Sự thật về việc nắn cong đường Trường Chinh Hà Nội | CỘNG ĐỒNG XÂY DỰNG

Sự thật về việc nắn cong đường Trường Chinh Hà Nội

tamxuanpham

Thành viên chính thức
7/3/14
315
9
Thông tin từ báo chí tựu trung trước đây là né nhà quan chức, rồi đường cong như cái ghi đông xe đạp.

Vậy sự thật tại sao phải nắn đường?

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt hồ sơ Chỉ giới đường đỏ đoạn đường Vành đai II (đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng), tỷ lệ 1/500 do Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch Kiến trúc chấp thuận ngày 22 tháng 02 năm 2008, gồm 4 tờ (từ tờ số 1 đến tờ số 4), với các nội dung chính như sau:
1/ Vị trí, cấp hạng và quy mô mặt cắt ngang đường:
a/ Vị trí : Đường Vành Đai II (đoạn đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến ngã tư Vọng) có chiều dài khoảng 2200 m. Điểm đầu (điểm A) tại ngã giao nhau với phố Vương Thừa Vũ, điểm cuối (điểm H tại Ngã tư Vọng. Tuyến đi qua địa bàn các phường Khương Thượng, Phương Mai (Quận Đống Đa) và phường Khương Mai, Phương Liệt (Quận Thanh Xuân).
b/ Cấp hạng và quy mô mặt cắt ngang :
Cấp hạng đường: đường chính đô thị
- Quy mô đường bao gồm 2 lòng đường chính 6 làn xe rộng ( 11,25m x 2), 2 lòng đường cho xe thô sơ rộng (7m x 2). Vỉa hè hai bên rộng (6 - 8m). Cấu tạo mặt cắt ngang cụ thể sẽ được xác định theo dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
- Chiều rộng mặt cắt ngang điển hình tuyến đường được chia làm ba đoạn như sau:
+ Đoạn từ phố Vương Thừa Vũ (điểm A) đến cống Chéo đường Trường Chinh (sông Lừ): rộng 53,5m.
+ Đoạn từ ngõ 102 đường Trường Chinh (điểm G) đến Ngã Tư Vọng (điểm H): rộng 57,5 m (Thực hiện theo Quy hoạch chi tiết khu vực nút giao thông Ngã Tư Vọng, tỷ lệ 1:500, đã được Uỷ ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 52/2001/QĐ-UB ngày 11tháng 7 năm 2001).
+Đoạn từ cống Chéo (sông Lừ) đến ngõ 102 đường Trường Chỉnh là đoạn chuyển tiếp giữa hai mặt cắt đường và được mở rộng cục bộ với chiều rộng ≥ 57,5m
2/ Chỉ giới đường đỏ:
Chỉ giới đường đỏ đoạn đường Vành đai II (đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng) được xác định theo các nguyên tắc sau:
+ Đoạn từ điểm A đến điểm B và đoạn từ điểm F đến điểm H: hướng mở chủ yếu về phía Bắc.
+ Đoạn từ điểm C đến đến điểm E; hướng mở chủ yếu về phía Nam.
+ Các đoạn chuyển tiếp từ điểm B đến điểm C và từ điểm E đến điểm F: Chỉ giới đường đỏ được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu về phía bắc sang phía nam và ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường.
Chỉ giới dường đỏ của đường được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang đường điển hình, các thông số kỹ thuật và kích thước khống chế ghi trực tiếp trên bản vẽ.
Bất kỳ ai cũng có thể tra được trên Google Map
ảnh dưới là đường sau khi điều chỉnh cong về phía nam



Nhìn ảnh thấy giống cái ghi đông xe đạp ghê :):):)

Bảo tuyến bị bẻ cong thì phải chụp bình đồ tổng thể của tuyến đường lên. Cái này HN nó cắm quy hoạch công khai dọc tuyến đầy ra đấy.
Chứ còn trưng cái hình này lên là chơi không fair play vì rõ ràng là đang thi công cuốn chiếu theo từng đoạn và theo kiểu xôi đỗ nên đoạn ngã tư Tôn Thất Tung đang bóp cong.


Báo chí có đánh lận con đen khi bình đồ tuyến công khai chềnh ềnh


 
Sửa lần cuối:

bayngocle

Thành viên cơ bản
15/6/13
8
0
Một số thong tin thì bảo dự án nắn cong là tránh cái hồ Mẻ nằm trong quy hoạch thoát nước của JICA tài trợ

Em hóng được bên Otofun

==========================

Đoạn này là chỉ giới đầu nút

Còn đây là đoạn qua nhà các cụ. Chỉ có nhúm hộ dân thôi....




