Diễn đàn đã có các chủ đề sau, ai cảm thấy thích hợp thì vào chém
Còn chủ đề của HenHoXayDung đi theo hướng sử dụng các nhóm Facebook kết hợp với Forum để phát triển doanh nghiệp và thu hút khách hàng.
Ưu điểm của Facebook thì không bàn cãi nữa, hầu như hiện nay ai cũng có tài khoản Facebook và hầu như ai cũng có điện thoại thông minh, họ có đăng nhập lướt Facebook hay không thì Facebook vẫn hiển diện trên điện thoại hay máy tính bảng của họ, trong đó với tính năng rất đặc biệt đấy là Facebook Messenger , họ nhận được thông báo tức thì dễ dàng mọi lúc mọi nơi miễn là có 3G hay Wifi Internet.
Bởi vì hầu hết mọi người đã sử dụng Facebook, bất kỳ ai muốn tiếp cận cộng đồng thì đương nhiên Facebook là kênh đầu tiên và đầu tiên và đầu tiên, vì rất đơn giản là ở đó rất nhiều người thân có lạ có, bạn bè có, đồng nghiệp có và cả người yêu kẻ ghét .... nghĩa là một xã hội mạng thực sự.
Với sức mạnh của các nhóm Facebook dành cho doanh nghiệp, các thương hiệu có cơ hội xây dựng cộng đồng người hâm mộ theo cách mà trước đây không thể có được.
Vì Facebook là một xã hội mạng thực sự, trừ phi bạn có một nhóm bạn quen thân nhỏ hoặc Group thân quen nhỏ thì mọi người còn quan tâm đến bạn, còn không thì bạn muốn được mọi người chú ý thì phải cạnh tranh sự thu hút của người khác bởi newsfeed (các status, hình ảnh, video của bạn bè của bạn, của nhóm bạn tham gia, hay của những trang bạn thích ...). Rõ ràng đây là nhược điểm lớn nhất của Facebook, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị lên newfeed các thông tin bạn hay quan tâm, từ những người bạn bè thân thiết, hoặc những group, fanpage bạn thường xuyên theo dõi ... và phần lớn sẽ chèn những quảng cáo trả phí của Facebook - dĩ nhiên đa số là những quảng cáo này thường là những thứ bạn quan tâm.
Tại sao là nhược điểm, đầu tiên là chính bạn cảm thấy NewFeed của mình đang bỏ lỡ những câu chuyện bạn muốn nhìn thấy hoặc xuất hiện những cái mà bạn không muốn xem, những thông tin bạn quan tâm lại chẳng thấy hiện thị, những tin bán hàng nhảm nhí lại liên tục hiện trên NewsFeed - cho dù đã cài đặt chế độ xem trước để ưu tiên hiển thị trên NewsFeed (ưu tiên đầu tiên là cho bạn bè thân thiết, người thân trong gia đình, hay những người bạn muốn theo dõi trong công việc…. tiếp đến là những group, fanpage bạn muốn cập nhật thông tin thường xuyên). Tuy nhiên, chế độ xem trước lại chỉ được giới hạn 30 (số người hoặc nhóm, fanpage), nên lại quay về vòng luẩn quẩn là nếu những đối tượng bạn ưu tiên muốn xem trước rồi một ngày cũng cạn ý tưởng, cũng cạn nội dung hoặc họ cảm thấy hết hứng thú "cúng" hoặc cho Facebook "ăn" ... vậy thì NewsFeed của bạn cũng sẽ toàn tin nhảm nhí và quảng cáo.
