Những website tốt nhất để upload và lưu trữ ảnh ... và đương nhiên để chia xẻ trên cộng đồng xây dựng

congdongxaydung

Gác cổng
1/4/13
130
13
Nếu sở hữu và muốn chia sẻ những hình ảnh của mình trên internet thì Facebook và Google+ là lựa chọn tốt nhất … còn nếu muốn xây dựng một website hình ảnh thì những dịch vụ upload và lưu trữ ảnh là một vấn đề đáng để phải quan tâm. Hình ảnh là thành phần chủ yếu ngốn băng thông của website, những gói host nhỏ và vừa thường không đủ băng thông để duy trì website đó ... đây là điều quan tâm của các diễn đàn .... vì nếu cho upload ảnh trực tiếp thì liên tục phải tăng dung lượng lưu trữ .... và cho đến một ngày quá tải và mệt mỏi vì một kho ảnh khổng lồ. Do vậy cũng không ngoại lệ, Cộng Đồng Xây Dựng mong muốn các thành viên sử dụng các website upload ảnh chuyên nghiệp .

Hiện nay có khá nhiều website cung cấp dịch vụ upload và lưu trữ ảnh, nhiều website thậm trí còn không cần tài khoản, cứ up là xài được luôn nhưng khi xác định xây dựng một website chuyên nghiệp thì chúng ta hãy biết “chọn mặt gửi vàng”.

1.Google Picasa


Đầu tiên phải nói đến dịch vụ của ông lớn Google. Với 15Gb dung lượng và không giới hạn băng thông,an toàn và lưu trữ mãi, đây xứng đáng là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ là khi upload ảnh sẽ tự động bị giảm dung lượng dẫn đến nhìn xấu đi đôi chút.


2.Flickr


Là một mạng xã hội về ảnh, Flickr cung cấp 1Tb để thoải mái upload hoài không hết. Tuy nhiên hãy chỉ sử dụng dịch vụ này khi chắc chắn về sở hữu bản quyền những ảnh mà được upload lên.



3.Pinterest


Đây cũng là một mạng xã hội cho phép chia sẻ ảnh. Với giao diện đẹp, dễ quản lý đây là nơi lý tưởng sử dụng làm kho chứa ảnh.


4.Photobucket


Là một dịch vụ upload và lưu trữ ảnh lâu đời, tuy vậy việc giới hạn băng thông chính là điểm trừ nhất ở website này. Nếu chọn dịch vụ này để host ảnh chuyên nghiệp thì nên sử dụng tài khoản có trả phí, giá cũng không quá đắt.


5.Imageshack

Dịch vụ này khá ổn, tuy vẫn có giới hạn về dung lượng cho thành viên miễn phí. Nhưng cũng nên chú ý ảnh có bạn có thể bị tự động xóa nếu không có người xem.
 

congdongxaydung

Gác cổng
1/4/13
130
13
Tham khảo thêm


Apple iCloud

Dịch vụ đám mây iCloud của Apple được tích hợp với phần mềm iPhoto của hãng dành cho máy Mac và các thiết bị iOS. Bạn có thể tải ảnh lên tài khoản iCloud của mình với dung lượng 5GB miễn phí và chia sẻ cho bạn bè xem qua trang web hay bằng phần mềm iPhoto. Đồng thời, Apple cho phép nâng cấp lên dung lượng 10GB với giá từ 20 USD mỗi năm. Dịch vụ iCloud cũng hỗ trợ nhiều người dùng khác nhau tải ảnh vào một tài khoản dùng chung.
iCloud cung cấp dung lượng lưu trữ 5GB miễn phí.


iPhoto cho phép bạn tạo bưu thiếp, lịch và sách ảnh với giá từ 19,99 USD cho 20 trang hay 0,69 USD mỗi trang thêm vào. Tuy nhiên, để hiệu chỉnh ảnh trong các sản phẩm này, bạn phải sử dụng ứng dụng iPhoto của Apple vốn chưa có phiên bản dành cho người dùng Windows.



EyeFi

EyeFi là một giải pháp kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. Với một chiếc thẻ nhớ SD 8GB của EyeFi (giá khoảng 50USD) gắn vào máy ảnh, bạn có thể chụp và tải ảnh ngay lên dịch vụ đám mây của hãng nhờ mạch Wi-Fi tích hợp ngay bên trong thẻ. Từ đó, bạn có thể chia sẻ ảnh dưới dạng các album ảnh được sắp xếp theo tên, ngày chụp hoặc theo sự kiện. Đồng thời, bạn cũng có thể tải ảnh lên các mạng xã hội như Facebook hay các trang web chia sẻ ảnh như Flickr hay SmugMug. Tuy nhiên, tiếc là EyeFi hiện chưa hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến khác như Twitter hay Google+.
Khả năng tải ảnh trực tiếp từ máy ảnh ngay sau khi chụp của EyeFi được đánh giá khá hữu ích.