[FONT=Verdana, Arial, Tahoma, Calibri, Geneva, sans-serif]Khu vực Hồ Mẻ[/FONT]


 
Sửa lần cuối:

taychoitapsu

Thành viên chính thức
15/5/13
52
1
Tổng hợp và biên tập từ OF

============================
Chỉ người trong cuộc mới hiểu lý do khi thông tin trên báo chí bị các phóng viên cố tình khai thác theo hướng nào đó chỉ có họ mới biết

Khi thực hiện bất kỳ một dự án giao thông đô thị, ví dụ như chỉ cần giảm số hộ giải tỏa, đặc biệt là giải tỏa trắng cũng như kinh phí giải tỏa thì ở các đô thị lớn thì các tuyến đường không thể thực hiện được theo quy hoạch. Cái không thẳng của nhưng con đường này, sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn nếu đi thẳng (tất nhiên sự việc nào cũng có 2 mặt, người làm quy hoạch chỉ có thể chọn cái có lợi hơn, còn trong, KHÔNG CÓ phương án nào chỉ có lợi, lấy bên phải nhiều thì dân bên phải đường phản đối, lấy bên trái thì dân bên trái phản đối/ tiền đền bù bên nào cao hơn thì bên đối diện phản đối/ trông cây cột điện trước cửa nhà theo quy hoạch cũng phản đối.....

Thực tế khi triển khai thiết kế , tùy từng vị trí trên chỉ xuống cần làm như thế nào để được nhanh thì làm, xem cái nào ít tốn kém nhất làm đi, cái nào tiết kiệm được cho nhà nước cần ưu tiên trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, để dự án nhanh triển khai để trả lời chấn vấn của cử tri và hội đồng nhân dân..... và đặc biệt có khả thi thì mới được bố trí vốn - không thì vốn sẽ được bố trí cho dự án khác. Đi khảo sát thì dân chửi sao chúng mày không lấy bên kia lại lấy có bên này, sao nhà bên cạnh được ra mặt đường nhà tao không ... Người dân thì có quyền thắc mắc, khi ảnh hưởng đến lợi ích cụ thể đo đếm được của họ thì họ không cần quan tâm đến lợi ích của bên thứ ba.

Với vai trò của mình báo chí phải đi vào điểm nóng,nhưng phải tìm hiểu điều tra cụ thế, cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân, tài liệu thông tin dự án nếu thích có mà đầy nhóc, có cả những thứ công khai.

www.nguoiduatin.vn/lo-danh-sa...g-a128621.html
'Lộ' danh sách những nhà quan chức trên tuyến đường bị bẻ cong

Những bài báo kiểu như này chỉ làm phức tạp thêm vấn đề, sa đà hướng người đọc vào việc để ý đến cá nhân, không để ý đến vấn đề chính.

Rồi đến định hướng kiểu này nữa



Đường Trường Chinh thẳng tắp theo quyết định của Thủ tướng năm 1998



Và đoạn cong theo quy hoạch của TP Hà Nội năm 2008. Theo đó, điểm E bắt đầu từ ngõ 150 đến ngã tư Vọng có mặt cắt khá lớn 57,5 m. Cũng từ đoạn này thì đường cong thể hiện rõ nhất



Trên thực địa ngõ 150 được lùi sâu vào, khoảng không gian phía trước cũng được các hộ dân xây tạm chờ phá bỏ


Tại ngõ 150 cũng được TP Hà Nội đặt điểm cấp đất. Từ mốc cấp đất đổ sâu vào trong là nhà dân



Vấn đề đặt ra tại sao các phương tiện thông tin đại chúng không lôi các bản vẽ được phê duyệt có dấu má đàng hoàng ??? Vấn đề tại sao báo chí không đặt ra là , nếu định hướng quy hoạch lấy từ tim mỗi bên 27,5m tức là mở rộng thêm 22,5m mỗi bên từ mép đường. Sau đó ông Cương đại diện quân chủng PKKQ đề nghị chỉ 7m từ mép và tướng Nghiêm ký là chỉ còn 6m. Nghĩa là bên đối diện sẽ bị lấy 39m còn bên quân đội là 6m. Để tuyến đường thẳng như thỏa thuận trên thì nhìn trên bản đồ, phía Bắc ở trên là toàn bộ phường khương Thượng, đại học Y sẽ bị lấy vào là 39m, còn phía Nam là 6m.

