Có xử phạt môi giới bất động sản "thổi giá " hay thông tin "không trung thực" về bất động sản được không ?

vietbuild news

Junior Member
8/9/17
87
15
Đọc loạt bài báo
Môi giới thổi giá bất động sản có bị xử phạt?


Môi giới bất động sản: Tạo sốt ảo, ép người mua


Siết quản lý môi giới, cách nào?


Bát nháo môi giới nhà đất


Thị trường bất động sản bất ổn vì môi giới bán chuyên


Thắc mắc sẽ xử phạt như thế nào đây vì làm sao xác định chính xác ai là người tung tin, thổi giá, đẩy giá lên ....
 
Mọi người cũng thông cảm, Sales bất động sản gần như không có lương hoặc nếu có lương rất thấp và gần như bị trừ hết các khoản nếu có ký hợp đồng lao động, sống chủ yếu nhờ bán được hàng. Nên khi Sale giới thiệu thông tin, quyền mua là của người mua, chứ nói Sale lừa thì oan cho Sale quá.

Chuyện Sales toàn chào mời những thông tin một chiều có lợi cho bến bán rồi hứa hẹn như đúng rồi, đến lúc hỏi cam kết đâu, chắc chắn sẽ bảo cái này truyền đạt lại chứ không phải do Sale, vì đơn giản Sale cũng chỉ được biết đến thế thôi, cho nên nói lừa đảo thì chưa chính xác, gọi là tiếp tay cho lừa đảo cũng không chính xác luôn.

Vậy với nội dung của các Sales muốn truyền đạt, thì mọi người cứ quan điểm rằng không nghe cave kể chuyện, không nghe con nghiện trình bày, không nghe Sales khoe BĐS .... nên cứ mặc định sẽ không bao giờ có thông tin trung thực về vị trí dự án, về pháp lý, về đặt cọc, về công chứng, về tiềm năng .....

Phận làm Sales thì cũng có cao cấp, cũng có thấp cấp như đứng phát tờ rơi hay dán cột điện .... vì bất động sản cũng như gái đẹp .. Nên tiền nào giá đó.
 
Quan trọng là các chủ công ty (sàn) môi giới có lương tâm hay không, không có lương tâm thì sẵn sàng biến anh chị em môi giới thành những kẻ lừa đảo.

Không ai dí súng vào đầu bắt môi giới đi lừa đảo cả, ví dụ với phiên bản Alibaba mới ở Vũng Tàu - Hồ Tràm Riverside Xuyên Mộc - tọa lạc tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu


Công ty đâu têu tham gia trò này cùng với đồng phạm - Công ty Xây dựng và Đầu tư Bất động sản Nhà Việt (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu)


qrJQGCE.jpg


NHA VIET BUILD AND INVESTMENT REAL ESTATE COMPANY LIMITED - thành lập năm 2018 với đăng ký kinh doanh hoành tráng với nghành nghề chính nổi bật.
Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất (trừ đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất) (chỉ hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật)

đã kịp phi tang cái website:





Nguồn: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Đây là một dàn công ty tham gia tiếp tay, liệt kế cái hội lừa đảo này luôn

Công ty Cổ Phần Dịch Vụ BĐS Danh Khôi - vãi luôn - là công ty BĐS lớn nhất tại Việt Nam - 03 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
https://danhkhoireal.vn/
https://www.facebook.com/congtydanhkhoi/

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Đại Đại Cát - phường Phước Long B, Quận 9 - Mã số thuế: 0315974302
Tây Nam Group;
Công ty Bất động sản HTLand (582 Cộng Hòa, Phường 13, quận Tân Bình);
Bất động sản Khang Gia Phát (423 Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú);
P10 Investment,
Central Land,
SeaLand,
Ben Thanh Real,
Danh Phat Land,
Home Land SG,
Hưng Điền,
Khởi Phát Land,
Phúc An Group…

Nguồn:







rảnh sẽ vào cập nhật địa chỉ, mã số thuế , đại diện pháp luật .... mấy công ty này



