng là hướng đi hay.
 
Có vài dòng reviews gọi là

Với App Osin số thì đã sử dụng Btaskee gần 2 năm rồi, cũng tuỳ bữa gặp được người làm tốt/ không tốt nhưng nói chung là hài lòng vì mình chủ động thời gian, gặp được nhân viên làm sạch, kỹ thì ghi lại rồi book định kỳ chắc được. Phòng nào có đồ đạc quý giá thì vẫn phải trông khi họ làm chứ không dám để họ làm một mình trong phòng, thực tế thì đã bị mất đồ trang sức trong phòng ngủ - do không gắn camera và mấy tuần sau mới phát hiện ra nên không báo với btaskee vì không có bằng chứng cụ thể người nào lấy - vì mỗi lần book là một người khác nhau ... hì hì cũng canh kiếm được người như thế này để có thể đăng ký người đó làm định kỳ cho mình.

osinso.jpg


Jupviec quảng cáo thì nhiều, tính sử dụng thử, nhưng Btaskee thông tin chi tiết và rõ ràng hơn Jupviec nên chưa sử dụng.

Với App thegioitho thì thử sử dụng mấy lần rồi, cũng vậy vậy thôi, chẳng có gì đặc biệt, cách tốt nhất là tìm thợ thông qua giới thiệu từ bạn bè, người thân. Nhưng bản thân cách này cũng hên xui. Nói chung là phiên phiến thôi, chứ chắc lép quá khó có người đáp ứng. Gọi qua App nên cũng phải ngồi canh thợ làm, sau đó thì lưu số và không sử dụng App nữa vì App không cho thỏa thuận chi tiết công việc sửa chữa. Đặc biệt là App còn trực trặc nhiều thứ, thợ đến làm xong về rồi nhưng không báo cho App được.


Về bảo hiểm, nếu các App này có có gói bảo hiểm cho khách sử dụng App thì quá tuyệt vời, gói bảo hiểm 5-10tr/case cho khách hàng nếu có sự cố xảy ra khi khách hàng sử App thì tuy không lớn, nhưng khách hàng yên tâm hơn.
 
Người Việt là trùm qua sông đấm buồi vào sóng, khi tìm được các nhóm thợ ưng ý thì người thuê sẽ không còn dùng app nữa. Mặt khác các công ty chủ App này cũng sẽ chết ngắc, vì nếu có thành tựu thì cũng không thể dấu được, phần mềm nên rất dễ ăn cắp, người Việt thì trùm ăn cắp. Thường là lập trình viên sau khi thành lão làng thì sẽ thó phần mềm để nhảy ra lập nghiệp.
 
  • Like
Reactions: MoLang
Người viết rất kém ý thức khi online, đặc biệt là nghiêm túc trong những giao dịch trực tuyến Handyman này, ngay Grab bây giờ cũng đầy rẫy kẻ trộm cướp, cướp giết .... ở nước ngoài người ta cũng đã rất e ngại và đã tiền mất tật mang với những kẻ lừa đảo giả danh Handyman.

Tìm người quảng cáo trên mạng, chỉ biết họ qua Facebook (nếu có), số điện thoại ... họ làm việc ba mứa, nhận tiền xong, họ biến mất ngay và rất khó liên lạc với họ được. Chưa nói gặp trường hợp công việc khó, họ bỏ dở hoặc chất lượng công việc tồi tệ lại càng bó tay. Kiểm tra nhân thân bằng CMND và kể cả là mã số thuế cá nhân - không tính chuyện làm giả - ngay cả sử dụng CMND thật cũng không đánh giá được năng lực thực sự.

Giao dịch COD, xong việc mới trả tiền có thể hạn chế rủi ro, nhưng như đã nói đấy là chất lượng công việc tồi tệ muốn tìm họ thì sao ?