Người dân sẵn sàng bỏ ra 130 tỉ để họ không bị mất nhà và con đường sẽ thẳng không? Rằng 130 tỉ chỉ là ước tính tiền đền bù cho riêng mấy hộ tướng, còn tiền lấp hố Mẻ (chưa kể lấp lại, dân phường Khương Thượng lại kiện, vì phá quy hoạch thoát nước, JICA lại chất vấn tiền tài trợ của tao sao chúng mày làm xong lại phá, ai chịu trách nhiêm..)? Đoạn ngõ 150 k lấy vào sâu nữa, sẽ lấy thêm mấy hộ ở ngay phía trước đó nữa (lại kiện, bảo sao đất bên kia đất công rẻ k lấy,lấy nhà tôi??? giá đền bù thấp quá) thì sao nữa đây ?? tính tiền GPMB nhà cố tổng tham mưu trưởng ở đoạn gần bể bơi chưa?? Tính tiền đền bù trụ sở kiên cố các cơ quan chưa ?? Tại sao không có cái nhìn toàn diện

Một điều nguy hiểm nữa là vấn đề quy hoạch, không hiểu các phóng viên báo chí có hiểu về quy hoạch?
Quy hoạch thẳng ngày xưa nó là HƯỚNG TUYẾN (dùng để xác định tuyến đường đó là có quy mô như thế nào) còn từ quy hoạch hướng tuyến xuống đến 1/500, xuống đến quyết định đầu tư, nó còn vài chục cuộc họp, vài chục cuộc khảo sát, vài chục đơn kiến nghị, xin ý kiến các bên liên quan để xem cụ thể ntn để lựa chọn phương án.
Nên mời các phóng viên báo chí tìm hiểu công tác quy hoạch để biết từ 1/5000, 1/2000 xuống 1/500 nó khác nhau như thế nào, để các phóng viên khỏi phải thắc mắc là quy hoạch sơ bộ sao không giống quy hoạch chi tiết.


 
Sửa lần cuối:

MoLang

Chiềng làng chiềng nước
Thành viên BQT
20/4/13
111
5
với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng (riêng chi phí giải phóng mặt bằng 2.022 tỷ), giờ nếu phải bỏ thêm hơn 130 tỷ (GPMB) đoạn hồ Hố Mẻ đến cống Chéo sông Lừ thì "để đường thẳng" nhằm "đảm bảo công bằng" thì sao nhỉ? Cho là 300 tỷ nữa thì nhằm nhò gì mới con đường đắt nhất hành tinh?
 

bayngocle

Thành viên cơ bản
15/6/13
8
0
với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng (riêng chi phí giải phóng mặt bằng 2.022 tỷ), giờ nếu phải bỏ thêm hơn 130 tỷ (GPMB) đoạn hồ Hố Mẻ đến cống Chéo sông Lừ thì "để đường thẳng" nhằm "đảm bảo công bằng" thì sao nhỉ? Cho là 300 tỷ nữa thì nhằm nhò gì mới con đường đắt nhất hành tinh?
Do bên mình chưa cho du nạp thành viên, nên không có nhiều thành viên auto chửi như bên otofun.net:www.otofun.net/threads/656893-be-cong-duong-truong-chinh-vi-ne-nha-quan-chuc , bác nên qua đây xem sẽ thấy báo chí "thiếu kiến thức" về giao thông và quy hoạch đô thị, bên này họ đã chứng minh thông tin trên báo chí "sai" rồi, ngay cả với cụm từ "cong mềm mại" mới nhất cho thấy "lỗ hổng" rất lớn của các phóng viên phụ trách mảng đô thị.
 
Do bên mình chưa cho du nạp thành viên, nên không có nhiều thành viên auto chửi như bên otofun.net:www.otofun.net/threads/656893-be-cong-duong-truong-chinh-vi-ne-nha-quan-chuc , bác nên qua đây xem sẽ thấy báo chí "thiếu kiến thức" về giao thông và quy hoạch đô thị, bên này họ đã chứng minh thông tin trên báo chí "sai" rồi, ngay cả với cụm từ "cong mềm mại" mới nhất cho thấy "lỗ hổng" rất lớn của các phóng viên phụ trách mảng đô thị.
Lúc đầu em bé cái nhầm mấy cụ OF có tài liệu "nội bộ", hóa ra các cụ OF dùng gậy ông đập lưng ông, lấy bản vẽ trên báo chí, em thử tổng hợp với góc nhìn của dân xây dựng