Khi mua thẻ nhớ EyeFi, người dùng sẽ nhận được 3 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí. Sau thời gian này, bạn phải trả gói thuê bao 49 USD/năm với không gian lưu trữ không giới hạn. Mức giá này được cho là đắt hơn hầu hết các dịch vụ khác và các tính năng mà EyeFi cung cấp cũng giới hạn. Nhưng nhìn chung, khả năng tải ảnh trực tiếp từ máy ảnh ngay sau khi chụp của EyeFi được đánh giá khá hữu ích.


Dropbox

Dịch vụ đám mây Dropbox gần đây vừa hỗ trợ thêm khả năng chia sẻ ảnh. Phiên bản mới nhất cho các nền tảng di động Android và iOS hiện có tính năng tự động tải ảnh lên từ thiết bị di động. Bạn cũng có thể tải ảnh lên từ máy tính giống như bất kỳ các định dạng tập tin khác. Khi ảnh đã được lưu trữ trên Dropbox, bạn có thể tạo và chia sẻ các slideshow trình chiếu cơ bản để mọi người xem. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ các tập tin trực tiếp cho những người dùng Dropbox khác.
10-dropbox.jpg
Dropbox chỉ thích hợp với người dùng muốn chia sẻ những bức ảnh gốc với người khác.


Tiếc là Dropbox hiện chưa hỗ trợ tính năng tag bạn bè hay tính năng in ảnh cũng như hiệu chỉnh ảnh trực tuyến. Nhìn chung, Dropbox chỉ thích hợp với người dùng muốn chia sẻ những bức ảnh gốc với người khác. Dịch vụ này hiện cung cấp gói miễn phí với 2GB dung lượng và gói Pro 100GB với giá 9,99 USD mỗi tháng.
 

banhbeo

Thành viên cơ bản
28/9/15
568
36
Có cách hay để tải video từ facebook về

Truy cập vào trang web Downvids.net, copy đường link video trên Facebook và dán vào ô trống như hình rồi bấm Download.

taivideo3.jpg


Sau đó nhấn giữ Download this video rồi chọn Lưu liên kết. Lưu ý có thể lần đầu bấm vào sẽ tải về html nhưng bấm lần thứ 2 thì tải được video nhé!

taivideo4.jpg
 

ductri2102

Thành viên cơ bản
18/8/16
6
1
Lựa chọn hàng đầu vẫn là http://upanh.vietdesigner.net/ - lý do là được up lên Server hoặc là Imgur hoặc là Imageshack , là những dịch vụ upanh lâu đời
ba thứ sieutoc anhnhanh gì đó vài bữa dẹp giờ.

BQT nên nghiên cứu Upload images to external host kiểu như vietdesigner.net

Cứ phải vào mấy trang kiểu này 10 Free Image Hosting Sites for Your Photos - phải tạo ACC chán lắm
 

hoavt

Thành viên cơ bản
2/4/13
195
44

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Thấy bên diễn đàn phiên bản cũ cũng có đề cập, congdongxaydung.vn/community/748-nhung-website-luu-tru-va-chia-ẻ-hinh-anh-tot-nhat-hien-nay.html#post2986
Nhưng thấy cứ Up ảnh nhanh không cần tài khoản - Upsieutoc.com là hay nhất
chỉ sợ dịch vụ này dẹp server lưu trữ sớm thôi
chết ngắc rồi bạn ơi , và cái https://imgur.com/ chết ngắc rồi,
không biết cái này
thì thọ bao lâu nựa
 
  • Like
Reactions: langdangphieubat
Mình thì hay dùng những social sau để đăng ảnh cho các công trình và mẫu nội thất của mình:
Google Photos
Pinterest
Instagram
Flickr
500px
Imgur
Thông thường muốn upload ảnh không cần tài khoản như upsieutoc để đi post dạo trên các diễn đàn, chứ không phải để lưu trữ - lý do là các diễn đàn sợ tốn tài nguyên nên hạn chế up ảnh trực tiếp