74908188_573210343431618_2806853800445345792_o.jpg


WCIRVkA.jpg


Ngoài chuyện phạt thật nặng các công ty môi giới trên, cũng cần phải phạt thật nặng cá nhân đã tham gia


ho_gpwk.jpg


73495097_573211030098216_8222981120329777152_o.jpg

76751428_573211103431542_1903310792967585792_o.jpg




Chơi lừa tình kiểu này, cộng với mồm đám môi giới nữa thì khối người mắc bẫy

HadrAhT.jpg


zNMBm3l.jpg


5UsKlVB.jpg


 

Đính kèm

  • 1590395808906.jpeg
    1590395808906.jpeg
    11,5 KB · Lượt xem: 0

LamArch

Thành viên cơ bản
Có quy định đàng hoàng chứ, có điều cơ quan chức năng có xử phạt hay không lại là chuyện khác

Điều 58. Vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ bất động sản
1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lậpkhông có chứng chỉ hành nghề hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng theo quy định;
b) Tẩy xóa, sửa chữa, cho mượn, cho thuê hoặc thuê, mượn chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động liên quan đến môi giới bất động sản.

2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Kinh doanh dịch vụ bất động sản mà không thành lập doanh nghiệp theo quy định, không đủ số người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo quy định hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng theo quy định;
b) Không lập hợp đồng hoặc hợp đồng kinh doanh dịch vụ bất động sản không đầy đủ các nội dung chính theo quy định;
c) Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định;
d) Sàn giao dịch bất động sản không có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ theo quy định hoặc hoạt động sai quy chế được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận;
đ) Thu các loại phí kinh doanh dịch vụ bất động sản mà pháp luật không quy định.

3. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định;
b) Không cung cấp, cung cấp không đầy đủ hoặc cung cấp không chính xác hồ sơ, thông tin về bất động sản mà mình môi giới.

4. Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 3 Điều này.

5. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;
b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại điểm đ khoản 2 Điều này.


Mua BĐS mà không tìm hiểu xem đất nền ở dự án đã được chuyển đổi mục đích sử dụng đất chưa thì ngu ráng chịu, rồi chưa có quy hoạch 1/500 nữa thì càng thiên thu. Nhiều dự án có giấy phép bán hàng (huy động vốn bất động sản hình thành trong tương lai) mà còn làm như mèo mửa nữa là mấy cái dự án trời ơi đất hỡi này. Cứ đổ thừa môi giới cũng không được, phải tự biết thương xót đồng tiền kiếm được, cứ thò bút ký rồi nộp cọc cho môi giới thì ngu ráng chịu, trách ai được.
 

VuPetechim

Thành viên cơ bản
4/4/16
3
1
Nể thật, một sản phẩm ma mà thu hút được 14 công ty sẵn sàng nối giáo đi bán sản phẩm ma
 

DucLoiKTS

Thành viên cơ bản
Lâu rồi quay lại diễn đàn, thấy các anh chị vẫn cứ thiên kiến về nghề môi giới nhỉ ? Các anh chị đi mua đồ ngoài đường thì sao ?
Vâng, là một ngành nghề hot nhất trên thị trường, đem lại nhiều lợi nhuận lớn cho người làm, thì ngành môi giới bất động sản nói riêng và ngành bất động sản nói chung đang là một ngành nghề công việc được rất nhiều người tham gia vào.
 

TruongSonKiemDinh

Thành viên cơ bản
13/4/21
1
0
Vâng, là một ngành nghề hot nhất trên thị trường, đem lại nhiều lợi nhuận lớn cho người làm, thì ngành môi giới bất động sản nói riêng và ngành bất động sản nói chung đang là một ngành nghề công việc được rất nhiều người tham gia vào.
Vâng vâng, nghề môi giới BĐS có thực sự kiếm tiền dễ như thế không thì chỉ có người trong cuộc mới rõ

 
Hay chém vui với ACE môi giới BĐS là làm người ai đi làm môi giới BĐS, hay ai cho tôi lương thiện khi tôi bước chân vào nghề môi giới BĐS .. đơn giản là vì đồng tiền mà giở đủ chiêu trò, thổi giá hay thông tin không trung thực về BĐS là chuyện bình thường, còn đủ trò như bẫy cọc...

Không muốn đánh đồng hết tất cả môi giới BĐS với nhau vì có những người từng làm việc qua họ có mức độ chuyên nghiệp và nền tảng kiến thức nhất định, nhưng cũng chính vì những thành phần "cò ăn xổi" mà ngành môi giới BĐS ở VN bị coi rẻ.