Đây là hướng tuyến đầy tranh cãi



Đã được điều chỉnh



Đường màu xanh là đường điều chỉnh




Theo quy hoạch cũ, CH là một đường thẳng (đường phía dưới), nhưng nay làm theo phương án mới, nó sẽ là đường phía trên
Để đảm bảo kỹ thuật, sẽ có 2 đường cong nội tuyến tại DEF (đỉnh E) & EFG (đỉnh F) - đoạn cong sẽ vẹo nhất cần "mềm mại" là EFG

Đường cong mềm mại đoạn qua hồ Hố Mẻ (màu vàng là đường cũ)



các hộ dân đang phản đối chính là mấy ô nhà phía Bắc mà đường mới đâm vào




Chi tiết phạm vi đường chỗ Cống Chéo. Mấy cụm nhà đen đen phía Bắc đường bị giải tỏa nên đang được báo chí lên tiếng



Nhưng hãy so sánh quy hoạch cũ & mới ở một số đoạn








Vậy cần nhìn nhận sự việc từ nhiều khía cạnh, đặc biệt là quản lý quy hoạch
Tại sao không quản lý tốt quy hoạch 1/2.000 đã được phê duyệt


Để cho ra sản phẩm chữa cháy (hạn chế giải tỏa) -
nếu phương án cũ phải giải tỏa hơn rất nhiều hộ dân phía Nam đường, trong khí nếu mở về phía Bắc chỉ phải giải tỏa số nhà dân ít hơn = chủ yếu là đất công.



Thực ra báo chí không sai - vì có bẻ cong thật, nhưng đoạn bẻ cong DFE chả ảnh hưởng gì tới đoạn EGH
,


xoáy vô do làm cong DFE nên ảnh hưởng đến các
hộ dân và đất công của cơ quan phía bắc FGH - mà quên mất phía nam đường sẽ cũng có rất nhiều hộ dân sẽ bị di dời theo phương án cũ ....



và điều đặc biệt rất nhiều hộ dân ở phía Nam chả có vị nào là các tướng lĩnh quân đội.


 
Sửa lần cuối:

MoLang

Chiềng làng chiềng nước
Thành viên BQT
20/4/13
111
5
Nhìn tổng thể dự án từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng, dự án này đường bị cong ở đoạn giữa (từ hồ Hố Mẻ đến cống Chéo sông Lừ), do đoạn này mở rộng về phía Nam nhiều hơn, trong khi hai đoạn đầu Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng mở rộng về phía Bắc nhiều hơn. Nhưng đứng tại một điểm ở Ngã Tư Vọng vẫn có thể nhìn thấy một điểm ở Ngã Tư Sở
Như vậy là khi thỏa thuận đã né nhà nhiều cụ QĐ rồi
xui cho các cụ QĐ ở cuối đường cong ở đoạn EF

Như vậy vấn đề mấu chốt là vẫn né nhà các cụ, do không có số liệu đền bù GPMB nên tạm cho con đường Trường Chính này đã không đi qua nhà các tướng lĩnh quân đội ngay từ đầu nên đã phải uốn một đường cong tuyệt đẹp đến như thế để đến được đến cầu vượt . Hiển nhiên điều đó là chính xác , nhưng vấn đề ở đây là liệu làm một con đường liếm qua nhà các tướng lĩnh quân đội , mà ở đây cứ nói thẳng là đất tư ấy , tiếp tục đi qua khu đất mà hôm nay đang giải tỏa để đến được cầu vượt sẽ phải đền bù nhiều hơn hay uốn theo một đường cong mượt mà , nói thẳng ra là không thể gọi là cong theo nghĩa thông thường mà chỉ là lượn để tiếp tục đến nơi nó cần đến với múc đền bù thấp hơn rất nhiều

Tóm lại về yếu tố kỹ thuật - cong mềm mại
 
Sửa lần cuối:
Theo em bản chất vấn đề là

Quyết định số 19/2008/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội : V/v phê duyệt Chỉ giới đường đỏ đường Vành đai II (đoạn Đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng), tỷ lệ 1/500.


ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI ______ Số: 19/2008/QĐ-UBND CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ________ Hà nội, ngày 31 tháng 03 năm 2008

QUYẾT ĐỊNH
V/v phê duyệt Chỉ giới đường đỏ đường Vành đai II (đoạn Đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng), tỷ lệ 1/500.
_____

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003 ;
Căn cứ Pháp lệnh Thủ đô Hà Nội;
Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/1/2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Quyết định số l08/1998/QĐ-TTg ngày 20/6/1998 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Qui hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2020;
Căn cứ Thông tư 15/2005/TT-BXD ngày 19/8/2005 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Quy hoạch chi tiết quận Đống Đa, tỷ lệ 1:2000 (Phần Quy hoạch sử dụng đất và Quy hoạch giao thông), đã được Uỷ ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 32/2000/QĐ-UB ngày 3/4/2000;
Căn cứ Quy hoạch chi tiết quận Thanh Xuân, tỷ lệ 1/2000 (Phần Quy hoạch sử dụng đất và Quy hoạch giao thông), đã được Uỷ ban nhân dân thành phố phê duyệt tại quyết định số 112/1999/QĐ-UB ngày 28/12/1999;
Căn cứ Quy hoạch chi tiết nút giao thông Ngã Tư Sở và tuyến Ngã Tư Sở - Thái Thịnh, tỷ lệ 1/500 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 38/2002/QĐ-UB ngày 12/3/2002;
Căn cứ Quy hoạch chi tiết khu vực nút giao thông Ngã Tư Vọng, tỷ lệ 1/500, đã được Uỷ ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 52/2001/QĐ-UB ngày 11 tháng 7 năm 2001 ;
Căn cứ ý kiến của Bộ Quốc Phòng tại công văn số 762/BQP-TM ngày 12/2/2007 ;
Xét đề nghị của Sở Quy hoạch Kiến trúc tại công văn số 307/QHKT-KTHT, ngày 22/02/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt hồ sơ Chỉ giới đường đỏ đoạn đường Vành đai II (đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng), tỷ lệ 1/500 do Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch Kiến trúc chấp thuận ngày 22 tháng 02 năm 2008, gồm 4 tờ (từ tờ số 1 đến tờ số 4), với các nội dung chính như sau:

1/ Vị trí, cấp hạng và quy mô mặt cắt ngang đường:
a/ Vị trí : Đường Vành Đai II (đoạn đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến ngã tư Vọng) có chiều dài khoảng 2200 m. Điểm đầu (điểm A) tại ngã giao nhau với phố Vương Thừa Vũ, điểm cuối (điểm H tại Ngã tư Vọng. Tuyến đi qua địa bàn các phường Khương Thượng, Phương Mai (Quận Đống Đa) và phường Khương Mai, Phương Liệt (Quận Thanh Xuân).
b/ Cấp hạng và quy mô mặt cắt ngang :
Cấp hạng đường: đường chính đô thị
- Quy mô đường bao gồm 2 lòng đường chính 6 làn xe rộng ( 11,25m x 2), 2 lòng đường cho xe thô sơ rộng (7m x 2). Vỉa hè hai bên rộng (6 - 8m). Cấu tạo mặt cắt ngang cụ thể sẽ được xác định theo dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt.
- Chiều rộng mặt cắt ngang điển hình tuyến đường được chia làm ba đoạn như sau:
+ Đoạn từ phố Vương Thừa Vũ (điểm A) đến cống Chéo đường Trường Chinh (sông Lừ): rộng 53,5m.
+ Đoạn từ ngõ 102 đường Trường Chinh (điểm G) đến Ngã Tư Vọng (điểm H): rộng 57,5 m (Thực hiện theo Quy hoạch chi tiết khu vực nút giao thông Ngã Tư Vọng, tỷ lệ 1:500, đã được Uỷ ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 52/2001/QĐ-UB ngày 11 tháng 7 năm 2001).
+ Đoạn từ cống Chéo (sông Lừ) đến ngõ 102 đường Trường Chỉnh là đoạn chuyển tiếp giữa hai mặt cắt đường và được mở rộng cục bộ với chiều rộng ≥ 57,5m
2/ Chỉ giới đường đỏ:
Chỉ giới đường đỏ đoạn đường Vành đai II (đường Trường Chinh: từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng) được xác định theo các nguyên tắc sau:
+ Đoạn từ điểm A đến điểm B và đoạn từ điểm F đến điểm H: hướng mở chủ yếu về phía Bắc.
+ Đoạn từ điểm C đến đến điểm E; hướng mở chủ yếu về phía Nam.
+ Các đoạn chuyển tiếp từ điểm B đến điểm C và từ điểm E đến điểm F: Chỉ giới đường đỏ được vuốt nối, chuyển tiếp từ hướng mở rộng đường chủ yếu về phía bắc sang phía nam và ngược lại để đảm bảo khớp nối chung cho cả tuyến đường.
Chỉ giới dường đỏ của đường được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang đường điển hình, các thông số kỹ thuật và kích thước khống chế ghi trực tiếp trên bản vẽ.
3/ Các nút giao thông:
Các nút giao thông chính tại các điểm giao nhau của tuyến đường với các đường ngang: phố Vương Thừa Vũ, phố Tôn Thất Tùng , phố Lê Trọng Tấn và một số đường ngang theo quy hoạch có cấp thấp hơn. Các nút giao này đều tổ chức giao nhau cùng cốt.
Hồ sơ Chỉ giới đường đỏ được lập cho tuyến đường Trường Chinh, phục vụ cho việc lập dự án đầu tư cải tạo mở rộng tuyến đường và quản lý xây dựng dọc hai bên tuyến đường. Các đường ngang thể hiện trên bản vẽ chỉ có tính chất minh hoạ. Vị trí cụ thể và Chỉ giới đường đỏ của các tuyến đường này sẽ được xác định chính xác theo hồ sơ riêng và có thể được bổ sung điều chỉnh nhỏ cho phù hợp với quy hoạch chi tiết các khu vực hai bên tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt sau này. Đối với các đường ngang đã có dự án đầu tư xây dựng (đường Tôn Thất Tùng kéo dài, đường nối từ phố Lương Định Của ra đường Trường Chinh...) khi triển khai dự án cần kiềm tra khớp nối chỉ giới đường đỏ và các yếu tố kỹ thuật khác để tránh trồng chéo.
Điều 2. Ban quản lý các Dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội có trách nhiệm căn cứ hồ sơ chỉ giới đường đỏ được phê duyệt theo quyết định này, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức cắm mốc chỉ giới đường đỏ theo hồ sơ được duyệt, bàn giao hồ sơ và mốc giới cho UBND các quận Đống Đa, quận Thanh Xuân và UBND các phường sở tại; tổ chức công bố công khai để các tổ chức, cơ quan và nhân dân biết, thực hiện.
Chủ tịch UBND các quận Đống Đa, quận Thanh Xuân, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các phường Khương Thượng, Phương Mai (Quận Đống Đa) và phường Khương Mai, Phương Liệt (Quận Thanh Xuân) chịu trách nhiệm tổ chức quản lý mốc giới, quản lý việc xây dựng theo chỉ giới đường đỏ và Qui hoạch được duyệt, kiểm tra xử lý các trường hợp xây dựng vi phạm qui hoạch theo thẩm quyền và qui định của pháp luật.
Điều 3. Chánh văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở: Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Xây đựng, Giao thông Công chính, Tài nguyên Môi trường và Nhà đất, Tài chính, Ban quản lý Các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Chủ tịch UBND các phường Khương Thượng, Phương Mai (Quận Đống Đa) và phường Khương Mai, Phương Liệt (Quận Thanh Xuân), các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
- Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

Nơi gửi: - Đ/c CT UBND TP (để b/c); - Bộ Xây dựng; - Bộ Quốc phòng; - Đ/c PCT Nguyễn Văn Khôi; - Báo HNM, báo KT&ĐT, đài PT&THHN; - V6, TH, XDb, XDn; - Lưu: VT TM. ỦY BAN NHÂN DÂN KT. CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH (Đã ký) Nguyễn Văn Khôi
Theo tướng Phạm Tuân thì:
Bên Bộ Quốc phòng khi được tham khảo mở rộng tuyến đường, dưới cách nhìn của người quản lý đất quốc phòng Quân chủng và Bộ Quốc phòng chỉ có ý kiến trên chiều dài 800m/2,2km- thuộc đất của Quân chủng. Phía Quân chủng và Bộ Quốc phòng không quy hoạch toàn tuyến đường dài 2,2km.
Khu quân đội dài 800m lấy về phía Nam vì ở đó là đất lưu không, chỉ có bờ tường và cổng doanh trại, nay cổng doanh trại đã lùi vào tít trong làm cho đường rộng thênh thang, và đường cong về phía Nam là hợp lý. Đất được chia từ năm 1990, nên chuyện báo chí bảo né nhà quan chức (khi đã về hưu hết rồi) dễ gây ngộ nhận.


 

Thiết kế Website bởi VINASOFT