Imgur thì đã nói trên rồi, thích thì nó die
 

imghub

Thành viên cơ bản
17/10/20
1
0
Mình thì thấy trang website https://imghub.io sài tốt lắm, miễn phí và nhanh chóng, bảo mật, tài khoản miễn phí [ FREE ] , tốc độ upload anh nhanh chóng, nói chung mình khuyên mọi người dùng IMGHUB.IO này tốt lắm, Website chuyên về Upload Image thì cứ sài imghub.io cho ngon

logo_1602903354760_d7dc9a.png
 

sonecofive

Thành viên cơ bản
1/3/21
4
2
Mình thấy dùng Instagram hoặc Printest thuận tiện và dễ sử dụng ấy
 

AnhKhaCivilEng

Thành viên cơ bản
29/6/21
2
3
35
Vĩnh Phúc
Để chia sẻ nhanh lên diễn đàn thì yêu cầu nhanh nhất có thể là các trang web lưu trữ này là người dùng không cần phải đăng ký tài khoản khi sử dụng web này, bằng cú click chuột đơn giản người dùng đã có thể up ảnh lên web chỉ trong tích tắc và chia sẻ hình ảnh trên các mạng xã hội khác thông qua link URL của bức hình đã đăng tải lên.

1. Imgur.com:

Imgur.com là trang web lưu trữ ảnh miễn phí khá phổ biến với nhiều người dùng Internet trên toàn thế giới, đặc biệt Imgur.com được yêu thích hơn cả với người sử dụng Reddit (diễn đàn chia sẻ thông tin thu hút hơn 230 triệu người dùng trên thế giới), bằng cú click chuột đơn giản người dùng đã có thể up ảnh lên web chỉ trong tích tắc với chất lượng không thể bàn cãi. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên trang web này

Tải ảnh (cả ảnh GIF động được tạo từ video) nhanh chóng và dễ dàng mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, chia sẻ ảnh online đặc biệt trên các trang mạng xã hội.

Tất nhiên là có nhược điểm nhẹ, ki bo. Dung lượng lưu trữ/kích thước ảnh tối đa: 20MB cho tất cả các ảnh GIF không động và 200MB cho ảnh GIF động.

2. Freeimagehosting.net

Freeimagehosting.net là dịch vụ lưu trữ ảnh hàng đầu bởi tính năng ưu việt như đăng tải ảnh để lưu trữ hoàn toàn miễn phí mà không cần phải tạo tài khoản. Sau khi lưu trữ ảnh của người dùng, trang web này sẽ cung cấp cho người dùng code để liên kết trực tiếp và chia sẻ ảnh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Freeimage hosting cho phép người dùng lưu trữ ảnh với thời gian không giới hạn, (ngay cả khi bạn là người dùng ẩn danh) miễn là bạn tuân thủ điều khoản của dịch vụ.

Nhược điểm: kích thước file ảnh tối đa 3.000KB, ảnh GIF độngcó thể bị méo nếu chúng quá lớn.

3. Postimage.org

Postimage.org cũng là dịch vụ lưu trữ ảnh miễn phí và được tùy chọn mốc thời gian muốn xóa ảnh khỏi lưu trữ, tuy nhiên muốn sử dụng tối đa tiện ích người dùng phải tạo tài khoản trả phí, chứ tài khoản ẩn danh hay tài khoản miễn phí bị giới hạn 24Mb và 10k x 10k pixels (trả phí cũng vậy) ... chi tiết truy cập


Những đây là trang web lưu trữ ảnh trực tiếp này phổ biến trên các diễn đàn bởi người dùng có thể tải số lượng ảnh tùy thích và chọn ảnh và thay đổi tùy mục đích sử dụng miễn là kích thước ảnh đúng với yêu cầu của Postimage.org. Ưu điểm lớn nhất là có thể tải nhiều ảnh cùng một lúc và chọn để thay đổi kích thước sử dụng làm ảnh đại diện, bảng tin, web, email hoặc màn hình máy tính.

4. Tinypic.com

Tinypic (một sản phẩm của Photobucket) cung cấp cho người dùng một cách nhanh chóng và đơn giản để tải ảnh lên và chia sẻ ảnh mà không phải tạo hoặc đăng nhập vào tài khoản, chỉ cần chọn file muốn tải lên, thêm một số thẻ tùy chọn, đặt kích thước. Tinypic cung cấp cho người dùng một liên kết đơn giản để chia sẻ ảnh của mình ở mọi nơi. Tính năng thêm thẻ sẽ giúp người dùng sử dụng chức năng tìm kiếm của Tinypic để tìm ảnh liên quan một cách nhanh chóng.

Nhược điểm hình ảnh tải lên không lớn hơn 1600px cho cả chiều rộng và chiều cao với giới hạn kích thước file là 100MB.
 
  • Like
Reactions: PhanHienBRB