Rõ ràng là bạn không thể ăn Facebook, ngủ Facebook - trừ phi bạn bảy nghiệp hoặc đang là nhà báo (nghĩa đen lẫn trắng) hoặc là dân Online Marketing chuyên nghiệp thì mới ngồi rảnh rang lọc ra đâu thực sự là những người, những group hay những thông tin mình quan tâm để tối ưu cho feed của mình. Nhược điểm này cũng ảnh hưởng tới chính bạn, một số người, thậm chí rất nhiều người không nhìn thấy các bài đăng của bạn hoặc trong nhóm của bạn trừ khi họ đặc biệt bật thông báo hoặc truy cập trực tiếp vào nhóm (thay vì dựa vào việc xem các bài đăng trong newsfeed của họ) ... vâng lại mảnh đất màu mỡ cho Facebook và những chuyên gia quảng cáo Facebook. Với nhược điểm lớn nhất này dẫn đến nhiều người phàn nàn tin tuyển dụng việc làm, tin rao BĐS đã trả phí cho Facebook rồi nhưng vẫn không tiếp cận được người thích hợp, nếu trả tiền quá nhiều thì kênh khác thích hợp hơn.
Nhược điểm nữa, Facebook là một mạng xã hội rộng lớn, thượng vàng hạ cám đều có, mỗi người sử dụng Facebook theo mục đích khác nhau, rất nhiều người không ứng xử văn minh trên mạng, có thể là hồng vệ binh, là côn đồ, là troller, là scam .... họ không nhất thiết và không ai ép buộc phải suy nghĩ đúng đắn hoặc ứng xử chuẩn mực với những thông tin của người dùng Facebook hiển thị trên NewsFeed của họ. Nhẹ nhàng thì họ đang nói họ trào phúng, huỵch toẹt thì họ nói mồm của họ, thích thì họ nói, tự do ngôn luận nằm trong công ước quyền con người rồi. Bạn thì không thể rảnh rỗi để đi theo họ, nhất là khi Group của bạn đang tham gia có trên 1000 thành viên hoặc Fanpge của bạn có trên 1000 người theo dõi. Như vậy có thể nói là mặc dù sự tương tác có thể rất lớn, nhưng điều này cũng làm nổi bật một trong những lỗ hổng lớn nhất của Facebok, đặc biệt là trong các Group có đông thành viên có số lượng bài đăng nhiều thì khó để theo dõi những gì đang diễn ra.
(tiếp tục bên dưới)
Facebook, Google, Microsoft, Yahoo, Twitter, Instagram, Linkedin, TikTok , Pinterest và các mạng xã hội khác - cảm nhận và đánh giá
Facebook đang lặng lẽ thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng kết nối trực tiếp với những nhà cung cấp dịch vụ được xếp hạng và đánh giá cao tại khu vực mà họ sống. Với đường link đăng nhập dễ dàng là Facebook.com/services, mạng xã hội này đã lập một đường dẫn có thể tìm kiếm những nhà...
congdongxaydung.vn
Facebook ngày càng lấn các diễn đàn ? Hướng nào thoát ế cho diễn đàn ?
Đi một vòng các diễn đàn và truy cập Facebook & Viber thì thấy trên Facebook & Viber đều có các chủ đề thảo luận về xây dựng. Tại các diễn đàn tỉ lệ chém gió post bài hầu như giảm đáng kể. Chỉ có các mục tán phét trên trời dưới đất hay rao vặt có vẻ xôm tụ, còn hầu như các chuyên mục vắng lặng...
congdongxaydung.vn
Mạng xã hội Viva của VcCorp có làm nên cơm cháo khi được chống lưng bởi một tập đoàn lớn ?!
Nói thật cũng rất kỳ vọng vào một mạng xã hội thuần Việt, lưu ý là cần phân biệt mạng xã hội với diễn đàn nhé, đọc được bài này https://vietnambiz.vn/vccorp-phat-trien-mang-xa-hoi-vivavietnam-dung-cong-nghe-ai-20190731155241448.htm cũng hăm hở khám nghiệm, đầu tiên 3SWindows thấy củ chuối là...
congdongxaydung.vn
Lý do sử dụng mạng xã hội nói chung và lý do truy cập các diễn đàn nói riêng ?
