Dạo này ở các dự án chung cư thường nhắc đến office-tel như một món hàng hot. Vậy chứ office-tel là gì?
Office-tel là gì?
Chưa có định nghĩa chính thức của cơ quan nhà nước cho sản phẩm office-tel, tuy nhiên theo thị trường, office-tel là sự lai tạo giữa office và hotel. Nghĩa là 1 sản phẩm vừa ở vừa làm việc.
Ưu điểm của office-tel là có diện tích nhỏ. Theo quy định, căn hộ ở thương mại có diện tích thông thuỷ tối thiểu là 45m2, trong khi Office-tel thì diện tích nhỏ nhất là 25m2. Do đó về tổng giá trị thì office-tel sẽ rẻ hơn căn hộ.
Nhược điểm của Office-tel là office-tel thuộc chức năng thương mại (FAR cho thương mại), nên sở hữu chỉ được 50 năm.
Ngoài ra, Office-tel chưa được thừa nhận như một sản phẩm theo luật, nên chưa có những quy định riêng cho loại sản phẩm này.
Office-tel thường xuất hiện ở những dự án có vị trí đắc địa, khi đó các chủ đầu tư sẽ thay vì để 1 khu thương mại rộng lớn để làm trung tâm thương mại, thì sẽ ngăn ra các phòng có diện tích nhỏ để làm office-tel.
Vì sản phẩm này có tổng giá trị thấp (vì diện tích nhỏ), nên có tính thanh khoản lớn, dễ bán. Đó là lý do chính để xuất hiện sản phẩm Office-tel.
Tuy nhiên, vì việc office-tel là sản phẩm chưa có quy định riêng trong luật, nên khi có nhu cầu mua sản phẩm này cần xem xét và cân nhắc kỹ về tính pháp lý.
Office-tel là gì?
Chưa có định nghĩa chính thức của cơ quan nhà nước cho sản phẩm office-tel, tuy nhiên theo thị trường, office-tel là sự lai tạo giữa office và hotel. Nghĩa là 1 sản phẩm vừa ở vừa làm việc.
Ưu điểm của office-tel là có diện tích nhỏ. Theo quy định, căn hộ ở thương mại có diện tích thông thuỷ tối thiểu là 45m2, trong khi Office-tel thì diện tích nhỏ nhất là 25m2. Do đó về tổng giá trị thì office-tel sẽ rẻ hơn căn hộ.
Nhược điểm của Office-tel là office-tel thuộc chức năng thương mại (FAR cho thương mại), nên sở hữu chỉ được 50 năm.
Ngoài ra, Office-tel chưa được thừa nhận như một sản phẩm theo luật, nên chưa có những quy định riêng cho loại sản phẩm này.
Office-tel thường xuất hiện ở những dự án có vị trí đắc địa, khi đó các chủ đầu tư sẽ thay vì để 1 khu thương mại rộng lớn để làm trung tâm thương mại, thì sẽ ngăn ra các phòng có diện tích nhỏ để làm office-tel.
Vì sản phẩm này có tổng giá trị thấp (vì diện tích nhỏ), nên có tính thanh khoản lớn, dễ bán. Đó là lý do chính để xuất hiện sản phẩm Office-tel.
Tuy nhiên, vì việc office-tel là sản phẩm chưa có quy định riêng trong luật, nên khi có nhu cầu mua sản phẩm này cần xem xét và cân nhắc kỹ về tính pháp lý.