Nhân đọc bài Sử dụng mạng xã hội cần phải có nghệ thuật, đó xem như là kỹ năng để xây dựng được hình ảnh cá nhân ấn tượng Mỗi người đều có cái thú riêng khi truy cập các mạng xã hội với những mục đích riêng, Mình thì đơn giản: chỉ muốn tám về các quan điểm xã hội khác nhau tại các diễn đàn...
congdongxaydung.vn
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Một số doanh nghiệp đã có triển khai những mạng Extranet (mạng thông tin nội bộ) lên, qua đó cho phép truyền thông nội bộ một cách dễ dàng hơn, tuy nhiên đây chỉ là việc truyền thông một chiều chứ chưa có sự tham gia tương tác của toàn bộ hệ thống thành viên trong các doanh nghiệp. Việc này cũng...
congdongxaydung.vn
Marketing: quá khứ, hiện tại và tương lai - Marketing đã phát triển như thế nào và sẽ đi về đâu !?
Tóm tắt ATL of Marketing trong trang A4 Tất nhiên thì tóm tắt thì tuy chỉ trong trang A4, nhưng viết ra đủ thì chục ngàn trang A4 chưa đủ Cũng nói luôn với CACE (các anh chị em) là đây chỉ là ATL of Marketing, rồi còn BTL, TTL và 1 đống thứ nữa mới có thể gọi là MKT. Tuy nhiên, với dân ngoại...
congdongxaydung.vn
Nên chọn Native Advertising Hay Content Marketing trên diễn đàn
Lựa chọn Native Advertising hay Content Marketing chưa bao giờ là một câu hỏi dễ trả lời, mình muốn mở chủ đề này để mong mọi người cùng chém gió mong chọn được phương thức thực sự phù hợp nhất. Mỗi một lựa chọn sẽ đòi hỏi những phương thức chém gió khác nhau và liên hệ mất thiết với lượng like...
congdongxaydung.vn
Marketing trong doanh nghiệp dịch vụ xây dựng - xây dựng đội ngũ marketing truyền miệng từ networking ?!
Một doanh nghiệp dịch vụ xây dựng (xây lắp, thiết kế, giám sát, quản lý dự án .... ) dù có năng lực tốt đến đâu mà thiếu khâu Marketing cũng ban căng, nhất là những doanh nghiệp dưới 5 năm tuổi đời. Hiện nay mình vẫn đang tìm kiếm khách hàng từ hình thức marketing truyền miệng, người quen này...
congdongxaydung.vn
Còn chủ đề của HenHoXayDung đi theo hướng sử dụng các nhóm Facebook kết hợp với Forum để phát triển doanh nghiệp và thu hút khách hàng.
Ưu điểm của Facebook thì không bàn cãi nữa, hầu như hiện nay ai cũng có tài khoản Facebook và hầu như ai cũng có điện thoại thông minh, họ có đăng nhập lướt Facebook hay không thì Facebook vẫn hiển diện trên điện thoại hay máy tính bảng của họ, trong đó với tính năng rất đặc biệt đấy là Facebook Messenger , họ nhận được thông báo tức thì dễ dàng mọi lúc mọi nơi miễn là có 3G hay Wifi Internet.
Bởi vì hầu hết mọi người đã sử dụng Facebook, bất kỳ ai muốn tiếp cận cộng đồng thì đương nhiên Facebook là kênh đầu tiên và đầu tiên và đầu tiên, vì rất đơn giản là ở đó rất nhiều người thân có lạ có, bạn bè có, đồng nghiệp có và cả người yêu kẻ ghét .... nghĩa là một xã hội mạng thực sự.
Với sức mạnh của các nhóm Facebook dành cho doanh nghiệp, các thương hiệu có cơ hội xây dựng cộng đồng người hâm mộ theo cách mà trước đây không thể có được.
Vì Facebook là một xã hội mạng thực sự, trừ phi bạn có một nhóm bạn quen thân nhỏ hoặc Group thân quen nhỏ thì mọi người còn quan tâm đến bạn, còn không thì bạn muốn được mọi người chú ý thì phải cạnh tranh sự thu hút của người khác bởi newsfeed (các status, hình ảnh, video của bạn bè của bạn, của nhóm bạn tham gia, hay của những trang bạn thích ...). Rõ ràng đây là nhược điểm lớn nhất của Facebook, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị lên newfeed các thông tin bạn hay quan tâm, từ những người bạn bè thân thiết, hoặc những group, fanpage bạn thường xuyên theo dõi ... và phần lớn sẽ chèn những quảng cáo trả phí của Facebook - dĩ nhiên đa số là những quảng cáo này thường là những thứ bạn quan tâm.
Tại sao là nhược điểm, đầu tiên là chính bạn cảm thấy NewFeed của mình đang bỏ lỡ những câu chuyện bạn muốn nhìn thấy hoặc xuất hiện những cái mà bạn không muốn xem, những thông tin bạn quan tâm lại chẳng thấy hiện thị, những tin bán hàng nhảm nhí lại liên tục hiện trên NewsFeed - cho dù đã cài đặt chế độ xem trước để ưu tiên hiển thị trên NewsFeed (ưu tiên đầu tiên là cho bạn bè thân thiết, người thân trong gia đình, hay những người bạn muốn theo dõi trong công việc…. tiếp đến là những group, fanpage bạn muốn cập nhật thông tin thường xuyên). Tuy nhiên, chế độ xem trước lại chỉ được giới hạn 30 (số người hoặc nhóm, fanpage), nên lại quay về vòng luẩn quẩn là nếu những đối tượng bạn ưu tiên muốn xem trước rồi một ngày cũng cạn ý tưởng, cũng cạn nội dung hoặc họ cảm thấy hết hứng thú "cúng" hoặc cho Facebook "ăn" ... vậy thì NewsFeed của bạn cũng sẽ toàn tin nhảm nhí và quảng cáo.
Rõ ràng là bạn không thể ăn Facebook, ngủ Facebook - trừ phi bạn bảy nghiệp hoặc đang là nhà báo (nghĩa đen lẫn trắng) hoặc là dân Online Marketing chuyên nghiệp thì mới ngồi rảnh rang lọc ra đâu thực sự là những người, những group hay những thông tin mình quan tâm để tối ưu cho feed của mình. Nhược điểm này cũng ảnh hưởng tới chính bạn, một số người, thậm chí rất nhiều người không nhìn thấy các bài đăng của bạn hoặc trong nhóm của bạn trừ khi họ đặc biệt bật thông báo hoặc truy cập trực tiếp vào nhóm (thay vì dựa vào việc xem các bài đăng trong newsfeed của họ) ... vâng lại mảnh đất màu mỡ cho Facebook và những chuyên gia quảng cáo Facebook. Với nhược điểm lớn nhất này dẫn đến nhiều người phàn nàn tin tuyển dụng việc làm, tin rao BĐS đã trả phí cho Facebook rồi nhưng vẫn không tiếp cận được người thích hợp, nếu trả tiền quá nhiều thì kênh khác thích hợp hơn.
Nhược điểm nữa, Facebook là một mạng xã hội rộng lớn, thượng vàng hạ cám đều có, mỗi người sử dụng Facebook theo mục đích khác nhau, rất nhiều người không ứng xử văn minh trên mạng, có thể là hồng vệ binh, là côn đồ, là troller, là scam .... họ không nhất thiết và không ai ép buộc phải suy nghĩ đúng đắn hoặc ứng xử chuẩn mực với những thông tin của người dùng Facebook hiển thị trên NewsFeed của họ. Nhẹ nhàng thì họ đang nói họ trào phúng, huỵch toẹt thì họ nói mồm của họ, thích thì họ nói, tự do ngôn luận nằm trong công ước quyền con người rồi. Bạn thì không thể rảnh rỗi để đi theo họ, nhất là khi Group của bạn đang tham gia có trên 1000 thành viên hoặc Fanpge của bạn có trên 1000 người theo dõi. Như vậy có thể nói là mặc dù sự tương tác có thể rất lớn, nhưng điều này cũng làm nổi bật một trong những lỗ hổng lớn nhất của Facebok, đặc biệt là trong các Group có đông thành viên có số lượng bài đăng nhiều thì khó để theo dõi những gì đang diễn ra.
(tiếp tục bên dưới)